Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

CÁ TRƯỢT LÀ CÁ TO


Như đã kể, H.A sau khi nhuận để làm nòng cốt cho lớp kế cận,  lên lớp 6 tưởng xong ai ngờ lại xuất hiện hai ông tướng mới nhuận, đó là Võ Hồng (Hồng khô) tướng trưởng và Thân Trọng Long (Long rồng) tướng phó, ui, so mặt bằng thể lực thì hai ông này to vật hơn hẳn bọn phiến quân tụi tôi. Và trật tự được lập lại ngay, khỏi đánh đấm, chế độ một thủ trưởng bắt đầu.
 Hồng khô làm tướng nhưng với tụi tôi có lẽ đó là tướng tài nhất, không tạt tai đá đít nữa, nhớn rồi, ai lại làm thế, phỏng? Đầu tiên là việc tăng gia trồng trọt, nó thường dẫn chúng tôi lang bạt kỳ hồ khắp nơi trong làng của dân Choang tìm nhặt phân bò, trâu, cứ tay mà hốt, hốt bằng tay là thể hiện sự yêu lao động quên mình (học tập các gương anh hùng Đại trại, Vương kiệt...). Nó cũng bày cách làm phân xanh nữa. Cái cây rau sống bạc hà là nó phát hiện ra, mang về trồng rồi nhân rộng ra đấy. Có nó sản lượng cây trồng lớp tôi tăng vọt, sướng tê người, thế mới tài.
Sáng sáng ngủ dậy đứa nào cũng lục tục lo vệ sinh đánh răng rửa mặt, chen nhau chí chóe, riêng Hồng khô nó cứ nằm thẳng queo trên giường đợi bữa sáng. Bạo dạn tôi hỏi: Sao mày không oánh răng vậy? Hề hề, rồi nó thủng thẳng: Chúng mày dại, oánh xong lại ăn ngay là vô tác dụng, còn tao ăn xong tao oánh luôn thể, thơm mồm cả ngày nhé, lại đỡ chen nhau. Tôi ớ người, vẻ hợp lý.
Nhưng có một điều nó và Long rồng không giúp được lớp tôi, đó là việc đá bóng với bọn lớp a, vẫn hợp tác xã toàn thua. Mặc dù khi đó đội hình tiêu biểu trong năm của lớp tôi nổi tiếng toàn trường luôn. Đây đội hình: thủ môn Hải chọt, hàng hậu vệ Hồng khô, Long rồng, Minh núi, tiền vệ  Hà Bắc, Bình chôn thịt, hàng tiền đạo Xuân Hùng, Vinh mập, Bùi Lý, Đình Tiến, Mạnh Long. Chúng tôi toàn sử đội hình chiến thuật 3-2-5 cho nó máu chiến đấu vật. Tôi nói đội hình nổi tiếng toàn trường là vì sao, vì lớp tôi lúc lủng có nhõn 11 chú. Chấp các đội khác thay người, bọn tôi không thèm ( mà thèm cũng chả được), chấn thương thì ra nghỉ một lúc rồi vào chiến tiếp, vô tư đi.
Được làm đệ tử của Hồng khô không phải dễ nhé, nhiều thằng cầu cạnh nhưng nó chỉ chọn hai thằng lớp tôi là Đình Tiến và Bình chôn thịt là ruột thôi, còn bên lớp a là Tá Vinh. Hồng khô nuôi một con chim sẻ khôn lắm, nó bắt  từ lúc còn nhỏ, hàng ngày ngoài cho ăn châu chấu, cơm, thỉnh thoảng nó lại nhè tý nước bọt cho chú sẻ uống, nó bảo như thế chim mới nhớ hơi mà trung thành. Đi đâu con chim sẻ cũng tung tăng bên cạnh, nó huýt sáo phát là chú chim lại sà xuống vai đậu ríu rít, bản lãnh của ông tướng là đây chứ đâu. Rồi không nhớ đứa nào trong đệ tử nó vô tình giẫm chết chú se sẻ yêu, chúng nó buồn da diết mấy ngày liền, đám tang chú chim sẻ được cử hành ở đằng sau chuồng lợn, nghe nói long trọng lắm...
Chủ nhật hàng tuần các lớp thay nhau xuống làm bếp giúp má Luận, lần lẩn tôi Hồng khô và Đình Tiến đến lượt, chúng tôi phải xếp lại kho củi sau bếp ý, trong đầu lâu Hồng khô luôn nẩy những ý tưởng táo bạo. Nó bảo: Ê, chuột cống ở đây to lắm, chúng mày xua nó ra tao đập nhé. Chúng tôi làm theo xua ra cho nó đập, nhanh gọn, nhẹ nhàng nó đập được ba chú ú nụ, toàn ăn của ngon vật lạ mà.
 Công việc xong xuôi bọn tôi được thả sớm, bó ba chú chuột vào giấy, rồi luồn trong áo, nó bảo hai thằng tôi theo nó. Ba thằng âm thầm kéo xuống xưởng mộc ông Kinh, nó gọi: Bác Kinh ơi mở cửa, nói thêm tý ông Kinh là du kích Ba tơ, đồng hương với Hồng khô nên hai bác cháu có vẻ thân nhau lắm. Ông Kinh mở cửa, ba thằng tôi lẻn vào, nó nói cháu có ba ông chuột đây, xả thịt làm bữa tươi nhé bác, ông Kinh ngoạc mắt nhìn nó một lát, rồi gật.
Củi lửa được bắc lên, tôi mới Đình Tiến lăng xăng điếu đóm một cách hồ hởi, nuốt nước bọt xoèn xoẹt vì mùi thơm, Hồng khô phụ ông Kinh nấu nướng vẻ sành sỏi. Dọn mâm lên, xoa chân ngồi xuống như người lớn, toàn ăn cơm theo kẻng rồi, ngồi ăn kiểu gia đình vầy, tâm trạng  bùi ngùi lạ. Ăn ngon một cách tò mò (làm gì biết chuột cống không hợp vệ sinh đâu) chén tới tấp. Chỉ một nhoáng là sạch sẽ, xong cũng là lúc kẻng cơm trường vang lên, bọn tôi lại te te chạy nhanh về tay ghế, tay bát xếp hàng đi ăn như vẫn, không ai biết. Bữa thịt chuột đầy ấn tượng. (Sau này tôi không còn dám ăn thịt chuột cống nữa vì sợ, he he...)
