Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Gặp lại bạn cũ

Mình gặp Dũng đang làm nghề sửa xe máy bên một đường phố ở Đà Nẵng. Dù đã 36 năm rồi nhưng chúng mình nhận ra nhau ngay. Câu chuyện bên quán nước cũng như như bao câu chuyện của HSMN khi gặp nhau, hỏi thăm nhau về 36 năm qua, về cuộc sống hiện nay, về nhũng bạn HSMN khác...
Dũng hỏi mình:
- Mày còn nhớ thằng Hùng không ?
- Hùng nào?
- Lê Tấn Hùng ở lớp mình đó
- Tao quên mất rồi.
Dũng ngập ngừng một chút rồi nói :
- Nó bây giờ bác sĩ trả về rồi đang nằm chờ chết.
- Ui, sao vậy ?
Dũng kể sơ qua về bệnh tình của Hùng sau một lần Tai nạn.
- Tao chưa nhớ Hùng Nào, nhưng chỉ cần là HSMN thì mày dẫn tao đi thăm nó đi. Bây giờ đi chỗ nào mua ít trái cây hay gì đó rồi đi. Tao chỉ tranh thủ được có buổi sáng nay thôi.
- Không cần mua gì đâu, nó có ăn uống gì được đây mà mua. Mày có tiền thì cho nó vài trăm là quí hơn.
- Ừ, nhưng mà vậy kỳ quá, cũng phải được một triệu chứ, nhưng mà tao không chuẩn bị chuyện này nên không có, không lẽ cho nó vài ba trăm?
- Vợ nó chạy chợ kiếm từng đồng nuôi nó thì bao nhiêu cũng quý mà.
Vậy là Dũng gửi gara lại cho một bạn cùng làm để đi với mình. Vừa mới ngồi lên xe máy tự nhiên mình nhớ ra Hùng. Đến nơi mặc dù đang nằm trên giường với bệnh hiểm nghèo , nhưng Hùng cũng chỉ mất vài giây là nhận ra mình ngay
- Huỳnh Hùng ở Phú Yên phải không ? Sau cái gật đầu của mình là Hùng bật khóc như một đứa trẻ. Chính xác là Hùng đã khóc cùng lúc với câu hỏi nhưng nén lại.
Đến lược Mình và Dũng cũng không nén lòng được.
Ngồi một lúc mình lấy đưa cho con gái của Hùng 400 :
- Cháu giúp chú mua gì cho ba nhé.
Mình đưa cho cháu máy ảnh nhờ chụp, và quay lại nói với 2 bạn
- Lau nước mắt đi rồi chụp với mình một kiểu ảnh làm kỷ niệm. Vì có thể sẽ không bao giờ gặp lại Hùng được nữa. Cón nếu may mắn chúng ta còn gặp lại ở Nha Trang thì lúc đó càng vui hơn.
Mình không ngờ các bạn chúng ta còn có những hoàn cảnh thật thương tâm.

3 nhận xét:

  1. Tuyệt quá! Cũng như tình cảm của bạn Trỗi chúng mình!

    Trả lờiXóa
  2. @HungHSMN:Cho địa chỉ(qua thẻ Vietcom bank được không?) để mình gởi cho bạn ấy it tiền.Cho số DT Dũng cũng được.Trước đây ở DN mình cũng thỉnh thoảng gặp Hùng khi gần cơ quan mình.

    Trả lờiXóa
  3. HHP: Mình có số TK Việtcombank của Diễn Đàn Tình Thương nhưng mình ở tận Nha Trang.Sắp tới khoảng 10/7 nếu không có gì thay đổi thì có thể mình đi Đà Nẵng để dự đám cưới con của một bạn học cùng lớp với mình, nhưng điều này chưa chắc.

    Vậy bạn nên liên lạc với Dũng nhé
    Điện thoại Dũng: 0907615502
    Địa chỉ: 832 Trẫn Cao Vân Đà Nẵng.

    Mình rất vui khi khi nhận được đề nghị này của HHP. Hùng Rất tội nghiệp nếu các bạn nào có điều kiện đi Đà Nẵng thì đến thăm bạn ấy. Thông qua Dũng, vì Hùng ở trong hẻm mình không nhớ, và cũng khó tìm lắm.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]