Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam

Ảnh 1: Cô Niệm, người mà ai cũng biết, người duy nhất của trường chúng ta ngày xưa còn lưu lại ở ngôi trường cũ này. Cô là cầu nối đầy nhiệt tình cho mối quan hệ giữa trường ĐHSP Q.Tây với các cựu thầy cô và học sinh Việt Nam trên đất Quế Lâm. Trường ĐHSP Quảng Tây đã tiếp quản và sử dụng trường "mới" của các Quế, MF cho rằng đây là một sự may mắn của trường chúng ta, vì những con người tri thức này biết trân trọng bóng dáng xưa của thầy trò trường Nguyễn Văn Bé, dẫu qua bao sóng gió, dẫu có chen vào đó những cớ sự cuộc đời.

Ảnh 2: "Anh Trỗi" Nguyễn Thiện Nhân đang đọc diễn văn tại buổi khánh thành "Nhà Kỷ niệm các trường học Việt Nam".
Hy vọng các Quế từng học Võ Thị Sáu nhớ ra ngôi nhà này! Tháng 5 năm 2010, nhân kỷ niệm 60 năm mối quan hệ hữu nghị Việt Trung, họ đã chỉnh trang ngôi nhà này thành trung tâm của khu nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam, bên trong trưng bày các kỷ vật, ảnh lưu niệm qua các thời kỳ của các trường học Việt Nam trên đất Quế Lâm như trường Dục Tài, Lư Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Bé, Dân tộc Miền Nam, Võ Thị Sáu...
Ảnh 3. Cắt băng khánh thành
Ảnh 4. Các "anh Trỗi" đang tặng quà lưu niệm cho khu nhà Kỷ niệm các trường học Việt Nam.
Ảnh 5. Chụp hình lưu niệm với "anh Trỗi" NTN.
Ảnh 6: MF tình cờ gặp bạn cũ, chị Nghĩa, bạn ở cùng phòng, ăn cùng mâm hồi học cao học ở Vinh, 1981, nay là thứ trưởng Bộ GD-ĐT (toàn là thấy người sang bắt quàng làm ... bạn, hic)
Ảnh 7. MF đứng bên ảnh của mình thời cấp 1 (nhỏ xíu bên bình hoa của Đoàn chủ tịch Liên Đội (Đồng Tháp Mười) trường c1 Nguyễn Văn Bé. 1968)
Ảnh 8. Các cuộc họp hay các đoàn về thăm lại trường đều được trường ĐHSP Quảng Tây ghi lại và đưa vào album kỷ niệm.
Ảnh 9. Diễn đàn, một hoạt động của chương trình lễ.
Ảnh 10. "Trỗi con" (đang học tại Quế Lâm) diễn văn nghệ chào mừng!
Ảnh 11. Dãy nhà cấp 1 ở trường cũ
Ảnh 12. Những kỷ niệm của Quế được trân trọng!
Ảnh 13. Giảng viên Đại học SPQT, người đã phát hiện ra và quyết bảo vệ dòng chữ "NHÀ ĂN 5 TỐT"

Ảnh 14. "Chuể Phang Ching, su su hạo" he he
Ảnh 15. Bất cứ lúc nào Quế trở về, cũng có một nơi chốn đón chào như thế!

Q.MF

23 nhận xét:

  1. Các bạn đang chuẩn bị cho 1 chuyến trở về chốn cũ của tuổi thơ. Quý quá!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Quế MF " ĐỘC CÔ CỒ BẠI "

    Trả lờiXóa
  3. @ND: Vì "tay kiếm" Q.MF luôn cóo ND song hành, he he

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tiên MF gặp bà cô " họ " tên Niệm , sau gặp ông anh " họ " tên NTN , cuối cùng là chụp hình với thằng cháu " họ " , hình như làm bên hải quan thì phải . Trông quen quen . K6LS

    Trả lờiXóa
  5. @K6LS: í đại ca ui, đó là một chú "Chuể Phang Ching" gác trường mừ, có điều chú ni khá đặc biệt, năm 2005 MF về thăm trường cũ, chú ấy chính là người dẫn đoàn đi tìm thăm các ngôi nhà cũ, MF về 1 mình nên hổng chắc chắn có phải đây là trường cũ mình ko nữa, ký ức mù mờ, nhưng khi chú í dẫn đến ngôi nhà Ban Giám hiệu cũ, nhận ra cái phòng có sàn gỗ ngày xưa 2 chị em MuNich và Iren hay đái dầm ướt đen sì, MF mới khẳng định được và kể cho cả đoàn nghe, họ cười ầm lên. Năm ngoái về thăm lại, chú í vưỡn còn đó và nhận ra MF mới hay chứ! Thế là MF có bức hình kỷ niệm nì!

    Trả lờiXóa
  6. @MF : Miềng thấy hắn còn trẻ mà . Nhìn như băm vài nhát thôi . K6LS

    Trả lờiXóa
  7. @K6LS: Kêu "chú" vì gặp là nhớ "su su hạo" mừ!

