Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

THỜI GIAN CHỜ BÃO ĐẾN




THỜI KHẮC IM LẶNG TRƯỚC KHI TIẾNG SÚNG BIỂN ĐÔNG BÙNG LÊN!



KS Doãn Mạnh Dũng

Ngày 25-6-2011, Ban Chấp hành Hội Khoa học Kỹ thuật và Kinh tế Biển Tp HCM họp. Trong cuộc họp có vài phóng viên đến dự. Ngoài việc chuyên môn nghề nghiệp, Hội nghị lo lắng về tình hình an ninh Biển Đông.
Trong Hội nghị, có người tâm đắc với bài viết của ông Nguyễn Trần Bạt gần 80 trang, với quan điểm: “Không gần Trung Quốc quá và cũng không xa phương Tây quá!”.
Tôi thật sự ngạc nhiên với quan điểm trên. Đó là giải pháp Việt Nam tự cô lập chính mình!
Chúng ta hãy cùng ôn lại bài học chiến tranh thế giới thứ II.
Ngày 23-8-1939, Đức ký Hiệp ước không xâm lược lẫn nhau với Liên xô. Một tuần sau,ngày 1-9-1939 Đức phát xít tấn công Tây Ba Lan. Sau hai tuần, ngày 17-9-1939 Liên xô tấn công Đông Ba Lan và thủ tiêu 21.000 sỉ quan và trí thức Ba Lan tại Katyn. Hậu quả, lực lượng chống phát xít của Ba Lan suy yếu. Ngày 22-6-1941 Đức phát xít tấn công Liên Xô. Như thế, Liên xô vừa không ăn được cái bánh Ba Lan vừa phải hy sinh 25 triệu người, trong đó có 10 triệu lính. Sau 70 năm sau, Thủ tướng Nga phải xin lỗi người Ba Lan.
Mọi sự do dự và vụ lợi, hy vọng ăn theo hành động của bọn phát xít là tự chuốc họa cho chính loài người.
Thế giới hôm nay đang bước vào nền kinh tế trí thức. Đó là nền kinh tế buộc các quốc gia phải “phụ thuộc và liên kết lẫn nhau”. Mọi sự độc lập đều có tính tương đối. Chủ nghĩa tư bản xưa được mô tả là tàn ác và là kẻ thù không đội trời chung của giai cấp công nhân. Nhưng chủ nghĩa tư bản hiện đại hôm nay đang tăng dần tỷ trọng lợi nhuận từ nguồn tài nguyên trí tuệ của loài người. Nhờ vậy, nền kinh tế tư bản hiện đại có xu hướng hòa bình và được loài người chấp nhận. Nhà đại tư bản Bill Gates là thần tượng và là ước mơ của thanh niên Việt Nam. Bill Gates làm việc hết mình để cống hiến cho nhân loại; tiền thu được không phải để dùng thỏa mãn sự ham muốn vật chất của cá nhân mà được đầu tư để phát triển công nghệ cho sự tiến bộ của loài người và giúp người nghèo trên khắp thế giới. Chủ nghĩa tư bản như Bill Gates thật sự là lý tưởng cao đẹp mà loài người đang mơ ước và đang từng bước vươn đến. Khi ông Bill Gates đến Việt Nam, những người cộng sản Việt Nam cảm thấy vinh dự, kể cả cố kéo dài động tác “bắt tay” với ông.
Ngược lại “chủ nghĩa xã hội của Trung Quốc” đang chạy đua đi tìm nguồn tài nguyên thiên nhiên như dầu khí, thủy sản, băng cháy… ở Biển Đông. Đối nội thì tàn sát sinh viên bằng xe tăng. Một Trung Quốc mới đang điên cuồng tìm tài nguyên là mầm mống của chế độ cực đoan phát xít.
Ngày 25-6-2011 Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Thôi Thiên Khải cảnh báo việc Mỹ ủng hộ đối tác ở Đông Nam Á: "Tôi tin rằng một số nước đang nghịch lửa. Và tôi hy vọng rằng Mỹ không bị bỏng vì ngọn lửa đó".
Như vậy Trung Quốc đã rút gươm và vấn đề chỉ còn là thời gian để chọn cơ hội chém xuống đầu người Việt Nam. Những lúc này, sự mơ hồ không phân rõ ranh giới giữa con người văn minh và mầm mống phát xít là thuốc kích thích để khuyến khích hành động của Trung Quốc.
Cô gái Việt Nam hôm nay không còn cái tuổi trăng tròn để liếc ngang, liếc dọc chọn lựa Đông hay Tây! Cô gái Việt Nam quá hiểu chủ thuyết nào là vì con người, yêu con người, chủ thuyết nào làm con người căm thù con người; mô hình kinh tế nào chỉ đem lại lợi ích cho một nhóm nhỏ và mô hình kinh tế nào vì lợi ích cho cả cộng đồng Việt Nam. Ai cũng hiểu, nhưng ai cũng thương cái tôi nhỏ nhoi và ích kỷ của chính mình. Sự sám hối sau khi về hưu thì còn hữu ích gì!
Những thời khắc im lặng trước khi tiếng súng Biển Đông bùng nổ, hy vọng những người có quyền lực của đất nước hãy vì trách nhiệm với tiền nhân mà có giải pháp hữu hiệu cứu đất nước lúc lâm nguy.

