Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

ĐỘT PHÁ MỸ !

Ôbama:CNXH hay là chết !
Thông điệp liên bang Mỹ 2015
1.Từ lâu tôi đã nghi ông Ôbama có lý lịch sinh ở Hawaii rất mơ hồ ,biết đâu là một điệp viên của Quốc tê Cộng sản gài vào để làm cách mạng CNXH ở Mỹ cũng nên,mà nói mãi ông TNS Cộng hòa John Mc Cain không nghe.
 Giờ soi  Thông điệp liên bang 2015 do ông ta đọc mới té ngửa ra ,sao mà nó giống các bài phát biếu của lãnh đạo nhà ta ở Hà nội vậy không biết. Này nhé:nào là tái cơ cấu nền kinh tế,tìm kiếm công ăn việc làm cho người lao động (thêm 11 triệu việc làm mới), phát triển tầng lớp trung lưu để rút ngắn quảng cách với người giàu,giành tiếng nói cho công đoàn trong việc bảo vệ người lao động ,tăng lương và phụ cấp thêm giờ cho người lao động,chống cho vay nặng lãi ;rồi bảo hiểm y tê ( thêm10 triệu người), miễn phí học tập tới Cao đẳng cộng đồng;những là chính sách ưu đãi cho "bộ đội phục viên"(cựu binh) He,he...

 Đồng chí Ôbama còn rút quân đội bên ngoài về lo cũng cố đất nước ,liên kết  làm bạn khắp nơi để tạo ra đồng minh chống khủng bố và cường quyền nước lớn ; cho chính sách với Cu ba hơn 50 năm qua là lỗi thời nên thay đổi cái rẹt đến chóng mặt. Đồng chí ấy còn kêu gọi công bằng ,luật pháp bất vị thân,chống tra tấn ,tiến đến xóa nhà tù Guantanamo ;rồi kêu gọi mọi người đoàn kết bất kể đảng phái nào,hướng đến tương lại  và cũng chân thành nhận khuyết điểm yếu kém của mình , rôi hô hào : "Nếu các vị chia sẻ tầm nhìn tôi vạch ra tối nay, hãy cùng tôi tiến tới thực hiện nó. Nếu các vị không đồng ý ở điểm nào, tôi hy vọng các vị cũng hãy ít nhất làm việc với tôi ở các điểm mà các vị tán thành. Và tôi cam kết với tất cả các nghị sĩ đảng Cộng hòa ở đây tối nay rằng tôi sẽ không chỉ lắng nghe những ý kiến của các vị, mà tôi sẽ còn tìm cách để làm việc với các vị, vì một nước Mỹ giàu mạnh hơn."

2.Trước cuộc khủng hoảng kinh tế nước Mỹ,việc sa lầy ở Apganistan và Iraq ,căng thẳng với Iran và Triều Tiên;rồi sự hung hăng của Trung quốc  và Nga ,sự chống đối của Đảng cộng hòa ;nhiều người cho rằng nước Mỹ chọn lựa một Tổng thống sai lầm, chỉ giỏi chém gió ,yếu ớt trong đối ngoại. Khi Putin bất ngờ cất vó Crimea ,Trung Quốc lấn tới ở biển Hoa Đông và Biển Đông ;người ta thấy Ôbama gầy tọp đi,tóc trắng lún phún và dường như giọng nói yếu đi dù ngồi với đồng minh của mình .Gần đây bầu cử giữa nhiệm kỳ ,đảng Cộng hòa thắng thế ;người ta cười ruồi, thôi chết rồi Ôbama ơi, tính kế hạ cánh an toàn đi và  hy vọng của bà Hillary Clinton tranh cử TT Hoa kỳ cho Đảng Dân chủ sắp tới coi như chấm dứt !
 Nào ngờ cái ông Ô ba ma thích thay đổi này đã âm thầm đi từng bước chậm để đột phá , đưa Mỹ vượt lên  trở lại vị trí dẫn đầu,lãnh đạo thế giới một cách ngoạn mục.
 Mấy năm qua ,ông ta đã trị mấy tay cá mập tài chính  hạ" lương khủng" ,giảm lãi suất vay để vực dậy sản xuất,khuyến khích doanh nghiệp trong nước mở thêm và kêu gọi chuyển đầu tư từ Trung quốc trở về chính quốc nhằm mang lại công việc làm cho công dân Mỹ.
 Ấn tượng nhất là người Mỹ tự làm mới mình và tạo ra đột phá. Đột phá là việc làm có hoạch định ,có sức công phá,mở đường cho kinh tế phát triển đúng quy luật một cách đàng hoàng ;rất khác với kiểu "xé rào"  mò mẫm ,làm lén ,may nhờ rủi chịu. Đột phá lớn nhất là họ đã tiến vào công nghệ mới về năng lượng :đá phiến dầu,năng lượng gió và mặt trời... Giá dầu rớt xuống thời gian vừa qua sẽ tăng thu nhập cho công dân Mỹ trên 750 USD/năm mỗi gia đình là không nhỏ chút nào cho việc kích cầu ;trong khi đó Trung Quốc đau điếng vì lúc thúc lo mua dầu dự trữ định chơi quả đầu cơ làm tàng với thế giới ,còn anh Nga khốn đốn vì nền  kinh tế chủ yếu sống nhờ hút dầu lên bán để ăn và sắm súng đạn hiện đại ...
 Đột phá của Mỹ chú ý vào chất xám ,trí tuệ Mỹ thăng hoa ;nền giáo dục thực học có chiến lược bên vững;chú trọng vào kỹ thuật công nghệ mới ,an ninh mạng, phát triển nền kinh tế mềm...
 Người Mỹ gượng dậy sau các cú dính đòn bất ngờ  loạng choạng và đứng vững ,rồi phản đòn ,bước lên tấn công dồn dập ! Người ta có cảm giác đó là các ngón đòn hủy diệt như trong phim bạo lực của Mỹ vậy !

