Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Kiến nghị đổi Biển Nam Trung Hoa thành Biển Đông Nam Á

Một kiến nghị đoàn kết các nước ĐNÁ
Hãy cùng nhau ký tên kiến nghị đổi tên quốc tế của biển thành "Southeast Asia Sea". Với chúng ta, 4 chữ “Biển Đông Nam Á” có một nửa là lịch sử cha ông để lại, nửa kia là hiện tại hội nhập cùng bạn bè quốc tế. Hãy cùng các bạn ấy nhập thành một bó đũa, không cho kẻ mưu mô nào bẻ dần từng chiếc.
Ký vào bản tiếng Anh tại đây:
http://www.change.org/petitions/change-the-name-south-china-sea-to-southeast-asia-sea
Còn đây là bản tiếng Việt


Mong các bạn hưởng ứng, ký kiến nghị và nói cho nhiều người khác tham gia như cách Q.MF đã làm "Thưa các đại ca, đại tỷ: mình ký là một việc, nhưng quan trọng hơn là chuyển thư cho thật nhiều bạn bè khắp nơi ký, vì hiện nay số lượng mới có 35,762 mà cần có đủ 500,000 thì mới được chấp nhận"
(Copy từ blog Bạn Trường Trỗi) 1 lời góp

71 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn nhìu lắm . Mình cũng muốn ký tên khi MF kêu gọi , khổ nỗi nửa chữ tiếng Anh cũng chả có nên không bít làm thế nào . Mà hỏi thì ... sợ bị chê ( he he ). Một lần nữa cám ơn bạn rất nhìu . Mình sẽ ký ngay .

    Trả lờiXóa
  2. MF chắc chắn rằng Quế nào cũng muốn ký bản này, nhưng có lẽ trắc trở việc hiểu cách ký! Bi giờ có hướng dẫn rùi, MF tha thiết mời các Quế ký vào, chứ MF gửi thông tin đi mà bạn bè quốc tế đáp ứng nhanh hơn trong nước, đặc biệt chưa thấy Quế nào ký hết! MF phải ký vào email hsmn.quelam với địa chỉ là nhà MF đóo, mong các Quế thông cảm vì bức bách mà không bít lấy địa chỉ nào hơn, nghĩ mạo muội thôi thì mình là một phần của Quế mà! MF làm entry này trong nền nhạc hòa tấu "gợi nhớ quê hương", với một tâm trạng hòa bình trong nỗi buồn dịu ngọt, nên các Quế yên tâm là việc này không có chút "khiêu khích" nào hết!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  3. Maphia:
    Đăng ký email account mới mà ký. Gmail, yahoomail, hotmail... cái nào chả được.

    Trả lờiXóa
  4. A, ta còn một danh khoản ĐiênKiểuMỹ ở Iahu chấm cơm.

    Trả lờiXóa
  5. Tổng quản H.T có trong tay bao nhiêu địa chỉ email của lính Trỗi K.4 và của mấy cháu gái bên Cambodia nữa thì tha hồ mà ký thay đến mỏi tay.

    Trả lờiXóa
  6. Thú thiệtlà mình chưa nghe thấy cái tên BIỂN NAM TRUNG HOA bao giờ, chỉ biết BIỂN ĐÔNG thôi (vì mình vốn hem thít học môn Địa lý mừ). Mong các đại ca Trỗi và các tỉ muội Quế trả lời giùm mình câu hỏi này: Nếu kiến nghị không được chấp nhận thì biển Đông đương nhiên là biển Nam Trung hoa à?
    Mình luôn đòi hỏi SV của mình phải trung thực, không được giấu dốt, không biết thì học hỏi nên mình phải gương mẫu.
    Chờ sự giúp đỡ của các đại ca và các tỉ muội! Mình cám ơn trước rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. ờ ha, vậy các Quế có bao nhiu địa chỉ email trong nhà đem ra ký hết nha! Chiện này là trung thực, vì người nhà Quế ai mà ko iu nước?
    @QMH: ôi dào, bọn TQ nó điền vào google thế, giờ mình phải "chữa" lại, hơi mất công tí! he he
    QMH đọc chỗ "bản tiếng Việt", có giải thích tí chút đóo!

    Trả lờiXóa
  8. Biển Nam Trung Hoa thực chất là Biển Hải Nam mà mình vẫn gọi đó. ( Nếu tôi có sai thì TQ H.T đừng lấy thước gõ đầu nhé, già rùi nên đau lắm).

    Trả lờiXóa
  9. Mất một ít mà được nhiều về đồng thuận của cộng đồng ASEAN hơn là mất trắng cho Tàu khựa.Hãy hưởng ứng good idea này thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu bọn TQ nó điền vào Google được thì sao mình lại hem điền vào được mừ phải đi "chữa lại"?.