Hè năm ý lại một loạt thằng về nước, trong đó có đệ tử ruột của Hồng khô là Đình Tiến, vẫn theo truyền thống quý báu chúng nó cũng được tặng mỗi thằng một con vịt con để nối nhớ thương. Âm thầm Hồng khô leo lên xe đi cùng ra ga, nó ngồi lẫn trên xe tải cùng chúng bạn, người lớn không ai biết. Ra ga nó lẳng lặng leo tàu, nhằm vượt biên về nước luôn.
 Ở nhà điểm danh thấy Hồng khô mất tích, cả bọn tá hỏa đi tìm, không thấy, đêm thao thức rì rầm bàn tán, Hồng khô ơi mày ở đâu. Hai ngày sau nó được thầy Tường dẫn về trao trả, vẫn nguyên hình khuôn khổ, không rách rời chắp vá, chỉ hơi khô hơn tẹo. Xúm lại hỏi, nó bảo: Tao tính vượt biên về để đi lính, nhưng đến Bằng tường thì bị tóm, xui quá xui quá. Hỏi sao liều thế? Nó cười hiền: Ờ mình xin đi bộ đội thì chính đáng quá còn gì... Thế đấy, lòng yêu nước vận vào tụi nó từ bé. (Sau này còn một đợt vượt biên nổi tiếng nữa là của các đ/c Mỹ, Ánh, Đức...)
Lên lớp 7 thì hết tướng, vì mấy anh dân tộc học hè vượt lên, mấy anh lớn tuổi to cao lừng lững, bọn chúng tôi tuổi gì mà sánh, hai nữa cũng nhơn nhớn rồi còn nhiều điều thú vị đáng để mắt hơn...
Khi được về nước một cách công khai thì Hồng khô lại âm thầm mang mớ hạt giống dưa lê, hạt cải, bí đỏ, qua mặt hải quan để về trồng  thử ở Việt Nam, một ý tưởng đáng nể...và hình như nó đã đạt được ý nguyện.
Còn một đứa thứ hai cũng tài, đó là thằng Minh núi. Thằng này nó có cái đam mê nuôi súc vật, mà nó nuôi mát tay tợn. Tuy nhiên nó cũng có tật, tật thích móc rốn, từ hồi lớp hai nó vẫn hay tự móc rốn nó, hôm nào được nằm cạnh thằng Bắc vân thì nó móc thôi rồi. Thằng Bắc vân mấy lần mếu máo khoe: Minh núi làm tao nhiễm trùng rốn rồi chúng mày ơi, hề hề, không phét nhé.
Tôi có cảm tưởng nếu cùng nuôi gà đẻ trứng, thì gà người ta nuôi ngày đẻ một trứng thì gà nó nuôi phải đẻ ngày hai trứng chứ chả đùa. Cái hố xí hai ngăn ngay trước lối xuống khu tăng gia ý, hồi hổi lớp b tôi một ngăn, lớp a một ngăn chỉ để nuôi gà, vịt thôi.
Chúng tôi có con gà mái bị rù, thằng Minh núi nó thương lắm, không thể để chết, nó nhét vào họng con gà một vốc tỏi to, con gà khỏi nhưng bị điên, thỉnh thỏang nó lại quay mòng mòng một chỗ vui mắt lắm, đến người ăn còn bốc hỏa lên, huống chi là gà. Mà cũng lạ, điên nhưng nó vẫn đẻ đều đều, trứng nó ấp ra nở tuốt không thối quả nào, nhẽ nó khờ nên mấy ông gà trống dễ dụ hay sao ý, tôi thật.
 Nó truyền lòng đam mê ấy sang cả chúng tôi, buổi trưa nếu không lén bổ tường cùng thằng Vinh mập đi bắt cá lia thia, thì nó cũng mò ra chuồng gà, cái môi dưới bặm lại, nó ngẩn người ngắm nhìn mê mệt. Một lần tôi theo nó, mở nắp dưới hố xí, nhìn qua cái lỗ nhỏ thông lên, nó xuỵt bảo trật tự để xem gà đẻ, hai thằng lúi húi rình từ lúc chú gà bắt đầu rặn đẻ, mặt chú gà đần dần, đít hạ xuống ổ, quả trứng từ từ thò ra còn ướt hôi hổi, một lúc mới khô lại. Đợi con gà nhảy ra cục ta cục tác, ú òa, nó liền xông vào ôm quả trứng đem cất chờ ngày ấp, ngoạn mục như chơi công an bắt gián điệp.
 Nuôi vịt thì con vịt của nó khỏe nhất, lông mượt nhất, bọn vịt chúng không biết uống nước bọt, nếu biết nó cũng cho uống ngay để nhớ chủ ý chứ. Hàng ngày bọn chúng tôi cả lớp a, lẫn lớp b thường ngồi trên triền cỏ mà ngắm đàn vịt rồi bình loạn, tên vịt được đặt theo tên của các nhà lãnh đạo Campuchia, thế mới hài...
 Sau ra trường ngoài học, nhà nó ở số 53 Hàng giấy HN, gần chợ Đồng xuân, mỗi lần tôi đến toàn thấy nó lang thang ở hàng chim cá cảnh trong chợ, rồi nó lúi húi đóng chuồng nuôi bồ câu, thế nào mà bồ câu các nơi khác cứ ùa về chuồng nó đông vật, nó nói ăn cháo chim ra ràng phát ớn luôn, oách chưa, và tôi tin.
Thật tiếc chúng nó có sự đam mê và năng khiếu vậy mà cả hai thằng đều theo học nghành kỹ thuật, nếu có hướng nghiệp đi theo ngành nghề mà chúng đam mê thì biết đâu lại có thêm ông Lương Đình Của mới thì sao, cứ ước thế đi cho hoành nhề, ai đánh thuế đâu, tiếc tiếc là...
(Còn nhiều năng khiếu đáng tiếc trong HSMN lắm, mời mọi người hùa vào móc ra nhé).

