Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

THẦY LÀ VĨNH THỌ MÀ !

Thầy Thọ (Bí thư Đoàn trương HSMN số 1 ĐT,ngồi giữa hàng đầu)với bạn bè và học trò cũ.
  Đang họp nghe điện thoại báo tin nhắn cái chít ,bực mình vì nghĩ bọn tin rác nên không nghe.Mãi buổi chiều mới mở ra xem ,hóa ra P.Đ.Nhạn nhắn mời 10h30 ngày 21/9đến Việt Phố 49 Lê Quý Đôn gặp mặt nhân thầy Trần Vĩnh Thọ vào Tp HCM  .Âu cơ một cái để hắn trù bị ,nhỡ vung tay lại phí của giời!

  Sáng thứ 7 dậy sớm đi thể dục xong về ,mon men đến bên vợ đánh thức ,mời đi cà phé.Vợ ngạc nhiên nhưng hưởng ứng nhiệt tình ,dậy sửa soạn đi ngay.Ngồi uống đến 10h cứ nhấp nhổm ,chờ có cú điện thoại nào là lấy cớ đi ngay mà chẳng thấy.Mới ra bộ ,à lớp nhắn họp mặt.Vợ cười ,mặt giản ra như NBC phát minh ra Bổ đề ,lớp nào?Thì lớp HSMN chứ lớp nào ,thầy giáo vào chơi.Thầy chủ nhiệm ngoài Bắc mới vô đợt trước à ? Mới đâu mà mới  , hai năm rồi ,mà thầy này khác. Bọn ông nhiều thầy ghê.Thì HSMN mà ,thầy nhiều thế hệ nên phải nhiều chứ? Thôi để tôi kêu ông nhỏ chở  đi chợ ,ông đi đi cho rồi.Không khách sáo ,tôi đứng lên dông thẳng ,ngoái lại còn thấy bả cười cười dễ ghét !

  Đến nơi thấy độ mươi lăm người ,ngồi hơn nửa bàn.Thầy Bắc và thầy Thọ ngồi đầu bàn .Cạnh thầy Thọ ,số đông là bạn của  thầy cũng dân HSMN lớp trước.Nhạn phân trần , do tổ chức với tính chất là nhóm học trò của thầy và gia đình nên mời hạn chế cho ấm cúng nhưng phút cuối nhiều bạn bận việc không đi được.
  Thầy Thọ vẫn  giữ được dáng mảnh khảnh ,bao nhiêu năm rồi gặp lại thấy không khác mấy,tóc còn xanh hơn nhiều học trò.Thầy cười rạng rỡ,thì thầy là Vĩnh Thọ mà !
  Như các cuộc gặp mặt HSMN  khác,đang vui thì  nối máy cho thầy Long ,chủ nhiệm lớp 9N ĐT ở Hà nội ,chuyền nhau a lô tíu tit  .Nhớ bạn bè xa lại điện cho L.X .Cừ."Cô giáo"Kim Chi hỏi ai ,bảo tôi cũng có số nhưng ghi không dấu là CU nên chẳng biết của anh  nào ! Lâu quá mới gặp lại T.T.Bưởi ,hỏi xin số điện thoại ,nói tên  này chắc hổng trùng ai nên không cần ghi chú. K.Chi cười , nói không dấu đừng  đọc lộn sang có huyền là chít  đó nghe! Thầy trò cười rộn rã,dân HSMN dù già vẫn không bỏ cái tật cà rỡn.
  Mọi người quay sang chuyện mấy bạn gặp tai nạn vụ "lương khủng" .Mấy bạn cùng ngành với họ chép miệng ,H nghỉ  việc nhân viên ai cũng khóc vì hắn sống có tình,công nhân viên lương cao chứ không như báo chí thổi lên. Anh M nói,bọn hắn cũng ôm vào để chung chi mới duyệt được NS chớ đâu có nhá hết.Thôi cũng biết vậy nhưng thiếu gì cách mà chọn cách xương xẩu này !
  Sang phần kết thúc , Nhạn kiên quyết không chịu HTX vì đã quán triệt tinh thần ngay từ đầu rồi.Bưởi ngồi giữa anh Mười ,Hội trưởng ở HCM và Kim Chi thủ quỹ nên được mớm,thôi thì góp quỹ cho Hội HSMN đi.Đúng là ăn nhậu không quên nhiệm vụ!
 
Nâng ly chúc sức khỏe thầy và mọi người ,vẫn  : Zô!
Thầy là Vĩnh Thọ mà !
Góp cho quỹ đi em ơi !
Học trò ông ở khắp nơi ,đã quá hè !
Bạn thầy Thọ ,người ghép nối thơ Nguyễn Đình Trọng ,nổi tiếng với Bài Thơ Tình chắp từ 132 câu lục bát của từng ấy tác giả  trên  luc bat.com : tặng tập thơ Ngẫu hứng lục bát.

100 nhận xét:

  1. Thầy THỌ và mấy thầy bạn của thầy coi bộ dạo ni trẻ đẹp hơn đám học trò của mình nhiều.Trong đám học trò đó có thèng HHP coi còn láng,mấy tên kia không hói thì bạc,góp bao nhiêu quỹ cho đủ để tân trang đây?Việc này nếu không làm sớm,ắt vài năm nữa bà nhà không thèm hỏi hang he...he...

    Trả lờiXóa
  2. xin chào, thấy Thầy Thọ khỏe là vui rồi,GV dạy Sinh vật rồi vật sinh, thầy vẫn còn phong độ,
    Nhất trí duyệt chi:1/ mấy vị đầu bạc hãy bỏ tiền túi ra tân trang lại một chút
    2/Hình như Trong này có thằng bỏ chạy ở ĐN vào Thành phố Bác Hồ không biết có dính vụ lương khủng không đây ? nói nhỏ thôi

    Trả lờiXóa
  3. Mừng là thầy vẫn luôn khỏe và vui!
    HHP là hiện thân của thánh "cứu bồ", luôn cải chính cho các nhân vật bị báo chí "đánh" tơi bời, có vậy mình mới hiểu: cần phải nghe cả đôi đường! một đường là báo chí, một đường là chờ bài trên bog bantbe của HHP! :)

    Trả lờiXóa
  4. @HHP:Mình đã làm trẻ hóa toàn bộ rồi đó,riêng cái tóc là phải làm màu bạch kim,chứ làm đen bóng giống mấy tỷ,mấy muội nhà mình thì đâu đáng giá chi?Nghe đâu bên Âu Mỹ thích màu này mà!

    Trả lờiXóa
  5. Năm 1973 tôi học ở Khu Dân Tộc , Trường HSMN số 1

    Vào đầu năm học, lớp tôi rất mừng vì biết thầy Thọ dạy môn sinh vật

    Cách giảng của thầy rất hay, thực tế, dễ hiểu
    Nhưng khi kiểm tra đầu giờ, cũng nhiều học sinh sợ xanh mặt ( lý do không ôn bài nên khi thầy gọi lên bảng trả lời là bí tỷ, ăn trứng vịt )
    Hồi đó lớp 8E chúng tôi có Nguyễn Thị Hiền Lương hay bị trứng vịt nhiều nhất là 03 trứng ( lý do chủ quan tưởng là tuần này thầy hỏi thì tuần sau thầy không hỏi, nên không chuẩn bị ôn bài, tuần sau thầy gọi trả lời mới tá hỏa nói tiếng Miên luôn, ) nhưng nhờ vậy mà cuối năm học Hiền Lương dạt 8,0 môn sinh học và lên lợp, hú vía .

    Bọn mình còn thích thầy ở chỗ thương học trò, thể thao giỏi : bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn đều giỏi

    Thầy dạy ở trường Học sinh Miền Nam : Quế Lâm, Đông Triều , V,V..

