Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Các Quế và cựu HSMN thắp hương Thầy BÙI QUANG TẠO (1929-2015) ở đây!




Thầy Bùi Quang Tạo quê ở H Trà Bồng , T Quảng Ngãi. Mùa Hè năm 1974, thầy thôi làm Hiệu phó Trường HSMN số 1 Đông Triều , Quảng Ninh sang QL làm Hiệu trưởng Trường CII NVB, Khu GDHSMN QL TQ và là HT cuối cùng trước khi trường CII NVB giải tán. Tôi là lớp nhớn cuối cùng, về nước sau cùng với thầy khi giải tán trường CII NVB tháng 8-1975. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh thầy nhảy múa, reo hò cùng lũ học trò xa xứ chúng tôi khi nghe tin SG giải phóng, MN hoàn toàn giải phóng. Trong nước mắt dàn dụa vì vui mừng, thầy hét vang: " Các con ơi, MN mình giải phóng rồi...Chúng ta sắp được về quê rồi...!!!"
Những năm sau này, chúng tôi lũ Quế ĐNa lại được sống cùng thp với thầy. Vẫn gặp thăm hỏi thày trong nhiều dịp gặp mặt. Thầy phúc hậu như ông tiên với nụ cười hiền từ. (Ngày trước chúng tôi, hs cII NVB đời cuối rất sợ và nghe lời thầy răm rắp, thầy là người cha uy nghi của chúng con). Tuần trước, các bạn HSMN vừa đến chúc thọ thầy, MTr (SG) gởi "bức Khánh" ( lời chị Tuyết-ĐN) Chúc thọ Thầy, thầy vui lắm. Thầy còn tiễn các anh chị khi ra về, thế mà nay thầy đã ra đi...
Một nén nhang chúng con cuối đầu lạy thầy, người thầy đã giành phần lớn đời dạy học cho lũ chúng con những HSMN trên đất Bắc!

1 nhận xét:

  1. Xin gửi lời chia buồn sau sắc tới gia đình thầy Bùi Quang Tạo - người thủ trưởng, người anh, người đồng chí cùng công tác tại trường c2 NVB cùng với chúng tôi. Xin được thắp nén nhang thơm ở nơi xa để vĩnh biệt thầy về với tiên tổ. Mong thầy yên nghỉ và luôn phù hộ độ trì cho những thế hệ đàn em như chúng tôi cũng như lớp lớp hs của minh. Tôi cứ nhớ mãi kỉ niệm về thầy Tạo buổi sáng đầu tiên khi từ Đông Triều sang QL. Trời rất lạnh, thầy dậy sớm trước giờ báo thức và đi dọc các dãy nhà thầy và trò chúng tôi ngủ để thúc dục dậy để tập thể dục (vì thầy không biết rằng chúng tôi đã quá quen với vieecj dậy tập thể dục buổi sáng mỗi khi chuông báo thức vang lên). Mặc dù thầy hơn chúng tôi nhiều tuổi nhưng các buổi chiều cũng rất tích cực cùng chúng tôi tham gia chơi bóng chuyền sau giờ làm việc. Cũng hò hét đến khản giọng và công kích lẫn nhau. Nói chung thầy là người dễ hoà đồng, thân thiện và không kén bạn. Tôi cũng nhớ đến hình ảnh thầy hiền từ với một mái tóc và chòm rau bạc trắng như một ông tiên khi mấy anh em giáo viên chúng tôi được các em hs ĐN đưa đến nhà thăm khi có dịp vào Nam. Đã mấy chục năm xa nhau nhưng thầy vẫn nhớ tên từng người, nhớ những kỉ niệm về một thời trên đất Quế, mặc dù thầy cũng chỉ cùng chúng tôi sống và làm việc ở đó có 1 năm học cuối cùng. Ước gì không có những cuộc chia tay bất đắc đi như thế này!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]