 XH

67 nhận xét:

  1. Khà khà vậy là trình ai-ti của tôi lên rồi, tôi gửi meo cho N.H được rồi, mừng quá đi. Từ nay tôi hứa sẽ chăm chỉ bốt bài hơn nữa, he he...

    Trả lờiXóa
  2. Ủa , em meo trả lời cho anh lâu rùi , anh không bít mở meo à . He he , đùa tí thui .

    Trả lờiXóa
  3. @XH: To lém thì cũng làm nghề mô tả con trâu có 2 sừng như MF là cũng chứ rì?

    Trả lờiXóa
  4. Hình như thằng Minh núi mà XH nói đến trong bài này là em ruột của Khánh Bình lớp mình thì phải? Còn Thân Trọng Long học cùng lớp với mình từ lớp 4 đến lớp 6, hắn rất hay gây sự với bọn con gái trong lớp nên bọn mình rất ghét. Lên lớp 7 ko còn hắn nữa nhẹ cả người. He he...

    Trả lờiXóa
  5. Chị QMH nói đúng về Minh Núi rồi. Núi là tên một nhân vật chính trong phim Đường về quê mẹ do diễn viên Lâm Tới đóng.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe Giong van biet la cua XH

    Trả lờiXóa
  7. Chết chưa. Đã là XH mà lại còn Nặc danh. "Phụt mười lăm phát" nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Văn kể chuyện của XH rất hay.Hóm hỉnh và cuốn hút.Nào,các bạn,tiếp tục để phục hồi lại "Một thời để nhớ".

    Trả lờiXóa
  9. @Cô Thơ: Ui, được cô khen sướng ti tỉ từ sáng giờ, em sẽ cố biên thêm để phục vụ mọi người có được niềm vui, cảm ơn cô.
    @QMH: Phải nó rồi đấy chị ạ, nó em chị K.Bình. Long rồng giờ làm giám đốc bệnh viện ở Q.Nam, nói chung tụi con trai chừ ở gia đình đều là người về nhì hết, giờ là mấy giờ rồi mà còn dám húng với chị em, hì hì...
    @ Q.MF: MF cũng là một tài năng đấy, tớ chưa thu thập xong tài liệu để biên về MF nhé, chờ đi, sợ chưa, hờ hờ...

    Trả lờiXóa
  10. Theo Ráo thì anh Minh núi nuôi gà mái thì ngày đẻ 2 trứng còn là ít vì anh ấy nuôi gà trống còn đẻ được cơ mà , anh XH chả kể " hai thằng lúi húi rình từ lúc chú gà bắt đầu rặn đẻ, mặt chú gà đần dần, đít hạ xuống ổ, quả trứng từ từ thò ra còn ướt hôi hổi, một lúc mới khô lại... "còn gì . Bái phục .

    Trả lờiXóa
  11. À , tướng Võ Hồng này có nic là Hồng xôi , giờ giám đốc nhà máy đường Quảng Ngãi phải không ? khi lớp này về , tên Xôi được chúng nó tặng cho Ráo ( Ráo mới bít lý do vì sao Ráo có tên đó thời gian gần đây thôi ). Hix .

    Trả lờiXóa
  12. Tớ còn nghe Hào chuộc nói Minh núi còn có biệt tài hát bội xứ Quảng?Có một thời trung tâm DIHAVINA mời hắn về làm cố vấn để duy trì ngành nghệ thuật nầy thay cho Bác Hoàng Châu Ký.
    Còn ráo N.H không phải tốn kém gì mà còn được chuyển giao công nghệ"xôi"mang theo cả đời.Đúng là nhà có phước lớn.

    Trả lờiXóa
  13. THÔNG BÁO(mới):Tướng Trần Quang Bửu
    (Bửu thối)hiện đang xây một biệt thự cao cấp dành cho các cuộc họp của cấp tướng tại ngã 3 đi Vũng Tàu.Hắn nói việc bổ nhiệm các tướng cần xem xét lại,trước đây bổ nhiệm hơi lôm côm.Tướng đực thể hiện được tố chất tướng khá rỏ,còn tướng cái cần phải ngâm cíu sâu hơn.

    Trả lờiXóa
  14. @XH: ê, tụi Minh núi, Hồng xôi làm tướng mới có chiện để nói, chớ MF có làm tướng mô! Mà MF thì xấu tốt chi khai trật lất với tụi Quế rùi, có chiện đi "chích" táo trong kho trường Võ Thị Sáu với băng Mônique kể từ hồi chợ chồm hổm mà nhóc tì Ráo em hắn làm bài tập IT xóa ráo trọi rùi, XH có nhớ thì kể giúp!
    @Ráo: Hóa ra Ráo có hồi bị gọi Hồng Xôi? Cẩn thận, vì MF nhớ hình như Hồng Xôi có tên khác tương tự như đại ca Bửu!

    Trả lờiXóa
  15. MF nói sai về Minh Núi rồi. Minh Núi hiền lành, cục tính thôi chứ có bao giờ làm tướng đâu. Trong danh sách các tướng 7 năm ở bển, không có tên Minh Núi.

    Trả lờiXóa
  16. @N.H.QUE: Ừ nhỉ, anh đọc đi đọc lại trước khi gửi mà không phát hiện ra lỗi lổi, nhưng thế có khi lại hay nhề.
    Chết rồi chiều nay anh em nhà Minh núi triệu hồi anh rồi N.H ơi. Ghê răng quá, hé hé...
    @Q.MF: Thôi, ấy kể đi, hãi quá, hề hề...

    Trả lờiXóa
  17. (Hùa vào móc ra)
    Ngày đầu lên C2 N.V.B,tui bị tên T.Q.Bửu dằn mặt liền.Nhưng tên này dường như hắn có giác quan thứ sáu,đứa nào lớp tôi đều gọi nó bằng anh soáy cổ,riêng tôi thì hắn bảo mầy tao.Chắc hắn đánh được mùi:tôi có sự bảo kê của lớp đàn anh.
    Cái tết đầu tiên của tôi trên đất Quế hắn sử:Mua pháo thăng thiên nối vào nhau ngắm bắn vào cửa sổ phòng nữ ở.Đúng là hắn có đầu óc của một nhà khoa học quân sự biệt tài.Chắc phát minh này phát tán ra mà Bác T.Đ.Nghĩa chế tên lửa bắn rơi B52 là phải.
    Có điều trớ trêu là cấp trên cho hắn học ngành giáo dục,trái với sự đam mê của hắn.Ngày t/nghiệp ngành sư phạm được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của một trường lớn.Ngoài việc đào tạo thế hệ tương lai,hắn còn nghiên cứu chế tạo tên lửa SAM4.Hắn đã chế thành công,nhưng quên chế cái khóa an toàn.Thế là một hôm
    trời oi quá,nhiệt độ tăng đột ngột tên lửa phát nổ thiêu rụi một ngôi trường lớn.
    (Lúc nào xây xong biệt thự hắn kể
    sẽ kể tiếp)

    Trả lờiXóa
  18. @vuanhvinh: ai bảo muội mang cả đời công nghệ " xôi " , chỉ có mỗi chủ Sự gặp muội bất cứ ở đâu là gào lên Hx ở đó rùi cừi khoái chí nữa chớ . Huynh có dám kêu muội vậy không hử .

    Trả lờiXóa
  19. Hồi Ráo đến 53 Hàng Giấy chơi không thấy có anh Minh núi , hoá ra anh ấy bận đi dạo Đồng Xuân . Ráo nhớ hoài hũ đường mà Phong Phú vác ra pha nước Ráo uống vì hũ đường đấy to gần bằng 2 tên đó , không bốc phét tí nào .

