Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Tổ Quốc mình ... ở đâu?


Tổ quốc mình, ngày xưa rộng lắm, thời Lạc Long Quân vươn tận chân dãy núi Himalaya. Bài học buổi xưa vẫn ấm lời thầy dạy: đất nước mình đẹp giàu, từ Mục Nam Quan đến mũi Cà Mau, đâu cũng rừng vàng, biển bạc… Lòng tự hào và tình yêu đất Việt cứ vậy lớn lên. Tôi vẫn sống với hình ảnh Tổ quốc tôi như thế. Chữ S niềm tin bừng sáng mãi cuộc đời tôi…
Tôi vẫn nhớ lịch sử xưa còn chép: chuyện Nguyễn Trãi theo cha bị quân Minh bắt đày về TQ, đến Ải Nam Quan-địa đầu tổ quốc, gạt nước mắt quay về theo cờ khởi nghĩa Lam Sơn, 10 năm sau trả xong mối nợ nước thù nhà. Câu chuyện ấy vẫn nhắc nhở Tổ quốc mình ở đâu, trong lòng mỗi người Việt, từ đời này qua đời khác. Vậy mà bây giờ… ?
Ải Nam Quan vẫn đó, ngày vẫn ngày, bao người Việt đi qua, không thấy đau, không gợn lên một câu hỏi: Tổ quốc mình ở đâu? Không thấy Nam Quan rịn túa mướt mồ hôi-nước mắt đá chảy, vẫn vô tư cười đùa khen biên cương TQ sao nó đẹp rộng thế, mà đâu biết đấy chính đất Tổ quốc mình. Thác Bản Giốc năm xưa, bao thế hệ từng học, bài học thắng cảnh đẹp của quê hương. Nước thác đổ trắng trong, mạnh mẽ như tâm hồn Việt. Đến bây giờ… bỗng nghẹn dòng đổ bởi một nửa đã không còn là Tổ quốc. Chuyện báo đưa tin: một điểm cao biên giới án ngữ con đường huyết mạch vào Tổ quốc, ẩn mình giữa bạt ngàn rừng xanh cổ thụ, một buổi sáng thức dậy, bỗng thấy nằm trơ trọi, bởi kẻ thuê rừng 50 năm đã làm sạch rừng xanh…Cứ như thế, hỏi Tổ quốc mình sao không đau, nỗi đau nhân tình thế thái này đây.
Tôi bỗng nhớ hình ảnh người lính-người thầy giáo sau chiến tranh trở về bên bục giảng, bỗng gầm vang phố núi khi nghe một giáo viên trẻ hát một bản nhạc vàng. Ánh mắt anh đau vằn đỏ tía những hình tia chớp. Anh lại nhức nhối nhớ về những người bạn đã ngã xuống trong tay anh vì những kẻ hát bản nhạc kia bên kia chiến tuyến. Tôi bỗng nhớ anh Hồ, anh Hạ bên đất Quế, đang đêm trốn trường, theo tàu về tổ quốc, nằng nặc xin cầm súng về Nam đánh giặc . Bởi với các anh, một điều đơn giản, tuổi thanh xuân chính là trên chiến trường. Các anh hiểu mình phải làm gì khi đã biết tổ quốc mình ở đâu. Những hình ảnh ấy, giờ đây càng làm mắt tôi sáng rõ. Tổ quốc cần tôi chính những lúc này đây.
Đất Quế, những năm 70 thế kỷ trước, bỗng lặng đi, chết đứng một nỗi đau. Tôi không hiểu tại sao, bạn của nước mình bỗng bắt tay kẻ thù mình, chuyện không hề có trong những bài giảng của thầy. Ngơ ngác tôi nhìn những cuốn họa báo chống Liên Xô vương vài khắp trường. Tôi không hiểu tại sao thầy cô bỗng già đi mấy tuổi, ít nói hơn về tình hữu nghị Việt Trung. Rồi những năm đang học Sư phạm, những người bạn tôi lần lượt ra đi, chiến tranh Tây Nam, chiến tranh phía Bắc. Và có người không còn trở về đứng trên bục giảng, bạn tôi nằm lại tuổi thanh xuân để giữ nguyên mảnh đất thiêng Tổ quốc. Tôi đã đi qua Lao Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh…những mảnh đất địa đầu Tổ quốc vẫn còn nghe âm ỉ dân mình nhắc tội ác quân thù. Những hố bom mìn, vết đạn pháo của những kẻ từng xưng là bạn. Và bây giờ tôi đã hiểu: Tổ quốc mình cần gì, Tổ quốc mình ở đâu.
Tổ quốc mình ngàn đời bình yên sau mỗi lũy tre, mỗi rặng dừa xanh ngắt. Tiếng mẹ hiền ru con, tiếng trẻ thơ học bài trong hương cau tỏa ngát. Mục Nam Quan nối tận mũi Cà Mau. Tổ quốc mình vẫn thế, kiên trung và nhân hậu: quân thù thua đau, hối cải, thả về, thương còn cho thuyền, cho gạo; thắng trận xong rồi sẵn sàng dang tay chào đón kẻ biết ăn năn muốn qua làm bạn. Tổ quốc mình thân thiện luôn ngẩng cao đầu như thế đâu sợ gì những lời hăm dọa cuồng ngông.
Lịch sử còn kia: nghìn năm bắc thuộc, những kẻ thù phương Bắc muốn nuốt sống ,chôn vùi, xóa đi một dân tộc Việt ngoan cường, nhưng kỳ lạ thay, Tổ quốc ta vẫn sống, trường tồn và mãi mãi xanh tươi, với tâm hồn Việt thanh cao, trong trẻo, với văn hóa Việt trinh nguyên, bay vút tận trời xanh. Cha ông chúng, đời này sang đời khác luôn phải cúi đầu nhục nhã ra về thì làm sao con cháu chúng có thể làm cho con người Việt sợ. Chúng đến ư? Biển Đông lại dậy sóng chôn vùi kẻ cướp nước . Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, hôm nay dậy màu cờ đỏ tự hào dân tộc, biểu thị lòng yêu tổ quốc mình trong hòa bình, những ngày chủ nhật. Những trang web ngập tràn đầy tình yêu tổ quốc. Lòng yêu nước chân chính đã lên tiếng. Đấy chính là Tổ quốc mình.
Vậy bạn ơi, hãy đặt tay lên ngực: thấy Tổ quốc mình trong trái tim mỗi người dân đất Việt-Nơi kẻ thù không bao giờ động đến nổi. Trái tim ấy ngàn năm sáng mãi và Tổ quốc yêu thương ngàn năm bền vững. Và mai sau con cháu mình không bao giờ phải hỏi: Tổ quốc mình ở đâu!
Nguyễn Thành Luân

