Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

QÙA 1 THÁNG 6 CHO CÁC CỰU THIẾU NHI QUẾ.

Hà Nội - Nam Ninh – Quế Lâm – Dương Sóc – Nam Ninh
(7 ngày 6 đêm)
Từ ngày 19-25 tháng 7 năm 2015.
Ngày 1 (Chủ nhật 19 tháng 7 năm 2015): Hà Nội – Hữu Nghị Quan – Nam Ninh (Tr,T)
Sáng 6h30 đón đoàn tại điểm hẹn xuất phát đi Hưu Nghị Quan, nghỉ ăn sáng tại Mẹt (tự túc). Buổi trưa đoàn làm thủ tục xuất cảnh tại Hữu Nghị Quan, ăn trưa tại Bằng Tường, xe và Hướng dẫn viên đưa đoàn đi Nam Ninh (mất 2 tiếng 30 phút), thăm quan Trung tâm triển lãm CHINA – ASEAN, Hội Trường Đại Hội Nhân Dân. Ăn tối sau đó về khách sạn nhận phòng, Quý khách tự do khám phá thành phố Nam Ninh về đêm.
Ngày 2 - T2: Nam Ninh – Quế Lâm (S,Tr, T)
Sau bữa sáng, 7h30 xe và hướng dẫn viên đưa đoàn đi Quế Lâm, 12h30 tới Quế Lâm. Sau khi ăn trưa, Quý khách nhận phòng Khách sạn. Buổi chiều, Đoàn đi thăm quan Công Viên Thất Tinh, đây là công viên lớn nhất trong thành phố Quế Lâm với Núi Lạc Đà, Cầu Hoa…
Buổi tối: Quý khách tự do mua sắm tại Phố Đi Bộ.
Ngày 3 – T3 : Quế Lâm (S, Tr, T)
Quý khách ăn sáng tại Khách sạn, 8h30 đòan khởi hành đi thăm trường cũ (Đại Học Sư Phạm Quảng Tây) thăm quan nhà lưu niệm các đời học sinh Việt Nam tại trường.
Buổi chiều: Đoàn thăm quan công viên Vòi Voi, đây là biểu tượng của thành phố Quế Lâm. Tự do mua sắm tại khu mua sắm Tiểu Hồng Kông, đây là khu mua sắm lớn nhất nằm dưới Quảng Trường Trung Tâm Thành Phố (hoặc xe oto đưa quý khách đi thăm trường cũ theo yêu cầu của Quý Khách – 01 oto).
Ngày 4 – T4 : Quế Lâm (S, Tr, T)
Quý khách ăn sáng tại Khách sạn, xe và Hướng Dẫn Viên đưa Đoàn đi thăm khu thắng cảnh 2 sông 4 hồ với Nhật Nguyệt Song Tháp, Hồ Ô Long, Sông Đào Hoa, ăn trưa và tự do mua sắm tại Phố Đi Bộ, Trung Tâm Thương Mại….
Buổi tối: Sau khi ăn tối, Quý khách có thể đi thăm Dạ Cảnh – 2 Sông 4 Hồ với nhạc nước, cảnh tượng huyền ảo khác hản ban ngày của Nhật Nguyệt Song Tháp, Cầu Thủy Tinh, Cổng Thành và phong cảnh huyền ảo có 1 không 2 này.
Ngày 5 -T5 : Quế Lâm – Dương Sóc (S,Tr,T)
Quý khách ăn sáng tại khách sạn, xe và Hướng Dẫn Viên đưa Đoàn ra bến thuyền đi Dương Sóc (cách thành phố Quế Lâm 70km). Tại đây Quý khách có cơ hội chiêm ngưỡng “Hà Long Trên Cạn – Thiên hạ đệ nhất Sơn Thủy”.
Buổi trưa, Đoàn ăn trưa trên thuyền. Đến Dương Sóc quý khách về khách sạn nhận phòng khách sạn, tự do đi dạo phố Tây, thuê xe đạp đi thăm quan phong cảnh thung lũng Dương Sóc (tự túc).
Buổi tối, Cả Đoàn đi xem chương trình nghệ thuật đặc biệt do “phù thủy Trương Nghệ Mưu” dàn dựng (Ấn Tượng Chị Ba Lưu), đây là chương trình lấy Mặt nước sông Ly Giang và 12 ngọn núi làm sân khấu, kết hợp với âm thanh, âm nhạc và hơn 600 diễn viên tạo lên một chương trình có một không hai trên Thế Giới.
Ngày 6 – T6 : Dương Sóc – Nam Ninh (S,Tr,T)
Sau khi ăn sáng, xe và Hướng Dẫn đưa đoàn về Nam Ninh.
Ăn Trưa, Sau bữa trưa quý khách lên xe đi tham quan động Y Lĩnh Nham một trong những động đẹp nhất của Thành phố Nam Ninh đã được chính phủ xếp hạng 4A về danh Lam thắng cảnh của TQ.., thăm quan hiêu thuốc Trung Y Quảng Tây.
Buổi tối, đòan tự do mua sắm, khám phá phố đi bộ của Nam Ninh.
Ngày 7 – T7 : Nam Ninh – Hà Nội (S,Tr)
Sau khi ăn sáng đoàn khởi hành về Hữu Nghị Quan, làm thủ tục nhập cảnh tại của khẩu Hữu Nghị Quan.
Buổi Trưa, Đoàn liên hoan tại Lạng Sơn, tự do mua sắm tại Chợ Đông Kinh (1h30 phút). 6h30 Đoàn về tới Hà Nội, Hướng Dẫn Viên chia tay đoàn.
                                      