    Bây giờ nghe thầy dạy ở Trường Tây Sơn Bình Định

    Tụi em kính chúc thầy khỏe mạnh, vẫn tiếp tục trên công việc dạy dỗ, đào tạo học sinh , trồng người như thầy đã làm hơn 50 năm qua cho tổ quốc

    Trả lờiXóa
  6. MF có mấy kỷ niệm và giai thoại về thầy Vĩnh Thọ:
    1. Thầy học trường HSMN ở Hải Phòng cùng lớp với đại ca Thái Bửu (trùm học "nhuận" của trường HSMN), sau thầy học Đại học, thì trường sang Quế Lâm, học xong Đại học thầy sang Quế Lâm dạy cấp 3, khi đánh bóng chuyền với cấp 2, thầy gặp đại ca Thái Bửu, đại ca hất hàm hỏi: Đi đây zậy mậy? thầy trả lời: Sang dạy chúng mày chớ đi đâu?
    2. HS thích thầy dạy vì thầy dạy hấp dẫn, mà lại hay "diễn" cho các trò coi "siêu năng lực" vẽ hình bằng cả 2 tay! (nhớ nhất là hình tế bào và bộ não tủy) Sau này MF vào học sư phạm sinh, thầy Trần Bá Cừ từ ĐHSP HN vào dạy thỉnh giảng, MF mới hiểu nguyên do, thầy đã học thầy Cừ tiết mục này!
    3. Khi dạy lớp 9C của MF ở Đông Triều, MF thuộc loại oắt nhỏ nhất lớp, phải ngồi bàn đầu, thỉnh thoảng ngủ gật, có lần giật mình vì nghe thầy hô: cả lớp đứng dậy! rồi thầy hỏi: cả lớp có nghe KT nó ngáy không? hic hic
    4. Nghe đồn thầy hay cho học trò ăn, MF vốn biết tên Hiền Lương lúc nhỏ mới ra Vĩnh Linh (Ba nó là chú Trương Công Kỉnh, bí thư tỉnh ủy Quảng Trị, anh nó là anh Trương Nam Hải, sếp cũ của tỷ EGK9), sang khu dân tộc chơi với nó, rồi 2 đứa lượn ngang nhà thầy, y rằng thầy túm vào bắt ăn một đĩa xôi gà! Hic, thời ấy đó là cao lương mỹ vị cấp hiếm cóo!

    Trả lờiXóa
  7. Í quên, một kỷ niệm nữa: năm 1994 MF vào dạy tại chức tại An Nhơn, Bình Định. Thầy Vĩnh Thọ từ Tây Sơn biết tin, phóng chiếc xe boọc-đam từ Tây Sơn về Anh Nhơn (đâu khoảng 30 km), chở MF lên Tây Sơn, trên đường đi thầy đãi món lẩu cá thu (lúc í là món rất lạ với MF), lên đến Tây Sơn, vô nhà thầy thì cô, vợ thầy, đang ngồi đổ một mẹt bánh xèo Bến Tre (cô người Bến Tre mà) để chiêu đãi trò lên thăm! Nhờ chuyến đi này mà MF mới được biêt: nhà thầy, cô vợ của thầy, bánh xèo Bến Tre, Tây Sơn, đền Tây Sơn, tháp Chăm Dương Long!
    Và biết một người nữa là ông Mười chủ tịch huyện Tây Sơn, sáng CN, thầy đưa MF đi chiêu đãi thịt rừng ở một quán ở ngã ba lên Gia Lai, thấy ông Mười hớn hở đến bắt tay chào thầy Thọ, đến chiều có một anh bạn lại mời thầy trò lên lại quán này, vưỡn thấy ông Mười còn ở đó, lúc này thì ông Mười không nhận ra thầy Thọ nữa, mà ông nghiêng ngả bắt tay tất cả mọi người trong quán! Thật là một chủ tịch dễ thương, he he

    Trả lờiXóa
  8. Ủa mình nhớ Que MF đâu có quen biết Hiền Lương đâu mà nhận là bạn ?

    Hiền Lương có người bạn là Trí , hiện nay Trí đang làm việc ở Quảng Ngãi ( viện trưởng viện kiểm soát nhân dân Huyện Đức Phổ Quảng Ngãi ).

    Hỏi Trí có biết Que MF không , Trí nói mới nghe lần đầu ?

    Trả lờiXóa
  9. 1973 tớ cũng học ở Khu Dân tộc. Có biết Hiền Lương ở lớp 8E. Hình như có nốt ruồi thì phải. Không biết hiện giờ Hiền Lương sống ở đâu? Làm việc gì?

    Trả lờiXóa
  10. @ND: Hiền Lương mà MF nói là Trương Thị Hiền Lương, không qua Quế Lâm. MF biết nó trước khi biết các Quế lận! Nó ở Vĩnh linh với mẹ và 2 anh, 1 em gái khi MF ra Bắc. Khi học lớp 9 nghe bên khu dân tộc có Hiền Lương, MF đi tìm hỏi thì gặp nó. Bây giờ HL làm ở Bộ Tài chính, vẫn thỉnh thoảng liên lạc với nhau. Còn Trí ở Quãng Ngãi thì MF không biết!

    Trả lờiXóa
  11. QUE MF : đúng là Trương Thị Hiền Lương học lớp 8E khu dân tộc Trường Đông Triều

    Hiền Lương không học ở Quế Lâm, chỉ học ở trường Đông Triều

    Hiện nay Hiền Lương làm việc ở Bộ tài chánh

    Đúng là Hiền Lương có nốt ruồi trên miệng rất dễ thương

    Năm 2007 Hiền Lương có tham gia đoàn về thăm lại trường Đông Triều ( lể kỷ niệm 55 năm trường Học sinh Miền Nam trên đất bắc ) chắc tại buổi lễ này Hiền Lương có gặp thầy Thọ

    Trả lờiXóa
  12. Que MF : Có thể liên lạc với Trí Quảng Ngãi để biết về Hiền Lương

    Số ĐT : 091 3428 168

    Trả lờiXóa
  13. @ND: Cám ơn tên nặc danh núp mặt mà tận tình, MF vẫn thỉnh thoảng liên lạc với HL nên có số của nó rùi!

    Trả lờiXóa
  14. QUE MF : cho số ĐT của Hiền Lương đi ?

    Trả lờiXóa
  15. @ND: Hic, tưởng ND hỏi được từ Trí rùi? 0912822815

    Trả lờiXóa
  16. các pác ơi đời còn bao nhiêu mà các pác cứ nec danh miết thế , hãy lộ ra đi, sao các pác khi cưa kéo các pác nhanh nhảu thế,khi có chân dài đi qua các pác chen lấn xô đẩy, đi tàu xe các pác chen lấn dữ vậy mà cái dụ này các pác cứ núp miết thế...không chơi các pác nữa đó,mở lệnh truy nã đừng trách tôi nghe
    À mà thằng này hình như thằng ĐN rồi chỉ có thằng này mới biết tận chân tơ kẻ tóc, đến mức biết nốt ruồi HL bên trái hay bên phải

    Trả lờiXóa
  17. @ND:"Hỏi Trí có biết Que MF không , Trí nói mới nghe lần đầu!" he he, viện trưởng này dám nói từng biết Quế Mafia rồi sao?

    Trả lờiXóa
  18. A. Đào ơi, không phải vì chân dài, chân ngắn mà phải chen lấn, xô đẩy như anh nghĩ đâu. Giờ mà còn đủ sức để xô đẩy nhau đã là may lắm rồi, nói chi việc ngắm nghía bạn bè cho mang tội. Chẳng qua là ở Khu Dân tộc hồi đó, chỉ có một mình Hiền Lương có nốt ruồi như vậy, lại thêm phần da trắng nổi bật nên dễ nhớ thôi. Anh đừng truy nã cho đỡ phần "keng thẻng".