    Trả lờiXóa
  20. @MF: Tỉ Kim Chi kể cho muội nghe anh Hồng đó mang tên Hx vì buổi sáng ăn xôi , huynh ý gói xôi lại , để xuống dưới ghế rùi ngồi lên cho xôi dẻo mới ăn . Còn 1 nic nữa mà tỉ he hé đó muội cũng biết lai lịch . Tỉ Kim Chi còn kể về 1 đại ca tên Bình ( không bít có phải đại ca Trần Bình ? ), giờ ra chơi thì chơi cho đã đến hết giờ chơi lun . Vừa vào lớp là xin đi ... tè ngay . Thầy tức quá bảo làm luôn ra đó đi . Thế là đại ca mần luôn .( tỉ KC kể nguyên zăng thế này : thầy vừa nói xong thì nghe thấy ... tồ tồ tồ .)

    Trả lờiXóa
  21. @XH: Hic, tưởng muốn dọa MF? MF gợi chiện cho mà kể?
    @vuanhvinh: ỒI, cái ông Bửu ni có số pháo bay đạn lạc, có lần trường diễn văn nghệ, các thầy sắm photpho làm chất cháy nổ cho vở kịch chi đó, các đại ca TQ Bửu (thúi) và Đào Công Chiến (kều) rủ nhau lén ra sau cánh gà chơi với photpho, chất nổ phát hỏa, anh Chiến cháy rụi lông mày lông mi (may sao sau mọc lại được, đẹp giai trở lại), mặt mày phỏng rộp, 2 ông được "đánh bóng tên tuổi" từ đó!

    Trả lờiXóa
  22. Chuyện a kể hay và vui quá,nhớ lại một thuở xa gia đình,sống vui buồn cùng nhau và cũng rất ngây ngô nũa...
    Lứa quế nhỏ tụi e,phần nhiều là con gia công,ba là miền nam,tập kết ra bắc,má là người gốc bác.
    Khi vào trường MN,sang Quế Lâm,tụi e còn học vài tháng vỡ lòng ở trường cu,sang trường mới học trường Võ Thị Sáu....Hầu như nói giọng Bắc nên khi vô Nam nói là HSMN thì chẳng ai tin,cho là mạo danh.
    Tên là Hồng nhiều biệt danh lắm:Hồng xôi-thối-bẹt,mình cũng. là biệt danh Hồng thối.
    Chị Kim Thanh dạo đó học khá nổi tiếng,học cấp hai,nhưng hay xuống lớp nhỏ chơi và kể chuyện rất hay
    đặc biệt chị có nhiều sách đọc lắm....anh XH sưu tầm kể về chị ấy qua giọng văn của a thì tuyệt đấy
    Lứa nhỏ tụi e có tướng nữ đấy,e nhớ là Hải Đường ,so với bạn cùng lứa thì to lớn và khoẻ lắm,nên lên làm tướng,chuyên gây sự đánh lộn,chia bè kéo cánh,bắt chúng e nộp quà... lại có tật đái dầm- sau này khi có các anh MN vượt trường sơn ra bắc,rồi sang Quế học,lứa nhỏ mới được giải thoát chuyện bị tướng bắt cống nạp...
    Sau đó là Thu Nga,được suy tôn lên ,vì độ lì chịu đòn của cô giáo,có lần kiếm đâu được nhiều báo vụn để ở ngăn bàn,bị cô bắt đươc,phạt bắt ăn báo vụn đó,cô chỉ doạ thôi,nhưng bạn ấy ăn và nuốt thật và ăn vào nhiều lắm,làm cô phát hoảng....Thu Nga học rất khá,học 7 c.
    Làm vương ,làm tướng của lứa Quế nhỏ chỉ lúc học cấp 1 thôi...
    Biệt danh ngấm vào người tới nỗi khi trường giải tán,về sống với gia đình gọi tên của mình mà ko biet.

    Trả lờiXóa
  23. À mà quên,ngày Thái Hà dẫn T.Q.Bửu lên Đại Trại giới thiệu với ông Lưu Vĩnh Quý rằng:Hắn là nhà khoa học nhân giống siêu phàm của VN,nghe đâu ông Quý mừng rở lắm rồi gạn hỏi hắn giống gì?Hắn trả lời ngon ơ:"HOA MƯỚP VÀNG"và hắn còn tập cho ông ấy hát thuộc bài"Viêt Nam Trung Hoa"rồi mới ra về?Sao không thấy Quế nào kể?

    Trả lờiXóa
  24. Văn của Xuân Hùng hóa ra còn hay hợn văn của Luân Bệu ?

    Nhưng nhà văn hay nhất chắc vẫn là Quế MF ?

    Trả lờiXóa
  25. Còn bé chẳng biết yêu đương trai gái là gì.lại còn phân biệt nam nữ nữa chứ.Chỉ chứng kiến ngày anh Bửu về nước,tụi nhỏ rình ở cửa sổ thấy anh Bửu và chị Phương(phiên dịch)khóc quá trời.Chẳng biết vì sao họ khóc,chỉ thấy tội tội thương thương,cũng rơm rớm nước mắt khóc theo(thật ngây ngô).Một số đứa thì thầm-Họ yêu nhau đấy.40 năm sau gặp lại anh,nhắc đến chị Phương ánh mắt anh chợt bừng sáng,miệng cười thật tươi...Tình yêu thật diệu kỳ.

    Trả lờiXóa
  26. Thấy chưa,cô nói rồi mà:Cánh học sinh các trường Nội trú dạng HSMN và trường Trỗi ai cũng có cả bồ kỷ niệm.XH đã khơi màu một cách hấp dẫn nên các ban tiếp tục một cách ngẫu hứng và đáng yêu biết bao.

    Trả lờiXóa
  27. CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ:Còn bé học mẫu giáo,vỡ lòng VTS-Đái dầm-cô Liên cứ múc canh thêm cho các bạn đến mình thì ngưng,cô sợ tối...Buồn lắm.Lên cấp 1 vẫn đái dầm,mà đâu phải có mình đâu,trong lớp cũng có 2-3 đứa.Tối hôm đó mắc quá...mà sợ ma,vả lại cũng ươn ướt ra chăn 1 tí rồi.Sợ cô mắng,mò qua giường T.H,nó ngủ say như chết,thế là nhẹ nhàng...lên người nó.Sáng ra hỏi:Mày có ướt không?-Nó gật đầu-Tao chỉ ướt 2 đùi thôi,còn đít không ướt.Ướt gì thì ướt,cả 2 đứa đều bị cô mắng-Mình cũng có đồng minh.Lên cấp 2 NVB-Lại vẫn còn đái dầm,thế mà dành nằm tầng trên.Tội nghiệp chị Nữ(lớp 6B-1975)cứ phải chịu đựng những cơn mưa.Vậy mà chị chẳng nói với ai,cứ âm thầm sáng sáng đi giặt đồ>Bây giờ chị ở đâu nhỉ?Ngày hôm nay,bỗng dưng lại hết...Chớ nếu còn...chắc đến lượt chồng không cho ăn canh quá.Hì..(cũng là một kỷ niệm của tuổi thơ,các anh chị và các bạn đừng cười nhé).

