Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

TRỞ LẠI QUẾ LÂM

Sau 40 năm,chính xác hơn, với riêng tôi là vừa tròn 43 năm, đoàn thầy trò học sinh miền Nam chúng tôi lại trở sang thăm ngôi trường cũ ở Quế Lâm Trung Quốc. Đoàn chúng tôi đi lần này có 93 thành viên,từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước tập trung lại, người ở Quế Lâm lâu nhất là 9 năm, ít nhất là 3 năm. Có lẽ đây là chuyến đi cuối cùng được tổ chức vì học sinh ít tuổi nhất đã trên 55, còn các thầy cô đều ở tốp U70-U80 rồi. Khu học xá cũ bây giờ là trường ĐHSP Quảng Tây với toàn nhà cao tầng đồ sộ làm chúng tôi thật ngỡ ngàng. Cũng may trường bạn vẫn giữ lại mấy ngôi nhà cũ, sân vận động, hồ bơi làm di tích, giúp chúng tôi làm mốc hình dung lại toàn bộ khung cảnh năm xưa. Không thể nào diễn tả hết niềm xúc động của thầy trò chúng tôi khi trở lại đây-nơi còn in hằn dấu chân mỗi người, còn đọng lại biết bao kỷ niệm vui buồn của những năm tháng sống, học tập và công tác xa quê hương Tổ Quốc ! Chúng tôi cũng được ban lãnh đạo trường ĐHSP Quảng tây tổ chức đón tiếp rất chu đáo,nhiệt tình.

Đoàn chúng tôi ở lại Quế Lâm 3 ngày, thăm những địa danh phong cảnh nổi tiếng, sau đó lên đường thăm Dương Sóc bằng tàu thủy,ngắm phong cảnh tuyệt diệu suốt chiều dài 70 km trên dòng sông Li Giang,thưởng thức một đêm biểu diễn nghệ thuật có một không hai của 600 diễn viên do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng, lấy mặt sông Li làm sân khấu, 11 ngọn núi xung quanh làm phông.Vở diễn có tên là: "SỰ TÍCH CHỊ BA LIÊU". Quả là tuyệt vời !

Từ Dương Sóc chúng tôi trở về Nam Ninh tham quan động Y Lĩnh Nham huyền ảo, phong cảnh trên dòng U giang, thưởng thức món khoai môn Lệ Phố... ,ở lại đây một ngày đêm nữa rồi lên đường trở về Bằng Tường rồi về Việt Nam.


Trong chuyến đi này, tôi có ghi lại rất nhiều hình ảnh của từng địa danh và một số vần thơ bày tỏ cảm xúc trên mỗi chặng đường hành hương về chốn cũ, xin được giới thiệu một vài trong số đó cùng bạn bè gần xa.

Còn tiếp...


Hữu nghị quan


Núi Lạc đà


Núi Voi


Li Giang.

Thầy Ngô Quốc Lộc 

1 nhận xét:

  1. Kính cám ơn thầy đã hòa cảm xúc cùng các trò Quế cũ của thầy! Coi hình thấy thầy còn trẻ khỏe trẻ hơn vài Quế! :D
    Chúc thầy mãi sức khỏe!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]