                                              Giá trọn gói : 7.000.000VNĐ/khách
 *Bao gồm:
- Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao; các bữa ăn theo chương trình (8 món+1canh); Phương tiện vận chuyển trong và ngoài nước: Ô tô điều hoà; Phiên dịch viên tiếng Việt; Bảo hiểm tai TQ; Vé thắng cảnh tại các điểm du lịch, giấy thông hành xuất nhập cảnh   Việt Nam - Trung Quốc – Việt Nam.Tiền bồi dưỡng cho HDV và Lái xe .Tiền Liên hoan tại Lạng Sơn , Quà Lưu niệm nhà trường ĐHSP Quảng Tây.
*Không bao gồm:
- Chi tiêu cá nhân, đồ uống, hành lý quá cước, chi phí điện thoại, giặt là trong khách sạn, . Các chi phí không đề cập trong chương trình, VAT.
                                 Thủ tục tham gia đoàn

 HSMN học tại Quế Lâm và gia đình muốn tham gia chuyến đi có thể liên lạc:
1-Thày Trần Văn Từ tại Hà Nội :    ĐT 0983570208. số nhà 71 ngõ 16 Định Công Hạ Hoàng Mai Hà nội.   Số TK :  Tên TK :Trần Văn Từ .Số TK :711A20458913- Ngân hàng : Vietin Bank Chi nhánh Nam Thăng Long Hà nội.
2-Chị Phạm Huệ  : ĐT :0914081668- ĐC:Số 26-Nam Sơn 1- Phường Hòa Cường Bắc Q.Hải Châu-Đà Nẵng .
3-Chị Đặng Nguyệt Hồng ĐT : 0908918669 – TP Hồ Chí Minh .
Người đi đăng ký , nộp ảnh và CMT bản chính  và nộp trước 2.000.000đ số tiền còn lại nộp nốt khi tập trung đoàn lúc 16h ngày thứ 7-18/7/2015 tại 52 Liễu Giai Ba Đình Hà nội. Mọi cá nhân tự lo chỗ nghỉ trước và sau khi về tại Hà nội. (Ai có khó khăn trao đổi với Thày Từ, Chị Huệ, Chị Hồng) Mọi người tự đổi tiền.
Hạn chậm nhất nộp thủ tục : 30 tháng 6 năm 2015. Nên liên lạc ĐT trước khi nộp giấy CM và Ảnh.

Thủ tục yêu cầu để làm giấy thông hành:
-         04 ảnh 4 x 6 cm (ảnh mới chụp, mặc áo có cổ, nền ảnh mầu trắng, không đeo kính, khôngđội mũ, không đeo quân hàm phù hiệu, nền ảnh mầu trắng, ghi tên sau ảnh, CMND  có thời hạn 15 năm).
-         Trẻ em đi kèm bố mẹ cần 04 ảnh 4x6 cm, bản sao giấy khai sinh công chứng 
Chú ý:
Trẻ em dưới 10 tuổi tính bằng 50% giá người  lớn( ngủ cùng bố mẹ)
Trẻ 10 đến 12 tuổi tính bàng 75% giá người  lớn( ngủ cùng bố mẹ)
Trẻ trên 12 tuổi tính bàng người lớn.


27 nhận xét:

  1. Trung quốc đang dịch bệnh nguy hiểm, đề nghị lùi thời gian đi được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quế trước 7520:49:00 2 thg 6, 2015

      Trung Quốc có dịch gì vậy? Có ảnh hưởng trên tuyến Bằng Tường - Nam Ninh - Quế Lâm hay không? Hay là chuyện đang nóng trên biển Đông?