    Trả lờiXóa
  11. Ở đời không phải bao giờ mọi sự cũng có đâu ra đó. Như thông lệ và quy tắc, hay chuẩn pháp lý (do nhà nước quy định) và chuẩn thông dụng (do xã hội chấp thuận) vậy.
    Cái tên gọi Biển Nam Trung Hoa là một thứ thông dụng do đồng ý không tranh chấp, mình xưa nay gọi Biển Đông, hôm qua Philipin bắt đầu gọi Biển Tây.
    Nhưng mà cái thằng Google nó dí South East China vào tận cửa sông nhà mình khi sảy chuyện tranh chấp thì không được. Vậy nên vụ này cũng chỉ là đòi đổi cái thông dụng thôi chứ có ai quy định pháp lý đâu.
    Trong ảnh này một cụ đương chức Ban công tác biên giới Bộ TLBP đang khiếu nại với đại diện Google Map Maker về việc dùng South East China cho vùng biển thuộc lãnh hải VN. He he, Google ghi nhận và sẽ sửa nếu có tài liệu hợp lý không tranh chấp thì thay. Có đến mùa quýt, đại loại là thế.
    Hi vọng cái Change này nếu không làm được gì thì cũng động viên sĩ khí.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm 27/5 tại cuộc tập huấn xét chức danh PGS, GS tại Đà nẵng, thứ trưởng bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung có nói một vấn đề mà sau đó cứ luẩn quẩn trong trí MF mãi: trước đến giờ, xét công trình nghiên cứu và đăng tải của các tiến sỹ thuộc các ngành KH Xã Hội, người ta cho rằng không cần phải xem xét khía cạnh đăng tạp chí quốc tế, nhưng bây giờ thì thấy rằng rất cần, ví dụ: TQ đã gửi nhiều nhà khoa học XH sang học ở ĐH Haward, từ đó họ đăng tải những tư liệu KHXH chứng minh HS và TS là của họ (điều này quan trọng ở chỗ khi đấu trí, đấu khẩu trên trường quốc tế, rất có sức mạnh vì chúng có giá trị làm tài liệu tham khảo để chứng minh-Q.MF), ta chưa làm được việc này....

    Trả lờiXóa
  13. À hóa ra bà TS có mặt tại nơi bọ ở mà hổng thấy báo cáo báo chồn chi cả. Mãi lo nghe ông TT quên hết lũ Quế.

    Trả lờiXóa
  14. @QuếLâm: MF tính ở lại quậy các Q.DN một đêm, nhưng xe trường rảnh họ cù rủ ra, lại có việc cần ra, nên thôi, họp xong biến liền, không báo các Quế nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Gửi Quế Lâm ĐN:
    Có thế mới gọi Ma fi a
    Không dưng ai bỗng nói ra làm gì ?

    Trả lờiXóa
  16. @MF : Quế con , Quế phụ huynh , bạn Quế ... kí tên rồi . Rất mong mọi người cùng hưởng ứng , vì bây giờ mới được hơn 37.000 / 500.000 chữ kí

    Trả lờiXóa
  17. Tui vừa ký bằng danh khoản này.
    Tại thời điểm này là: "Change the name "South China Sea" to "Southeast Asia Sea"
    461,988 signatures needed! "

    Trả lờiXóa
  18. Dẹp mấy chuyện "chính chị chính em" vô tổ chức này đi. Khi nào có một Đoàn thể hay tổ chức hợp pháp đứng ra kêu gọi thì mọi người hãy nghiên cứu có nên ký hay không. Còn bây giờ ... đừng có mất cảnh giác. Tớ đã từng bịt miệng nhiều tên rồi. Bây giờ tớ chỉ thích vui chơi, giao lưu với bạn bè và các cháu thôi.

    Huỳnh Văn Hùng

    Trả lờiXóa
  19. Lòng yêu nước muốn thể hiện bằng kiến nghị đổi tên biển, từ một cái tên đặc Tầu sang một cái tên thể hiện đúng vị trí địa lý- như vậy có gì là sai, và nó thuộc về lĩnh vực tình cảm đối với đất nước thì sao gọi là "chính trị chính em"
    Trong khi đất nước đang đứng trước nguy cơ bị xâm chiếm biển đảo mà có người thờ ơ, lại còn kêu gọi đừng ... mất cảnh giác!
    Kẻ mất cảnh giác chính là kẻ đứng nhìn tổ quốc lâm nguy mà cười khèng khẹc, lại còn đòi bịt mồm thiên hạ. Phân từ cơm Tầu ăn mấy chục năm trước còn táo bón chưa ra được hay sao vậy?
    Cứ vui chơi đi, không ai cấm, nhưng đừng dội nước vào lửa nhiệt tình của mọi người.

    Trả lờiXóa
  20. Hunghsmn ko tham gia ký thì có sao, không việc gì phải phát ngôn như vậy.
    Đúng là ko có gì để nói về vị này.

    Trả lờiXóa
  21. @Hunghsmn : em không tin nổi vào mắt mình khi đọc com của anh đấy .
    @Tr.trung : đại ca bớt nóng , không phải là Quế đâu .

    Trả lờiXóa
  22. Canh giac cai chi mo do Hunghsmn ? hay la anh "mu chu"?

    Trả lờiXóa
  23. @Hunghsmn:bày tỏ lòng yêu nước mà cũng phải chờ chỉ thị thì nhất anh rồi đó

    Trả lờiXóa
  24. @hunghsmn: Anh Hùng ui, MF nghĩ là chính anh đang làm "chính chị" đóo, chớ hổng phải tụi Quế hôi này! Cảnh giác là rất tốt, nhưng đừng để thiếu hiểu biết làm mình trở nên đa nghi đến...(MF tạm thời dùng từ "dại dột" vậy, xin lỗi anh nhé) để có thể chỉ "vui chơi, giao lưu" khi mà đến các cháu nhỏ cũng nhảy dựng lên với các tin tức từ biển Đông? (he he, mấy Quế con hư đốn nhà MF thời gian này như các cụ non, ngồi luận bàn "chính chị" vấn đề biển Đông với ông ngoại với những cái miệng còn hôi sữa!)
    Cũng vô số người cảnh giác như vậy vì sự lo sợ liên lụy đến bản thân mình đúng hơn là sợ mắc mưu bọn phản động.
    Tụi Quế này hơn ai hết chính là những kẻ không muốn có sự tổn thất tình cảm với ND Trung Quốc, MF lại càng hơn nữa vì có quá nhiều bạn hữu bên ấy, nhưng đâu vào đấy, rạch ròi, không cực đoan, không a dua (MF vốn hem thích CT mừ), nhưng Tổ Quốc luôn trong trái tim mỗi người. Nhân dân Trung Quốc chắc chắn cũng sẽ hiểu như vậy.
    Nếu anh nghiên cứu kỹ, đây là một hoạt động rất hàn lâm, không phải là "vô tổ chức"!
    Anh xem tâm sự của một bạn trẻ sống ở ngoại quốc đây nè! Cuộc kêu gọi tương tự đã từng thành công đối với biển đảo chúng ta trên bản đồ thế giới!
    Mong anh và những người suy nghĩ tương tự như anh sẽ sống mạnh mẽ hơn để tạo niềm tin cho lớp trẻ sống đẹp và dũng mãnh như lũ hsmn chúng ta từng như thế!

