Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

DỊ BẢN GIÓNG

Dị bản Gióng

5 tháng 12 2012 lúc 14:14
     Thời Hùng vương đệ lục  có Xú cô, sau khi ướm thử dấu chân to về nhà thì "càm động" sau ba năm sinh ra một thằng bé câm, đặt tên là Gióng.
     Năm lên ba tuổi, đang ngủ, nghe sứ giả  nhà Vua gọi loa tìm người tài ra đánh giặc Ân um sùm thì bực bội, tức mình vì không ngủ được nên biết nói !. Phán với xứ giả: về tâu với vua cho mỗi thứ một cái hoặc con đều bằng sắt ngựa, gậy, áo, nón... ta sẽ đánh tan giặc Ân. Y hẹn, Vua Hùng đệ lục cho người gởi đủ các món trên cho Gióng ( nhưng không biết đó là sắt cốt beton, bây giờ hiện đại hơn bọn quan hoạn làm beton cốt tre, không biết do công xưởng, nhà máy nào gia công). Khi xung trận, tất cả những trang bị dỡm đều bị gãy rách, nên phải đánh giặc bằng bụi tre !!
     Kết quả: ta thắng , địch thua. Gióng về nhà chạy bộ lên Sóc sơn ( ngựa cốt beton chít òi ) để về trời kịp mai dự khai giảng lớp mẫu giáo trên Sky Garden ( Cháu lên ba cháu vô Mẫu giáo chứ không phải  là  để vui thú điền viên). Quan cận thần của Hùng vương đệ lục chặn lại bảo phải viết báo cáo , tổng kết, làm đơn để bình công, phong thưởng. Gióng là người trời, sợ tụi hạ nhân gian làm cho rách việc, thì ba chân bốn cẳng chạy thẳng về trời, từ đó không nghe nói còn dám xuống nhân gian một lần nào nữa !!
    Vì thương nhớ con và do tuổi già cô quạnh, Xú Cô thành Xú lão bà.
     Sau lại nghe một giai thọai:  Có hai con vịt  Cồ đi trên hè đất Phong châu Đô thành của Văn lang, kháo nhau là Gióng bị khép tội vô tổ chức, vô kỷ luật, tự động về quê không báo cáo tổ chức, đào ngũ nêu gương xấu cho các thế hệ mai sau ( Gióng là người VN đầu tiên Đào ngũ mà ), mọi công trạng về cả triều đình. Vì có đứa con đào ngũ nên mẹ Gióng cũng không được bình xét phong tặng là: Bà mẹ Văn lang anh hùng ! Cạc..cạc..cạc

4 nhận xét:

  1. Hồi ở Quế năm lớp 4 MF có một điểm 10 văn (nhớ là rứa, chứ ko khai man, mà có khai man 1 điểm mừi cũng hổng có lợi lộc như khai man làm anh hùng đâu! :), đề bài nhớ mài mại là: viết lại bài "cây tre Việt Nam" theo cảm nghĩ của em (thầy Đào Xuân Trường ra đề). Hồi đó thì tự hào vì điểm 10, vì thầy đọc mẫu cho cả lớp nghe. Nhưng sau này mỗi lần nhớ lại bài văn này cứ băn khoăn: sao lại có dạng văn này nhỉ (MF không chuyên văn nên hổng biết các kiểu văn chương có thể ... bịa), liệu tác giả thật họ biết họ có buồn không? v.v và v.v...
    Bi giờ, đọc đến bài thứ 3 của Quế Bình Trần mới ngộ ra: Các thầy muốn đào tạo ra một thể loại "nhà văn" mới có thể làm ra những thể loại văn chương mới (sản xuất hàng độc cho trang Quế), sản phẩm chẳng hạn như như bài ni! He he! Đại ca TB chớ có cốc đầu MF nha!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi giời , thèng Quế con nhà muội khi bé cũng làm văn dạng biên tập lại , nó kể ông Lê Lợi khi bị giặc vây , hai tay ông lăm lăm 2 trái lựu đạn quyết tử thủ . Khi thi đại học , toán ổng 9 , văn ổng 1,5 . He he .

    Trả lờiXóa
  3. Ui ui . Lịch sử VN con lạc cháu hồng tuyền là truyền thuyết . Những câu chuyện mang tính ẩn dụ và ước mơ đang làm cho mọi người lạc lối . Chả trách lịch sử là môn học nhàm chán nhất ở xứ mình . Có một điều cần nói là : Khi thất thế và ước vọng muốn bay cao vì ... bất cứ lý do gì thì người ta tạo ra một câu chuyện để tự sướng . Một dân tộc chỉ thích nói mà không thích nghe thì sẽ đi về đâu ???
    K6LS .

    Trả lờiXóa
  4. @K6LS: hum nọ muội có post tấm hình "anh hùng Nguyễn Văn Bé" chộp được trong bảo tàng lịch sử Việt Nam, nhưng sợ các Quế chạnh lòng nên rút ra!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]