      Xóa
  2. Trung quốc đang dịch bệnh nguy hiểm, đề nghị lùi thời gian đi được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc hiện tại chưa có dịch. Theo thông tin mới nhất từ trang WHO ( Tổ chức sức khoẻ thế giới) thì hiện nay chỉ có 1 trường hợp phát hiện bệnh ở Trung Quốc là người Hàn Quốc bay từ Hàn Quốc sang Huizhou( thuộc Quảng Đông , cách Quế Lâm khoảng 700km). Người này bị cách ly và giám sát liền ngay sau khi vừa mới tới Trung Quốc vào ngày 27/5/2015.
      Link đây: "http://www.who.int/csr/don/30-may-2015-mers-china/en/ "

      Xóa
  3. dịch bệnh nguy hiểm MERS-CoV đang lan tràn ở hàn quốc và trung quốc, gây tử vong rất cao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã đi thì quyết tâm thôi . còn 1 tháng rưỡi nữa chắc dịch bị đẩy lùi rôi. Còn biển Đông thì xưa nay là như vậy rồi,. Mà mình về thăm trường cũ chứ có gì đâu mà phải sợ.

      Xóa
  4. Nghe rục rịch đi về Quế Lâm là MF lại bồi hồi, ngặt cái ko thể bỏ PH đi đâu được. Ai thực sự nhớ trường, nhớ kỷ niệm, cố mà đi! Thầy Từ còn tổ chức được là tuyệt vời rồi, Chứ các Quế sau này có tự đi cũng khó mà có một chuyến đi như ý.Đi theo cách tổ chức của thầy, mình sẽ có được cảm giác về lại trường xưa trong cảm giác chủ thể. Nếu tự đi, sẽ như khách qua đường, khó mà tìm được cái gì của ngày xưa, dù là có liên lạc được bạn hỗ trợ, vì bạn đâu phải là ta? Hơn nữa, đi đông, mỗi người nhớ một tí, sẽ kết thành kỷ niệm tuyệt vời. Đi đi các Quế. Giặc ngoại xâm thì ta đánh đuổi. Bè bạn thì ta nâng niu. Đi Quế Lâm bây giờ, có cái hay là các Quế sẽ được mở tầm mắt về cái hay, cái dở của sự làm du lịch. Chúc mọi người một chuyến đi vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã trọn 10 năm kể từ ngày thầy Từ tổ chức đi đợt đầu tiên về thăm trường vào tháng 7/2005.Đợt đó có khoảng trên 40 người cả thầy trò, không được bài bản như các đợt đi sau này, đợt đó là thử nghiệm , nhưng thật sự vui và đáng nhớ. cảnh cả bọn chạy nháo nhác, mỗi đứa chui lên 1 toa , tàu từ biên giới TQ đến Nam NInh , có đứa như L, Mít chửi nhau với người TQ, phun cả bọt mép ,dù ta chửi tiếng ta, nó chửi tiếng nó để dành chỗ ngồi. Còn T.V phải trừng mắt với bọn họ để chiếm được chỗ ngồi cạnh W.C, còn hơn là phải đứng . Dù lạc nhau không cùng ngồi 1 toa vậy mà lúc xuống ga Nam Ninh đông nghìn nghịt vậy mà không thiếu ai, có lẽ do bản năng sinh tồn quá lớn, nên đi nhúc nhắc như anh Diêu , già yêu như thầy Phiên cũng cố bám sát đồng bọn . Còn khi vào trường , đầu tiên đi vào cổng sau ở trường Dân Tộc, mọi thứ đều mới ,cả bọn đang thất vọng, đến khi phát hiện ra bể bơi , không ai bảo ai,cả bọn rơm rớm nước mắt, bạn Giang còn cảm thán thốt lên"bây giờ có chết cũng yên lòng" sau đó phát hiện ra còn bao nhiêu toà nhà, sân bóng , hàng quế vẫn như xưa...
      có nhiều bạn đi cả 2 đợt , 2005 và cả đợt 2008 và nay lại tiếp tục đi ( Có mình)
      MÌnh Viết những dòng này để tưởng nhớ đến bạn T.Lan, tuy gầy yếu như cọng cỏ nhưng các đợt đi 2005/2008 đều có bạn và tin nếu còn sống, bạn cũng sẽ đi đợt này với tụi mình vì bạn và chúng mình ngoài nỗi nhớ trường là nhớ bạn, cùng đi là để có những ngày sông bên nhau như hồi ở Quế Lâm.

      Xóa
    2. "ngoài nỗi nhớ trường là nhớ bạn, cùng đi là để có những ngày sông bên nhau như hồi ở Quế Lâm." Hay lắm, muội muội!