    Trả lờiXóa
  25. @Hunghsmn:Hùng ơi!HHP ngạc nhiên về bạn quá.Cuộc sống đời thường của mỗi người được tôn trọng đấy chứ và mình tin rằng máu HSMN trong bạn vẫn còn rất đỏ mà.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi có ý kiến này:
    Thực ra ý của anh Hùng HSMN cũng là tốt, khuyên chúng ta cảnh giác vì bây giờ bọn lừa đảo nhiều, anh cũng là người tốt vì chính anh dám ghi tên và hình ảnh nghiêm chỉnh, ko như một số người cứ nói nhạy cảm là dùng ND. Vậy anh cũng là người tử tế và dũng cảm. Tuy nhiên anh nói:"Bây giờ tớ chỉ thích vui chơi, giao lưu với bạn bè và các cháu thôi" Nhưng anh hơi chủ quan bởi khi giao lưu mà chẳng có ai thì sao gọi giao lưu ? bởi các cháu ít học, ít hiểu hơn anh nhưng nó toàn theo các anh chị có hiểu biết đi biểu tình chống TQ hết rồi,
    còn chúng tôi có thể ít học hơn anh, bởi khi anh được học thì một số chúng tôi phải cầm súng chống mỹ, TQ năm 1979.Dù sao cũng vẫn hiểu là phải bằng mọi cách thể hiện tình yêu đất nước, dù là tổ chức nào mà có sự hoạt động đúng với lương tâm, có chính nghĩa là ta chấp nhận. Nói như anh thì đợi đến khi có ông LĐ của anh ra lệnh, quân thù nó đã ở sát nách anh rồi. Nói như anh hoá ra bọn tôi cả đời theo Đảng để bây giờ bị bọn trẻ nó dắt mũi à ? Mong anh nghĩ lại!

    Trả lờiXóa
  27. @Hghsmn:Bấy lâu nay tình yêu Quế trong anh HĐB thì mọi người đều hiểu,bỏ qua cho anh nhìu vụ,vì không phải bỗng dưng anh lại có tên HĐB. Nhưng hôm nay thấy anh nói chuyện "bịt miệng" 1 số người nói về vấn đề biển Đông này thì...THẬT GIẬN đó! Không lẽ anh không biết TQ đang miệng thì hô 16 chữ vàng, còn sau lưng thì múa dao bầu vào VIỆT NAM chúng ta hay sao? Ờ mà trách anh thì có ích gì chứ?!

    Trả lờiXóa
  28. @MF: có cách nào MF đăng kí dùm các Quế khác đi cho nó nhìu nhìu, các Quế khác muốn lắm nhưng mù ANH thì làm sao?hay MF viết mẫu đi, ae đồ theo.

    Trả lờiXóa
  29. @QuếLâm: anh Hùng này hổng phải HĐB đâu, ảnh với HHP có quen bít. Ảnh không học ở Quế Lâm! Thật ra anh Hùng là người có tâm, ảnh có đứa con bị khiếm thính, nên anh rất quan tâm đến trẻ em tàn tật, lập nhiều trang web cho trẻ em tàn tật, ví dụ như trang anh ấy hay quảng cáo với chúng ta là "Diễn đàn Tình Thương"! Anh ấy hiện ở Phú Yên. Nhưng có lẽ anh Hùng sống hơi khác các HSMN khác, nên tâm tư cũng khác!
    Các Quế biểu MF ký giúp, OK thui, zưng mà người ta đã chỉ rõ ràng như vậy mà còn đòi làm "ông đồ" thì quả này MF thấy mấy Quế ni giống người Trung Quốc wá! he he

    Trả lờiXóa
  30. Khiếm thính là thiệt thòi nhất trong các loại khiếm. Người thường cứ tưởng khiếm thị là khổ nhất; có thể đúng theo cách mà tự thấy khổ.
    Chứ khiếm thính bẩm sinh là đã không nghe được từ lúc lọt lòng. Vì thế không có ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp và tư duy bậc cao. Có thể tự họ không thấy khổ nhưng xã hội cần biết để giúp họ hòa nhập hơn.

    Trả lờiXóa
  31. @AH.T.Nguyễn:Cảnh chắc cũng muộn rồi,hôm rồi VTV1 đưa tin 90% các hợp đồng đấu thầu vào tay mấy ông khựa này.Ô là là,mình làm còn kêu ai.XH

    Trả lờiXóa
  32. Khẩn cấp ra quyết định người nước ngoài lấy vợ Việt phải đưa về nước, không được ở lại làm "chủ". Xin các chị các cháu, lấy nó thì theo nó về chứ ở lại thì bố mày, tổ tông nhà mày khó ở lắm.

    Trả lờiXóa
  33. @HT: Bệnh sính xài "đồ ngoại" tệ hơn bệnh ung thư, ung thư nó làm chết trong yên bình, mà chết thì chết một mình, không lây nhiễm ai, chứ bệnh kia nó đánh đập, lừa đảo, nó giày xéo nhân cách, nó không lợi dụng sức lao động thì cũng chiếm dụng đất nước mình dần dần, mà cũng cứ thích vì nó là "đồ lạ", hic, tụi này bẩn hơn heo được nuôi ở ta mừ!