Thời gian không chờ chúng ta, nhân loại hãy cảnh giác!

D. M. D.

19 nhận xét:

  1. Petrolimex đang đàm phán với TQ về việc xây dựng ống dẫn dầu từ TQ sang VN với chi phí > 200 triệu US.Thật nguy hiểm bởi vì sau này TQ đánh VN xong đã có nguồn cung dầu mỏ ngay tại chỗ rồi.Lại còn ĐSCT nữa ...
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. "HỠI NHÂN LỌAI, HÃY CẢNH GIÁC"

    (Julius Fucik)

    ...

    "Chúng ta có 600 con sông ở Trung Quốc, 400 trong số này đã bị chết bởi ô nhiễm… chúng ta sẽ phải gửi ít nhất 300 triệu người (Hoa) tới Phi Châu trước khi chúng ta bắt đầu chứng kiến kết cục các vấn đề nghiêm trọng của chúng ta" (“China Safari”).

    ...

    “Các công ty Trung quốc đang trả lương cho người lao động rẻ mạt và bắt họ làm việc nhiều giờ hơn; làm sao có thể kỳ vọng họ làm khác hơn khi ở nước ngoài? Với hơn 6.700 thợ mỏ Trung Quốc chết vì tai nạn mỗi năm (khoảng 17 người chết/ngày) …. Làm thế nào có thể kỳ vọng các liên doanh Trung quốc có thể làm tốt hơn phần còn lại của thế giới? … Trung Quốc đã phá hỏng hệ sinh thái và môi trường sống của chính họ trong quá trình hiện đại hóa nhanh chóng; làm sao có thể kỳ vọng họ có đủ lương tri để thực hiện các kế hoạch làm ăn thân thiện và bảo vệ với môi trường kiểu phương Tây tại những nơi khác?” (Wenran Jiang, University of Alberta).


    Tài liệu này rất đáng đọc: Peter Navarro.

    Trả lờiXóa
  3. Tiền lệ chủ nghĩa phát xít đã được nhiều người liên hệ và cảnh báo, trước hiện thực của cái gọi là trỗi dậy hòa bình của CNXH kiểu TQ. Bộ máy tuyên tryền của chính quyền TQ tỏ ra giống Gơ-ben một cách xuất sắc; lừa đảo và kích động dân tộc chủ nghĩa cực đoan.
    Tuy nhiên loài người đã có một bài học đau đớn, không dễ gì mắc phải lần nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Công nhận VN sáng suốt thật . Giờ nghĩ đến nếu hồi đó không giúp Campuchia diệt Pôn Pốt thì bây giờ hiểm họa ra sao nhỉ . Nghe nói TQ lại đang và đã giúp Campuchia làm đường cao tốc chạy song song cách biên giới VN 32 km hoành tráng lắm !!!

    Trả lờiXóa
  5. Công nhận VN thật sáng suốt . Nghĩ đến nếu mình không giúp K. đánh Pôn Pốt thì bây giờ sẽ ra sao ha .Nghe đâu TQ đang và đã giúp K làm đường cao tốc chạy song song cách biên giới VN 32 km . " Nó " có ý định gì vậy ???