      Xóa
  5. Thầy ơi , các bạn hỏi 30/6 nộp CMND bản chính thì làm sao bay ra HN được ạ ? Em cũng chịu lun .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Ráo: Bay không nhất thiết CMND mà có thể dùng bằng lái xe. Nhưng chắc là làm visa xong thì thầy gửi trả lại cho các Quế trước khi đi chứ? Mọi người cũng nên làm cho mình mỗi người một cái hộ chiếu cho tiện!

      Xóa
    2. Chị ơi, visa TQ mất 60 USD nên thầy nói đi ttheo giấy thông hành cho tiết kiệm

      Xóa
    3. @M.Linh: Đúng rồi, chị quên là đi TQ có thể làm giấy thông hành, rẻ hơn visa

      Xóa
  6. Không CMND thì vé đâu mà lên máy bay hả tỉ MF

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Ráo: Có một ông Mõ cần mẫn mà miễn phí là ông Gúc mà sao các Quế không sử dụng, cứ mất ngủ vô lối: http://vietbao.vn/Xa-hoi/Them-7-loai-giay-thay-CMND-khi-di-may-bay/45112753/157/
      Còn việc mua vé không liên qua chi chuyện CMND, Ráo mua cả 10 vé cũng được, còn lên máy bay được hay không là việc của Ráo! :) :D
      Cẩn thận thì muội gọi bất kỳ một phòng vé nào, họ trả lời cho!

      Xóa
  7. Ở Đà Nẵng thông báo: chỉ nộp CMND bản sao có công chứng thôi, còn các nơi khác thì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã điện hỏi thầy Từ. Đi QL theo dạng giấy thông hành nên không cần hộ chiếu, chỉ nộp ảnh và CMND bản chính. Nhưng vì còn phải đi máy bay nên nộp CMND bản foto có công chứng thay cho CMND bản chính

      Xóa
  8. @MF : He he , cả bầy chúng nó hỏi nha . Ráo chỉ là Người phát ngôn chính của hội Quế Sài mà thôi . Tốn tiền di động phết , lại mang tiếng ngốc nữa , hix , mà đâu có ngốc chỉ hơi cà rốt thui mừ .

    Trả lờiXóa
  9. @ MF và Mộng Linh : cho Ráo hỏi thêm 1 câu nè , dùng hộ chiếu mua vé và lên máy bay được không . Vì có đứa lười đi công chứng CMND ( hình như ráo cũng trong số đó )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. được chị ạ, kể giấy tờ xe : bằng lái xe , GPLX, kể cả xe máy, ôto, đều đi máy bay được.

      Xóa
    2. Ráo ơi, người thành phố to vật vã mà..."tẩm" thế. Hộ chiếu nó thay CMND được nhưng ngược lại thì không?
      Hiu rùi, bỏ việc đi chơi cho nớ mở cái mang.

      Xóa
    3. @Ráo: Cái hộ chiếu nó ko những thay thế được CMND mà còn oai hơn thế! Này nhé: Đi tất cả các nước trên thế giới! chỉ cân có nó và ... visa!
      Đi tất cả các nước Đông Nam Á: Chỉ cần có nó ẵm trong hầu bao, Ráo có thể tung tăng từ Lào, Campuchia cho tới Indonesia, Malaysia, Singapor ...., miễn có xèng! cái ni hỏi TGTB! :D :D

      Xóa
    4. @M.Linh: Chỉ có không sử dụng chúng để ... lái máy bay được! :D :D

      Xóa
  10. @MF : Cứ lên máy bay rùi có lúc sẽ được lái máy bay . Nếu đi đúng chuyến Quế con nhà Mạnh Hòa lái thì khả năng đó là cao chất ngất .

    Trả lờiXóa
  11. @ Mộng Linh : các thứ ni thứ nào chị cũng có nhưng nào giờ tuyền xài CMND nên xa nó thấy sợ nắm nắm . he he , nghe tin vỉa hè là anh em Cảnh Sơn Cảnh Phong đã book vé , TRƯA 19/7 anh em nhà nó sẽ có mẹc tại Hà Nội , sau đó đi đâu thì đố biết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cứ xách GPLX, bằng lái xe là lên máy bay được tuốt. Đi theo diện giấy thông hành đâu cần hộ chiếu,ôm theo hộ chiếu chi cho khổ, vì phải giữ, Em thì sợ nhất là mất hộ chiếu. Hai anh em nhà Cảnh , book vé 18/7 rồi

      Xóa
  12. @TGTB : mới đi Mẽo về mặt vác lên trời có khác . Có đi QL không đới . Rủ SQAN đi cùng nha , nhận lời rùi nhưng coi chừng lại xù như em họ đệ thì chán mớ đời .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]