    Trả lờiXóa
  34. Hình như dài quá, để tách đôi ra thử côi:
    Trời! Không ngờ mấy ý kiến của mình lại được hiểu như vậy. Mình không phải Quế nên ít vào đây, giờ mới hay sự phản ứng của các bạn.

    Lẽ ra chuyện này mình không nói trên mạn, nhưng nếu không thì mình mất các bạn hsmn.

    Nói thật là bài này mình không đọc, chỉ đọc mỗi câu: đổi tên "Biển đông" thành "Biển Đông Nam Á" để đoàn kết các nước Đông Nam Á chống Trung Quốc. Mình không đọc nhưng hiểu vậy Vì mình đã đọc điều này ở một web síte khác do một bạn xưng "Việt nam Cộng hòa" đăng và đề xuất như vậy, cũng với tinh thần yêu nước này nọ đủ thứ. Mình đã bảo admin xóa topic đó. Topic được xóa ngay nhưng vẫn có ý kiến:"Nhưng mà tức lắm bác ơi" Mình trả lời: "Tức thì cũng phải đấu tranh cho có bài bản chứ đừng để bị kích động như vậy"

    Thôi, mình trở lại chuyện bài này. các bạn đừng hiểu nhầm như vậy. Mình hiểu rất rõ đối với nền hòa bình trên toàn cầu thì Mỹ vẫn là kẻ nguy hiểm nhất. Nhưng kẻ thù nguy hiểm nhất trước mắt đối với Việt Nam và các nước trong khu vực thì phải nói đến Trung Quốc ( Noí điều này trên mạn mình không thích chút nào, nhưng vì sợ mất bạn hsmn nên các bạn buộc mình phải nói thôi nếu có bạn nào xâm nhập vào đây mà không phải hsmn thì hãy hiểu rằng mình không nói chuyện với bạn đâu, mình nghỉ hưu rồi )

    Nói chuyện hành động vừa rồi của TQ, một mặt chúng dàn quân biên giới, một mặt chúng khiêu kích ở biển đông. Chúng chỉ mong ta tự vệ ở biển Đông là lập tức chúng sinh chuyện ngay. Không phải chỉ có TQ mà cả những thế lực phản động khác ở trong và ngoài nước cũng đang mong ta hành động như thế. Mình không nói TQ nữa vì ai cũng thấy rõ "đồng chí " này rồi. Mình nói "cảnh giác" là nói về bọn phản động kia. Không phải bay giờ, sau vụ ở Biển Đông vừa rồi, mà đã nhiều năm nay trên nhiều diễn đàn mạn chúng luôn hô hào đánh Trung Quốc. Mục đích là kích động, nếu ta không đánh thì chúng sẽ kích động rằng ta nhu nhược, ta hèn yếu, ta ... Còn nếu ta đánh thì ... đàng nào chúng cũng có lợi hết. Mình nói đã từng "bịt miệng" là nói bịt miệng bọn này đây, còn ở đây là khác nên mình dùng từ "cảnh giác". Khi còn làm viếc mình chuyên chống chiến tranh tâm lý, mình có nhiệm vụ hàng ngày phải đọc rất nhiều những luận điệu của đủ các loại phản động nên mình hiểu chúng lắm.

    Trả lờiXóa
  35. @Hung hsmn:Thôi không sao đâu.Nhưng chúng ta dễ gì bị lôi kéo theo kiểu"cách mạng hoa nhài" mà lo.

    Trả lờiXóa
  36. Cái anh chàng từng bịt miệng bao người chống tàu này, mang tiếng hoạt động về tâm lý chiến mà nói năng lủng củng quá hà, chán. Đã vậy còn khuyên chúng ta tránh manh động, im lặng khi biển Đông dậy sóng, buồn!

    Trả lờiXóa
  37. @Hung HSMN: Bạn nên cẩn thận với vài lỗi chính tả:"mạn"...Các bạn thông cảm cho Hùng vì là dân chuyên toán mà nên hành văn có lẽ không sure lắm nhưng bạn ấy là một người sục sôi đáng nể (vềnhiều lĩnh vực).Thậm chí "con người của hành động" này có thể cầm súng nhảy ra trận ngay khi bọn Tàu xâm chiếm nước ta chứ hổng chơi.Mình tin vào điều đó!

    Trả lờiXóa
  38. Vậy chứ Hung HSMN không bịt mồm chúng lại lần nữa à, hoan hô nhỉ!

    Trả lờiXóa
  39. @HHP:Hổng dám đâu! Những người giỏi tự nhiên nói chung và giỏi toán nói riêng tư duy lôgic, nên ít nhầm lẫn và tư duy văn chương ... tốt hơn dân chuyên văn! (IQ cao thì chỗ nào cũng cao!)