    Trả lờiXóa
  8. @MF : Ngày xưa chỉ biết mấy câu Pú tủng , xia xia nỉ , nỉ hảo ... Bây giờ rơi rụng gần hết . Gặp dân Tầu cứ nói đại , hiểu hay không mình chả cần quan tâm vì đằng nào cũng huề mà . Nỉ sủa : ủa pú tủng và ngược lại ủa sủa : nỉ pú tủng . Bước đi vẫn nhìn nhau và cười khe khe . K6LS

    Trả lờiXóa
  9. @K6LS: "Tha" sủa chớ "Ủa" hổng sủa! he he!

    Trả lờiXóa
  10. Q MF có phải là Võ Kim Thanh ở trong ban chỉ huy liên đội cùng với Hồng Minh Trí không? Tớ cũng là Quế trên khóa N.H.Q 2 năm. Tớ lang thang trên Net ngẫu nhiên lạc vào sân chơi của các Quế nhỏ, thấy vui quá nên hỏi thăm bạn cũ chút.

    Trả lờiXóa
  11. @ND: Quế nèo zậy? Trên N.H 2 năm là trên MF 1 năm đóo, MF phải kêu đại ca hay tỉ tỉ đây?

    Trả lờiXóa
  12. MF mún kêu j cũng được. Tớ tủi con Gà, học cùng lớp với chị Liễu Leo, chị Thu Lùn, bạn Tạ Thanh, Lý Toét, Vinh Rụng, Hòa Tròn,Hòa Troc.Cùng năm mình có vài nhân vật đại chúng như Liên Hoan, Bạch Đào,Thanh Cẩu, Thu Nga, Diệu Hà, Thủy Chuột, Ái Dân, Kim Ngân, Long Trận, Ngọc Bình, Thành Bẹn (đã mất).Hồi cấp 1 ở trường cũ năm 67-68 khối 4 có 3 lớp thì mình học 4C, chung má Nga bảo mẫu với 3C của Tuyết Nghiêm.Cấp 2 sang trường mới thì học 5B, 6B, 7A thầy Phiên chủ nhiệm. Mình chơi thân với Bưởi cùng năm Minh Trí, Nguyệt Hồng, Hồng Lan...Mình biết nhiều muội năm MF nổi tiếng như Mônic, Kim Chi, Hòa Dài, Ngọc Huệ...và đương nhiên là MF nữa. MF chắc ko bít mình đâu hỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Mặc dầu tuổi con gà là bằng tuổi, nhưng lớp nớ là đại ca đại tỷ của MF, (kính lão đắc thọ), MF chơi với nhiều người lớp nớ nên biết hầu hết, có điều Quế ko xưng tên bít ai mà gọi? Khai ra rùi MF tả bộ dạng cho!!!

    Trả lờiXóa
  14. - Mf: Ehèm,"mặc dầu tuổi con gà là bằng tuổi" nhưng "tuổi con gà.... roti" nó oai hơn nhiều lắm đó!

    TM

    Trả lờiXóa
  15. He he! MF mở lại mục CHUNG KẾT QUẾ SÀI "AI ĐỒ" (NĂM 2010), trên hình 1, 2, 3 tớ là Quế đứng hát bên tay phải thầy Từ đó, còn bên trái là Ngọc Huệ. Gọi được tên tớ ko?

    Trả lờiXóa
  16. He he, đoán thử nha: Quế Minh Hà???

    Trả lờiXóa
  17. - Phạm Long Trận ( Trận Ngao ) là chủ tịch VNPT
    - Còn Phạm Thanh Bình bây giờ ở đâu ?

    Trả lờiXóa
  18. @QMF:Đúng là không hổ danh QMF. Năm nào tớ cũng đi dự gặp mặt HSMN Đông Triều 1968-1975 nên thường xuyên gặp mặt các Quế Kim Chi (là chị dâu họ 3 đời của tớ), Lý Toét, Minh Trí, Tuyết Nghiêm, Hồng Lan, Bưởi...Mấy năm trở lại đây các Quế nhỏ chiếm lĩnh sân chơi với những màn văn nghệ rất ấn tượng nên tớ đã gặp lại Nguyệt Hồng, Ngọc Huệ, Từ Vân, Bích Phượng...Tớ đang dạy ở trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM.
    @ND:Lớp tớ có bạn Trần Thanh Bình đúp xuống năm MF, còn Phạm Ngọc Bình là em trai kết nghĩa của PLTrận thì tớ ko có tin tức j.
    MH

    Trả lờiXóa
  19. @Q.MH: MF sướng âm ỉ vì được MH khen, zưng mà MF chỉ xứng được khen một nửa thui, vì MF nhớ cái mặt MH mà không tài nào nhớ ra tên, phải truy quét đến tỉ Liễu, tỉ Liễu cũng chỉ mang máng: hình như MH, MF khẳng định với tỉ Liễu ngay: không nghi ngờ gì nữa, trúng bóc hắn! He he

    Trả lờiXóa
  20. Cho tớ gửi lời thăm tỉ Liễu nhen! Các Quế nhỏ gắn kết với nhau hơn chúng tớ. Từ nay tớ sẽ ghé blog thường xuyên để cập nhật thông tin vế bạn cũ.
    MH

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  22. @QMF: Tớ đã gọi cho tỉ Liễu rùi nhưng tỉ í hem bắt máy. Thui để lúc khác tớ gọi lại zậy.
    MH

    Trả lờiXóa
  23. @MH: MF xóa còm có số tỉ Liễu nha!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]