3. Nhưng Ô bama không thể lừa đảng Cộng hòa với những lời kêu gọi cũ rích và sự đe dọa bằng  quyền phủ quyết Quốc hội được.Anh em Đảng cộng hòa hãy đoàn kết lại ,cảnh giác cao độ với thù trong ,điều tra làm rõ chân tướng Ôbama ngay. Chúng ta nhất quyết không để hắn lung lạc lý tưởng cộng hòa ,đa chủng quốc mà nước Mỹ đã xây dựng trên 200 trăm nay.
 Phải đấu cho hắn tơi tả ,không còn "biết sống hay chết "và cho bay về tỵ nạn ở quê hương Phi Châu xa xôi của cha hắn  hay Triều Tiên cũng được !
 Quyết tâm quyết liệt ,quyết liệt !

15 nhận xét:

  1. HHP ạ ! Đồng chí Ô ba ma là người đã từng sinh hoạt trong chi bộ của chúng ta mà ! Đồng chí ấy luôn là người tiên phong trong vấn đề lấy lợi ích quốc gia - dân tộc làm lợi ích của chính mình ! Đồng chí ấy còn nêu cao tinh thần quốc tế cộng sản cao cả để giải quyết vấn đề CUBA, đồng thời đang cố gắng làm ổn định tình hình trên biển Hoa đông và Biển đông đấy ! Đồng chí ấy không giải quyết vấn đề bằng phương pháp " Cá lớn nuốt cá bé " mà giải quyết vấn đề bằng quyền lực " MỀM " như hôm họp chi bộ mà chúng mình đã đưa ra ! ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc cho đ/c" chân cứng đá mềm " ,ráng làm hết nhiệm kỳ cho bà con nhờ ! :))

      Xóa
    2. VAV:Bắc Trần Đăng Khoa viết "Nhưng tốt nhất là cứ để họ tự nói. Người Việt sởi lởi lắm. Họ chẳng giũ được cái gì ở trong bụng. Nhưng mà đừng hỏi. Nếu cứ thật thà hỏi, hoặc tỏ ý quan tâm, lập lức họ sẽ nghi ngay mình là một tên gián điệp quốc tế. Với người Việt, tội ác tày trời là tội làm gián điệp. Cứ vu cho cái tội làm gián điệp là mọi việc xử lý rất dễ. Dân Việt nhạy cảm lắm. Cảnh giác lắm, căm gián điệp lắm, nên nhìn đâu cũng thấy địch!".Chí lý nhỉ ? =))

