Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

SÁNG NAY CHỦ NHẬT , MÌNH RA PHỐ CHƠI ...

Bận rộn quanh năm , càng cuối năm học càng bận , quên mất cả khái niệm bát phố . Sáng nay giật mình tỉnh giấc , thôi chết 6 h , trễ rùi . Định thần lại , may quá : ve ve ve hè về . Ờ há . Sáng nay chủ nhật đi bát phố phường cái coi . Chạy xe từ Võ Thị Sáu , rẽ Phạm Ngọc Thạch tiến thẳng Hồ Con Rùa , mới đến Nguyễn Đình Chiểu ... đường bị chặn . Thì quẹo , tìm đường khác zô . Thẳng NĐC quẹo trái vô Nam Kỳ Khởi Nghĩa rồi rẽ trái vào Nguyễn Thị Minh Khai , không được rồi , chạy tiếp rẽ trái vô Lê Duẩn , không được luôn , chạy tiếp , Lý Tự Trọng đây rùi , quẹo trái vô , chạy vô tư . Vòng qua nhà thờ Đức Bà , quẹo phải vô PNThạch , barie rùi , đi tới típ thui . Tới Paxtơ , quẹo phải gặp NTMK , tính quẹo phải típ , chú lính trẻ măng tươi cười : không vô được chị ơi . Tức thiệt , chạy lòng zòng gần chết , cái hồ con rùa cách có mấy bước chân mà không làm sao vô được . May quá , có cây xăng ngay ngã tư , đẩy xe gửi nhờ , rùi đứng ngay ngã tư ngó zô . Đứng 1 lúc thì công sức của mình bỏ ra cũng được đền đáp , sướng quá , mình đi vào giữa bao cặp mắt ganh tỵ ( của những người không được vô ) , ngạc nhiên ( của lực lượng bảo vệ ) .
Không như mọi lo ngại trước đó cũng như mọi sự cảnh báo sợ rằng sẽ có kẻ biến cuộc biểu tình bảo vệ chủ quyền đất nước thành cuộc biểu tình chống lại đất nước . Những người tham gia đã xác định rõ ý nghĩa và mục đích duy nhất của cuộc tuần hành này là thể hiện sự tự hào dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ
Trước LSQ TQ ( ủa , mà lá cờ 4,5 sao gì đó mọi hôm thấy treo trên đỉnh tòa nhà mà hôm nay đâu mất tiu rùi ? ) , khoảng gần 200 người ( lúc 10 h ) chủ yếu là giới trẻ , hình thành 1 dàn đồng ca trình diễn toàn nhạc đỏ : tiểu đoàn 307 , 5 anh em trên 1 chiếc xe tăng , mùa xuân trên TP HCM , ... cả nối vòng tay lớn và tất nhiên không thiếu được QUỐC CA ( mình cười quên thôi , toàn những bài mình thích ). Xen giữa những bài đồng ca , những khẩu hiệu khẳng định chủ quyền VN , phản đối TQ phá hoại tàu BM lại được mọi người hô vang .
Càng về trưa , càng thêm nhiều đoàn tuần hành (vẫn chủ yếu là lớp trẻ ) tiếp tục đổ về , cờ đỏ sao vàng , băng rôn biểu ngữ rợp trời . Từ xa đã nghe vang vọng VIỆT NAM , HOÀNG SA , TRƯỜNG SA .
Cho phép mình tự hào về nghề nghiệp chút nha . Ngành giáo dục VN dở đâu chưa biết , nhưng việc rèn luyện lòng yêu nước là cực hay . Các thầy cô giáo thế hệ trước đã truyền cho bọn QUẾ chúng mình lòng yêu nước không thể chê vào đâu được ( điều này khỏi nói ai cũng biết ) . Đến thế hệ các nhà giáo chúng mình , noi gương thầy cô , đã truyền tiếp ngọn lửa yêu nước cho các thế hệ hôm nay , mai sau và mãi mãi . Các thế hệ Ráo đã làm đúng theo lời Bác dặn : " VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI ".

23 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng lo rằng tuổi trẻ hôm nay quá ham chơi mà không làm được kỳ tích hàng ngàn năm ông cha ta đã làm được! Ngày xưa Giôn-xơn có biểu người Mỹ là: chờ 20 năm nữa, ta sẽ lấy VN dễ như lấy cái khăn tay trong túi quần! Có thể ông ấy có lý. Nhưng ông ấy đã không nghĩ rằng lớp người đánh bại ông ấy là thế hệ hàng dăm trăm năm sau của những người đánh đuổi Nguyên Mông, 20 năm sau đánh đuổi giặc Pháp! Một nhóm nhỏ học trò của MF đi TQ vừa rồi, vì lần đầu chúng đi ra nước ngoài, nên trước khi đi MF dặn: Chúng ta đi trong thời điểm nhạy cảm (lúc đó tình hình chưa đến nỗi căng thẳng như bi giờ), các em phải thể hiện tinh thần dân tộc trong bất cứ cử chỉ, hành động nào của mình, không được khép nép tự ti khi gặp bạn nước ngoài, không co cụm. Hòa đồng, thân thiện nhưng phải thể hiện lòng tự hào dân tộc! Và quả là chúng đã làm MF hết sức tự hào! (Phía bạn hơi bị ôi nhiều chuyện trong chuyến này, nhưng quả thực MF không hề có ý định làm họ mất mặt, chỉ tự vì chính họ làm họ bị mất điểm mà thôi!)