28 nhận xét:

  1. ban nao co ban linh lay lai noi da mat di?

    Trả lờiXóa
  2. ND có giọng điệu khiêu khích quá nhỉ?
    Cảm ơn Thành Luân đã nói lên những trăn trở của bạn vì đó cũng là điều trăn trở của mọi người dân Việt Nam yêu nước. Còn đâu nữa Ải Nam Quan mà hồi nhỏ tất cả bọn mình đều được các thầy cô dạy : Việt Nam liền một dải, từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau.

    Trả lờiXóa
  3. @ Nặc danh 23:50 (27/6): vô danh tiểu tốt , tiếng Việt cũng không biết viết , chỉ biết sủa .

    Trả lờiXóa
  4. LUÂN bệu lặn kỹ ghê . Được cái sau mỗi lần lặn là cậu lại có những tác phẩm trình làng tuyệt vời . Sao cậu không đăng mấy tấm hình lên siêu thị vậy ? ( Chuyện ngoài lề : Hôm rùi mới gặp Thu Thanh , tớ nói mới tìm được cậu , T.T nói liền : thế à , hồi đó nó đánh tớ miết , he he ).

    Trả lờiXóa
  5. @ Nặc danh 23:50 (27/6): Thằng này là Tầu đây mà . K6LS

    Trả lờiXóa
  6. N.H.QUE: Muội đăng kèm ảnh cho nó với, MF post bài của hắn đóo, zưng mà ko có thời gian post ảnh!
    @NTLuân: Gói cơm vào SG học Quế Ráo mấy đường post bài đi nha, hổng có chiện cứ gửi đại bài vô chợ chồm hổm rùi tới đâu tới hoài zậy đâu nha!

