Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2009

CHÚC CUỐI TUẦN VUI


Nhiều bà nội trợ có cách học tiếng Anh độc đáo: nhìn vào vật gì thì liên tưởng đến chữ có cách phát âm tương tự. Nhìn vào cái mâm thì nói "Mâm đây": thứ hai (Monday)...
Dưới đây là một ví dụ về cách họ học đọc các ngày trong tuần:
Nhìn vào cái mâm thì nói "Mâm đây": thứ hai (Monday).
Nhìn vào hũ tiêu và nói "Tiêu đây": thứ ba (Tuesday).
Nhìn vào cái chổi và nói "Quét đây": thứ tư (Wednesday).
Nhìn vào cái thớt nói " Thớt đây": thứ năm (Thursday).
Nhìn vào con dao, nói "Phay đây": thứ sáu (Friday).
Nhìn vào hũ rượu rắn của chồng và nói "Xà tửu đây": thứ bảy (Saturday).
Còn Chủ nhật thì tất cả đều đồng thanh: "sướng đây" (Sunday).
PHONGLÊCẢNH .

7 nhận xét:

  1. Chiu học tiếng Eng nì Quế Sứt tặng riêng Quế Giáo Sài đây! Từ nay Giáo Sài từ bịt câu cửa miệng "HCL" để chạy làng việc lười biếng đọc ngọi ngữ nha!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hổng dám chủ nhật là " sướng đây " đâu , cày bừa tới mún " són đây " thì có !
    QUẾ NGỐC

    Trả lờiXóa
  3. "bà nội trợ" của Quếsứt sau khi áp dụng phương pháp học tiếng Ănglê trực quan sinh động đó thì có tác dụng rõ rệt .
    Bằng chứng là , " bà" đã dán hình của Quếsứt vào tập ,mang đi học . Quếsứt khấp khởi :
    - Bà mang hình tui đi chi dzậy ?
    - Tại giáo viên nói :"tôi muốn biết đứa ngu nào đã dạy cô cái cách phát âm đó ! "
    ( đây là nguyên văn câu chuyện do SứtPhunhân kể lại , đảm bảo
    không có chất phụ gia )

    Trả lờiXóa
  4. Tui cũng mới học tiếng Anh dược mấy bữa! Nghe các Quế kể chiện hay hay cũng kể chiện mìn đi học: Ngồi cạnh mìn là cô bạn tên An và anh giám đốc CTTNHH. Bữa đó Thầy viết từ mới trên bảng rồi gọi các bác, các cô học trò lên viết và đọc. Thầy chỉ An lên viết còn giám đốc lên đọc. bọn mình đã thống nhất với nhau là ai bị thầy gọi thì người ở dưới có nhiệm vụ xem sách để giúp đỡ cho nen mình có trách nhiệm truyền thông tin cho 2 người.
    Thầy yêu cầu viết chữ TRỜI ƠI!; Mình viết to chữ trong giấy giơ lên, tay bụm miệng nói "tô đi an" ( TÔ cũng như vẽ mừ!) thế là An viết thành TÔĐIAN còn giám đốc mắt nhìn nhanh thì đọc ngay là Ô VỢ ĐẺ. Cả lớp được trận cười đã đời!
    Đúng là con gái thính tai, con trai nhanh mắt.

    Trả lờiXóa
  5. hồi đi học , tôi có 1anh bạn " giỏi" tiếng Anh đến mức khi trả bài kiểm tra , thấy điểm của nó , thầy trợn mắt : " thằng này mà được tới 4 điểm à " , rồi lôi cổ nó lên bảng tra xét , hết dỗ dành đến doạ nạt , nó vẫn một mực " tự em làm " . cuối cùng thầy nói :" thôi , được rồi , bây giờ em viết cho tôi chữ LÀM bằng tiếng Anh !" , dưới lớp lao xao nhắc (dĩ nhiên là nhỏ thôi) , thầy nói "các anh chị cứ nhắc to lên " (sốc!) ,cả lớp nhắc rất to , và anh bạn hồn nhiên viết : Ma-cờ(?).Tên lớp trưởng (cũng là Quế) , hét lên :" MA KE , viết liền nhau ". Thầy nói , sau khi nó viết xong , " bây giờ anh đọc cho tôi dòng này , cả lớp im lặng . VIETNAM TO THE ". Anh bạn tôi hớn hở đọc rõ to :" Việt nam to thế " . Cả lớp nổ tung ra vì cười
    Rồi ngày thi đến , nó ngồi cạnh tôi , sau 15 phút làm bài , thấy nó vẫn giấy trắng , tôi nói :
    - Sao không làm bài đi ?
    - Mày chưa làm xong sao tao làm được ?
    - Biết câu nào thì làm trước câu đó đi !
    - 4 năm học tiếng Anh, tao chỉ biết mỗi chữ " SÌ CHÓT "
    - ???
    Sau khi nộp bài, tôi hỏi nó :
    - " Sì chót" là gì?
    Nó trợn mắt nhìn tôi:
    - Mày học giỏi vậy mà không biết à ?
    - Tao không biết, mày viết chữ đó ra cho tao xem đi !
    Nó viết và đến lượt tôi trợn mắt khi thấy chữ : " SCHOOL "
    QUẾ NGỐC

    Trả lờiXóa
  6. Bọn tôi ngày xưa học tiếng Nga cũng vậy . Từ tiếng Nga OKHÓ ( đọc là acknô ) nghĩa là cửa sổ . Anh bạn đọc là o khó . Cả lớp cũng được phen cười muốn chết .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]