    Trả lờiXóa
  19. Lớp 8E ở Khu dân tộc trường Đông Triều có các bạn :

    1. Hùynh Ngọc Trí ( Quảng Ngãi )

    2. Nguyễn Văn Thống ( Khoáng sản Miền Trung ) là con cô Thanh ở Quảng Trị, anh hùng lực lượng vũ trang quân giải phóng Miền Nam.

    3. Trương Văn Cận ( Giám đốc sở giao thông vận tải Quảng Nam )

    4. Phan Thìn ( Phú yên )
    5. Bích Đoan ( nữ tuyển thủ bóng chuyền của trường Đông Triều

    6. Kim Anh ( Công an Đà Nẵng )
    7. Phạm Bạn ( Giám đốc công an Huyện Hòa Vang Đà Nẵng )

    8. Nguyễn Văn Chi ( phó phòng hậu cần công an Tỉnh Bình Định )
    ......

    Trả lờiXóa
  20. A lô. A lô. Xem lại tên Kim Anh. Chị Kim Anh trước đây là giáo viên, sau khi lấy anh Phan Tấn Tuyền (trên chúng ta 2 lớp) thì về làm tại Xí nghiệp in của sở Tài Chính, rồi hình như chuyển về Cục Thuế. Hiện nay đã nghỉ hưu tại phường Hòa Cường, làm Bí thư Chi bộ khu dân cư. Có phải chị Kim Anh này không? Có ai biết lên tiếng giùm đi.

    Trả lờiXóa
  21. Ông bạn tôi là nhà thơ hai câu, cũng là cựu HSMN ĐT bây giờ là GĐ một Học viện to đùng có lần đọc tặng các bạn mình:

    "Em ơi, cái hột nốt ruồi
    Với anh là cả một trời yêu thương!"

    Không biết có phải hột nốt ruồi của ẻm HL hay ko?

    Trả lờiXóa
  22. Trên hình 01 thấy ai nhu Hoàng Hải Phương.
    Có phải Phương học lớp 7C năm học 1972-1973 ở Quế Lâm Không ?( thầy Lê Thái Phiên làm chủ nhiệm )

    Những năm đó và bay giờ Có 2 người thật là đối nghịch :

    1972 :
    - Hoàng Hải Phương là nhà thơ, nhà văn, Phương ở giường tầng 2 ( ở dưới là Quang Tể ), suốt ngày cúi đầu trên Vali dùng làm bàn để cặm cụi viết văn, làm thơ...
    - Luận Buệ : chạy rông ngoài đường, đá bóng, nhổ khoai lang nướng ăn, không văn thơ gì hết

    BAY GIỜ :
    - Hoàng Hải Phương : trở thành nhà chứng khoán, hết thơ ca ?
    - Luân Buệ : trở thành nhà văn xuất sắc, đọc những dòng nhật ký, hồi tưởng của Luận Bệu mà cứ như lịm cả người
    Luân Bệu ơi cố lên

    Trả lờiXóa
  23. Đọc còm của ND này, tớ nhớ lại. Cũng năm 1972, lớp tớ có 2 ông. Cùng ở trong Nam ra, cùng ở QNĐN, cùng học dạng Top 10 của lớp, cùng nghịch ngầm. Vì vậy, năm nào cũng là học sinh tiên tiến, cùng có giấy khen. Nói chung là tất cả cùng vui.
    Ây vậy mà, một hôm, không biết trời xui đất khiến thế nào, mây mù vần vũ ở đâu mà 2 ông này cãi nhau đỏ mặt tía tai, ai cũng cho mình đúng và ông kia là sai. Dùng tiếng Đan Mạch vẫn chưa hả cơn giận dữ. Thế rồi, chuyện gì đến rồi cũng phải đến. Trước mặt mọi người, 2 ông hẹn nhau 7h tối ra sân vận động để "tung tóe". Nôm na gọi là oánh nhau. 6h30, trời sập tối (để các thầy, cô và đám con gái không biết) lũ con trai lớp tôi và cả lớp bên nghe được rùng rùng kéo xuống Sân vận động, nơi sắp có cuộc thư hùng. Một đám lau nhau bọn tôi hiên ngang đi qua Nhà vệ sinh chung,ở đó có cái gàu xối nước mà khi xối, đứa ngồi sau cùng có thể nhìn xuống để thấy sản phẩm của những đứa ngồi phía trước. Ớn lạnh. Xuống mười mấy bậc thang là tới SVĐ. Đã đông rồi. Nhân sự đủ cả. Phe ông nọ, phe ông kia lao xao chỉ đường mách lối. Bọn tôi đứng yên nhìn vì có biết theo ông nào đâu. Nhìn ông nào cũng kinh cả. Đúng 7h, các ông lườm nguýt, vờn nhau theo những bài quyền (sau này mới biết bài quyền này là bài quyền huynh thế phụ) rồi xông vào nhau. Cứ thể, hết tay trên, chân dưới rồi trở bộ lại tay dưới, chân trên. Cứ huỳnh huỵch. Đám ở ngoài làm tham mưu gào thét hết bên phải, bên trái, rồi trên, rồi dưới mà chẳng biết là gào thét, chỉ bảo cho ông nào. Đến 20 phut sau, ông nào cũng thở phì phò, quần áo xộc xệch, mặt mũi có phần bầm tím. Ngó chừng bất phân thắng bại trong đêm nay, trọng tài cho nghỉ để tối mai tiếp tục "tung tóe", ông nào thắng sẽ được coi là đúng, chân lý thuộc về kẻ mạnh mà. Chúng tôi về kháo nhau, 2 ông sau này không đầu trộm, đuôi cướp cũng đứng đầu băng đảng nọ, băng đảng kia. Đánh như thế cơ mà. Kinh quá. Ơn trời, không có ngày mai nữa. Các thầy cô biết và dẹp liền trong ngày hôm sau.
    Mấy chục năm trôi qua, do trời không có mắt, không phù hộ cho lời nói của chúng tôi, Đà Nẵng xuất hiện 2 ông Giám đốc doanh nghiệp. Đúng y 2 ông trên đó. Có phải đầu trộm đuôi cướp nhu bọn oắt con chúng tôi kháo nhau đâu. Một ông giờ vẫn ở Đà Nẵng, tên là Trần Ngọc Tâm. Một ông vào Sài Gòn tiếp tục nuôi chí lớn, tìm đường cứu nước, ông tên là Hoàng Hải Phương.
    Tớ dọc các còm, thấy HHP suốt mà trong lòng cứ bán tín, bán nghi. Lần này, đưa hình lên cùng thầy La Vĩnh Thọ. Thôi rồi Lượm ơi, y chóc Hoàng Hải Phương.
    Quá khứ của tuổi thơ được lưu lại bởi những hành động ấu trĩ, bồng bột vậy thôi. Thật hồn nhiên và da diết.

    Trả lờiXóa
  24. Huỳnh Xuân Thủy(T14-21HP)14:20:00 29 thg 9, 2013

    @Ban truong Be:Tôi cũng là HSMN,nhưng ở lớp giữa,hồi qua trường Bé dự lễ 20/12 gặp mấy thằng bạn HSMN21 HPlúc đó học lớp 8 hay lớp 9 gì đó.Nhưng lại biết Anh Trương Vĩnh Thọ vì họp HSMN ở Quy Nhơn ,lớn hơn vài tuổi.Thỉnh thoảng cũng gặp mặt anh em lớp cũ HSMN ở quán cà fe.Hôm nay còm vì có anh Vĩnh Thọ đấy,còn ngày khác chỉ đọc thôi,chúc các bạn khỏe.