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất hay. "ông" NTL này có phải hồi xưa đóng phin "Ván bài lật ngửa"không hỉ?
    TM

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Thành Luân này chí khí còn đầy đặn lắm. Dư xăng đánh thêm mấy ván bài lật ngửa nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Đây mới là bài viết của một người Việt nam chân chính, Hoan hô Thành Luân, bạn đã có một bài viết rất hay.
    Tôi không nghĩ một ý kiến lạc loài như của ND 23:50 27-6 lại có thể tồn tại ở blog này, hắn đã thức đến gần 12 giờ đêm chỉ để viết ra một lời ngu muội như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Mình Cũng thắc mắc dân Bách Việt ngày xưa ở đâu? Và được câu trả lời: phía nam sông Hoàng Hà, nơi có hồ Động Đình, cũng có sự tích Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 con xuống biển theo cha, 50 con lên rừng theo mẹ. Việt Nam có những thời lừng lẫy dám đưa quân sang Lưỡng Quảng (trong đó có Quảng Đông, Quảng Tây) như Lý Thường Kiệt, có Quang Trung với 10 vạn quân đánh cho tổng đốc Lưỡng Quảng - Tôn Sĩ Nghị với 29 vạn quân chạy tan tác, khi về chỉ còn khoảng 10 vạn. Khi nào mới có lại người như Quang Trung. Quang Trung vừa đi vừa huy động thêm lính, vừa luyện tập, vừa hành quân thần tốc, bất ngờ, làm giặc Tàu kinh hoàng, đến nỗi dân vùng Lưỡng Quảng phải khăn gói chạy trốn do sợ quân Việt đánh sang. Còn bây giờ thì sao? "đánh một trận sạch không kình ngạc. Đánh hai trận tan tác chim muông". Bao giờ cho đến tháng mười?

    Trả lờiXóa
  11. @NH: Mình đâu có lặn. Sáng sớm, trưa, đêm nào mình cũng vô nghe mọi người nói chuyện. Dạo vừa rồi thấy có mấy ND thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm quá nên thấy buồn, im lặng thui.
    Chừ mình phải thú thiệt là món tin ni mình thuộc diện đại ngu chớ không phải dốt nữa nên không biết cách đưa bài lên sao cả. Vả lại mình cùng muốn qua chợ để các Quế xem, được thì đưa không thì xóa đi. Và quan trọng hơn là mình có tính dựa dẫm có NH ở đó rùi kiểu chi bạn cùng phải giúp.
    Nhân đây mình lộ chuyện ngu của mình cho cậu he: Mình đi tìm các bạn qua mạng đã rất lâu, cuối năm 2008 mình gặp blog của các Quế, khỏi nói cậu cũng biết mình mừng đến mức nào. Song mừng quá mình bỗng ngu đại. Dọc tên: Bạn Trường HSMN- Nguyễn Văn Bé thấy chữ Trường viết hoa mình lại ngỡ là đây là blog của một bạn tên là Trường là HSMN học ở trường Nguyễn Văn Bé. Mình cứ phục hoài cái bạn Trường ni có cái tâm lớn qua rùi lại băn khoăn không hiểu sao các bạn khác không lên tiếng ...rùi mình lại cứ lao đi tìm blog các bạn...Đó,cậu bảo mình có ngu không chứ.
    Cậu còn gặp Thu Thanh nói bữa sau mình vô còn cho hắn mấy trận nữa chứ chưa xong đâu vì cái tội xa lánh bạn bè
    @MF: Cảm ơn MF nhé tại Quế lấy tên Quế Lâm nên không biết là ai để cảm ơn trước. Thông cảm he, Quế vốn rộng lượng, thương người mừ

    Trả lờiXóa
  12. @ND: Thì khi nào nóo tới thì đánh!!

    Trả lờiXóa
  13. Toàn dân nghe chăng .
    Sơn hà nguy biến .
    Hận thù đằng đằng .
    Biên thùy rung chuyển .
    ......
    Thế nước yếu nên HÒA hay nên CHIẾN ? QUYẾT CHIẾN .
    Thế nước yếu lấy gì nuôi chiến tranh ? HY SINH .
    ( Hội nghị Diên Hồng ).