    Trả lờiXóa
  40. Sax,
    Bài học cho những Quế nhanh nhẩu đoảng, đễ cho thèn @ND lạc lõng nào nhảy vô.
    Các Quế bàn chuyện tên biển Đông ko sợ thày cô cười té ra chúng nó ko thuộc bài
    Biển Đông nước ta thuộc biển Nam Hải, theo cách gọi của người TQ và sự kiện "Vịnh Bắc Bộ ở biển Nam Hải" là minh chứng gần nhất rõ về chủ quyền và tên gọi quốc tế của biển Đông của VN.
    Nước VN nằm trên bán đảo Trung - Ấn, chúng ta đã dc học như thế. Nếu tức giận là đổi tên, thì chúng ta chuẩn bị bụng ăn xôi chè nhen, vì ai tên Trung sẽ phải cải tên lại hết, rắc rối to
    Vì lòng yêu nước, các Quế muốn đổi tên biển Đông thì Ba Chột đề nghị đổi thành tên biển Đông Dương là hợp lý nhất, mà các nước Asian khác cũng sẽ ủng hộ: Bán đảo Đông Dương nằm bên bờ biển Đông Dương... bài học mới lớp 5 sẽ là như vậy, hix
    Có 1 biển tên biển Asian phía Đông Indonexia đang là tranh chấp giữa Úc vs Indonexia, làm sao bạn có thể ủng hộ đổi tên giống tên biển xứ họ
    Vài dòng lưu ý các Quế
    Ba chột
    Nhắn @
    - Cách cái gọi là đấu tranh "trí thức thông minh" thì xin các bạn quên đi. Cách này thấy có vẻ đớn hèn tiểu nhân sao sao... Trong khi Philippine đề xuất thẳng là đổi tên thành biển Tây Philippine, còn ta thì lại ới anh em ơi xin là biển asian nhé... Nhục lắm, biển Đông VN thì là biển Đông VN
    - Không phải Quế nào cũng đồng thuận với nhau về một vấn đề, nên đừng Quế nào tự ý dùng địa chỉ hsmnquelam tham gia những chuyện vô bổ
    Ba Chột kính

    Trả lờiXóa
  41. Ba chột lúc nào cũng ra vẻ ta đây hiểu biết nhiều . Nhưng xem lại thì thấy cứ chỗ nào phản đối TQ là nó lại nhảy vào bênh .

    Trả lờiXóa
  42. Không phải bênh, mà nhắc các bạn bình tĩnh... mà run thui, keke
    Bạn đọc bài thèn @ND chưa, nó đang chửi quan phụ mẫu đó, nên viết tý cho các Quế lo đóng cửa bảo nhau, hix
    Nào cùng ngư dân ra đục tàu chiến TQ. Ha ha ha...
    Ba chột

    Trả lờiXóa
  43. Thay mỗi chữ ký bằng 10 USD, sẽ có 5 triệu USD để mua tàu chiến ra biển Đông đánh cho mấy cái tàu TQ tan tành lun. Ka ka...

    Trả lờiXóa
  44. Ba chột câm ngay cái giọng điệu khả ố đó đi .

    Trả lờiXóa
  45. Chúng ta nói thì hay, vì có chút từng trải hơn lũ nhỏ mà, nhưng làm thì chắc không lại lũ nhỏ đâu, vì chúng ta có tuổi cả rồi và còn tính toán thiệt hơn nữa. Còn lũ nhỏ lúc này chỉ cần có ai đứng ra hô hào là chúng sẵn sàng xông ra ngay. Thật đáng yêu nhưng cũng đáng lo ngại các bạn ạ. Mình còn không biết làm gì thì làm sao bảo các cháu làm gì, nên mình chỉ có thể hô: các cháu hãy sẵn sàng. Nhưng chúng trả lời: lúc này mà bác còn hô khẩu hiệu, có ông kia chỉ chúng cháu mấy việc rất hữu ích đó không thiết thực hơn sao. Vậy là chúng xông ra ngay. Nếu mình không giải thích cho thông mà chỉ yêu cầu : Các cháu phải nghe bác không được nghe ông kía liệu chúng có tuân lệnh không ?

    Lòng yêu nước của tuổi trẻ nếu chúng ta không biết dùng thì có người khác dùng thội.

    Trả lờiXóa
  46. Công nhận mấy Quế đặt biệt danh giỏi. Tay Bachột này đến bốn chục năm sau mà vưỡn vậy, chưa hết chột mà thêm mù, thằng này hồi đó chắc học dốt và bây giờ chắc IQ chỉ ngang thằng AQ Tầu khựa.
    Việc đổi tên biển, không để biển của ta lại mang tên biển nam Trung hoa là hành động yêu nước của dân ta, vận động đòi đổi tên biển mà Trung quốc đang đòi tranh chấp với VN, Phi, Inđo, Brunây cũng là nhằm mục đích thể hiện rằng Trung quốc cũng chỉ là một bên rất nhỏ trong chủ quyền biển Đông (theo cách gọi của ta, Phi gọi là biển Tây vv.. chỉ là cách gọi theo phương hướng địa lý mà nước đó có liên hệ)làm gì có biển nào giáp Indo và Úc có tên biển Đông nam á, đó là "Ba mù" bịa ra với mục đích xấu. Chỉ có cuộc vận động đòi đổi tên biển nam TH thành biển Đông nam á, dù có đổi được hay không, mục đích cuối cùng cũng là thể hiện lòng yêu tổ quốc thiết tha của người Việt, không có bọn phản động nào chen vào đây được cả.
    Yêu nước mà còn ngồi đắn đo, sợ bị "thế lực thù địch" lợi dụng thì tốt nhất là ngồi yên. Để người ta tự do bày tỏ tấm lòng mình.
    Nói vậy thôi chứ cái tay ba chột này, ban đêm chui vào buồng vợ chưa chắc đã Mù đâu, rờ giỏi ra phết đấy (theo cái kiểu nói bố láo đặc trưng ba mù)

    Trả lờiXóa
  47. Lớn như HungHSMN mà bây giờ còn Chưa biết làm gì thì: Chán.
    Hãy góp nhặt chút lương tâm khô cằn, chút vật chất nhỏ mhoi cùng mọi người góp lửa cho Trường Sa, cho bà con ngư dân đi biển mà tất cả các báo lề phải đang đưa tin và kêu gọi, không sợ bị ba cái thằng tâm lý chiến nó lừa nhé.ki ki ki.

