Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

AI NÍU TUỔI THƠ CỦA TUI


Là bạn đó @Quế Lâm 67 – 73, trên trang Bạn trường NVBé, tui được nhận những hình ảnh, kỷ niệm xưa mà bạn đã đăng.
Một tấm hình bạn chụp đúng góc độ toàn cảnh giữa hàng trăm bức hình của các bạn khác cùng trong chuyến đi TUỔI THƠ 7/2015 đã thực sự làm tui rung rinh kí ức.
Những hình ảnh mà các bạn post lên Trang Ban trường NVB và FB đúng là như "Trăm hoa đua nở" - tên một bài ca TQ cuối cùng (1975) tui và Hải bợm (Đà Lạt) được thầy Thịnh hướng dẫn thổi sáo.

Tấm hình đạ làm rung động trái tim tôi: CON ĐƯỜNG ẤU THƠ

VỊ TRÍ:
Tấm hình được chụp gần đúng với vị trí đài nước cũ (ngay cạnh nhà bếp trường cấp I NVB - không còn). Chỉ những Quế quậy mới dám leo lên.
Tại vị trí này tui đã cùng thầy Thanh phiên dịch (người TQ) leo lên ngắm toàn cảnh Khu GD HSMN Quế Lâm khi ông dẫn nhóm sinh viên TQ vô trường vẽ phong cảnh.

KÝ ỨC:
- Dĩ nhiên rồi đây là con đường mỗi chúng ta hay đi căn tin và Quế Lâm, nhưng với tôi còn nhiều nhiều kỉ niệm lắm với con đường này
- Con đường mà Hải gấu (Hải Sơn - chủ quán Lẫu dê Kỳ Đồng TPHCM) lưng ướt đầm máu vì cõng 1 Quế gái lần đầu gặp ngày ấy đi bệnh xá
- Con đường mà tui với trung úy Phương - TPHCM) đu xe chở thực phẩm TQ đổ dốc và Phương buông tay té vô dốc sỏi vườn đào và... một cái u đầu mọc lên. Kết quả là diễn ra cuộc chiến với anh em sanh đôi Phong Phú (Đà Nẵng) (anh của Phương)
- Bên phải con đường là vườn đào với kỷ niệm đánh nhau với Phú (Dak Lak) có a Hải Hà (Quảng Ngãi) làm trọng tài, haha... nhớ
- Con đường cõng Khánh dầm (Nghệ An) đi bệnh xá vì tự pó chym
- Con đường mà Lực, Hiệp (Quảng Trị) đưa tui đi bệnh xá vì nhảy lầu nhà thư viện gãy giò, huhu... nhớ ghê
- Cuối con đường là nơi bạn gái tuổi thơ của tôi - Sô Tha (Cần Thơ) đã học ở trường dân tộc
- Con đường mà tui cùng Hồng bựa đang rình nhà bếp cấp II trên vườn đào, bất ngờ bựa lao xuống đường và... hehe, xin lỗi Tuyết ngố (Bình Định) cái đó chưa lú mà lông chân Hồng bựa chưa mọc, hehe...
- Con đường mà Phạm Huệ (Đà Nẵng) lạnh quá thọc tay vô tùi quần tui cho ấm, mà ơ... túi quần tui bị lủng. Xin lỗi ai đó (bạn học hồi 5B, 6B) hehe...
Và nhiều nhiều kỉ niệm nữa...
Vậy ai đã níu tui về tuổi thơ @Quế Lâm 67 - 73 ?
Ths all

Ba chột

5 nhận xét:

  1. Quế trước 7516:49:00 14 thg 8, 2015

    @Ba Chột: có nhiều kỷ niệm với con đường trước lò hơi quá nhỉ, mà còn nhớ nhiều chi tiết nữa, toàn những kỷ niệm gay cấn!
    Mình chẳng còn nhớ nhiều, nhiều lúc thắc mắc khi mùa đông về không nhớ tắm ở đâu, chắc chắn phải có nước nóng. Bây giờ có thể nhớ mang máng là gần lò hơi có nhà tắm nước nóng dẫn từ lò hơi sang, mà cũng chỉ tắm vài lần, do ở đó không được sạch cho lắm. Sau này mỗi đứa phải mua 1 cái phích, bọc bên ngoài là tre đan, để lấy nước nóng rửa mặt vào buổi sáng, khi cần tắm lấy thêm mấy phích của mấy đứa trong tổ, tắm tại toa lét ở cuối các phòng ở, có lẽ vậy nên không nhờ nhiều về nhà tắm gần lò hơi. Hình như mấy nhà tắm này con gái tắm dễ bị dòm trộm lắm hay sao ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 14/5/2015, sau khi thu thập các hình ảnh về Quế Lâm, trường ĐHSPQT trên Internet, tôi có thắc mắc về trường cũ, trường mới ở đâu trên bản đồ Quế Lâm. Qua chuyến đi vừa rồi (19/7 - 25/7/2015), những gì thắc mắc một phần đã được giải tỏa.