    Trả lờiXóa
  14. Hum wa lang thang trên mạng , Quế mình thấy 1 ý kiến hay cực :Đề nghị CP không làm đường sắt cao tốc và chuyển toàn bộ số tiền 56 tỉ USD + 4,8 tỉ USD dự án sang mua vũ khí . Sẽ mua được trăm tàu ĐINH TIÊN HOÀNG , ngàn chiếc SU 23 , rợp trời rợp biển . Đố thằng nào đụng được đến sợi lông chân của ông . HE HE .

    Trả lờiXóa
  15. @LUÂN BỆU :Hé hé , pể pụng vì bạn TRƯỜNG của cậu rùi . Chuyện này sánh vai được với giai thoại giáo sinh đi thực tập , giờ đầu tiên lên lớp mở sổ điểm cứ gọi em HỌ VÀ TÊN lên bảng . Cậu yên tâm đi , trinh độ zi tín thì có vài tên siêu thui , còn lại a ma tơ tất . Cậu thế là giỏi rùi . Nhỏ Ráo em nhà tớ lần đầu vô chợ chồm hổm còn xóa mất toi 1 góc chợ cơ , lũ QUẾ chửi tơi bời , nó phải thú thật vì rốt nên mới gây ra cớ sự này , chả đứa nào tin vì muốn xóa được như thế phải rỏi cơ . Còn tài zi tín của tớ thì :
    @ MF : Hu hu ,Muội cũng muốn đăng hình dùm Luân bệu dưng mờ hắn đăng hình kiểu gì mà muội không lấy xuống được !!! Thôi ,tỉ đã làm ơn thì làm ơn cho trót . Tỉ đăng dùm hắn luôn đi .

    Trả lờiXóa
  16. Các vị là giáo viên sao toàn làm mất sự trong sáng của tiệng Việt đi thế . Nếu muốn nghịch chữ thì xin hãy cho chúng vào trong " . " có phải hơn không . Các cháu vào xem lại bắt chước thì ... công cốc mất thôi . K6LS

    Trả lờiXóa
  17. @K6LS: Đại ca khỏi loo đi, ngôn ngữ "các cháu" đây nèe: "…..vCl]`])iF_µ`/v\µº]\[’ ]\[º]’……... (º’ ]\[†|µ]\[(¬? ])]F_µ` ††|Cl† §µ ] ])Cl~ ])F_]\[’ ]_µ(’ ]<†|F_]º’ ]_º]\[(¬` ]_Cl] (†|Cl]\[(¬?…
    (Cl]’ §µ¥ ]\[(¬†|]~ “]<†|] F_/v\ (Cl]\[(¬` (¬Cl]\[` (¬µ]~ Cl]\[†|,††|]` Cl]\[†| §F_~ (Cl]\[(¬` ]_Cl/v\` ]<†|º~ F_/v\ †|º]\[” (µ’ ])Cl]\[` \/Cl†. PvF_,PVF_ ])Cl]\[(¬ ]\[(¬º` \/µ(. \/F_` †]]\[†|` (Cl/v\ (¬]µCl~ 2 ])µCl’ ,PvF_ (Cl/v\~ ††|Cl¥’ /v\]]\[†| ††|Cl† §µ ]<µ]\[(¬’ ])Cl]\[(¬’ ])F_~ ])F_]\[’ \/º]’ F_/v\.
    PvF_ §º PvCl]\[(¬` PvF_ (Cl]\[(¬` ]µ F_/v\ ††|]` F_/v\ §F_~ ]\[(¬†|]~ PvF_ ††|µº]\[(¬ †|Cl] F_/v\.§º ]_Cl/v\’.††|Cl† §µ PvCl†’ §º. PvF_ ]º†|Cl]~ ]_Cl/v\` §Clº???\/Cl` 3]F_†’ ])F_]\[’ 3Clº (¬]º` PvF_ /v\º]’ ])º]\[’ ]\[†|Cl]\[ ])( 1% ]\[]F_/v\` ††|Cl]\[†| ]º†|µ(’ ]<]Cl
    ….†|Cl¥ ]_Cl` (µ’ “])Cl]\[†|’ (µº(” \/º] §º ]º†|Cl]\[…???" (Bài giải ở "http://www.free4vn.org/f4/t104172/"), các bố mẹ cóo mà bới cơm 3 năm học cũng ko hết!!!