    Trả lờiXóa
  25. Xin lỗi ghi lộn ,đúng tên Anh là "Trần Vĩnh Thọ"xin lỗi các bạn nhé và xin Anh Vĩnh Thọ tha thứ/TBK4

    Trả lờiXóa
  26. @:nặc danh 13:48 : có vụ đó thiệt à , 2 ông đó hồi đấy hiền lắm mà . Giờ thì Trần Ngọc Tâm trông thư sinh , còn Hoàng Hải Phương ngầu hơn . HHP khi chưa xây nhà riêng " Nhẩn Nha " là thành viên tích cực của siêu thị này .

    Trả lờiXóa
  27. Ây dà, ây dà. Tớ cũng xin lỗi vì tự tiện đổi họ của thầy (theo còm của 1 ND). Quý vị niệm tình tha thứ. Già rồi, đầu óc lú lẫn hết.

    Trả lờiXóa
  28. Quế Lâm năm 1970

    Trần Ngọc Tâm , Hoàng Hải Phương đều là học sinh học cấp 1 ở trường dân tộc, lên cấp 2 chuyển qua trường Nguyễn Văn Bé, một người học lớp 5A, một người học lớp 5B

    Năm 1972
    Trần Ngọc Tâm học lớp 7A ( Thầy Chu Quýnh làm chủ nhiệm )

    Hoàng Hải Phương học lớp 7C ( thầy Lê Thái Phiên làm chủ nhiệm ).

    Năm 1973
    Cả hai đều về nước học ở Trường Đông Triều.

    Năm 1975
    Cả hai đều về miền Nam ở Đà Nẵng.

    Tài giỏi ngang nhau, đẹp trai ngang nhau,chức vụ ngang nhau ?


    Trả lờiXóa
  29. Trần Ngọc Tâm hình như là giám đốc du lịch Đà Nẵng ?

    Trả lờiXóa
  30. Không thấy Hoàng Hải Phương và Trần Ngọc Tâm lên tiếng ?

    Trả lờiXóa
  31. HHP,TNT Hai tên này lớp tôi nay bọn hắn bị vợ lôi về dạy làm người nên chưa lên tiếng. Xin ND cố chờ.

    Trả lờiXóa
  32. VUANHVINH :

    Xin tặng HHP và TNT bài thơ sợ vợ :

    Tại sao phải sợ vợ?



    Dù không sinh đẻ ra ta
    Nhưng công nuôi dưỡng thật là lớn lao
    Khi ta đau ốm xanh xao
    Vợ lo chăm soc hồng hào khoẻ ngay
    Sợ ta đi trật đường rầy
    Vợ liền theo dõi kéo ngay về nhà
    Khi ta tán tỉnh ba hoa
    Vợ liền "quát nạt "để mà răn đe
    Lời vợ dạy phải lắng nghe
    Mai sau "khôn lớn "mà khoe mọi người
    Nói ra xin hãy chớ cười
    Vợ ta ta sợ ! Vợ người ... còn lâu !

    Trả lờiXóa
  33. Xin lỗi hết mọi người vì HHP bận đi công chuyện nên ko vào mạng trả lời được.
    @VAV,PĐ:Ranh giới tuổi tác ở trường HSMN không rõ nhưng có những quy luật riệng :thầy ra thầy,trò ra trò,trên dưới đâu đó.Nhiều lúc vui vui khi thầy trò tóc bạc như nhau ngày gặp lại !
    @MF:Đôi khi người ta dễ thành nạn nhân của một cơ chế ,tuy nhiên dù sao cũng phải tự trách mình không làm chủ được tình hình.Thân !

    Trả lờiXóa
  34. @ MF:Những kỹ niệm của MF thật ấn tượng về bạn bè và thầy cô!

    Trả lờiXóa
  35. @PD,ND:Đảng ta còn có Đ/C X mà ,cứ để vậy ko khai ra mình chọt tức chơi ,lo gì.He he ...

    Trả lờiXóa
  36. @ND1(10:47:00 28-09-2013)-đến đây thấy hai ND nên chú thích vậy-khờ ô:Đúng là HHP học 7C nhưng bây giờ xách dép chạy khỏi chứng khoán hơn 2 năm rùi,bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  37. @ND2,NH: Bạn kể chuyện ấy đúng đấy,đó là giờ ra chơi khi bọn mình cùng học lớp 6B.Nguyên nhân.Sau này về ĐT hắn với mình cùng học lớp 8-9N vui vẻ ,có lúc ngủ chung nha!Độ năm 1993 ,anh Dũng (lúc ấy là GD công ty du lịch)có kêu mình về làm kế toán trưởng ở đó nhưng sợ đụng nhau nên mình không về ! He he (nói vui nha)...

    Trả lờiXóa
  38. @NH: HSMN đứa nào mà chả hiền chỉ thỉnh thoảng khùng một chút à !

    Trả lờiXóa
  39. Cảm ơn HHP nha. Tớ còm chuyện này lên mà cứ lo không biết có đúng nguyên mẫu không. Hơn 40 năm rồi còn gì. Mà lạ thật. Từ Trung Quốc, về Đông Triều, sau này trường giải tán, tớ về Hà Nội, chứng kiến không biết bao nhiêu trận oánh nhau vậy mà trận này cứ nhớ như in. Có lẽ vì mình chứng kiến từ đầu khi cãi nhau, đến lúc thách đố, rồi khi dàn trận, khi giáp lá cà, rồi đến cả lúc dẫn 2 kẻ chiến thắng trở về (nhà). Nói chung, từ khai mạc đến bế mạc. Ngoài ra, có lẽ là quan trọng nhất, đó là cái tình cái nghĩa của HSMN (và Quế Lâm nữa) với nhau mới giữ nổi những kỷ niệm còn vẹn nguyên như vậy. Nó cũng giống tâm trạng khi tớ còm chuyện 1 bạn gái tè trong lớp học vậy. Vẫn nhớ như in. Chúc HHP mạnh giỏi. Ngoài này, nếu gặp TNT, tớ sẽ nhắc để buộc giám đốc Du lịch khao cà phê, thuốc lá. Đấy mới là thượng sách.

    Trả lờiXóa
  40. @ ND: Vô vẫn học típ đàng hoàng,lớp trưởng Tấn Mai ko biết ...he he

    Trả lờiXóa
  41. Bay gio Minh moi biet HHP via la nha van via la nha vo

    Van vo song toan

    Trả lờiXóa
  42. Tình cờ trong bữa tiệc tối nay do CTy CP DL Phương Đông Việt chiêu đãi, tôi lại được ngồi cùng bàn với hai ông to đùng được nhắc ở đây: Ô Hồ Công Dũng Vụ trưởng Bộ Nội vụ (trước đây là GĐ Cty DL ĐN), Ô Trần Ngọc Tâm, Gđ Cty CP DL Đà Nẵng. Cả hai ông còn hoành tráng lắm.
    Về trận đấu võ của HHP và TNT nếu thời gian 1972 là chính xác thì chi tiết lớp trưởng Tấn Mai là HHP nhớ nhầm vì Hè năm 1971 Lê Tấn Mai với tôi cùng học "bò tót" cạnh lớp nhau, có điều LTMai học lớp 6, tui lớp 2, tất nhiên hè 1972 LTMai đã xong lớp 7 (khóa MF) thì làm chi chung lớp 6 với HHP?! Còn nếu chi tiết LT LTMai mà đúng thì trận đấu kia không thể xảy ra 1972, mà phải năm HHP học lớp 5 (1970-1971). Chi tiết nào đúng đây ô ND và ô HHP?