    Ngày 21/7 sáng về trường mới, háo hức, tìm kiếm, lao đi từ nhà ăn cấp 2 NVB, xuống khu cấp 1 NVB, đi qua nhà thư viện cấp 1 NVB nơi nhìn xuống sấn bóng (nơi thời lớp 4, cả đám con trai lót áo bông ở dưới, lên tầng 2 nhảy xuống, chỉ mỗi 1 tên do nhảy gập gối, gối đập vào ngực, bị đau ngực - bây giờ làm trạm y tế của ĐHSOQT), xuống sân bóng, sang nhà kỷ niệm, chạy về dãy lớp học cấp 2 NVB, thế là hết giờ, quay về xe đi ăn trưa.

    Thời gian không nhiều, không thể đi hết Khu, mỗi người với kỷ niệm của mình, tranh thủ đi và chụp hình, ghi hình, mấy chị ở trường Dân tộc vội về trường của mình.

    Khi về tới nhà, sau khi đang mấy bài lên siêu thị mới nhận ra vẫn thiếu cái gì đó, những nơi mình tìm đến, chụp hình đều đã được Đoàn trước (đợt khánh thành nhà kỷ niệm) gồm thầy Từ, thầy Tiến, Kim Thanh, Mộng Linh, Lê Huệ, Phạm Tiến Hùng đã chụp hết rồi. Khi xem lại Blog của Đỗ Ngọc Nam (làm tại sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh) sang Quế Lâm theo đoàn do tỉnh Quảng Ninh tổ chức, mới nhận ra các vị trí chụp tại trường ĐHSPQT có mấy hình (hình có chữ n góc phải dưới) để các Quế có thể hình dung lại một phần những gì còn lại của Khu nhìn từ trên cao, nên đưa tiếp thông tin lên siêu thị.

    Hình tháp nước tôi có cập nhật ở cuối phần "Về thăm lại Quế Lâm" sau khi xem bài này của Hoàng Ba trên FaceBook.

    Tấm hình trên, các Quế có thể thấy 2 mái nhà màu xám phía sau mái nhà ăn cấp 1 NVB là 2 nhà ở của cấp 1 NVB. Ngang với nhà ăn cấp 1 NVB về phía tay trái là dãy lớp học cấp 1. Mái nhà màu xanh gần đầu hình, bên tay trái xưa là sân bóng rổ cấp 1 NVB (nay vẫn là sân thể thao có mái che màu xanh) và từ nhà đó lệch về phía đường là đám đất trồng rau, bắp,... của các lớp cấp 1 NVB. Những nơi này có nhiều kỷ niệm thời học cấp 1.

    Chúng mình đã có một chuyến về tuổi thơ thú vị, tràn đầy cảm xúc, chắc có nhiều Quế cùng đi đã không cầm được nước mắt khi thăm lại trường xưa. Mong nhiều Quế không đi được chuyến này cũng được về lại tuổi thơ thông qua siêu thị. Có điều kiện ta lại về với tuổi thơ. Mong các Quế cùng chia sẻ trên Siêu thị này như một mái nhà chung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn tất cả những gì @Quế 67 - 73 cùng thầy Từ và các bạn Quế trong chuyến đi VỀ TUỔI THƠ 7/2015 đã làm cho chúng ta - các Quế đáng iêu hơn và hiểu nhau hơn <3 Ths

      Xóa
  3. Theo dõi các bài của Quế 67-73 , mình dự đoán bạn này ngày xưa không thuộc loại chăm ngoan và có khi tên tuổi cũng khá nổi tiếng ,vì chỉ có những đứa nghịch ngợm mới hay mò ra những nơi ngóc ngách để đi chơi và vì đi chơi nhiều nên có rất nhiều kỷ niệm độc đáo không thể quên . Tuy không thuộc diện chăm ngoan nhưng có thể vẫn là tên học giỏi qua cách ghi hình và đưa bài . Nhưng trên hết bạn là 1 người rất tình cảm, nghĩ đến cả những bạn chưa có điều kiện về thăm trường , chỉ tiếc thời gian về trường hơi ít, nên còn nhiều nơi bạn chưa có hình , như vườn rau , ao cá của C2 NVB ... hay mọi người cấp cho bạn 1 vé về tuổi thơ lần nữa :b vì chỉ có bạn mới có khả năng ghi hình và chú thích một cách tỉ mỉ như vậy

    Trả lờiXóa
  4. @M.Linh ui , em nhầm to rùi , " hắn " hoàn toàn ngược lại với những gì em dự đoán .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]