Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

NHỮNG KỶ NIỆM THỜI QUẾ ( tiếp theo 2 ).


KẾ HOẠCH ĐI TẮM SÔNG LY .
Hồi lớp 6, thầy Tảo dạy Sinh vật mới sang làm chủ nhiệm lớp tớ. Mùa đông năm đó trời rất lạnh nên các lớp được đốt lò sưởi trong lớp. Lớp tớ rất ghét giờ Địa lí cô Nga dạy, cả lớp bàn nhau đóng kín cả cửa sổ lẫn cửa ra vào, chọn những cục than còn gỗ chưa cháy hết nhét đầy bếp lò, khói um cả phòng. Cô Nga mắt cay xè, nước mắt đầm đìa không hiểu vì khói hay cô khóc, bảo mở cửa ra nhưng cả lớp im thin thít. Khói càng ngày càng dày đặc, cô càng la mắng thì cả lớp càng im lặng. Cô vừa mở cửa ra, quay lại viết lên bảng là lại có đứa chạy ra đóng ngay cửa lại. Lặp lại như vậy nhiều lần, la mắng hoài không xi nhê, cô bỏ lớp chạy về khu nhà ở. Lập tức chúng tớ mở hết các cửa, lấy sách vở quạt lấy quạt để cho đến khi không khí trong lớp hoàn toàn trong sạch, chúng tớ đóng hết cửa sổ lại. Khi cô Nga cùng thầy Tảo bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Từ đó cho đến cuối năm, thầy Tảo đã phải xử khá nhiều chuyện tương tự như vậy nữa. Hôm họp tổng kết năm học, chắc là thầy muốn chứng tỏ rằng thầy không giận gì lớp tớ cả nên thầy đề nghị cả lớp đi tắm sông Ly. Tớ tin rằng nhiều Quế hẳn còn nhớ bài NỘI QUI TẮM SÔNG mà tất cả chúng ta phải học thuộc lòng hồi cấp I. Tất nhiên là chúng tớ nhiệt liệt hưởng ứng. Đến mục rút tiền tiết kiệm (hấp dẫn nha, vì theo tớ thì hầu hết bọn Quế luôn tìm mọi lý do để được rút cái khoản tiền bị tiết kiệm này đem ra căn tin mua bánh kẹo, he he!), thầy đề nghị mỗi đứa sẽ rút 5 hào, chúng tớ bèn gào lên:
-Một đồng đi thầy!
-Năm hào – Thầy khẳng định lại
-Một đồng – Cả lớp lại đồng thanh
-Năm hào!
-Một đồng!
-Năm hào!
-Một đồng!
Không ai chịu ai! Và kết quả thì các Quế biết rùi đó: không có tắm sông Ly sông Liếc gì ráo.
QMH

13 nhận xét:

  1. @QMH: MF nhớ là cô Nga có đôi gò má cao, khi dạy tay cứ cầm viên phấn giơ giơ trước mặt, tình cảm khô khan nên ít được các Quế yêu mến.
    Khoản tắm sông thì lớp MF chỉ được tắm năm cấp I, mỗi lần được thầy Trường đem đi là vui như Tết, bởi vậy khi nào giận lớp là thầy... không cho đi tắm sông! (Nhưng MF nhớ là khúc sông gì ấy, có nhiều sỏi rất đẹp chứ hổng phải sông Ly, hình như là sông nhánh? Q LĐT hay XH có nhớ hem?)

    Trả lờiXóa
  2. Sao mình nhớ là cô NGA dạy sinh , còn cô HOA thì chịu chết , không nhớ tí nào . Hix .

    Trả lờiXóa
  3. MF : Đang chung kết olympia đóo . tỉ có ra quốc học Huệ xem không ?

    Trả lờiXóa
  4. Đang coi TV, tất cả các hoạt động công cộng MF chỉ thích coi ở TV (ai được ưu tiên coi bằng cái camera của truyền hình mô?)

    Trả lờiXóa
  5. @QL: Cô Kim Hoa chủ nhiệm lớp 5B của tớ dạy Sinh, còn cô Nga dạy Địa. Hồi lớp 5 có thầy Thịnh dạy Văn hay cực, thầy Quýnh dạy Toán thì bọn tớ gọi là thầy Quýnh Kẹo (vì thầy í nhỏ như cái kẹo). Năm lớp 6 cô Như (vợ thầy Minh)dạy Toán lớp tớ, lúc cô có bầu cứ đi hái cây chua me về ăn, tớ hay đi hái giùm cô và théc méc về vụ ăn chua me bị cô Hoa phạt, cô chỉ cười. Nghe nói cô sanh con gái đặt tên là Quế Lâm.