    Trả lờiXóa
  43. Chính xác . Lớp trưởng 6B không phải là Tấn Mai mà là anh Quang tể , lớp phó lao động là anh Đẳng pô .

    Trả lờiXóa
  44. Có khi nào nguyên nhân của trận thư hùng đấy là do ....cùng phái một bóng hồng nào đó hông nhỉ....
    Nacdanh thấy các chị khoá trước nhìu tỉ vừa xinh,lại vừa học giỏi,văn nghệ ,bóng chuyền,nói chung rất toàn diện.....bit đâu đấy....còm típ chắc bị ăn mắng...

    Trả lờiXóa
  45. HHP cung noi tieng qua !

    Trả lờiXóa
  46. @TBK4: Còm của các đại ca Trỗi luôn được các Quế đón chào, đại ca lại còn là "nguyên" HSMN, nên mong đại ca không chỉ "Hôm nay còm vì có anh Vĩnh Thọ đấy, còn ngày khác chỉ đọc thôi" nha!

    Trả lờiXóa
  47. @TGTB,ND2:Đúng là nhầm,lúc ấy còn học lớp 5B ,sau giờ đọc chép bài thơ "Miền Nam" của T.H.Nguyên nhân chắc vu vơ thôi, có lẽ do tính háo thắng của tuổi nhỏ (to te học võ do mấy anh dân tộc dạy,ghanh nhau chuyện học ...) chứ chưa biết yêu đương gì đâu.Hồi ấy chơi đúng luật "tay bo",không có phe nào được nhảy zô đâu !
    Mà nè,mình lơ mơ không nhớ ND2 ,có phải TQK khong? Mình hay chơi với hai bạn GC ,hình như TQK và NM (hay rủ đi chơi ngoài trường)-Lâu quá rồi !

    Trả lờiXóa
  48. @HHP: đính chính còn tệ nữa , lớp trưởng lớp 5B là anh Hoàng , còn đồng chí Tấn Mai thì tớ chịu không nhớ ra là có học cùng lớp hay không ?

    Trả lờiXóa
  49. @MF : khi mới ra trường , Ráo nhận ra trong lớp có 1 tên Quế , đó là chị Hồng Hà em của diễn viên Trà Giang .

    Trả lờiXóa
  50. @NH:Hoàng nào mình không nhớ chỉ nhớ LTM thôi.Lớp 5 học phòng đầu hồi gần SVĐ ấy.

    Trả lờiXóa
  51. - Giả thuyết của ND 05:04:00 là sai rồi. Khóa đó có nhiều bạn gái đẹp là đúng nhưng vì những bóng hồng để có trận thư hùng là không đúng. Khi đó, HHP, TNT chưa nghĩ tới đâu (bằng tuổi tớ, mới có 14 tuổi thôi). Tuổi đó mà nghĩ được như vậy thì tài quá cao, tớ chết liền. Khi còm lên, tớ đã cố gắng nhớ cho ra nguyên nhân song bất thành, lâu quá rồi. Vì vậy, phải đổi thừa cho trời đất, mây gió. Ở góc độ nhân văn, tớ thiển nghĩ, 2 ông cãi nhau về ...vũ trụ. Cũng là 1 cách lý giải đấy.
    - Có năm học, Lê Tấn Mai làm lớp trưởng cùng với Huỳnh Nghĩa làm lớp phó lao động. Có năm học, Nguyễn Thành Quang (Quang Tể) làm lớp trưởng cùng a. Đẳng làm lớp phó lao động.

    Trả lờiXóa
  52. HHP: Không phải TQK, cũng không phải NM mà là THP. HHP nhớ chưa?

    Trả lờiXóa
  53. @HHP: Có cái tên ND nớ mà Quế ko nhận ra sao? Bảo hắn đợt tới quyết chí một trận thư hùng với chính hắn, với lí do hắn thua thì lo ký tên rõ ràng (vóc dáng hắn nhỏ, HHP yên tâm đi), còn nếu hắn thắng thì cứ ND cho các Quế tốn công gõ máy truy tìm (thời xưa thì gọi là tốn giấy mực!) :) :)
    @Ráo: MF nhớ là Hồng Hà em chị Trà Giang học tận trên MF lận mừ?

    Trả lờiXóa
  54. MF giỏi quá. Con gái có khác.

    Trả lờiXóa
  55. Năm 1973 ở Quế Lâm

    Trần Ngọc Tâm học lớp 7A

    Hoàng Hải Phương học lớp 7C

    Lớp 7C có nhiều nhân vật nổi tiếng :

    - Ca sĩ : Từ Vân
    - Nhà Văn : Hoàng Hải Phương
    - Nhà toán hoc : Tạ Dũng
    - Cầu thủ bóng đá : Chung thế Dũng
    - Cầu thủ đá cầu : Quang Tể
    - Vận động viên bơi lội : Bắc Bò
    - Họa sỉ : Hải Hà
    - Cử tạ : Tống Quốc Khánh
    - Nổi tiếng đào khoai lang : Luận Bệu

    Về trận đánh nhau giữa HHP và TNT mình nhớ có 2 trọng tài là anh em Phong Phú

    Thằng Phong phe HHP
    Thằng Phú phe TNT

    ...

    Trả lờiXóa
  56. @ND:Anh em P-P nhớ rùi ,mình tệ quá !Bữa mô về DN nhậu một trận với TNT có anh em PP trong tài hè,TGTB kết nôi giùm nha !

    Trả lờiXóa
  57. @MF : đúng thế , chị HH học trên Ráo 2 lớp . Nhưng con tạo xoay vần lại trở thành học trò của Ráo , vì hồi nớ Ráo dạy cán bộ đi học mừ .

    Trả lờiXóa
  58. Tấn Mai và Huỳnh Nghĩa làm cán bộ lớp , chác chắn là 5C rùi . Anh Hoàng mà HHP không nhớ sao . Hôm gặp mặt vừa rồi ở ĐN , Ráo pot hình kèm theo lời thú tội của ảnh đó . Còn nặc danh sao thấy người sang bắt quàng về 7C nhìu zữ zậy . Bắc Bò , Hải Hà 7A ( hổng tin tớ pot hình 7A cho coi ) ; Từ Vân , Luân bệu 7B ( coi hình 7B ở cuốn sách HSMN ).

    Trả lờiXóa
  59. Anh chị em ơi. Hãy dương súng lên chào xuân 68. Xuân Việt Nam. Xuân của lòng...Đấy. Lại lộn qua thơ văn rồi. Anh chị em ơi. Cứ từ từ. Sao tớ thấy có tình trạng chen lấn, xô đẩy quá. Coi chừng gãy hết chân, tay. Đi đâu mà vội. Bạn bè, người cũ còn nguyên đây. Chỉ có lớp 5,6,7 với chữ A,B,C là mất đi thôi. Từ từ đi. Lớn trước, bé sau. Í quên, bé trước lớn sau. Nữ trước, nam sau cho chuẩn hàng lối. Thế mới là Quế.
    Can ngăn bạn bè mà tớ mệt quá, coi chừng lên tăng xông. Nghỉ một chút đã.
    Nói vậy chứ đọc các còm thấy mê quá.Hic.