    Trả lờiXóa
  48. Công nhận bạn Quế đặt biệt danh giỏi, tên Ba chột này bốn chục năm sau vưỡn chưa hết chột, lại thêm bệnh mù, chắc hồi xưa học dốt, IQ ngang AQ nên ăn nói bố láo.

    Trả lờiXóa
  49. Hey, Không biết @ND xuất hiện ở đâu ra, nhưng chắc chắn là ko phải dân Quế, vì ko biết là Ba chột học rất giỏi và phá rất bạo, keke
    Còn chuyện đấu đòi đổi tên biển với lòng yêu nước là đúng, Ba chột chỉ thắc mắc sao ko là tên Biển Đông Việt Nam mà cứ phải là biển Đông Nam Á làm ji cho rách việc. Vì chính chúng ta cũng có tranh chấp với Phi, Malai, Bru, Thai, Cam, Indo... thì thử hỏi đổi tên từ Trung Hoa ra thêm mấy thằng kia cũng sẽ lập lại trò cũ là tranh chấp rùi đổi tên, trò cười
    Còn chuyện Uc vs Indo tranh chấp biển Đông Asian thì xin chịu khó tìm đọc, 2 nước này tới nay chưa bình thường quan hệ bang giao đó @ND. Đừng làm trò ngu dân nhen
    Còn ông có chửi thì Ba Chột vẫn cười hehe, ko thèm chấp
    Rất hay là Admin đã xóa bài của thèn @ND đó rùi, nó đang tìm cách chen vô diễn đàn
    Ba Chột

    Trả lờiXóa
  50. Ha,ha,chinh phu da nhan ra su xam lang cua lao dong tau khua,nen ra quyet dinh truc xuat chung khi het han visa.1/8 co hieu luc.Muon con hon khong.XH.

    Trả lờiXóa
  51. @ND: Ông bà mình nói "buôn có bạn, bán có phường". Tụi Quế này nó có chửi nhau thì cũng tự chúng nóo trị chính chúng nóo mà thui, ND vào đây làm khách thì ghé chơi, chớ âm mưu kích động, không ăn thua gì với lũ Việt Cộng con này đâu!
    @Ba Chột: "Biển Đông nước ta thuộc biển Nam Hải", hic, nói như cục c.. họ zậy mà cũng đòi xí quách, hèn chi Quế nèo đó táng cho "câm mồm" là phải!
    "Không phải Quế nào cũng đồng thuận với nhau về một vấn đề, nên đừng Quế nào tự ý dùng địa chỉ hsmnquelam tham gia những chuyện vô bổ", đệ có quyền to ghê!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  52. He he bà chị đừng nóng để đệ giải thích
    Trung Quốc có 3 biển gồm
    - Bắc Hải là vùng biền chung với Nhật Bản và Bán đảo Triều Tiên
    - Đông Hải là vùng biển phía Đông Trung Quốc có đảo Đài Loan (khi đọc chuyện chưởng nhắc đến Đông Hải là vùng biển này chứ ko phải là vùng biển VN)
    - Nam Hải là vùng biển phía Nam bao gồm đảo Hải Nam, Philippine và biển Đông VN. Vào thời nhà Minh biển Nam Hải còn dc gọi là biển Nam Dương do việc buôn bán giữa TQ vs Indo phát triển
    Khi còn mài đũng quần ở trường hsmn, Ba Chột đã nằm lòng điều này và đã biết thằng TQ đã muốn chiếm biển Đông nước ta khi chộp một thằng bé TQ đi học về bắt nó đưa hết sách vở ra coi (biết 1 chữ chít liền) thì thấy cuốn Địa lí của nó in bản đồ TQ có luôn biển Đông của VN với đường biên giới xuống tận Indo, thế là hè nhau tẩn cho thằng TQ con một trận cho bõ tức mặc dù nó ko có tội, hix
    Do đó phải nhìn thẳng sự thật là biển Đông chỉ là một phần (cho dù là phần lớn nhất) của biển Nam Hải
    Còn tện biển Nam Trung Hoa là do các nước Phương Tây đặt để định vị khu vực tìm kiếm thuộc địa và nước ta là thuộc địa của Pháp, do đó các thầy của thầy chúng ta cũng sẽ phải học cái người Pháp dạy và truyền lại cho chúng ta cộng thêm lòng yêu nước
    Với người Phương Tây thì dân nào thuộc Anh, thuộc Pháp, thuộc Bồ, thuộc Tây Ban Nha, thuộc Hà Lan... thì khỏi tranh cãi về địa danh cương thổ, về chính quốc mà hỏi. Còn các nước không bị là thuộc địa thì ok như các địa danh: biển Nhật Bản, vịnh Thái Lan...
    Lịch sử đã đi qua nhưng vẫn còn để lại cho chúng ta những nỗi đau về xương máu, cái tên và cả sự phân biệt đối xử trong cộng đồng quốc tế
    Bà chị d8i nước ngoài nhiều để ý sẽ thấy ngay sự phân biệt đó
    Chính vì lẽ đó mà chúng ta càng cảm nhận sự vĩ đại của Bác Hồ đã làm cho tên nước Việt Nam rạng danh, và thực sự tới giờ vẫn chưa có ai làm dc điều đó như Bác.
    Ông bà ta có câu "tre già măng mọc" mà thấy toàn cỏ mọc
    Ba Chột kính