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận TQ dốt :-)
    TQ đang đà mua được thì cứ mua tới đi là xong.
    Bày chuyện ăn cướp làm chi cho người dân VN cùng đường ngộ ra đang bị bán :-(

    Trả lờiXóa
  7. Hum ni là ngày dân số thế giới, chủ đề của ngày này năm nay được Quỹ Dân số Liên hợp quốc đưa ra là "Thế giới 7 tỷ người - dựa vào nhau cùng chung sống". Dân số TQ chiếm đến gần 20% lận! Hãy nhường biển đảo, bán nhượng đất đai cho họ để thể hiện tấm lòng "lá lành đùm lá rách"! he he
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị Quế nhường nhà trước để làm gương, hề hề.

    Trả lờiXóa
  9. @PhúHòa: Cũng được thui, vì nghe nói đại ca tính xây cao ốc cho các Trỗi, Quế bển, để sau khi nhường rùi sang đóo ở cho ... sạch sẽ!

    Trả lờiXóa
  10. Thấy các Quế và Trỗi bàn luận vui quá ,vào luôn: bạn D.M.D khỏi lo xa quá, cứ bình chân thôi, vì hôm rồi ở trên cao ngất có họp QH, có một số người nêu thông tin về biển đảo, và QH có nhất trí nêu ra cho các đại biểu xem qua thôi chứ không cần bàn luận, biểu quyết, nhưng cũng lại phải chờ đến lần tới sau mới nhóm họp, vậy chứng tỏ biển đảo chỉ là chuyện nhỏ, trên chưa cần lo lắng lắm, cho nên ACE ta cũng khỏi cần lo xa,Nhà ai cứ ở yên đấy, thừa thì bán đi tiêu xài, chớ nghe QMF thân TQ xui dại mà nhường nhà cho mấy thằng bạn tốt rồi nó vừa ở vừa thọc dao vào lưng như vụ cô gái xài hai mạng người ở sài gòn đó.

    Trả lờiXóa
  11. @TK5: Đại ca "vu oan giá họa", vụ "nhường nhà" là anh Phú Hòa xúi chứ hổng phải muội nha! "Nhà ai ... thừa thì bán đi tiêu xài", đại ca tính bán cho ai?

    Trả lờiXóa
  12. Tối nay mình đi NHA TRANG , nhà cách biển HÒN CHỒNG chưa tới 400 m . Tàu Ngư Chính mà vô là mình mần thịt nó ngay . He he .

    Trả lờiXóa
  13. @N.H: Nghe khẩu khí quá!Mần thịt xong nhớ chia mỗi Quế một miếng. Ngày nghỉ nhâm nhi chơi cho bõ tức.

    Trả lờiXóa
  14. @Ráo: rứa cái kế hoạch đi Huế của muội tiu rùi à?

    Trả lờiXóa
  15. @MF:chưa tiu đâu tỉ . Nhưng không dám nói trước vì sợ bước không qua . Muội đang ở N.T , nắng quá xá .

    Trả lờiXóa
  16. N.H Quế mần thịt TQ kiểu AQ thôi ( lẩm bẩm trong miệng cho nó đỡ tức ) . Các đc LĐ nhà mình cũng thế , phản đối cực kỳ yếu ớt . K6LS

    Trả lờiXóa
  17. @K6LS: so sánh bắc cầu thế này thì gay go thật . Muội mà làm LĐ chắc tẩn thật chứ không lầm bầm đâu . He he .

    Trả lờiXóa
  18. Chương trình Cùng ngư dân bám biển
    "Đặt mua sản phẩm ủng hộ ngư dân"

    K/gửi: Quý khách hàng,
    Vừa qua, báo Sài Gòn Tiếp Thị, hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và quỹ Hỗ trợ phát triển giáo dục (EDF) cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp thống nhất xây dựng chương trình Cùng ngư dân bám biển. Chương trình là cuộc vận động dài hạn trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội với những nội dung hoạt động chính: Hỗ trợ tài chính cho ngư dân thông qua hoạt động cho vay với lãi suất thấp trang bị phương tiện đi biển an toàn, tài trợ cho ngư dân mua bảo hiểm tai nạn và tính mạng khi đi biển; Chăm lo cho con em ngư dân trong việc học và về dinh dưỡng sức khoẻ, tài trợ học bổng cho con em ngư dân, là sinh viên giỏi theo học những nghề khai thác biển, hỗ trợ giáo viên và thầy thuốc phục vụ đảo xa; Hỗ trợ phương tiện và trang bị cho lực lượng cứu hộ và bảo vệ ngư dân trên biển; Hỗ trợ kỹ năng an toàn đi biển, kiến thức về pháp lý nhằm tiến hành các hoạt động khai thác biển, tuân thủ luật pháp, bảo đảm phát triển an toàn, bền vững.