    Trả lờiXóa
  60. @NHQ & QMF: Hồng Hà em Trà Giang học lớp 4A năm bọn mình, cùng Liên Hoan, Thanh Cẩu, Bạch Đào, Kim Ngân...Sau này về SG vẫn giữ liên lạc với Kim Chi.
    @TGTB: Ông Hồ Công Dũng học lớp 8D-9D-10D với mình ở ĐT, mình vẫn thường gặp ổng ở SG, vì ở liền tường nhà với ông Thái-bạn thân của ổng. Còn 1 nhân vật nổi tiếng nữa là ông Văn Hữu Chiến-CTUBNDTPĐN-và phu nhân là bà Đặng Hiền Mai (bạn thân của Thanh Mùi và mình) cũng học cùng mình 3 năm cấp III tại ĐT, lúc đó ông Võ Thành Tiên-GĐSNN&PTNT Bình Định (đã mất cách đây vài năm) làm lớp trưởng, còn ông Hồ Công Dũng làm lớp phó HT.
    Các Quế thân! Không phải mình thấy người sang bắt quàng làm họ đâu, mà thấy các Quế nhắc đến bạn bè cũ mà mình biết nên mình cũng bổ sung thêm thông tin về HSMN chúng mình thôi.
    Hồi đó mình là cán sự Sinh của lớp nên đương nhiên được thầy Thọ rất cưng. Mỗi lần thầy bắn được mấy con chim là lại kêu tụi mình xuống nhà thầy nấu nướng. Lần gặp mặt năm ngoái mình cũng có đưa hình thầy lên blog mà.

    Trả lờiXóa
  61. Tại sao lại là Bác Bò ta. Bắc lớn , Bắc nhỏ ở Quế đều được ịn cho cái tên Bắc Bò.Bọ biết lứa QL về nước 71, 72, 73,74 đều xuất hiện "Bò". Mà toàn tên học giỏi chứ phải ngơ như bò đâu. Quế nào biết xuất xứ cái tên ni, nói nghe chơi.

    Trả lờiXóa
  62. Sau 40 năm thì việc nhớ nhớ, quên quên cũng là chuyện thường. Biết đâu, khi nóng giận, HHP (thời hậu Lê) và TNT (thời Trần) vẫn chưởng nhau được mà. Chuyện nhỏ.

    Trả lờiXóa
  63. Bac Van : tuc la Do Ha Bac ( lop 7 nam 1972 )
    Bac Bo. : Tran Bac ( lop 7 nam 1973 )

    Trả lờiXóa
  64. Con nhieu nhan vat co ten gan lien :
    - Bac Bo
    - Hung Dau Bo
    - Binh Meo
    - Binh Chuot cong ( ban cua Do Ha Bac )
    - Cong Bi Lon
    - Hung Ga
    - Minh Nui
    - Dung Bo
    - Thanh cop ( Que MF )

    Trả lờiXóa
  65. @TGTB: Thực ra nguồn cơn tên Bắc bò có hai dư luận như sau:
    1. Do ngoài bắc khí hậu lạnh các cụ nhậu mùa đông rất bắt món bắp bò, gắp một miếng, rồi chiêu ngụm rượu thì tuyệt cú mèo. Nhậu một lần nhớ mãi, sau gặp đứa nào tên Bắc thì cứ nhớ đến món bắp bò, rồi gọi chại đi dần thành Bắc bò.
    2. Còn một ông đi bắt cọp, nhưng sau mọi người thấy dữ quá, gọi chại đi thành bắt bò, rồi dần cũng thành Bắc bò cho hiền bớt đi.
    Hiểu theo kiểu nào cũng được, đấy là nghe giang hồ đồn vậy chứ tôi biết đâu. Khà khà...

    Trả lờiXóa
  66. XH :
    Truyện ngụ ngôn về con bò


    Ngu như bò!

    Hai chú bò đực tình cờ gặp nhau trên đường. Chú bò Giôhan thì béo tròn. Còn chú bò Ali thì gầy trơ xương. Giôhan thương bạn liền hỏi:

    - Ali, vì sao anh đến nông nỗi này? Chắc chủ bắt làm việc nhiều quá phải không?

    Ali rơm rớm nước mắt:

    - Đúng thế, Giôhan ạ. Lại còn cho ăn ít nữa chứ!

    - Sao anh không bỏ sang ở với tôi? Ông chủ tôi tốt lắm!

    - Mình cũng muốn. Nhưng lúc này chưa thể được!

    - Anh còn vướng việc gì?

    - Chuyện thế này, ông chủ tớ có một cô gái rất xinh đẹp nhưng lại rất ngu đần!

    - Anh định ở lại để dạy cho cô ta thông minh lên sao?

    - Không, ý định đó để sau. Anh biết không, ông chủ thường mắng cô con gái mình: “Mày ngu như bò ấy, tao sẽ gả mày cho con Ali kia!”.

    - Hay đấy! Thế ông chủ đã gả chưa?

    - Chưa! Nhưng tớ đang hi vọng!

    Trả lờiXóa
  67. diệu Thanh Đà nẵng23:25:00 2 thg 10, 2013

    Kính chúc Thầy Vĩnh Thọ sức khỏe để lại được cùng Thầy làm một chuyến về thăm KTX HSMN Thuận Thành Hà Bắc !

    Trả lờiXóa
  68. Hình như khoá anh Bắc,anh em Phong Phú sinh đôi,còn có một anh có tên rất ấn tượng:Hồ Việt Trung Xô. Vì sau một hay hai khoá gì đấy,nhưng khi xem phim ở hội trường,ko hỉu thế nào mà lớp e lại hay cạnh lớp các a có nhiều cái lạ:Anh Bắc bò - mà là liên đội trưởng,có sinh đôi Phong Phú này,anh Xô....cũng lúp xúp,nhỏ trong lớp,nên lố nhố đứng đoạn đầu.
    - Riết rồi mê đọc còm,về nhà là lên trang web,lướt tí,có còm đọc xong phì cười thấy thik lắm-còn nhớ nhìu chiện thật...

    Trả lờiXóa
  69. Hồ Việt Trung Xô là học sinh Quế Lâm

    Năm 1974 học lớp 7
    Năm 1975 học lớp 8 ở Đông Triều
    8-1975 về Miền Nam học ở trường trung học kiểu mẫu Thủ Đức

    1977 học trường Công An

    ( Hồ Việt Trung Xô rất thân với Hoa Trâu, Hoàng Anh, Hồ Son, Sa Tha, Xô Tha, Thanh Xuân )

    Trả lờiXóa
  70. HVTX hoc Chung voi lop cua Rao em o Que Lam

    Trả lờiXóa
  71. Hồ Việt Trung Xô học chung với Hoàng Anh ở Quế Lâm Trung Quốc

    Sau về trường Đông Triều cũng học chung với Hoàng Anh

    Sau Năm 1975 về Miền Nam cũng học chung với Hoàng Anh

    Năm 1977 vào học trường công an ở Thủ Đức . TP.Hồ Chí Minh

    Hiện nay không rõ ( hỏi Hoàng Anh sẽ biết )

    Trả lờiXóa
  72. ND 11:43:00 05-10-2013: Bạn có lộn không? Sau khi nhuận, Hoàng Anh học lớp với tớ. Trong lớp không có ai tên Hồ Việt Trung Xô cả. Vậy Hồ Việt Trung Xô phải học lớp dưới nữa cơ, không phải lớp của Hoàng Anh.

    Trả lờiXóa
  73. Hồ Việt Trung Xô học lớp với Ráo , sau đó ở lại lớp , rồi có nhuận thêm nữa hay không thì Ráo không biết .

    Trả lờiXóa
  74. N.H: Lớp mình làm gì có Hồ Việt Trung Xô. Tớ đâu có thấy. H.A nhuận đến lớp mình là đủ chỉ tiêu rồi. Từ đó là tiến từ từ, như anh em thôi. Không biết N.H nói lớp nào đây? 5,6 hay 7?

    Trả lờiXóa
  75. @ nặc danh thanh tra : HVTX học cùng tớ hồi cấp 1 , lớp 2 hay 3 gì đấy thì hắn nhuận lại , tớ quên mất rùi .

