Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

CẢM TẠ

Gia đìnhMinh Châu và Thái Ngọc chân thành cám ơn tình cảm , sự chia sẻ động viên thân tình của các bạn HSMN Quế Lâm đối với gia đình trước sự ra đi của người Mẹ kính yêu . Thật cảm động và không biết nói gì hơn , với Minh Châu và Thái Ngọc tình bạn HSMN là mãi mãi .

4 nhận xét:

  1. Minh Châu và Thái Ngọc là một cặp HSMN điển hình, hết mình vì bạn HSMN, đặc biệt là trong nhà, trên tường vật trang trí toàn là hình ảnh của bạn bè, thầy cô HSMN! Rất ấn tượng với MF.
    Mong hai bạn sớm vượt qua nỗi mất mát đau thương, các Quế luôn bên các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Hà hà sau quả đi Phan rang viếng mẹ Châu Ngọc, giờ lại đang lang thang ngoài Hà nội, ây dà năm nay thiên di hơi bị nhiều, chủ nhật mới ngược về th phố Bác Hồ, trải nghiệm phết, trải nghiệm phết. Đầu tiên là phong tục, Hà nội vào TP Bác, mình tiếp sáng đêm, Tp Bác ra Hà nội 8h30 tối là tạnh, chắc Hà nội gần Hà đông (sư tử hống)chăng, hehe, đùa nhé. Thế đã, về lại biên tiếp...

    Trả lờiXóa
  3. Gởi XH : giai thoại sư tử Hà Đông

    Số là, ở đất Vĩnh Gia bên Trung Quốc đời nhà Tống, có một người đàn ông tính nết thất thường, họ Trần tên Tạo, tự Lý Thường. Lúc còn nhỏ, Tạo rất thích chơi trò đấu kiếm. Cậu ta có thể ngồi cả ngày để nghe kể chuyện về các anh hùng hảo hán và hết sức khâm phục lòng dũng cảm, đức tính trung thực của những con người ấỵ Lớn lên, Tạo thích lân la đến bên các chí sĩ giang hồ để học mót các môn võ nghệ và cùng bọn ngao du nay đây mai đó. Tạo cũng tự liệt mình vào cùng một thuyền một hội với những bậc chí sĩ kia và lúc nào cũng tỏ ra sẵn lòng làm việc nghĩa, giúp bạn, cứu người. Nhưng, khi vừa bước sang tuổi trung niên Trần Tạo bỗng thay đổi tính nết. Tạo chán ghét cuộc sống giang hồ và lạc vào văn chương, chữ nghĩa. Có lúc, Tạo háo hức với ý nghĩ bước lên vũ đài chính trị để gây thanh thế với đời. Nhưng, tiếc thay, lực bất tòng tâm, quá nửa đời người, công vẫn không thành, danh vẫn không toại, Trần Tạo đâm ra nản chí, bèn quay về sống ẩn dật, sớm hôm vui thú ruộng vườn. Vì đã có một thời oanh liệt, vào cung ra kiếm, lúc múa gươm nơi thị thành, lúc khua chèo nơi biển vắng... Nặng nghĩa tình thầy trò, nên, dẫu đã quay về ở ẩn, các chiến hữu cũ vẫn thường xuyên lui tới nhà Tạo để đàm đạo sự thế. Chẳng nói ra thì ai cũng biết, cùng đến với các chàng trai anh hùng ấy bao giờ cũng có các ca kỹ, vũ nữ. Họ xinh tươi, lại hát hay, múa đẹp... Thế là, ở ẩn nhưng vẫn cứ qua lại, vẫn yến tiệc linh đình, vẫn lả lướt, liếc mắt đưa tình. Thấy vậy, vợ Tạo là Liễu Thị rất ấm ức, cơn ghen nổi lên tắc nghẹn ở cổ. Biết đâu, trong số những người vũ nữ xinh đẹp, tài ba kia, lại chẳng có kẻ tà tâm, muốn chiếm doạt chồng mình. Không kìm được máu ganh tức, Liễu đứng phắt dậy cầm gậy vụt lấy vụt để vào tường, vào phản. Vừa vụt, Liễu vừa kêu la, quát tháo ầm ĩ. Các quan khách cùng các mỹ nữ hiện diện trong bữa tiệc sợ hoảng loạn, ba chân bốn cẳng tìm lối tháo thân. Trần Tạo biết là bất nhã lắm, nhưng vốn là người sợ vợ, nên không dám đứng ra khuyên ngăn, nên đứng im một chỗ, hai tay khoanh trước ngực, nhìn lấm lét vẻ đầy sợ hãi, như muốn lẫn tránh cặp mắt hung dữ đỏ ngầu như máu của vợ đang xói lửa nhìn mình... Được tin ấy, Tô Đông Pha, bạn Tạo, đã đề thơ tặng Tạo: Hốt văn Hà Đông sư tử hống (Bỗng nghe sư tử Hà Đông gầm,) Trụ trượng lạc thủ tâm mang nhiên (chiếc gậy vung lên khiến cho mọi người ngơ ngác) Chữ "Hà Đông" ám chỉ người đàn bà họ Liễu (Thơ Đỗ Phủ có câu "Hà Đông nữ nhi thân tính Liễu"). Còn "sư tử hống" là lời của nhà Phật biểu thị sự uy nghiêm - điều mà hàng ngày Trần Tạo vẫn tụng niệm để mong đạt tớị Trong tiếng Việt, thành ngữ "Sư tử Hà Đông" nhằm ám chỉ những người thuộc phái đẹp có tính ghen tuông dữ dội. Khi nổi máu tam bành lục tặc lên, có thể làm cho các đức ông chồng kinh hồn, tán đởm, bao dũng lược của giới mày râu cũng tiêu tan thành mây khói cả.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn nặc danh, giờ mới ngộ, trước nay toàn tưởng Hà Đông nhà mình, tiếc quá, tiếc quá, hồi còn học ngoài đó, thằng Vinh mập ở trường thông tin liên lạc (tọa Hà đông) nó làm mai một em bán chè chén gần trường, ẻm mê mình như điếu đổ, thế mà lại sợ Hà đông mới đau sờ cau chứ, hà hà...tiếc tiếc tiếc.
    Mà đọc tích thấy nó vận vào mình chính xác từng mi li mét nhé, thằng Tàu tài thật, tài thật nói cứ như thánh ấy, phải chửi như bác Cao cái tiên sư cái anh Tàu, tài đến thế là cùng, hề hề...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]