Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

XEM PHIM .

Hồi nớ chúng ta cứ phải xem 1 bộ phim không biết bao nhiêu lần , đến nỗi bây giờ vẫn nhớ vanh vách những "BẠCH MAO NỮ " , "ĐỘI NỮ HỒNG QUÂN " , " DÙNG MƯU CHIẾM NÚI UY HỔ " vân vân và vân vân .Mình nhớ thầy THU trên hiệu bộ nói dỡn với tụi mình là : cháu nào xem "B.M.NỮ " 12 lần thì được thưởng ..... xem thêm lần thứ 13 .Vì vậy có lần mình trốn không đi xem ( ít ai dám trốn lắm ) thế mà bị thầy TƯỜNG hiệu trưởng bắt được nhốt trên lầu .Trong cái họa có cái may , ngay chỗ bị phạt lại có .... 1 chiếc xe đạp .Trời ơi là sướng , thế là mình leo ngay lên xe đạp, đạp xoành xoạch tại chỗ ( lúc đó đã biết chạy xe đâu ),đến nỗi phim đã hết , thầy đã về đứng nhìn mình đạp xe mà mình vẫn không hay biết ( bi giờ mà thi xe đạp chậm với lũ học trò thì mình thắng chắc ) . Đến khi sực tỉnh thấy thầy , sợ quá leo xuống cúi đầu len lét .Thầy đành lắc đầu mà tha . He he he

26 nhận xét:

  1. XEM PHIM :ĐỘI DU KÍCH ĐỒNG BẰNG VÀ CẢ PHIM CỐ GÁI BÁN HOA ( PHIM CỦA BẮC HÀN THÌ PHẢI ). MINH NHỚ KHI XEM PHIM CÔ GÁI BÁN HOA ( LẦN ĐẦU TIÊN XEM PHIM NÀY LÀ Ở RẠP TẠI QUẾ LÂM CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ XEM Ở TẠI TRƯỜNG NHƯ CÁC PHIM KHÁC ) CẢ LŨ KHÓC NHƯ CHA CHẾT . NHẤT LÀ CẢNH CÔ ẤY BỊ MÙ MẮT. ĐẾN BÂY GIỜ, MÌNH VẪN CÒN NHỚ GIAI ĐIỆU BÀI HÁT CỦA PHIM NÀY. HỒI MỚI QUA THÌ ĐƯỢC XEM PHIM TRUNG QUỐC THỬ BOM NGUYÊN TỬ.
    LÚC ẤY HÌNH NHƯ ( ? )LÀ XEM Ở NAM NINH TRONG 1 CÁI RẠP ĐANG XÂY DỞ DANG, CẢ LŨ PHẢI NGỒI BỆT XUỐNG SÀN. KHÔNG BIẾT CÓ BẠN NÀO CÒN NHỚ KHÔNG ? ĐÓ LÀ LÚC LỚP CỦA TỤI MÌNH TỪ BÌNH NGỌC - MÓNG CÁI TRÊN ĐƯỜNG QUA QUẾ LÂM ( ĐÂU NHƯ LÀ VÀO KHOẢNG ĐẦU NĂM 1967, MÌNH NHỚ KHÔNG CHÍNH XÁC LẮM VÌ CÒN NHỎ QUÁ ).

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  2. Mình nhớ phim CÔ GÁI BÁN HOA và còn nhớ cả giai điệu của bài hát đó. Xem tại rạp, màn ảnh rộng, mình xác nhận. Ai cũng khóc nức nở, hồi ấy chưa hiểu tính nhân văn của của tác phẩm điện ảnh, chỉ biết là trái tim mong manh của chúng mình chia sè rất nhanh.
    Vậy là mình với Tùng Xỉ hồi đó cùng được nhốt đầu tiên ở trại Hưng yên, gần cái nhà chùa hay sân đình gì đó. Sau khi sang TQ mình vẫn nhớ về cái sân ấy, cái trại ấy. Mình còn đau khổ mãi, vì hồi chuẩn bị cho mình đi TQ, mẹ đưa cho 2 cái áo hoa : 1 cái của mình, 1 cái của chị mình. Thế mà vào trại Hưng Yên bị cô giáo lấy 1 cái đưa cho bạn khác mặc. Mất luôn. Mình có cảm giác bất công, bị cưỡng đọat đầu tiên là từ đây. Cái áo hoa ấy mình đã mặc chụp tấm ảnh cuối cùng khi xa gia đình vào trường. Hồi đó nghĩ buồn mãi, bây chừ thì hiểu đó là sự chia sẻ, người lớn đã phân phối lại tài sản cho những bạn nghèo hơn, rách hơn...Huhu, đâu biết đó là kỷ vật của mình.