    Công ty cổ phần Sài Gòn Truyền Thông (Sài Gòn Media) phối hợp với các doanh nghiệp dệt may, từ sáng kiến của tiến sỹ Nguyễn Quang A và hoạ sỹ Lý Trực Dũng, kiến trúc sư Võ Thành Lân, triển khai thiết kế và sản xuất áo thun dạng T. Shirt, decal, sticker… với biểu tượng nhằm khẳng định chủ quyền trên biển Đông, ủng hộ giải pháp hoà bình. Giải quyết tranh chấp trên biển Đông theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển và Quy tắc ứng xử biển Đông. Các nhà thiết kế và sản xuất các sản phẩm này tiết giảm tối đa chi phí để mỗi sản phẩm thu được tối thiểu 40.000 đồng (đối với áo thun) và 2.000 đồng (đối với decal, sticker) ủng hộ cho chương trình Cùng ngư dân bám biển.

    Ban điều hành chương trình Cùng ngư dân bám biển nhận thấy đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhiều mặt nhằm tiếp sức cho chương trình, kính đề nghị quý bạn đọc vận động ủng hộ và mua sản phẩm tham gia đóng góp chia sẻ với những khó khăn của ngư dân trong quá trình bám biển, hiện đại hoá nghề biển và củng cố bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

    Địa chỉ:
    -Tại Hà nội:175 Nguyễn Thái Học, văn phòng SGTT
    - Tại Sài gòn: ĐT: 08.39305473

    Trả lờiXóa
  19. Chương trình Cùng ngư dân bám biển
    "Đặt mua sản phẩm ủng hộ ngư dân"

    K/gửi: Quý khách hàng,
    Vừa qua, báo Sài Gòn Tiếp Thị, hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và quỹ Hỗ trợ phát triển giáo dục (EDF) cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp thống nhất xây dựng chương trình Cùng ngư dân bám biển. Chương trình là cuộc vận động dài hạn trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội với những nội dung hoạt động chính: Hỗ trợ tài chính cho ngư dân thông qua hoạt động cho vay với lãi suất thấp trang bị phương tiện đi biển an toàn, tài trợ cho ngư dân mua bảo hiểm tai nạn và tính mạng khi đi biển; Chăm lo cho con em ngư dân trong việc học và về dinh dưỡng sức khoẻ, tài trợ học bổng cho con em ngư dân, là sinh viên giỏi theo học những nghề khai thác biển, hỗ trợ giáo viên và thầy thuốc phục vụ đảo xa; Hỗ trợ phương tiện và trang bị cho lực lượng cứu hộ và bảo vệ ngư dân trên biển; Hỗ trợ kỹ năng an toàn đi biển, kiến thức về pháp lý nhằm tiến hành các hoạt động khai thác biển, tuân thủ luật pháp, bảo đảm phát triển an toàn, bền vững.

    Công ty cổ phần Sài Gòn Truyền Thông (Sài Gòn Media) phối hợp với các doanh nghiệp dệt may, từ sáng kiến của tiến sỹ Nguyễn Quang A và hoạ sỹ Lý Trực Dũng, kiến trúc sư Võ Thành Lân, triển khai thiết kế và sản xuất áo thun dạng T. Shirt, decal, sticker… với biểu tượng nhằm khẳng định chủ quyền trên biển Đông, ủng hộ giải pháp hoà bình. Giải quyết tranh chấp trên biển Đông theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển và Quy tắc ứng xử biển Đông. Các nhà thiết kế và sản xuất các sản phẩm này tiết giảm tối đa chi phí để mỗi sản phẩm thu được tối thiểu 40.000 đồng (đối với áo thun) và 2.000 đồng (đối với decal, sticker) ủng hộ cho chương trình Cùng ngư dân bám biển.

    Ban điều hành chương trình Cùng ngư dân bám biển nhận thấy đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhiều mặt nhằm tiếp sức cho chương trình, kính đề nghị quý bạn đọc vận động ủng hộ và mua sản phẩm tham gia đóng góp chia sẻ với những khó khăn của ngư dân trong quá trình bám biển, hiện đại hoá nghề biển và củng cố bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.
    Địa chỉ:
    - Tại Hà Nội: 175 Nguyễn Thái Học, Hà Nội (Văn phòng SGTT)
    - Tại Sài gòn: gọi 08.39305473

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]