    Trả lờiXóa
  28. @Bạn ND CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ: Ờ, anh không cười đâu, nhưng tự dưng nó cứ phộc ra tí sặc nước đấy...còn chuyện bí mật nào cứ kể ra cho nhẹ em ạ, anh hóng mới, hà hà...

    Trả lờiXóa
  29. Anh XH ơi!Hôm nay em kể 2 chuyện KHI XƯA TA BÉ rồi.Lũ con gái tụi em cũng không thua gì các anh đâu.Mai em đi công tác,khi về sẽ gặp lại anh nhé.

    Trả lờiXóa
  30. Lại một đêm mất ngủ,nhớ thầy cô,các bạn.Sáng nay đi công tác rồi,thôi lên xe ngủ cũng được mà.Kể cho anh XH và mọi người nghe nhé.CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ:CON CU ANH TIẾN (cu này là cu thiệt 100% chớ không phải như cu của anh Vinh và anh Đào đâu nghen).-Còn bé,bởi phân biệt nam nữ nên không để ý,không biết...của mấy thằng con trai ở đâu.Nghe tin đồn ở Bệnh xá có anh Tiến bị mổ...Thế là cả lũ con gái vượt đồi đào tiến về Bệnh xá,rón rén cõng nhau lén nhìn qua cửa sổ.Thấy rồi.-À ra thế.Tuy chỉ tòan bông băng nhưng cũng biết được vị trí của nó.Cả bọn khúc khích cười.(một thời nhất quỷ,nhì ma,thứ ba học trò là đây-Ngây ngô,thật đáng yêu).

    Trả lờiXóa
  31. O chi Nu hoc 7 h(74-75) chu,lop thay Chu Quynh lam chu nhiem,cung lop anh Kong Dung chu nhi,hay la co 2 chi Nu.
    Chi Nu minh biet thi luc do toc dai dep lam,chi dong Kieu NguyetNga trong vo kich do lop 7 h dien-chi Nu que o Binh Dinh,chi hoc ve y te sau khi vao nam,sau do ve huyen que chi cong tac.Co the hoi a Kong Dung thi biet hon.
    Van chuyen dai dam nhe,lop 3 minh ngu tang duoi,tang tren la mot Que nam,hien nay o Sai gon,sang ra cu nhu mua rao,han nhat dinh ko chiu doi giuong,vi con trai ai lai duoi con gai,kiem duoc tam ni long to,minh trai len tran man,sang ra han phai tu di do bo ni long do han thai ra....he...he."....doc duoc com nay ko biet han con nho ko nhi.

    Trả lờiXóa
  32. có 2 chị Nữ. Chị Nữ nhắc đây là chị Nữ "lé"

    Trả lờiXóa
  33. Lúc tối về đến nhà định đẩy mấy hình ảnh chụp vộ ở Đại lễ của PH MF nhưng ko hiểu sao không đăng bài được. Giờ cũng thế. Ráo ơi?

    Trả lờiXóa
  34. @TGTB.Đúng rồi anh ạ,chị Nữ lớp 6B-1975 của em do thầy Chì chủ nhiệm.chị bị lé nhưng có mái tóc dài rất đẹp,hiền khô hà.Mấy anh chị trong Nam ra hình như thương bọn gia công tụi em lắm,nên Em chuyên ăn hiếp chị ấy.(Em đang tìm chị đây).

    Trả lờiXóa
  35. Trời ơi ! "Mấy anh chị trong Nam ra hình như thương bọn gia công tụi em lắm" , vậy chắc là mấy anh chị đó thực hiện tích cực câu " thương cho roi cho vọt " rồi !

    Trả lờiXóa
  36. Ráo mới đi mắng vốn con người ta về ( là họp phụ huynh đó ) . Chắc máy đệ hôm qua nhậu bí tỉ cùng chủ nó nên mới không đăng bài được . Uống cỡ 5 lít nước chanh không đường vô là mọi sự lại như ý thui , TGTB à .

    Trả lờiXóa
  37. @ND: Câu chuyện CON CU ANH TIẾN hay đấy, nó gợi nhớ tới chuyện tiếng chim hót trong bụi mận gai nhề, bọn con trai tụi anh sống bản năng thì dễ, chứ như bọn em con gái sống bản năng vậy khổ khổ là. Đã vậy lại còn bị bọn con trai cùng lớp oánh bùm bụp nữa chứ. Bây giờ cho trở lại ngày ấy, anh thề, anh hứa, anh bảo đảm sẽ thương yêu bọn con gái tuị em hết mình luôn, không phét. Đứa nào oánh con gái là chết mới anh ngay, he he…

    Chuyện anh Bửu thơm (giờ đổi lại để cân bằng) mới chị Hoa mướp vàng là thật, có tay trong tay, có khóc lóc, là yêu rồi. Còn anh á, cũng tí ti, phải nói trong tất cả các loại trộm, thì có lẽ nhớ trộm là lương thiện nhất có phỏng, chính là anh đấy, hồi hổi nhớ trộm một cô bé dưới hai lớp, anh lớp 7(15t) còn em mới lớp 5(nhẽ 13t). Ui, thôi lại ngượng rồi, từ từ đã…

    Trả lờiXóa
  38. Vốn MF cười he he, mà chừ đọc mấy còm của Quế muội nặc danh phải cười ha ha! Đau cả bụng! Chiện đái dầm í a, MF cũng cóo, lũ mình xa mẹ, đã là stress, lại thêm cái chứng sợ ma, hồi MF ở Đoan Tĩnh, đêm cứ nghe nói chiện lân tinh bay lượn, ko đái dầm mới chiện lạ, nhớ hôm chị Tri (hay cắp đôi với anh Đông thành cặp từ Đông-Tri) đại diện Đoàn Trường, sáng sớm, chị từ Hồ Viết lên Đoan Tĩnh để trao tặng MF cái hi hịu "dũng sỹ diệt Mỹ" (hic, chưa hề diệt 1 thằng Mỹ nèo), chị đến quá sớm, má Sáu thức MF dậy, phát hiện ra "dũng sỹ" đã... "dấm đài"! (xí hổ nên nhớ đến chừ!). Zưng mà MF tè dầm là vì nằm mơ thấy đã đi đúng chỗ, chớ hổng phải như ND ... tè lên đùi bạn! He he. Bên Quế Lâm, ở trường mới, phải bắt chị Lê Thanh (Thanh đen) ngủ chung, đêm buồn tè là bắt chị ngồi dậy thức canh vì sợ ... mấy anh dân tộc! (nghe đồn mấy anh hay đứng sẵn trong góc nhà VS!)

