Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Quê hương Mafia - Venice.

 Thui thì cứ kêu đại Venice là quê hương mafia mặc dù đúng ra quê gộc của mafia phải là ở Palermo nhỉ. Đành múa rìu qua mắt Quế MF vậy. Hồi tháng 5 tui có 3 ngày lang thang ở Venice, nước Ý theo kiểu du lịch balo. Mà đã đi balo thì đúng nghĩa cuốc bộ, chỉ có cuốn sách Venedig của nxb Marco Polo bằng tiếng Đức (Trỗi con mượn của thư viện trường) và tấm bản đồ Venice do khách sạn cung cấp. Trong cuốn sách hướng dẫn du lịch của Marco Polo có vẽ sẵn vài tuyến đi bộ mà nếu theo nó thì có thể gặp được hầu hết các danh thắng quan trọng. Thời gian quá ít để có thể la cà tìm hiểu kỹ về thành phố một thời là cảng biển và trung tâm thương mại, quân sự, chính trị, nghệ thuật lớn nhất châu Âu này. Chỉ làm động tác chộp hình, đôi khi quay video và đi thôi mà mẹ Đốp nhà tui chốc chốc lại réo rắt : "lẹ lên...mau...." sợ rằng sểnh ra là không hoàn thành kế hoạch đi. Cái clip giới thiệu ở đây chỉ là nửa số hình tui chộp được ở Venice, chẳng kịp ngắm nghía cứ chộp rùi về nhặt lại. Cũng có nhiều hình được chụp từ mặt nước lên, ấy là lúc chúng tôi đi "Bus" (ở Venice, bus hay taxi đều chạy trên nước) từ sân bay đến thành Venice và ngược lại.
Mời mọi người thăm quê hương Mafia - Venice.
 

14 nhận xét:

  1. Đẹp quá, đại ca làm mafia mủi lòng nhớ ... sào huyệt xưa! Chẳng là trường Đại học Udine của MF gần đóo mừ! Đại ca làm bằng trình video ảnh nào mà đẹp thía? Muội thỉnh thoảng cũng có làm với trình Proshow Gold, cũng hay, nhưng hình như cái của anh độc đáo hơn.

    Trả lờiXóa
  2. @MF: Ô, gần đó thì sướng nhỉ! Tha hồ thời gian lượn ...hè phố (vì xuống đường phải bận áo phao nếu không biết bơi:)
    Người ta nói rằng bạn chưa sống nếu chưa trải nghiệm Venice, đó là một thế giới khác.
    Anh thường dùng CyberLink một trình dựng phim cho dân amateur.

    Trả lờiXóa
  3. Qué xé đẽ! Đẹp thật. Bác AM có mua được bức tranh sơn dầu về Venise không?
    KQ

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Coi hình riết rồi không biết lúc nào MamaTQ đi hội nghị, lúc nào đi mần nghệ thuật nữa. Hay là "kết hợp" hai trong một? Kỹ thuật thì đúng là sư phụ rùi.
    Nói ra thì đụng chạm, nhưng nhìn một thành phố mà thiếu bóng cây xanh thấy nó khô khan làm sao ý.
    Mấy chiếc "tam bản" của họ thật là đẹp, mũi cong vút, thanh thoát, nhẹ nhàng như vỏ trấu...
    Cuối cùng là một thắc mắc nho nhỏ khiến tôi quan tâm, vì biết đâu SG mình mai này cũng ngập lụt như thế:
    - Venice xử lý các móng nhà như thế nào? Nó ngập trước hay sau khi xây?
    - Họ xử lý vấn đề nước thải ra từ các nhà thế nào? Họ có thả cá...tra trong các dòng kênh???

    Trả lờiXóa
  6. Hôm đăng ký một cuộc thi mình ghi sở thích:"Đi du lịch và mua sắm".Thế nhưng sở thích với thực tế lại xa nhau quá (vì thiếu cái gì thì chắc ai cũng biết).
    Cũng ước có một chuyến đi các nước châu Âu(nhưng phải miễn phí cơ).Nên chưa thực hiện được.Con trai NT hồi học tại Pháp nó lấy tiền học bổng tiết kiệm được đi 9 nước châu Âu.Nó chụp rất nhiều hình những nơi nó đến thăm.
    Bác AMk3 sướng thật đấy,chỗ nào cũng biết,lại còn có hình ảnh chia sẻ cho chúng ta thưởng thức.
    NT

    Trả lờiXóa
  7. Thôi ông NT ơi, học tôi cho nó lành. Mà tôi học bác Mao nâng cao sĩ diện. Việc quái gì phải đi nước ngoài. Bác Mao cả đời ở "cái nước trung tâm vũ trụ" nên ai đến thì đến chứ bác không đi.
    He he, cháu ngoan bác Mao không phải thò tay vào túi đếm xem còn bao nhiêu xiền. "...đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị..." cứ ở VN mà tiêu thôi :-)

    Trả lờiXóa
  8. @TM. Đúng là cái thiếu của thành phố này là cây xanh, mặc dù hoa và dây leo được trồng rất nhiều. Có một công viên nhỏ phía đông hòn đảo rất xanh tươi (hình bụi hoa hồng trắng chụp ở đấy) Venice là một thành phổ cổ được qui hoạch chặt chẽ từ thời La Mã nên các công trình công cộng đươc làm cẩn thận. Không thể nói nước các kênh rạch ở đây là trong sạch như không ô nhiễm quá quá và không có rác thải.

    Trả lờiXóa
  9. @AMK3: -Ý tôi muốn nói là với cốt nền( chênh áp nhỏ) như thế họ xử lý nước thải trong nhà ra thế nào?
    -Sao mình không mướn cái bác kiến trúc sư Lamã ấy về SG xử lý ngập úng, triều cường nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. @TM: Tới chuyên môn này thì tui điếc! Phải hỏi Quế con nhà QMF, nó học kiến trúc và cũng đã từng thị sát Venice.

    Trả lờiXóa
  11. @TM: Theo muội nghĩ thì không phải venize thiếu cây xanh, mà kiến trúc của nó như chiếc bánh gatô tuyệt mỹ nhưng không thể ăn với rau xanh vậy, cho nên cây bóng mát không lọt vào được. Nếu lang thang đi trong các mê cung của venize, thỉnh thoảng ta sẽ gặp các "ốc đảo" có giếng nước và "cây cổ thụ". Phần nhiều cây xanh nhất của venize là vùng Tây thánh đường San Marco, biệt khu của festival kiến trúc thế giới với những hàng sồi già tuyệt đẹp!

    Trả lờiXóa
  12. @Q.MF: Đúng ra là công viên ở phía tây Venice( Gần ga xe lửa). Tui nói lộn.

    Trả lờiXóa
  13. Ảnh chụp rồi trình diễn đẹp quá xá, pái phục!
    Quá đẹp!
    Quế!

    Trả lờiXóa
  14. AMK3:Zưng anh nói cũng đúng mà, phía bên này đi qua cũng có một công viên trong khuôn viên KS Palace (Ko bít muội có nhầm tên KS không) rất đẹp, nhưng cây lớn không nhiều.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]