    Trả lờiXóa
  3. XEM BỘ PHIM NÀY KHÓC QUÁ TRỜI LUÔN VÀ LẦN NÀO XEM CŨNG KHÓC ANH TÙNG XỈ NHỈ

    Trả lờiXóa
  4. ĐÚNG LÀ MẤY ÔNG CỘNG SẢN TUYÊN TRUYỀN GIỎI THẬT. GIÁO DỤC TINH THẦN CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN NGAY TỪ LÚC CÒN MẶC QUẦN XÀ LỎN.

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  5. Hồi đó TQ bài Liên Xô, nên mình thì nhớ ngoài các phim Tàu, thỉnh thoảng mới được xem vài phim Tây của Rumani va những phim về Lênin, mỗi phim xem đi xem lại dăm lần nên các bạn còn thuộc đến giờ là phải! Thỉnh thoảng cũng được xem phim Việt Nam, phim Nổi gió và Phim chị Nhung làm bọn Quế Lâm toàn trở thành "fan" của "Trung Úy Phương" Thế Anh và Ái Vân!

    Trả lờiXóa
  6. ỦA, ÁI VÂN CÓ ĐÓNG PHIM À ? TRÀ GIANG CHỨ !!!

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  7. CÓ CẢ PHIM CHỊ TƯ HẬU NỮA.
    RỒI PHẢI XEM BAO NHIÊU PHIM KINH KỊCH CỦA CHINA NŨA. XEM PHIM MÀ BUỒN NGỦ GẦN CHẾT. CHỈ NHỚ LÀ PHÈNG LA, CHŨM CHỌE RỒI Ì Í A ... OM SÒM. CHẲNG HIỂU TÝ GÌ CẢ. CÓ HÔM TRỐN XEM PHIM TRONG NHÀ XÍ BỊ THẦY TẠ TẤN CHÌ BẮT ĐƯỢC. THẦY CHO XƠI MẤY CON VÉO TAI !

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  8. Tùng già này bữa nay già quá trời rùi đó nghe .Ái Vân đóng chị Nhung trong phim " Chị Nhung " đó .
    Hồi đó tớ cứ tưởng thầy tên là TẠ TẤN CHÌ thiệt chớ . Cách đây mấy năm bọn tớ liên lạc được với thầy , tết gửi biếu thầy chút quà mà lại ghi tên thầy như vậy mới chết chứ , may là gửi con thầy CHU QUÝNH mang ra . Đến khi thầy gửi thư mới biết tên thầy là NGUYỄN TRÌ .Đúng là cái lũ xếp hàng thứ 3 .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  9. HÍ, HÍ,

    THẾ MÀ TỚ KHÔNG NHỚ. CHẮC LÀ DO BỊ THẦY TRÌ VÉO TAI NÊN QUÊN MẤT TIÊU RỒI !!!

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  10. MÌNH NHỚ THÊM ĐƯỢC MẤY PHIM NỮA ĐÂY. XEM CÓ ĐÚNG KHÔNG NHA : TIỀN TUYẾN GỌI, ĐƯỜNG VỀ QUÊ MẸ, LÊ NIN VỚI CM THÁNG 10, VỢ CHỒNG A PHỦ,

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  11. Này ,có 1 phim hay ghê mà chưa thấy ai nhắc .Phim " Lửa rừng " đó .Xem xong tất cả trở thành "Thầy mo " hết .Hi hi hi
    NG.H

    Trả lờiXóa
  12. Đúng thế, ngày nào đi học về cũng vào giường trùm chăn làm thầy mo!!

    Trả lờiXóa
  13. Trà Giang đóng chị Tư Hậu, còn Ái Vân đóng chị Nhung Tùng ạ! Sau đó ảnh Ái Vân nằm rất nhiều trong ví và sổ mọi người!!

    Trả lờiXóa
  14. "Chị "là nhân vật chính trong phim " lửa rừng " đây nè ."Chị" "xinh" hơn cả Trà Giang mà không hiểu sao ai cũng gọi là " Y HÀI " , tủi thân đến tận bây giờ .Hu hu hu
    "Chị" đang ngồi chơi với NG.H đây

    Trả lờiXóa
  15. BÂY GIỜ THÌ ĐÚNG Y HÀI RỒI CHỨ CÒN KHÓC GÌ NỮA.