    Trả lờiXóa
  39. Hay quá nhỉ, XH kể chuyện có nghe nói gì về tè dầm đâu. Vậy mà, từ cái còm "Chuyện bây giờ mới kể" của 1 nặc danh, các phụ huynh (bây giờ) lại xúm nhau nói chuyện tè dầm của học sinh (cũng chính là của những phụ huynh đó). Tớ góp thêm câu chuyện. Thật 100% luôn. Cũng là tè, nhưng tè giữa ban ngày, trong giờ học, lại là bạn gái. Hoành tráng chưa.
    Khi học lớp 4 ở trường mới (thầy Tăng Minh Thanh làm chủ nhiệm), tớ ngồi cạnh một cô bạn thật là xinh, xinh có tiếng đấy, ai cũng biết cả. Hôm đó, chắc là 1 ngày đẹp trời, đúng giờ của thầy chủ nhiệm dạy, làm sao mà 7, 8 tên con trai cứ thay phiên nhau xin đi tè. Đứa thì tè thật, đứa xin trốn ra để chơi. Đứa nọ thay phiên đưa kia xin ra làm thầy nóng cả mặt và bắt đầu lớn tiếng. Bạn gái bên tớ lại ngọ nguậy suốt. Đến lúc không chịu đươc, bạn gái mới cất giọng oanh vàng: " Thưa thầy...". Đang lúc giận dữ, thầy quát luôn: " Lại đái hả? Ngồi đó mà đái". Bạn gái nước mắt, nước mũi tèm nhem, mếu máo ngồi xuống. Chỉ 3 phút sau thôi, tớ thấy dép dưới chân tớ kêu lép nhép khi di chuyển. Nhìn xuống, thấy nước vẫn đang chảy. Túi quần bên phải của tớ cũng ướt luôn (cùng chung 1 ghế mà). Nhìn qua, bạn gái vừa đỏ mặt, vừa khóc, thấy tội quá. Đến khi ra chơi, các bạn gái trong lớp phải quây thành hàng rào để che chắn cho bạn gái kia ra về. Tớ vẫn ngồi học hết buổi với cái quần ướt cho đáng mặt nam nhi (nói trạng đấy, ở nhà không có quần để thay).
    44 năm trôi qua rồi mà kỷ niệm như còn nguyên. Kể từ 1975 đến giờ, tớ vẫn chưa gặp lại dù biết bạn gái đó đang sống trong Nam. Mới đây, trong 1 lần gặp mặt HSMN (Liên đội ĐTM) tại SG, không biết N.H hay M.F có chụp ảnh bạn gái đó đưa lên mạng nên tớ mới gặp lại. Vẫn còn xinh lắm dù đã 53 tuổi.
    Kỷ niệm thời học sinh là quá nhiều. Bạn gái đó chắc không nhớ đâu, nhưng tớ thì nhớ mãi vì mình là người bị dính "chưởng". Tớ góp thêm 1 câu chuyện cho cùng chủ đề. Bạn gái đó đang sống và làm việc tại SG. N.H có nhớ không?

    Trả lờiXóa
  40. Ban gai do co phai la Tu Van khong ?

    Trả lờiXóa
  41. Tớ cũng không biết có nên khai các đồng đội đang nằm trong đống rơm không. Khổ quá. Giữ trong lòng thì sợ ung thư bụng. Nói ra lúc này có nên không?

    Trả lờiXóa
  42. Từ Vân là ca sĩ nổi tiếng ở Quế Lâm, rất xinh, có chị là Từ Minh

    Hiện nay Từ Vân là bác sỹ
    Từ Minh là cô giáo

    Trả lờiXóa
  43. @nặc danh 16h30 :08-09-2013 ( tớ bít thừa cậu là ai ): cấp 1 tớ đâu có học chung với cậu , tớ là thành phần tiền khởi nghĩa nên học lớp A . Vậy làm sao tớ bít chiện cậu kể . Mà nữa , hôm gặp mặt liên đội ĐT10 làm gì có Từ Vân mà đưa hình lên . Bạn đó là ai ta ? Mau mau xuất hiện cho tên nặc danh này 1 chưởng coi .

    Trả lờiXóa
  44. @nặc danh 07:57 08-09-2013 : Từ Minh cũng là bác sỹ lun , hiện công tác tại trung tâm y tế dự phòng Tp HCM , anh Hải A lớp MF nguyên là giám đốc ở đó .

    Trả lờiXóa
  45. N.H: Tớ đâu có nói N.H học cùng lớp. Hơn nữa, tại sao các còm cứ mặc định là Từ Vân. Tớ chưa nói tên mà. Giá mà là con trai, tớ nói liền. Ngặt nỗi, là con gái, nói ra được chết liền. May mà chưa nói nên giờ còn sống để mà còm với bạn bè theo dạng "Chuyện bây giờ mới kể" cho vui. Kinh chưa. Chào N.H nhé. Thân.

    Trả lờiXóa
  46. Năm 73 tui về Đông Triều,nơi mái trường này biêt bao chuyện ly kì sao chưa thấy ai kể?