    Trả lờiXóa
  6. Lớp 5 của MF học văn cô Phượng Trần (CN lớp MF 2 năm lận, hic), học toán thầy Quýnh kẹo (MF có lần bị phạt vì từ "kẹo" này rùi!) MF cũng không nhớ ra là có cô Kim Hoa, cô Nga thì nhớ nhưng không nhớ cô dạy môn gì, môn địa thì nhớ thầy Cửu, môn sinh nhớ thầy Trì (hè năm ngoái MF có ghé Hải Dương thăm thầy), cô Như và thầy Minh đều dạy toán, về Đông Triều là MF đã tầm ra nhà ngoại cô ở gần trường, ra nhà cô được ăn na, thầy cô thỉnh thoảng vẫn đi dọc đất nước thăm các Quế đóo!

    Trả lờiXóa
  7. @Q.MF:Chính xác,cấp 1 trường cũ thỉnh thoảng được đi tắm sông,không phải sông Ly,khe thì đúng hơn.Sang trường mới,cấp 2 Quế nữ không dám đi tắm sông Ly nữa,chỉ còn Quế trai lọ mọ xuống bãi thuê thuyền chèo đến gần núi voi luôn.Bây giờ vẫn còn bãi tắm đó.XH

    Trả lờiXóa
  8. HCQuang Trỗi 409:19:00 21 thg 6, 2011

    Học sinh hư quá. Chịu.
    Hồi xưa các cháu trường HSMN "xâm phạm chủ quyền" vườn nhà dân, bà con bực quá mới than rằng: Ông Đồng ơi là ông Đồng, ông ra đây mà xem cháu ông nó phá đây này. (Bà con quan niệm, đám HSMN là con của Chính phủ, nên con phá làng phá xóm thì kêu cha mẹ ra giải quyết).

    Trả lờiXóa
  9. @HCQuang: Quả có vậy, mỗi khi đi tàu từ Đông Triều về Hà Nội và ngược lại, nếu ai soát vé, các HSMN đồng thanh: Lên Bác Đồng mà hỏi!

    Trả lờiXóa
  10. Sau khi đăng bài cho tỉ MH , chưa kịp đọc kỹ đã phải đi xa , giờ mới về lại nhà . Ngiền ngẫm lại muội rút ra nhận xét : lớp của tỉ M.H vui đến thế , có nhiều trò hay đến thế là vì lớp của tỉ không bị học cùng với các anh chị ở trong Nam ra năm 68 . Khá thương thay cho bọn muội sau này , bị đàn áp dã man bởi tầng lớp ( bọn muội kiu là dân miền ...đờ )nên không còn các phong trào quậy tập thể vậy nữa ( quậy cá thể thì vô tư ). Hu hu .

    Trả lờiXóa
  11. @N.H.QUẾ: Thật ra hồi lớp 4C của tỉ cũng có nhìu anh chị từ miền Nam ra học chung đấy chứ. Nhưng vì sức học của các anh chị í hơi bị íu nên lần lượt đúp dần xuống các lớp dưới, với lại các anh chị í hem dám đàn áp chúng tớ vì học hem rỏi bằng cái lũ miền Nam gia công này, và xong năm lớp 6 thì hết hẳn các anh chị í. He he...

    Trả lờiXóa
  12. @NH:Té ra mấy mợ này còn căm lũ "vượt Trường sơn" đến bây giờ ,ghê thật.Ừ,đúng là thời gian đó bọn này thường lớn hơn mấy chip hôi "gia công " vài tuổi nên được thầy cô giao nhiệm vụ cai quản họ.Nhiều tên hăng hái dễ sợ(thường mấy tay học dốt thui) làm tình làm tội các chip ấy,vì thế họ mang nổi ấm ức đến bây giờ.Đúng là nạn nhân hết,nhắc hoài chưa chán à NH ,mà phải suy ngẫm đến tội vậy?

    Trả lờiXóa
  13. @Nặc danh : Cái này kiu là "ôn nghèo kể khổ " nên lèm seo mừ chán được . Nhất là mỗi lần ôn với mỗi người khác nhau . Nói thiệt với nặc danh có nhiều nỗi ấm ức vẫn theo mình đến tận giờ , nhờ vậy mà mình có thể tránh cho học trò khỏi phải chịu những ấm ức đó .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]