      Xóa
    3. Công nhận bác HHP dùng hình tượng "gián điệp" làm Ba chột dạ. Hồi đầu Ba cũng nghĩ người Mỹ chọn TT da đen nhằm tiêu diệt tróc gốc Islam . Vì đó là mối hận ngàn năm của người da trắng mà. Một người da màu làm điều đó sẽ đỡ tai tiếng cho Ki tô giáo., đỡ cho chủng eropiens,...
      Nhưng té ngửa ông ta rút quân khỏi Á phú hãn , I rắc, hòa đàm I ran, ngó lơ Lybya, Xy ri,... giờ thì đẻ ra IS
      Ngẫm lại thấy chắc anh Yankee đã mỏi gân chùn gối rồi, bởi:
      - Cú khủng hoảng 2009 - 2014 này quá zữ, làm rung rinh nợ của Mỹ
      - Tạo đồng Euro để giảm gồng gánh của đồng dollar hoàn toàn phá sản vì ông Euro thâm hụt, nợ đầm đìa
      _ Mấy thèn choai choai NICs, BRICS đang tung hứng quậy lung tung
      Thế nên ông ta đành lực bất tòng tâm rút sạch về, trong nước tự đào giếng (dầu phiến) như thời Western cowboy để củng cố gân cốt cho chắc ăn.
      Còn giọng điệu có vẻ cầu thị xả hội là do bản chất của phe con lừa rùi ưa dùng lý luận. Phe con voi chúng thường ưa dùng công cụ. Nay công cụ model cũ, lạc hậu nên đành nghe "ný nuận" cho "hội nghị thành công tốt đẹp" thôi.
      Sắp tới rồi sẽ bấn loạn lên cả nút
      Chúc bác HHP và cả nhà sức khỏe, zui zẻ, mát mẻ chim sẻ, nhỏ nhẹ gấu mẹ, kekeke...

      Xóa
    4. Thế giới đại loạn càng phải cảnh giác với Tàu khựa vì họ rất giỏi đục nước thả câu !

      Xóa
  2. Hay :b):b):b).

    Có một bạn tên Hiền nhờ tìm người bạn HSMN khóa lớn ở Plâycu, tên Nguyễn văn Đam (Đàm,Đạm) nguyên là giám đốc hoặc phó gđ công ty vật tư tỉnh Gia lai, gốc người Q.Nam, có vợ tên là Nguyễn thị Hoa (Hòa,Hóa) quê Thái bình. Anh Đam là bạn học của Hiền và có thời gian công tác tại chi cục vật tư Nghĩa lộ. Ai biết anh Đam ở đâu thì chỉ giùm hoặc cho xin số đt của anh ảnh, anh Đam nhỡ có đọc được tin này thì trồi lên đánh tiếng nhé, xin cảm ơn nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. HHP: Obama ko biết sinh ra chỗ mô, chơ có học bài ca dao của xứ Việt về chiện hòn đất và thầy địa lý, HHP an tâm đi!

    Trả lờiXóa
  4. bài này hay nhất.tư duy cao.f

    Trả lờiXóa
  5. Lâu mới có bài xã luận về nước Mỹ, về TT Obàmà đầy nhiệt huyết và hưng phấn.

    Đồng Đô la lên giá, nước Mỹ đang phục hồi, có công lao của TT Obama. IS lớn mạnh, các phần tử khủng bố ngày càng đa dạng và hung hãn hơn, nước Pháp bị ác thủ bắn giết, Ucraina nồi da xáo thịt, nước Mỹ bạo lực vì cảnh sát giết người da đen, đồng Euro, đồng Rúp mất giá cũng có công lao của TT Obama. Xá gì mấy nước cỏn con chuyên làm tang, gây rối như Lybi, Irắq, Apganistan, Syri đập một cái là chết tươi, ngay như Nga ta chỉ chơi vài đòn kinh tế, cấm vận rồi cũng phải quỳ gối ngay thôi, đừng có tưởng bở, Mỹ vẫn sẽ là number one, đừng nghĩ ta không hành động là ta yếu đâu nhé! Đó là suy nghĩ của TT Obama.

    Vâng thế giới đang thay đổi.

    Trả lờiXóa
  6. Thế giới ngày nay là thế giới phẳng, không một ai có thể tự mình làm được điều mình muốn.

    Trả lờiXóa
  7. VAV: Đại ca nói nghe ngược ngược thế nào í, thời đại ni toàn tự sướng là chính mà. Thế thì cần chi ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blogspot.com bị chặn phải vượt tường lửa để vào toát cả mồ hôi mồ kê mới xem được mấy chữ còn hình chả thấy gì lấy đâu ra mà TỰ SƯỚNG được?

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]