    Trả lờiXóa
  47. @ND: "Chị Kim Thanh dạo đó học khá nổi tiếng,học cấp hai,nhưng hay xuống lớp nhỏ chơi và kể chuyện rất hay"
    MF mắc bệnh thích ... con nít, nhưng
    chơi với "con nít" từ năm cấp 1 lận kìa, vì khi đó là liên đội phó, năm lớp 4A MF được phân công phụ trách lớp nhỏ nào đó (hình như 2A) mà nhớ nhất là có Hồng Hương, buổi trưa MF có trách nhiệm phải xuống "ru" các em ngủ (thầy cô cốt làm vậy để MF khỏi "trốn trại" đi trèo núi), MF nghĩ ra chiêu kể chiện, hồi đó MF hay đọc các truyện cổ tích của An-Đéc_Xen và Grim, mỗi trưa gắng thủ một chuyện xuống ngồi "ru" chúng nó, kết quả ngược lại, chúng nó không ngủ mà lại cứ ngỏng đầu, dẩu mỏ đòi MF kể tiếp....
    "đặc biệt chị có nhiều sách đọc lắm...." ND có biết lấy đâu ra mà "nhiều" không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  48. Về giai thoại "Hoa mướp vàng", tỉ ấy tên là Trần Ngọc Phương, hồi í nhóm MF, Xuân Hương, Ngọc Hân chơi thân với cặp đại ca TQ Bửu và Đào Xuân Chiến, cả bọn đều thân với chị Phương, thỉnh thoảng ra nhà chị ngoài Quế Lâm chơi, chị là Việt Kiều, ba mẹ chị muốn con mình được sống trong môi trường Việt, nên gửi vào trường HSMN (chứ không phải làm phiên dịch, đừng nhầm với cô Niệm), vào trường, chị được sống với người Việt, được học tiếng Việt. Nhưng chị có một "nhược điểm" là xinh quá, lại nói tiếng Việt bập bẹ hay hay, nên các anh cứ mê tít, mê chị không được nên mới gọi chị là "hoa mướp vàng" với ngụ ý như chiện "con cáo và chùm nho" zậy, đặc biệt là các đại ca lớp trên, cứ thấy chị là trêu chọc, làm chị rất đau khổ! Chiện "yêu nhau" với đại ca Bửu, có không chỉ đại ca í biết, chứ chị Phương thì yêu mến tất cả bạn bè (tính chị hiền dịu và nhẹ nhàng hết sức), đương nhiên là các Quế hỏi đại ca í cái tình iu diễm lệ ni, thì đại a í phải cười tươi rói rùi!
    Khi mới về nước còn thư từ, sau MF lười nên mất liên lạc, về Quế Lâm MF tìm chị, nhưng biết tin nay chị và gia đình đã định cư bên Mỹ!

    Trả lờiXóa
  49. @Q.MF:Chị Thanh ơi,em vẫn biết chị Phương học chung với các anh chị lớp trên.Sau khi các anh chị về nước,chị Phương có làm phiên dịch ở khu nhà BGĐ.Chị P.đẹp và hiền lắm.Tụi em hay tới phòng chị chơi và em còn làm bể phích nước của chị í.Cái phích hồi xưa là tài sản chứ không như bây chừ.

    Trả lờiXóa
  50. @MF : em nhớ hồi đó hình như c.P với a. Đông , vì khi gặp chị , tụi nhóc hay hét " Đông Phương hồng..." , chị P xinh lắm , tóc dài thắt 2 bím

    Trả lờiXóa
  51. Ẩn số tè là ai ? nói nhanh cho anh em nhờ .

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh 08:11:00 13-09-2013:
    Cái phích nước của chị Ph Hoa mướp vàng có thể bị bể, nhưng chị Ph không thể làm PD ở BGĐ được.
    Về suy luận lô-gic: chị đang học phổ thông tiếng Việt lơ lớ, mần răng ôm quả PD to tổ bố kia.
    Về thực tế: Quế ni là nhóm Quế nhớn nhất (lớp 7)rời TỔ QUẾ tháng 8/1975 nhưng hoàn toàn không có khái niệm chị Ph là PD.

    Trả lờiXóa
  53. Khà khà Ráo em biên hóm phết, phát huy đi em.

    Trả lờiXóa
  54. @Ráo em: Anh Đông đáng lẽ phải gọi là anh Đôn, vì từ thời Móng Cái lũ lớp MF cũng đã gào lên: "Đông Tri-Đi Trông!", mỗi lần thấy anh Đông hay chị Tri, hổng hỉu sao tụi nó bít 2 người iu nhau, rùi qua Quế Lâm, anh í iu ai đó, nhớ hình như chị Hường, lại còn thích "hoa mướp vàng", nhưng đó là anh Đông thích, chớ chị Ph nói không thích! Nhưng cứ bị cắp đôi rứa hoài, bởi vậy chị Ph rất khổ sở với cái lũ ni!

    Trả lờiXóa
  55. Q.MF ơi! Sau này anh Đông lấy chị Hương cùng lớp với Kim Chi hay sao đấy (không phải chị Hường). Chị Hương là dân Quảng Ngãi đi ra Bắc cùng một đoàn với chị. Nhưng mới đây chị nghe tin chị Hương ốm và mất rồi.Tội nghiệp quá!

    Trả lờiXóa
  56. -tỉ QMF: hèn chi mà dạo đó cứ nghĩ sao chị ko bị bát đi ngủ trưa như tụi e ,mà lại được đi chơi buổi trưa nhỉ,thì ra cách mạng giao nhịm zụ cho tỉ đi dụ tụi nhỏ ngủ bằng kể chuyện,ko có họp chợ ni,thì muội ko bít điều ni.Tới giờ vẩn nhớ là cứ giờ ngủ là thấy tỉ tới chơi,kể chuyện,có khi cả ban đêm nủa,mà sao lúc đó tỉ ko sợ ma à,ban đêm kể xong chuyện là tỉ về mà,khuya lắm...còn nhiều sách lắm : muội đoán là tỉ làm thân với thầy Doãn - dạy văn phụ trách thư viện nên mượn được nhiều sách- thầy Doãn khó tính với ai hay làm hỏng sách,chứ nếu ham đọc,quý và và ko làm hư sách thì thầy cho mượn thoải mái,có khi còn được đem về đọc nữa.Sau này lên cáp 2 ,khi đó tỉ về nước rồi,muội cũng hay mượn thầy sách đọc.

    Trả lờiXóa
  57. - đọc tin ở chợ khác,nhưng thấy chợ ni đông hơn nên vô đây để hóng hớt chút coi.Biết tin con trai LeHue đậu đại học,mình chúc mừng cháu và cả gia đình LeHue nhé.
    - dạo học lớp 7 ,LeHue học 7b ,rất chi là đẹp,đẹp một cách ma mỵ,còn nhớ có thầy nhận xét là,ánh mát nhìn của LeHue lúc bấy giờ như xuyên trái đất.Còn trong một bài tả văn mẫu đề là hãy tả người bạn của em : mặt trái xoan,da trắng mịn ,tóc đen dài tới lưng,còn mắt thì đen lay láy...LeHue lúc đó là vậy,vì cùng quê Trị Thiên khói lửa,học cùng nhau tới lớp ba,lúc lớp một hay hai gì đấy,cả hai được chọn có thể đươc về nước để Bác gặp gỡ HSMN- về sau mới biết Bác ốm nặng nên huỷ -2 đứa tiếc mãi -vì lúc đó đều học giỏi,lại trong đội văn nghệ múa hát,cũng mũm mĩm dễ thương...nên khá thân.
    - sau này có dịp gặp lại nhau ở SG,hôm đó có cả anh Nghi 7h,Ngọc Khánh7e- cây đơn ca của trường Bé khi các chị như Từ Vân về nước.Hôm đó LeHue tiễn con gái đi học ở Thuỵ sỹ....
    - các Quế ơi,con cái của chúng ta giờ cũng trưởng thành rồi,nghe chuyện của Quế mình như chuyện cổ tích ấy.Lúc con còn nhỏ,kể cổ tích theo sách thì: ngày xửa,ngày xưa....có lúc con đòi kể chuyện của mẹ ở trường MN cơ,thì mình bắt đầu là: ngày xưa ấy hả....sau này nó đòi chuyện ngày xưa ấy hả là kể chuện HsMN....ko bít các Quế có zậy hông.