    Trả lờiXóa
  18. NH: Chính xác phải gọi: Em Hồ Văn Tèn lên bảng

    Trả lờiXóa
  19. Kể thêm chiện ngôn ngữ (có đương sự chứng kiến, MF NLCL):
    Tên Quế Hòa CA Hội An, van tim bị hỏng hóc, đem ra Huế sửa chữa, tháp tùng nó có TGTB và Nghi Bánh mỳ Quốc Doanh (HSMN Đông Triều). Trong khi chờ đợi BVTW Huế xẻ lồng ngực, thay van cho Quế bạn, 2 tên rủ nhau vô nhà hàng Vườn Cau mơ mộng, tên chạy bàn: dạ bác kêu món chi? Q. NQD đập bàn: tròa đóa! run, dạ khôông có! TGTB bồi típ: mở nhạc! Dạ bài chi (nhà hàng mừ): Soa Loa Loa! ngó lên vầng trán oai phong bóng láng, thằng cháu lập cập: dạ cháu...ko biết bài ni!
    2 tên về lại bệnh viện, tại tòa nhà 7 tầng hiện đại của khoa tim mạch, chuẩn bị lên thang máy, nghe tiếng lảnh lót " 2 anh vui vẻ đi thang máy!" Hic, Huế có khác, lịch lãm đến độ ngồi bên thang máy chúc phúc cho khách! Cười sung sướng bước vô thang máy, bị kéo lui, hử, anh chưa mua vé! He he, mấy chàng trai xứ Quảng tưởng bở, hóa ra gái Huế biểu: 2 anh mua vé đi thang máy!

    Trả lờiXóa
  20. @MF: Đây là đoạn mật mã trong chiến dịch giải phóng miền nam đấy .Tạm dịch là : Các đc yên tâm , giải phóng xong nước bạn sẽ trao trả cho ta quần đảo Hoàng sa . K6LS.

    Trả lờiXóa
  21. @K6LS : Đại ca là khách không có ý kiến nha , đại ca chịu khó học ngôn ngữ QUẾ đi

    Trả lờiXóa
  22. Giọng TGTB hơi bị "Đoàn Chuẩn" lồm sô lại núa lòa "soa loa loa", đúng là giọng maphia. Cái ni là cái chi "MF NLCL"? Đc đi cùng TGTB là Lương Văn Mỹ, HSMN ĐT khối 8, khóa 74-75.
    Câu chuyện chỗ đi thang máy BV TƯHUẾ chính xạc là ri:
    Hai thèng bấm vào nút cho thang máy đi xuống, thì một giọng HUẾ ngọt như mía lùi vang lên: "Hại anh vui vè đi thang mạy". Thầm nghĩ: BVTƯ có khạc, Huế nịch sự quóa. "hai vẻ hai ngan" Chu choa, hóa roa lòa mua zé, rừa mà cứ tưởng "vui vẻ, vui vẻ". Vào thang máy rồi hai thằng suýt ngất vì...cười.
    Thằng đệ dân Huế vừa lái xe đưa hai đại ca zòng zòng Huế vừa nói: Em thấy Đạ Nặng ngon, biển ghi rõ ràng: "Đèn đọ được rẹ phại", khẳng định quyền của công dân, được tôn trọng. Huế ghi: "Đèn đọ cho phép rẹ phại", thấy nọ không ngon tí mô, bố thí quạ.
    Đến quán nhậu (cho nó đỡ hồi hộp, chứ chờ Q. H mổ tim chắc đau tim theo), gặp bác sĩ làng (BS Trạm trưởng Y tế xã), bạn nhậu mới, đang ngồi cùng các đồng nghiệp, giới thiệu: Bên tay phại tui là nưk hộ sinh..., bên trại tui là nự sinh hộ...". Quoá đõa.
    Món lẫu có bún, bs mới xin được công bố việc giải thích thuyết tương đói của Anh-sơ-tanh theo "ngôn ngữ nghành Y Việt Nam.
    Anh-sơ-tanh giải thích TTĐ rất đơn giản là: trên đầu có vài ngàn sợi tóc thì vẫn ít, nhưng trong tô súp có một sợi tóc thì là nhiều.
    Giải thích TTĐ theo ngành Y VN:
    Một, hay thậm chí nhiều sời tọc hay lông trong một tô bún là chuyện nhò,...vặt. Nhưng giữa một đám lông tóc mà có một sời bụn thì chuyện lớn,...đại họa.
    BS giải thích về vật lí thật có ní.
    Vài mẫu "ngôn ngữ" nhặt trong chuyến "trở lại Huế thương" hầu các Quế đọc chơi.