    Trả lờiXóa
  76. @Nặc danh thanh tra này cần phải phát lệnh truy nã ở cấp độ đặc biệt,vì hắn hoạt động cho cơ quan OSS (tiền thân của CIA)Hắn thường chất vấn khai thác thông tin và quấy rối họ hàng nhà QUẾ.

    Trả lờiXóa
  77. N.H: Ối giời ơi. Ghét nhau đến mức lôi cả nghề nghiệp ra mà móc thì biết ghét đến cỡ nào. Vậy mà ở đâu tớ cũng quang quác với mọi người N.H là bạn đấy, tội lắm. Tội chưa chém. Hic.
    Lần sau biết thì để bụng, mình làm biên tập cơ mà, phải gương mẫu cho Quế em noi theo không các Quế nhỏ cười mình, lên ông bà rồi mà còn cãi nhau.

    Trả lờiXóa
  78. @nặc danh thanh tra : thì đám Quế em noi gương rùi , nặc danh đầy nhóc . Tức nên lôi cả nghề nghiệp ra dằn mặt , nghề tớ còn biết xá gì cái tên . Giờ tớ đang bận nên chưa đưa anh em nhà cậu lên siêu thị được , hãy đợi đấy .

    Trả lờiXóa
  79. A vuanhvinh:anh trốn viện hay đã được BS thả ra ,ko cần bít,vậy là a đã khoẻ,và đi siêu thị.....để còm được rồi.Chúc mừng anh bình phục nhé.
    -đúng rồi:vợ ta ta sợ....(sợ bị bỏ đói nè,bị bận áo quần dơ nhăn nheo nè,bị cấm cửa đi nhậu nè-...nhà thơ nen sợ nhứt bị cấm làm thơ....)

    Trả lờiXóa
  80. Thông tin về thầy Thọ
    Thầy Trần Vĩnh Thọ

    Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Quang Trung - Tây Sơn- Bình Định

    Thầy Thọ là nhà giáo ưu tú

    Nhà riêng : 255 Quang Trung Phù Phong - Tây Sơn- Bình Định

    Điện thoại : 056 3880269

    Trả lờiXóa
  81. Lý do tại sao có tên Hồ Việt Trung Xô ?

    Lúc ở Quế Lâm nghe tên Hồ Việt Trung Xô mình có hỏi tại sao lại có tên này ? nhưng Hồ Việt Trung Xô còn quá nhỏ nên không biết.

    Sau 1975 khi về Miền Nam gặp ba của Hồ Việt Trung Xô ( là bộ đội chiến đấu ở Miền Nam )mới được giải thích là :

    Họ là Hồ
    Việt : là Việt Nam
    Trung : là Trung Quốc
    Xô : là Liên Xô

    Ba bạn Xô đặt tên như vậy thể hiện niềm tin vào giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
    Niềm tin đó đã thành hiện thực

    Trả lờiXóa
  82. Trời ơi! Thầy Thọ vào Sài gòn trái mùa vậy mà nên đình nên đám.Ghen tị ghê.Hôm đó mà Cà mau gần Sài Gòn thì cô Thơ đã có mặt theo điều ước của thầy Thọ và có mặt ở đó rồi.Cứ thế bao kỷ niệm dâng trào làm cô nhớ lại cái thời ở Đông Triều,nghe lại những tên gọi thân quen.Cảm ơn các em về tất cả.

    Trả lờiXóa
  83. Hồ Việt Trung Xô đúng có học lớp 1a từ trường 11 năm 66-67, học cùng với N.H. Học đến lớp 3 năm 68-69 thì nhuận lại. Do học năm dưới nên mình cũng không để ý mấy.

    Trả lờiXóa
  84. @Các bạn: Bạn H.V.T.Xô đã mất, cuộc đời bạn ấy tương đối bất hạnh, học CA ra, nhưng không trụ được ở ngành, sau ra làm tiếp viên ở quán Quê hương (ngã tư N.Đ.Chiểu-H.B.Trưng), đã từng đánh một người khi người đó gọi ê bồi, chúng tôi(XH, Nghiêm) đã gặp và nhậu cùng Xô tại quán quản. Yêu một cô làm chung, nhưng không thành, của cải theo cô ta hết, một phút không làm chủ được mình, bạn đã quyên sinh bằng thuốc ngủ. Bạn đi đã lâu, chia buồn cùng bạn ấy. Nguồn Nghiêm nhan.

    Trả lờiXóa
  85. Cảm ơn a X H đả cho tin cụ thể về a HVTX. ôi trời ơi HVTX...thôi đã thôi rồi....thật ra trong e có nhớ chút gương mặt của a X lúc xem phim dứng gần lớp a X,con trai nhưng mặt trái xoan , sáng sủa,khá tráng trẻo,thêm cái tên ấn tượng,nên đọng lại trong e...
    Buồn quá đi-thành tâm chia buồn cùng gđ a X,dù đã khá lâu rồi....,,

    Trả lờiXóa
  86. Bac danh : 3, 33

    Em ten la gi , hoc Khoa nao ? Cho biet quy danh

    Trả lờiXóa
  87. Hồ Việt Trung Xô có dáng người thanh mảng, da trắng, rất đẹp trai. các cô gái mê như điếu đổ.
    Mình nhớ lúc ở trường Đông Triều khi đi ra thị trấn chơi vào ngày chủ nhật tết 1974 gặp bạn Xô đang ở tiệm bánh cắt mua để ăn các cô gái rất mê vì bạn nói chuyện rất có duyên.
    Có một cô có tiệm may ở ngay đường xe lửa còn may quần cho bạn Xô mà không tính tiền

    Năm 2007 mình có về trường , đi qua tiệm may đó lại nhớ bạn Xô.

    Trả lờiXóa
  88. XH : Nghiên Nhan có phải co vợ là Bạch Tuyết và 7 chú lùn không ?

    Nếu là đúng thì tại Quế Lâm cũng có 1 trận đánh thư hùng giữa 2 võ sỹ :

    Võ sỹ 1 : Nghiêm Nhan
    Võ sỹ 2 : Đỗ Hùng ( Đỗ Thúi )
    Trận chiến này còn ác liệt hơn trận đánh giữa Hoàng Hải Phương và Trần Ngọc Tâm

    Trận đánh này tở chức ở dưới bể bơi trường Quế Lâm
    Khán giả theo dõi có 50 người gồm lớp 1, lop 2, lớp 3, lớp 4 Nguyễn Văn Bé
    Thởi gian trận đánh : 1970
    Kết quả : bên này mất răng cửa, bên kia thu hoạch ổi trên mặt
    Trong tài trận đánh là Công A

    Trả lờiXóa
  89. Truong Thi Hien Luong21:57:00 10 thg 10, 2013

    Hôm nay mình đến nhà Que MF biết nặc danh vẫn hỏi thăm mình và biết tên lớp mình rất nhiều, còn biết về mình rất chi tiết nặc danh giỏi thiệt, Hiền Lương chào bạn nhé lúc nào có điều kiện đến nhà QUE MF gặp nhau nhé!