    Trả lờiXóa
  3. NH sướng quá ha,mình biết hôm nay TPHCM có xuống đường vì TS thân yêu nhưng lại đọc dược một vài thông tin lãnh đạo yêu cầu các trường ĐH không cho sinh viên xuống đường.Thế mà chương trình thời sự chẳng thấy nói gì,hơi buồn phải không.Nếu minhf mà ở đó mình cũng đi theo và hát say sưa cho coi, vui quá.

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn ở HCM sướng nhỉ, cho bọn tàu ô biết mặt, quá hay. hôm nay ở ĐSQTQ an ninh và CA đứng canh ba mặt phố, mình đi qua hỏi vào : sợ biểu tình chống tàu thế kia à ? hội đó chỉ cười, vì thâm tâm họ cũng muốn oánh tàu bỏ mẹ đi mà bên ngoài phải chấp hành lệnh trên.

    Trả lờiXóa
  5. @Chị KL : Em đứng cách đoàn tuần hành 2 gang tay ( cách 1 cái hàng rào như răng bà lão ) với vai trò quan sát viên chứ không tham gia trực tiếp ( dù sao cũng phải nể mặt " nhân dân " trong nhà , hix .), nhưng dù sao vẫn tám thoải mái với mọi người . Nhiều chuyện vui lắm , bao chuyện bực mình xảy ra trong tuần qua biến hết . Tiếc là sao không thấy tivi đưa tin dù nhà báo , quay phim rợp trời .Lần sau nếu muốn em dắt KL vô chơi nha (mong rằng không có cái lần sau đó ).
    @Anh Thắng : ngoài đó CA canh có 3 mặt phố thôi à , trong này nhiều lắm , nhưng ai cũng ôn hòa . Thậm chí có 1 ông lỏi định chạy xe vượt rào bị giữ lại , nó la lối om sòm và thách thức CSGT : biển xe đó , ghi đi . Thế mà mấy chú CSGT vẫn ôn tồn giải thích cho nó quay ra .
    Khi em đứng tám với các bạn trẻ nghe các bạn ấy nói với nhau : chắc ngoài HN zui hơn vì ngoài đó có ĐSQ và có chỗ để mọi người tập trung lớn hơn trong này .
    @ MF : muội vô cùng hâm mộ thầy trò MF . Đến xứ người với bản lĩnh trên cả tuyệt vời . Công lao của Ráo MF nhìu lém đó .

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua VOA đưa tin ngay. Phải cho họ biết!

    Trả lờiXóa
  7. Bọn ráo chúng mình hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.Kiểm tra xem các bác lãnh đạo nhà ta học trường nào,giáo viên trường đó cần phải được phê bình,kiểm điểm sâu sắc.Hì hì

    Trả lờiXóa
  8. các bác lãnh đạo nhà ta học trường nào
    "bác" PQT, AHLLVT tốt nghiệp trường Chiến Quảng Trị 1972. Chắc sau này học thêm trường "Ngậm Hột Thị" :-)
    "bác" NCV phát biểu phỏng vấn báo Thanh Niên "có luật biển quốc tế UNCLOS rồi thì không cần đưa ra tòa, cứ việc thi hành thôi", chắc "bác" tốt nghiệp trường Luật Lâm Nghiệp :-)

    Trả lờiXóa
  9. Vào đây có video clip v/v này!
    http://vn.360plus.yahoo.com/luson.quelam/article?mid=8982

    Trả lờiXóa
  10. Ráo chị sao không đưa tấm hình nào lên vậy ?