    Trả lờiXóa
  23. @TGTB: "Cái ni là cái chi "MF NLCL"": he he, tam sao bít là có thất bổn nên MF "rào trước" đóo! (MF nói láo chít liền, vì MF kể lại theo lời đương sự mừ, có lệch lạc chút chớ hổng có nóoi láo)

    Trả lờiXóa
  24. @NTL:Cảm nhận của bạn về những năm 70 khi Tàu phản phé ,đâm sau lưng ta(Mao gặp NIxon)thật đắt với hình ảnh thầy cô giáo già thêm mấy tuổi trong sự im lặng đớn đau.

    Trả lờiXóa
  25. Tổ quốc trong tim mọi người.Giận Trung quốc thật,nhưng cũng phiền lòng với chính phủ mình,điều hành thế nào mà mỗi tháng lại điều chỉnh chỉ tiêu lạm phát tăng dần.Thật không hiểu nổi.Ai biết chỉ giùm mới...

    Trả lờiXóa
  26. HCQuang Trỗi 408:51:00 1 thg 7, 2011

    Các nhà nghiên cứu của một số Viện quân sự trên thế giới, sau khi tìm hiểu Chiến dịch giải phóng Thăng long 1789 của Nguyễn Huệ, đã phải thốt lên: theo "lẽ thường" về nghệ thuật quân sự, thì Tướng Nguyễn Huệ phải ném 1 trái bom nguyên tử chiến thuật xuống hệ thống công sự vững chắc của Tướng Tôn Sỹ Nghị. Chịu, không giải thích được tại sao (Tướng Huệ) thắng.

    Trả lờiXóa
  27. @TGTB :TGTB đừng có hí hửng , vểnh tai mà nghe tỉ kể này , chiện thiệt trem phần trem ( NLCL , cái này học MF ).
    Cách nay 2 năm , tỉ ra ĐN chơi và gặp tên QUẾ mới thay van tim . Hai bên chuyện trò sôi nổi thông qua 1 tên lính của hắng làm ... phiên dịch . Được 1 lúc , tên phiên dịch ý tứ để 2 người bạn tự nói chiện riêng với nhau ...
    - Hắng : nói 1 thôi ...
    - Tỉ ( xửng sốt ) : con chị Sáu mất rồi à , hôm qua mới nói chuyện điện thoại có thấy chị ấy nói gì đâu ?
    - Hắng ( tới lượt hắng xửng sốt ) : sao , con chị Sáu mất rồi à ?
    - Tỉ : thì xếp vừa nói đó .
    Đến lúc này phiên dịch đành chen vào ( hóa ra nó vẫn nghe lén để cứu xếp nó ) : anh ấy hỏi chị là con chị Sáu mổ hết chưa ?
    Thế là suốt buổi tiệc còn lại tỉ chỉ biết có mỗi món cười , hắng cũng cười và lườm lườm khi thấy tỉ cười dữ quá .(Hồi bên Quế hắng cứ lườm bọn Quế nhỏ làm mất điểm thi đua , riết rùi thành tật đến bi giờ ).
    Cũng nhờ sự " trù ẻo " này mà con chị Sáu nó khỏe như voi .( Trước đó nó đánh bóng chuyền bị đứt gân chân phải vô BV 30/4 trong SG mổ ).

    Trả lờiXóa
  28. @N.H.QUE: Tên Quế này mấy ngày hết bị tiêm thuốc mê, đến bị cách ly, MF đu xe TGTB và Mỹ vô thấy hắn đang xả sự thèm nói bằng Quảng ngữ, MF chỉ biết cười lịch sự cho hắn vui lòng chứ thực tình hổng hỉu gì!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]