    Trả lờiXóa
  90. Trương Thị Hiền Lương :

    Hiền Lương có khoẻ không ?
    Có nhớ bạn của lớp 8E ở Khu dân tộc không ?
    - Tân ( Bình Định )học giỏi toán nhất lớp
    - Thông ( Phú Yên )
    - Quang Hổ ( Đà Nẵng )
    - Nguyễn Văn Lợi ( Huế )
    - Trần Quang Hiệt ( Bắc Giang )
    - Văn Cầu ( Quảng Nam ) nhà thơ của lớp
    - Văn Ba ( Đà Nẵng ) chống chị Ty
    - Nguyễn Thị Nghiệp ( Phú Yên )
    - Lê A ( Phú Yên )
    -Võ Văn Năm ( Quảng Nam )
    - Chị Cam ( Bình Định ).
    - Nguyễn Thị Thu ( Đà Nẵng )
    - Huỳnh Văn Mẹo ( Đà Nẵng ) .
    - Lâm Bá Sinh ( Quảng Đà ).
    Trương Thị Hiền Lương hồi đó nhỏ nhất lớp, là em út của lớp
    Lâu nay Hiền Lương có gặp các bạn trong lớp không ?

    Trả lờiXóa
  91. Hiền Lương :

    Có phải bạn đang là công ty bất động sản không ?

    Vì mình thấy có tin quảng cáo :
    Cho thuê villa-biệt thự, C7, đường 34, Trần Não , phường Bình An, Quận 2, TP.HCM. Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh


    Liên hệ: Trương Thị Hiền LươngĐiện thoại: 0938161126
    Nhà ở khu vực sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, an ninh 24/24, không bao giờ ngập nước, hướng ra sông Sài Gòn, cách sông 300m. Nhà mới xây hiện đại, trang bị đày đủ các thiết bị như bếp âm, tivi, tủ lạnh, điều hòa tất cả các phòng. Trang bị đầy đủ bàn ghế ăn, giường tủ, kệ, hệ thống rèm cửa đẹp, tranh ảnh, internet, truyền hình cáp. Thuận tiện cho gia đình người nước ngoài thuê. Phí môi giới hoa hồng 1 tháng tiền thuê( không thuế) nếu khách thuê ít nhất 1 năm. Giá thuê: 1800 USD/ tháng, chưa bao gồm thuế

    Trả lờiXóa
  92. Chào Hiền Lương.
    - Từ 1975 đến giờ tớ chưa gặp lại. Chỉ vì một cái còm tớ nhớ rằng Hiền Lương có nốt rồi ở miệng mà một bậc đàn anh "truy" luôn là thằng này phải cẩn thận, nhớ tới cả nốt ruồi là nguy hiểm quá. Hiền Lương lên tiếng gỡ đi.
    - Lớp 8E hồi đó có anh Mẹo (sau này đổi tên là Việt, làm Công an (PA 17 - An ninh Kinh tế). Anh Mẹo mất mấy năm rồi, Hiền Lương biết không?

    Trả lờiXóa
  93. Hiền Lương :
    Lớp 8E còn có chị Thanh ở Phú Yên nữa, Hiền Lương có nhớ chị Thanh không ? mọi người hay gọi là Thanh Ú.

    Hiền Lương ở Huế phải không ?
    Cho địa chỉ để có dịp mình từ Đà Nẵng ra sẽ ghé thăm

    Trả lờiXóa
  94. trời ơi,Huế với Đa nang bao xa,dạo trước đi qua đèo Hải Vân lòng vòng,mà Quế nhỏ chúng e còn đi vô- ra như thoi,huống chi bây chừ...
    -ra đi anh.bạn cũ nhìu kỷ niệm vậy mà....răng để lâu rứa mà ko gặp....

    Trả lờiXóa
  95. Hiền Lương ơi
    Có nhớ những ngày mùa đông 1973 ở trường Đông Triều : gió rít từng cơn, cây cối rủ lá , thời tiết se lạnh, chúng mình vẫn lên lớp miệt mài học tập
    NHững buổi sinh hoạt đội thiếu niên tiền phong, nào thằng Phong, thằng Phú, thằng Nam Trê, thằng Hùng con, thằng Hải 8D , Nguyễn Thị Thu : 8E, vì là những đứa nhỏ nhất củA khu dân tộc, vô họp đội mà chọc nhau chí choé.
    Những kỷ niệm đó chợt đến làm gợi lên bao nỗi nhớ về một thời đã qua dưới mái trường Học sinh Miền Nam Đông Triều . Hiền Lương chắc cũng vậy

    Mình tặng lại Hiền Lương bài hát mà lúc sinh hoạt d8o65i chúng ta hay ngâm nga hướng về ngày mai , nơi đó có ba mẹ của chúng ta đang chiến đầu :

    Câu hò bên bến Hiền Lương

    Đóng góp: Phan Văn Khải Bên ven bờ Hiền Lương chiều nay ra đứng trông về
    Mắt đượm tình quê, đôi mắt đượm tình quê
    Xa xa đoàn thuyền nan, buồm căng theo gió xuôi dòng
    Bỗng tron sương mờ, không gian trầm lắng nghe câu hò
    Hò ơ ơ...Thuyền ơi, thuyền ơi có nhớ bến chăng
    Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền
    Nhắn ai luôn nhớ câu nguyền
    Trong cơn bão tố, vững bền lòng son

    Ơi câu hò chiều nay, sao mang nặng tình ai
    Hay là em bên ấy, trong phút giây nhớ nhung trào sôi.
    Gửi lời tin cho gió, qua mấy câu thiết tha hò ơi.

    Trả lờiXóa
  96. @Mấy Quế ND ui, Hiền Lương ghé Huế được có 2 ngày, hôm qua đến giờ đang đi thăm quan (với đoàn phụ nữ của cơ quan, nhân dịp 20/10), đến chiều nay 3h là ra lại Hà Nội, Quế nào nhớ nhung lắm thì bây giờ (sáng thứ 7 mừ) chạy xe ra Huế đi, sẽ gặp HL ngay!He he

    Trả lờiXóa
  97. ND 08:16:00 12-10-2013 ơi: Lớn rồi, lên ông, lên bà rồi mà sao cứ gọi thẳng tưng. Thầy cô nghe được nói lứa chúng mình không ngoan.
    Còn nữa, Tạ Dũng (Tạ Điêu-8H), Chung Thế Dũng (Bờn-8C) nữa... cũng nằm trong top lau nhau sao không kể luôn cho vui.

    Trả lờiXóa
  98. Hiền Lương :
    38 năm chưa gặp mặt từ 1975 , nay mới biết Hiền Lương qua Que MF
    Có bài thơ cho Hiền Lương :

    MỘT THỜI ĐỂ NHỚ

    Thời học sinh trong trắng mộng mơ
    Ba tám năm ấy bây giờ chưa phai
    Nhớ trường, nhớ bạn, Thầy Cô
    Nhớ bao kỷ niệm những ngày hoa niên
    Cánh chim bay khắp moị miền
    Có ngày họp mặt nhớ tìm về nhau
    Bao năm biền biệt tin lâu
    "Một thời để nhớ" bắc cầu về thăm
    Dù rằng ở Bắc Trung Nam
    Dù là lính nhỏ hay làm quan to
    Mưu sinh từ bấy đến giờ
    Ai còn ai mất vẫn chưa biết nhiều
    Xin về thăm mái trường yêu
    Trường Đông Triều thật nhiều mến thương !

    Trả lờiXóa
  99. Hiền Lương :
    Lớp 8E năm 1974 ở Đông Triều còn có các bạn :

    - Trần Quang Trường ( Công an Quảng Ngãi ) hay gọi Trường Xoăn ( hỏi Trí thì biết )
    - Kim Quy ( Quảng Nam )
    - Nguyễn Văn Bê ( Quảng Nam ) có người yêu là Hồng ở trường chính
    - Chị Liên ( ở Phú Yên )
    - Trần Đức Ba ( Phú Yên )
    - Huỳnh Hận ( Phó tổng biên tập báo Lâm Đồng )
    Hiền Lương có gặp ai trong số các bạn trong lớp không ?
    Hỏi thêm : Hiền Lương có quen Quế MF không ?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]