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua ở Hà Nội nhiều người chụp ảnh và quay camra lắm, chắc trên mạng sẽ có nhiều. Quan sát thấy thái độ chung là hoà nhã, sinh viên không quá khích và CSCĐ cũng điềm đạm. Để ý một thượng sĩ CS, thấy anh đứng lặng và buồn.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  12. He he , trình độ xử dụng thành quả khoa học kỹ thuật tiên tiến của Ráo hơi bị siêu . Thấy zui quá , tính chớp vài tấm làm kỷ niệm . Hí hửng rút đthoại ra , đoạn này thì Ráo biết vì có chữ camera , nhấn vào đó rồi ... tịt .Ngó quanh , nhìn mặt đoán " lực lượng ta " bèn đưa ngay đthoại nhờ giúp đỡ . Về nhà nhờ Quế con pot lên máy , kết quả thu được như sau : 1 đoạn video clip dài khoảng 2 giây kèm theo " thuyết minh " : rồi rồi , nhấn vô là quay . Rồi muốn tắt thì làm sao , rồi rồi , cũng nhấn vô nút đó là tắt . Xong phần động , đến phần tĩnh . Em em , muốn chụp thì làm sao ? Ráo lại tiếp tục được chỉ dẫn kỹ càng , chụp 1 tấm , tính chụp tiếp nhưng không biết làm sao , chả nhẽ lại hỏi nữa thì kỳ quá . Tấm hình đầu tay chụp bằng đtdđ không thể đưa ra khoe được . Hu hu .

    Trả lờiXóa
  13. MUI NE HOM NAY SAO LANG THINH DUNG NGOAI NGO KHONG VAY,SAO KHONG THAM GIA VAI CHIU GOP VUI CHU?

    Trả lờiXóa
  14. Các Quế à: ngoài HN là TĐ nên cần coi trọng ngoại giao hơn, ba mặt của đường vào ĐSQTQ là hết đường rồi còn vào đâu nữa ?
    Mọi việc như KV.k7 đã nói rồi, nói chung dân HN ngoan hiền như bọn tôi ý mà, tôn trọng 16 chữ vàng khè của hai nước lắm.
    Còn KL muốn điều nghiên cũng tốt thôi, nhu HT nói đó, riêng cậu CV thì: hồi tôi thượng sỹ xe tăng, hắn được mẹ đưa lên VHLS với một sao trơn (binh nhì), học ở ĐHQS ko thích, vi vu rồi về bên thông tin, chứ ai lại ko học là thế nào,tuy nhiên được CP ưu ái, nhưng phải công nhận là hắn có gen làm quan và rất thông minh.
    TK5

    Trả lờiXóa
  15. Xem hình ảnh HN hôm qua ở đây nè
    http://www.youtube.com/watch?v=0sCy_xTZGbw&feature=related
    Có đũ hết, chỉ thiếu khẩu hiệu"đả đảo Tân Việt" thôi.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  16. Sáng qua biết Ráo đi "khán thị" biểu tình, mấy anh bên Trỗi chờ bài này đỏ con mắt lun. Dzụ này cũng là "hành động CM" đó Ráo.
    TM

    Trả lờiXóa
  17. Hy vọng chúng ta không vướng vào âm mưu của bọn phản động!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu tụi phản động mà giương cao biểu ngữ:
    " Hoàng Sa, Trường Sa - Việt Nam"
    rồi ca vang toàn nhạc đỏ : tiểu đoàn 307 , 5 anh em trên 1 chiếc xe tăng , mùa xuân trên TP HCM,... cả nối vòng tay lớn và tất nhiên không thiếu được QUỐC CA, thì tôi xin được làm phản động, bạn ND nào đó cứ nhằm tôi mà báo CA.
    TK5

    Trả lờiXóa
  19. Chuyện nghe được bên lề ( Những người đứng cạnh Ráo nói với nhau ):
    - Nghe nói SV mà tham gia là bị đuổi học .
    - Làm gì có chuyện đó , làm vậy ai coi cho được .
    - Mấy đứa SV nó đâu có ngán , hồi nãy mấy thầy công tác chính trị xuống , chúng nó còn gọi thầy ơi đứng vào đây cùng tụi em .
    - Nể mấy đứa con gái , công nhận mấy con bé đó chì thiệt .
    cuộc bình luận tạm ngưng vì phía bên kia barie lại vang lên :
    Nam quốc sơn hà Nam đế cư .
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư .
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm .
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư .

    Trả lờiXóa
  20. Hy vọng(và tin rằng)các Quế ráo đứng về phía SV chứ hổng thèm đứng chung với ông giám đốc đại học gì gì đó ở Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  21. PH ko biết là ông GĐ đó mồm thì nói các em SV đừng manh động, nhưng tay thì dúi SV đứng vào đoàn biểu tình. Ô đó phải nhận lệnh trên bảo, nhưng trong lòng ông ta cũng như tụi mình cả thôi mà. Bởi vậy các Quế đứng về bên nào cũng... OK.

    Trả lờiXóa
  22. TQ dùng 16 chữ vàng để RU NGỦ chúng ta đó, đó là chiêu của họ, thấy ta "nhu nhược" là hắn lấn tới ngay, ỉ mạnh mà!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]