    Trả lờiXóa
  58. @ULam: hic, dãy nhà lớp 4A cách dãy nhà lớp 2A có một cái nhà cầu chứ mấy, ma chưa kịp thấy đã đến nhà rùi!

    Trả lờiXóa
  59. MF và ÚtLâm cần xác nhận lại: năm 1975 MF học hết lớp 10, UL học hết lớp 7,chênh lệch 3 lớp. MF không "zọt" năm nào, UL thì không "nhuận" năm nào,như thế thì không thể là 4A và 2A được?
    Ngọc Khánh 7D (74-75).
    Mới sáng đã ngứa mõm rùi.

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh nói...

    N.H: Tớ đâu có nói N.H học cùng lớp. Hơn nữa, tại sao các còm cứ mặc định là Từ Vân. Tớ chưa nói tên mà. Giá mà là con trai, tớ nói liền. Ngặt nỗi, là con gái, nói ra được chết liền. May mà chưa nói nên giờ còn sống để mà còm với bạn bè theo dạng "Chuyện bây giờ mới kể" cho vui. Kinh chưa. Chào N.H nhé. Thân.
    21:17:00 12-09-2013

    Hay là Quế Út Lì ?

    Trả lờiXóa
  61. Không phải của Út lì. Còm này là của tớ (khẳng định chính chủ đó nha). Tớ không phải tên là Út Lì. Mà Út Lì là ai ta? Bên Quế Lâm đâu có ai tên vậy. Tớ không nhớ ra.

    Trả lờiXóa
  62. @TGTB: Vì MF không bít tên Quế ULam ni là tên nèo, nhưng MF nhớ là năm lớp 4 MF được phân công phụ trách lớp 2A, nhưng MF chơi với nhìu lớp nhỏ (lớp to cũng không chừa, bởi vậy nhớ nhìu người). Vụ kể chiện này MF noi gương thầy Thái. Có thể khi đó MF còn lang thang xuống tụi lớp 1. Vì lên cấp 2 MF bị cô Phượng "dẻo" "đì cho sói trán" (nói theo ngôn ngữ QMH), "á à, cô tưởng cô nổi tiếng học giỏi là cô có thể ..." không nhớ "có thể" về vụ chi, nhưng nhiều lần bị nhắc câu này, sau đó MF chán "học giỏi" lun, toàn "trốn trại" đi chơi, lấy gì còn "gương mẫu" mà đi phụ trách cấp 1? Cũng nhờ những kỷ niệm này mà sau này MF rất kiên nhẫn với Quế con khi nó có sự cố với thầy cô giáo!

    Trả lờiXóa
  63. Que MF có nhiều kỷ niệm mà không nhớ Quế Út Lam

    Trả lờiXóa
  64. @ND: zưng mà ở Quế có đứa nèo tên Út Lam đâu? MF đoán có lẽ nó là một trong mấy tên: Hồng Hương, Hạnh, Phương Lan, Hồng Lan, Ngọc Khánh, Hồng Vân ... ??? Lại còn Út Lì, Quế ít nữa chớ! Biết tụi nó là Quế thứ thiệt cả nên phang đại thôi, chứ không biết chính xác đứa nào! Hòa Phú thì thì nó không xưng là út rùi! :) :)

    Trả lờiXóa
  65. Quế-Ut,It,Lì.... chi đó,thì cũng họ nhà Quế hết mừ,nó chưa muốn hiện nguyên hình vì nó còn còi cọc,dù là u50 cả rùi,nhưng với cây cao bóng cả,chúng nó lun là út,ít....thôi tha zụ truy ni đi,có khi nó hiện rồi mà ko bít đó thui....
    - zững chuyện mà kể đó là thật 100%, có điều tg quá lâu nên có chút lệch về năm chi đó-cú mèo nhớ nhìu và khá chính xác về đám lâu nhâu út ít ni thì anhKongDung,và tỉ QFM là đầu bảng- công nhận nhở nhiều thiệt....
    - Vì đám ni thuộc hàng bé nhưt khi sang Quế,tập trung ở Hưng yên còn nằm cũi,vì sợ mất đôi dép có quai- bấy giờ là gia tài má mua cho để đi trường MN,có đứa đeo luôn dép vô cũi ngủ cơ....rùi rời Quế cúng sau cùng-1975-có lẽ zậy mà tụi nó xưng là Út, Ít chăng...mạn phép đoán mò thui....

    Trả lờiXóa
  66. thật ra khó mà so sánh được văn ải hơn ai,mỗi anh ,chị có thế mạnh riêng.
    -đọc văn anh Luân, cứ ngậm ngùi,có khi mình khóc lúc nào ko hay,nhưng tình cảm và hay ...
    -tỉ MF thì dạng chính luận.
    -anh KDung thì khúc chiết,gọn gàng....mình cũng thích
    -còn a XH. có chút hài hước,và nhiều nhân vật,nhiều sự việc,kiểu như nhà văn MacKet của Mỹ từng được giải nôben với tác phẩm:ký sự về một cái chết đã được báo trước...(ấy ko chừng a viết chuyện HSMN -rinh thưởng như chơi í nhỉ).Như chợ đông người,nên hào hứng tám chuyện xưa dù là chính danh ,nacdanh,ẩn danh..
    - và còn nhiều các nhà văn hsmn như cô Thơ, chị Thanh Thảo,MHQ...
    -trong sân chơi chung,nhiều hoa thơm, cỏ lạ,cho phong phú.
    -diển đạt ko được hay lém,xong tật thích nói ko bỏ được-có chi xá tội cho ẻm nha.

    Trả lờiXóa
  67. Sao lại có cái vụ bình luận chấm điểm ở đây thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]