    Trả lờiXóa
  53. Tôi gửi các bạn Quế tấm ảnh vệ tinh khu vực Đông nam Á, xemở đâynhé, để biết có đúng là có cái gọi là biển Đông nam Á đang tranh chấp giữa Indonesia và Úc như bạn Bachột nói không, các bạn cũng có thể tìm trên Google để biết sự thật.
    Tôi biết chắc một điều là trong lòng mỗi người yêu nước Việt thật sự không có chỗ cho một cái tên mang đậm chất Tầu để chỉ vùng biển của đất nước mình, sai thì phải sửa, đó là điều đương nhiên, còn sửa như thế nào cho hợp lý thì sẽ có số đông phán xét, dù có được đổi hay không thì trong tâm thức của chúng ta, vùng biển của Việt nam vẫn là của Việt nam, chỉ sợ rằng vẫn còn đâu đó những tư tưởng nô lệ, sùng bái ngoại bang mà tấm gương của Trần ích Tắc, Lê chiêu thống vẫn chưa đủ để làm bài học thích đáng.
    Bạn Trỗi và Bạn Bé là bạn nên có vài lời với mọi người cho rõ, hình như ở blog này có những tiếng nói và suy nghĩ lạc lõng, thật không hay ho gì.
    (Admin@ Tôi bị mất tài khoản chưa phục hồi được, tạm thay bằng tên thật, hy vọng là lời góp không bị xóa)

    Trả lờiXóa
  54. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  55. Sao lại cãi nhau hè. Vô đây mà cãi
    http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20070601035705AADjphG
    Who would win in a war South East Asia VS Australia and New Zealand?

    Và muốn tìm hiểu thêm:
    http://wiki.erepublik.com/index.php/Indonesia-Australia_War

    Bùn wá

    Trả lờiXóa
  56. Kính gởi anh Tr.Trung
    Ba chột đã nói việc đấu tranh đòi đỏi tên biển là biển Đông VN là đúng là yêu nước, còn đổi thành tên khác thì chưa chắc đã tập hợp dc mọi người và bạn bè quốc tế
    Pak đã nói chuyên về lịch sử thì Ba Chột cũng xin hầu:
    Truyền thống dân Việt ta khi giặc chưa đến là toàn lo cãi nhau như Trần Quang Khải vs Trần Quốc Tuấn.
    Nhưng khi giặc tới (nhất là giặc Tàu) thì toàn dân đồng lòng, trên dưới một lòng đánh giặc.
    Do đó pak khỏi lo khi thấy ý kiến có khác hoặc mâu thuẫn với ý mình.
    Là dân Việt nhiệt huyết chống ngoại xâm có sẵn trong máu rùi
    Chúc pak luôn khỏe

    Trả lờiXóa
  57. Không có cãi nhau ở đây, bởi vì Bachột đã đưa ra những thông tin hoàn toàn sai lầm nên phải nói lại cho đúng.
    Những dẫn chứng vừa nêu ở trên của Quế nào đó, ở link thứ nhất là thông tin trên Hỏi-Đáp của Yahoo. bất cứ ai cũng có quyền hỏi và trả lời mà không có kiểm chứng của những cơ quan có trách nhiệm, ở đó có thể nói bất cứ điều gì, hơn nữa nội dung link trên chỉ là ví dụ một cuộc chiến nếu có giữa Úc và New zealand, chỉ là một giả định.Các bạn có thể đọc thấy ngay trên đường dẫn là:" Ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến ở Đông nam á giữa Úc và New Dealand ?" Vậy có gì dính đến chiến tranh thực sự giữa Úc và Indonexia?
    Ở Link thứ hai là một cuộc chiến tưởng tượng, trong lịch sử Úc- In do chưa hề xẩy ra cuộc chiến nào, hơn nữa không có dòng nào nói về tranh chấp cái gọi là "biển Đông Nam Á" như ba chột nói.
    Hãy tìm những web site chính thống mà đọc.
    Rõ ràng Ba chột hoặc ngây thơ hoặc cố tình dẫn mọi người đến những thông tin sai lầm.
    Xin mọi người hãy cảnh giác.
    Hãy đọc trang này để biết thêm chi tiết, nó thực vì có đuôi gov.
    http://studyinaustralia.gov.au/Sia/vi/LivingInAustralia/History.htm?PrintMode=true

    Trả lờiXóa
  58. Tôi gửi lời góp lên rồi mới đọc được lời nhắn của ba chột. Hoan nghênh tinh thần yêu nước mới được thể hiện của bạn, có điều cái gì chưa đúng thì cũng vẫn cần nói lại cho rõ.
    Bạn khỏi lo về sự mất đoàn kết của người Việt, bởi như bạn nói , đã có truyền thống trong lịch sử, đó là điều đáng buồn, tuy nhiên ta vẫn được an ủi là khi có họa ngoại xâm thì dân tộc ta luôn luôn đoàn kết một lòng để đánh giặc, để rồi sau đó lại chí chóe nên có thể rất lâu mới có thể vươn lên, vượt qua được các nước khác.
    Còn việc đòi đổi tên, thực ra nó chỉ là một hành động để chúng ta thể hiện lòng yêu nước, động viên nhau trong thời khắc khó khăn, vì vậy người có tâm nào mà không tán thành?
    Vì vậy mà những tiếng nói khác đi, hoặc trình bày quan điểm không nhất quán đều không được ủng hộ. Nói chung lại, nếu Ba chột là một người yêu nước, gét lũ ngoại bang gây hấn đòi cướp biển đảo của ta thì chứng tỏ Ba chột cũng là người tốt, chúng ta chờ đợi bachột ôm bom ba càng lao vào xe tăng TQ như phụ huynh chúng ta đã từng làm. hehe!!!

