Thứ Hai, 8 tháng 9, 2008

Mượn lời Ban LL Trung Ương HSMN.

    "Có một danh từ không có trong từ điển các danh từ Tiếng Việt thường được viết tắt là HSMN;  có một hội không cố định trong mạng lưới các hiệp hội ở Việt Nam: Hội Học Sinh Miền Nam; có một đường day liên lạc không vô tuyến mà cũng chẳng hữu tuyến, nối liền giữa các miền đất nước của bản đồ nước Việt hình chữ S: Ban liên lạc HSMN, và có một huyết thống tình cảm thật lạ, ngoài phạm trù sinh học, nó kết nối một mối tình tha thiết và mãnh liệt giữa những con người không có máu mủ ruột rà, chẳng bà con họ hàng, không cùng một quê hương, không cùng một thế hệ, không cùng một mái trường và không kể gì đã biết nhau rồi hay chưa, hễ nghe xưng là HSMN, thì lập tức mừng tủi, sẵn sàng thương yêu, dìu dắt và giúp đỡ nhau.

     Ấy bởi vì 50 năm trước đã có  những mái trường mang tên trường HSMN được hình thành trên đất Bắc, ấy rồi 30 năm qua từ lúc những mái trường ấy giải tán, lưu lại cho những đứa trẻ đã lớn lên từ đó một ký ức thương nhớ khôn nguôi.

     Hai mươi năm tồn tại là 20 năm xây dựng nên một mối ân tình lạ lùng của Nhân dân Miền Bắc đối với con em Miền Nam, của những thầy cô, má 2 miền tình nguyện thay thế những người cha, người mẹ của những đứa trẻ xa vắng quê hương. Nó là mối ân tình anh chị em ruột thịt được nảy sinh một cách lạ lùng giữa các học trò qua các thế hệ."

 Ban LL HSMN Trung Ương



9 nhận xét:

  1. Thay mat HSMN xin cam on AMK3 da tao giup chung toi mot san choi ket noi nghia tinh.Nguoi xua thuong noi: van su khoi dau nan,rat mong tat ca cac ban HSMN,cac ban thieu sinh quan truong Troi va tat ca nhung ai da co, du chi la chut it ki niem voi chung toi hay tham gia dong dao.Hy vong rang voi san choi nay chung ta lai tim thay nhau du dang o bat cu noi dau tren trai dat nay.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chúc mừng anh chị em trường Nguyễn Văn Bé!
    Rất vui trường Bé đã có một trang tin để anh em trường Trỗi giao lưu cùng các bạn. Không biết nói gì hơn ngoài lời chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng các bạn trường Bé đã có một trang tin.
    Có rất nhiều bạn Trỗi chúng tôi chuyển từ trường Bé sang, chúng tôi cũng có những anh, chị là HSMN, bởi vậy chúng ta cùng một dòng.
    Trang tin trường Bé/HSMN sẽ là một trang đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng các bạn trường Bé đã có sân chơi của mình.Hy vọng chúng tôi sẽ đc đọc những bài biết vô cùng thú vị của các bạn.Chúc các bạn thành công.

    @AMK3:Đ/C Truy cập Blog này thế nào?Biết để lúc trà dư tửu hậu còn thông báo cho các bạn HSMN.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Trường Bé có 1 sân chơi chung.Tôi là học sinh trường Trỗi nhưng có ba,má người miền Nam và có rất nhiều ban bè ở trường Bé,trường Tám.Mong gặp bạn quen trên blog này.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô T.Bé! Phải như thế mới "sánh vai với các cường quốc năm châu" được chứ. Đúng là nhanh như ...blog!
    - Các bạn liên hệ với Thái Thanh (T.Bé)- người đang giữ nhiều tư liệu ảnh gốc...của trường.
    TM

    Trả lờiXóa
  7. Ban gi oi cho hoi:The Thanh hay Thai Thanh vi toi biet hsmn co nguoi ten la The Thanh.Xin ban luon dia chi lien lac voi ban Thanh

    Trả lờiXóa
  8. @Ak7: Đã viết nhận xét ở đây rồi còn hỏi địa chỉ trang blog này? Nó là viết tắt bantbe (Bạn Trường Bé)phần đuôi giống của chúng ta blogspot.com
    @hnn : TM là nick của anh Thanh Minh - phu quân Võ Hạnh trường Bé.

    Trả lờiXóa
  9. Cam on tinh cam nong am cua ban be anh chi truong Troi! Khi da diet nho ve Que Lam, la chung toi cung nho den truong Be va truong Troi!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]