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  16. Sao mà "em" Tùng già này phũ phàng thế ,gần 40 năm rồi gắn với "Y HÀI " tưởng trở thành "hoa hậu " .Ai ngờ ! Thà "em" cho "chị " một phát súng ân huệ còn hạnh phúc hơn .Có gì thì "chị" làm "ma" bắt Tùng Già luôn .

    Trả lờiXóa
  17. HÍ HÍ,

    ĐANG MONG ĐƯỢC MA BẮT ĐÂY !

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  18. Đố Tùng già đoán ra "Y HÀI " là ai ?
    NG.H

    Trả lờiXóa
  19. Tớ nhớ không nhầm YHài là bạn Đỗ Hạnh, vì bạn có một nốt ruồi giống hắn, vì vậy gặp bạn là mình chỉ khoái gọi là YH hơn là gọi ĐH, hi hi( nhưng phải lịch sự nên...).Tớ rất khoái phim ấy. Các bạn còn quên các bộ phim Thỏ ngọc, phim mèo con với lũ chuột cống à, phim ruột của tụi mình mà, he he...
    ĐẦU GÀ

    Trả lờiXóa
  20. không phải đâu em , Y HÀI là bạn chị NG.H mà , đến giờ gặp nhau chị ấy vẫn bị gọi là Y HÀI mà

    Trả lờiXóa
  21. ỦA, MẤY NGÀY NAY MỚI THẤY ĐẦU GÀ TÁI XUẤT GIANG HỒ ?

    TÙNG XỈ

    Trả lờiXóa
  22. Bạn TX à, thật ra tớ luôn ở đây, bên cạnh bạn, tám cùng bạn mà bạn không biết đấy thôi, đâu phải lúc nào cũng "kí tên", thế cho vui ấy mà, mình sợ lúc mùi mẫn mình cao hứng khóc lại chẳng ai dỗ, buồn lắm. Hì hì..
    QUẾ QN

    Trả lờiXóa
  23. Các bạn ơi,
    Chỉ có 1 Y Hài thật thôi, nhưng có mấy Y Hài giả được dựng lên để đáp ứng trí tưởng tượng của mọi người. Ối người nhận là Y Hài đó, không post hình cho Tùng Xỉ xem được đâu, biết ai là F1, F2 mà nhìn. Tớ chẳng thích Y Hài đâu, mặt hắn gian thế cơ mà.
    Mà này, mấy năm gần đây thôi, tớ còn gặp Trung úy Phương ngoài đời nữa cơ đấy. Ôi, thời gian nghiệt ngã, bây giờ Trung úy ấy đã là 1 ông lão cỡ 70 ấy, 1 sợi tóc muối tiêu cõng mấy sợi bạc, cặp mắt long lanh ngày xưa giờ có thêm mấy quầng mỡ xung quanh làm thành 2 múi quít dưới mí mắt, lông mày cũng sắp bạc như tóc. Chỉ còn lại cái răng khểnh ngày xưa...chắc cũng muốn đong đưa rồi...Được cái nghệ sĩ vẫn còn mặc quần zin, áo sơ mi và dường như dáng dấp ấy không làm chúng ta thất vọng.
    Biết nhau từ thuở lên năm lên mười, ơn trời mình thấy nhau vẫn cứ trẻ như ngày nào...hihi.

    Trả lờiXóa
  24. D Hanh oi oi!
    Ban con nho phim "Nua dem ga gay" voi nhan vat dia chu choc ga
    khg? Roi phim "chuot cong, meo con" la phim gi ay nhi? Tai sao hoi do
    coi hay the, chang thua kem gi phim hoat hinh bay gio. Oi sao ma "it"
    ki niem the!!!!
    Que Lam

    Trả lờiXóa
  25. Nhớ chứ, sao dám quên, đó là những phim thuộc hàng " kinh điển" của tụi mình đó. Đứa nào được yêu thì là mèo con, đứa nào đáng ghét bị gán cho là chuột cống với địa chủ. Lúc đó mình lúc nào cũng mơ được làm Bạch Mao Nữ nữa. Cứ tự dàn dựng viễn cảnh bỏ trường lên núi, ăn lá rừng rồi trở về tóc bạc trắng, thík thế không biết.
    QUẾ ĐỖ

    Trả lờiXóa
  26. Tớ vẫn còn thuộc bài múa BM Nữ nữa cơ đấy, hồi đó có cả truyện tranh BM Nữ nữa, hồi đó sao thấy họ vẽ đẹp thế!...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]