    Trả lờiXóa
  59. Mời các Quế đọc Báo Pháp Luật TPHCM hôm nay 27/6, rất hay, ngay vấn đề các bạn đang tranh cãi, hihi
    http://phapluattp.vn/20110626111350835p0c1013/danh-xung-va-su-ngo-nhan-chu-quyen.htm

    Trả lờiXóa
  60. Túm lợi là thèn Ba Chột nó biểu: Luỡi của con bò TQ nó thè ra như zậy là phải rùi, kiến thức địa dư sử ký ngày xưa thầy cô mình dạy hắn rứa! Có oan cho thầy cô mình ko thì hổng bít, tuy nhiên, dẫu chương trình địa dư sử ký hệ 10 miền Bắc ngày đó rất hạn chế, lại thêm điều kiện chiến tranh, đôi khi chỉ cốt làm sao tàm tạm qua được 2 môn văn toán (đơn cử là việc học vượt cho mấy "kẻ thù" thâm niên của Quế Ráo, nhưng các Quế học địa chỉ thích được lấy bút màu tô bản đồ chữ S và vùng biển Đông xanh xanh, học sử chỉ chờ thầy Thu "cam mô" kể chuyện vệ sỹ Cam-Mô bảo vệ anh Sáu Lênin và Bác Hồ dụ bác Tạ Đình Đề ra khỏi chỗ núp! Thầy mà không kể là chúng nóo dứt khoát hổng chịu ngồi yên để nghe! Bởi vì các môn này luôn bị cho là môn phụ, ai nói hay thì nghe, ai nói dở thì ... quậy. Kết quả là bi giờ thuộc sử TQ hơn (vì phim họ hay hơn), kêu biển Đông thuộc Nam Hải (vì họ bảo thế) ...
    Đảm bảo 100% Quế chúng ta ngây thơ về CT, vì toàn được dạy là phải trở thành người tốt, sống chính trực để thành con người mới của CNXH... và ..., vị trí xã hội và cuộc sống thường nhật của các Quế sau này cũng là thực tế khó lòng làm chúng ta khá hơn trong tư duy về các lĩnh vực này nếu không có điều kiện NC chuyên sâu.
    Tuy nhiên, ta có quyền nói biển Đông, Phi có quyền nói biển Tây... thì TQ họ có quyền nói biển Nam thui! Nói vậy, có chiện gì cần phải bàn nữa, Ba chột ha?

    Trả lờiXóa
  61. Xin lỗi, còm trên là của MF, đang viết dở chạy đi ăn cơm, về lại gửi thì thấy link của Quế nèo đóo gửi! Thiệt ra chiện đó ai cũng hỉu mà cứ cãi mãi thành ra hổng hỉu gì! ):

    Trả lờiXóa
  62. Đó thuần tuý chỉ là tên gọi.Thử lật kèo tên biển 'Nam Hải' một cái cũng chẳng chết ai,có phải đóng thuế đâu.Ngày xưa xứ Đông Dương còn có tên là IndoChina kia mà.
    Nắm chắc chứng cứ xác định chủ quyền Biển Đông mới là đáng kể.
    Giả sử có người nước ngoài hỏi: 'chứng cứ của chúng mày đâu?'. Ko bít mấy ai trong chúng ta sẽ ko bị lúng túng?
    Thì đây,có thể thuộc cái này:
    "Cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  63. @Tualinh: đến cái bản mặt muội đây, mỗi khi đi dự một hội nghị nhiều người lạ đâu đó, còn bị hỏi: Chinese à? nữa là :))

    Trả lờiXóa
  64. @ Anh XUÂN HÙNG : Đại ca Tualinh là xếp của anh ở viện KTQS . Anh XH nhận ra không ?

    Trả lờiXóa
  65. 2 A.Tualinh,lớp này khỏe không a,về nghỉ hiêu chưa,còn nhậu được khg?Cuối năm đi gặp mặt cái nha,thằng em Xuân Hùng đây.Trái đất tròn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  66. Ngày hôm qua MF đưa đoàn GS kiến trúc sư Italy đi thăm thành cổ Quảng Trị và Cửa Việt, khi đi dạo dọc bờ biển Cửa Việt (quê hương của MF), ông GS trưởng đoàn, phó GĐ Đại học BK Marche nói "Vietnam beach is belong to China sea!" (bờ biển Việt Nam thuộc biển Trung Quốc!) rồi ông cười hê hê một cách khoái trá, trong lúc trước đó không ai nói gì về chuyện này, và ông cũng thường xuyên làm việc với cả TQ và Việt Nam. Thế rồi một GS khác nói: nghe nói các bạn có cuộc vận động đổi tên biển, gửi thông tin cho tôi đi, tôi sẽ tải cho bạn bè tôi ký vào đó!
    Chúng ta, vì nhiều lí do, đã lắng chuyện ký tá này, nhưng vấn đề lại được khơi lên từ phía bạn, cũng lạ, nếu chỉ vì lấy lòng mình, họ có thể nói chủ đề khác mừ!

    Trả lờiXóa
  67. @XH : ko biết a có nhớ nhầm ko: nhà em gần ngay cơ quan...?
    Vẫn chưa nghỉ hiêu e à. SK của cũng tằng tằng thôi. E mạnh giỏi chứ?

    Trả lờiXóa
  68. @A Tualinh:Nó đấy,nhà sau lưng đơn vị(không phải cơ quan,bộ đội mà a.he,he).Em khỏe,hồn nhiên.Cuối năm gặp nhé.XH.

    Trả lờiXóa
  69. Sáng nai xem vtv1,thấy nói mấy ông khựa sang thu mua nông sản giá cao,nông dân vui vẻ bán.Làm khan hiếm nguồn cung => CPI tháng 7 tăng đột biến,doanh nghiệp trong nước lao đao.Kèm theo câu kết luận như sau:Thương lái tàu mua cao nhưng sẽ dừng mua đột ngột,cẩn thận vì bị nhiều lần...he,he,thiết nghĩ,hãy cảnh giác với mấy tàu xì này.Lần này mua nông sản khác với mấy lần mua móng trâu,móng bò,rể cây thuốc v.v...có thể mua lâu dài phá kinh tế.Vài lời.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]