Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

CHẬM TIẾN ĐỘ

5 ngày nữa đường truyền Internet mới được khôi phục hoàn toàn

16:45 19/01/2015

BizLIVE - 
Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), vào lúc 18h16 ngày 17/1, mối nối đầu tiên đã được hoàn thành. Dự kiến đến 24/1, kênh truyền sẽ được khôi phục hoàn toàn, chậm hơn 1 ngày so với thông báo trước đó.

5 ngày nữa đường truyền Internet mới được khôi phục hoàn toàn
Việc khôi phục hoàn toàn đường truyền Internet sẽ chậm hơn 1 ngày so với dự kiến. Ảnh minh họa.
Đơn vị điều hành cũng cho biết thêm, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện lúc 11h16 ngày 22/1 và đến 11h16 ngày 24/1, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó kênh truyền sẽ được khôi phục. Việc hàn mối nối cuối cùng chậm hơn một ngày so với thông báo trước đó. Công tác sửa chữa dự kiến kết thúc vào 9h16 ngày 28/1.
Trước đó, ngày 8/1, đơn vị điều hành thông báo mối nối cuối sẽ hoàn tất vào ngày 19/1 và khôi phục hoàn toàn vào ngày 23/1.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1 đã khiến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã chịu ảnh hưởng lớn. Dù các nhà mạng như VNPT, FPT, Viettel đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng, tuy nhiên, người dùng vẫn phải chịu cảnh đường mạng chập chờn. 
AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Hiện nay, có 4 nhà mạng bao gồm FPT Telecom, VNPT, Viettel và Sangon Postel (SPT) cùng tham gia khai thác tuyến cáp quang biển này.

2 nhận xét:

  1. Khôi phục xong có thể khá hơn một chút nhưng Internet VN vẫn chậm nhất khu vực đó VAV ơi ! Và nói gì nói ,sắp ĐH 12 ,phải kiểm soát mấy ông lề trái thui ! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lề nào cũng vậy, phía sau hai cái ấy đều là mục đích của sự đầu cơ cho một mục đích ở thời tương lai. Còn chúng mình phải lấy tiêu chí : Lợi ích QUỐC GIA - DÂN TỘC là lợi ích tối thượng ! Ai hành xử làm tổn thương đến lợi ích ấy thì sớm hay muộn gì lịch sử đều phán xét minh bạch cả mà .

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]