Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

THƯ THẦY GIÁO

Chao cac em!
Thay la Nguyen Van Trinh.
Thay da tung day 15 nam lien tuc o cac truong HSMN( 1961- 1975): so 11, 21 Hai Phong - So 1 Dong Trieu, Quang Ninh - Khu giao duc HSMN Trung Quoc.
Sau khi doc duoc nhung loi tam su day chat hoai niem cua cac em ve tuoi au tho o truong HSMN. Do qua la nhung ky niem cua mot thoi de nho doi voi thay tro chung ta. Thay rat vui va xuc dong. Thay hoan nghenh cac em da lap trang blog nay de thay tro co dip chia se voi nhau nhung buon vui, tim lai nhau khap bon phuong troi.
Thay chuc cac em hanh phuc va thanh dat.
Thay Nguyen Van Trinh HP
DT:0912810505

20 nhận xét:

  1. Xin chào thầy ạ !
    Chúng em là lớp Quế Sài (tức dân HSMN Quế lâm hiện đang ở Sài Gòn) xin nhiệt liệt chào mừng thầy đã đến với "chợ" của chúng em ( tất cả hô : nhiệt liệt ! nhiệt liệt ! nhiệt liệt ! nhé).
    Bất cứ ai trong chúng em đều giữ lại trong lòng những kỷ niệm về những tháng ngày là học trò của các thầy cô, như cha như mẹ mình thầy ạ.
    Kính chúc thầy sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống, qua diễn đàn này thầy trò mình lại được chia sẻ tâm tình và động viên nhau sống tốt hơn, hạnh phúc hơn thầy nhé.
    Em Quế Sài.

    Trả lờiXóa
  2. Có thầy đi Chợ đó nghe, các "bù chao" ăn nói cẩn thận đó nghe. Sao không tiếp thầy ở "Siêu thị mi ni" mà để thầy vào chợ "chồm hổm" ni? Tỉ Huế dẫn đường phải hông?
    Tgtb

    Trả lờiXóa
  3. CHÁU CHÀO THẦY ! cháu rất mừng khi được gặp thầy ở đây , thầy vẫn quan tâm đến chúng cháu như ngày " ... mới ra Miền Bắc , em còn bé tí teo như là cái hạt tiêu ..." . Mong thầy luôn khoẻ , mong ngày thầy trò mình gặp gỡ . Mà hồi bên QuếLâm , thầy day ở lớp nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có tgtb là cần ăn nói cẩn thận thui , còn các Quế khác lúc nào cũng là trò ngoan ( đâu có ai lúc thì ngoan , lúc thì VẼ RỒNG bất tử như tg đâu mà lo . hihihi )

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Tgtb coi chừng đó nghe, thik gây sự lúc nào vào Sài gòn , các "bù chao" dắt đi Đầm sen cho chèo xuyền uống nước đầm sen mệt nghỉ lun đó.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là đội "bù chao", họ nhắc nhở thì cứ chỉa mũi nhọn. Coi chừng
    Tgtb cho cả đội "Quế Sài" chuyển quê quán thành dân Quảng Nôm luôn đó
    nghe. Biết zí seo hông?

    Trả lờiXóa
  8. Cháu chào thầy + Thầy chào em = Anh em mình khỏi cần chào . Uống thì hiểu . Uống ít hiểu ít và uống nhiều hiểu nhiều . Uống nhiều thành uốn và lúc này nói mới tin , không nói cũng tin . He He .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Đại ca Trỗi K6LS không bít là HSMN nói chung được thầy cô gọi là "cháu" một cách yêu thương, và các trò của HSMN các thế hệ, đặc biệt là các Quế, xưng "cháu" vói thầy cô như một đại từ nhân xưng ấm áp và tin cậy nhứt với người thay thế cha mẹ mình hay sao? "Thầy" và "cháu" là 2 đại từ nhân xưng tuyệt vời trong lịch sử tiếng Việt mà chỉ có ở trường HSMN mới được sử dụng một cách ý nghĩa nhứt đóo! Nói zậy để đại ca hiểu thêm "hàng xóm" Quế xưa nha...

    Trả lờiXóa
  10. Các Wế Sài định bề hội đồng tgtb hay sao mừ xắn wần xắn áo, cầm loa, xách mõ om xòm zữ zậy? Để tgtb luyện chiêu thợ lặn ở Nha trang rùi vô xem các Wế có nhận uống no nước Đầm sen hông nghen!

    Trả lờiXóa
  11. Tgtb luyện uống nước dừa Mỹ Khê đã rồi sợ gì nước Đầm Sen nữa phải không?

    Trả lờiXóa
  12. Tgtb ngông nghênh dữ ta ! Quế Sài rủ vô Sở thú nhá, hay lên tòa nhà 33 tầng, giả bộ trượt chưn...Ủa mà "bù chao" là gì zậy ta ? không hỉu, tán đại cho zui, tgtb gieo ân oán làm chi cho đám Quế Sài nó chơi hội đồng ...Hụhụ, H1N1 tới nơi rùi, Quế đang bị khoanh vùng nằm im đêy, ghét ai...phun cho 1 miếng virus là xong !

    Trả lờiXóa
  13. To Quế lâm : Ngày xưa thầy và trò xưng cháu và thầy . Ngày nay ác liệt hơn nhiều vì phao , vì ... 1001 thứ nên có biến thái đi . Biết sao được vì thời nào cũng có những cái riêng của nó . Mình nói nó sửng cồ hỏi : Có chuyện gì không ? Mình êm dịu nói : Dạ , không có chi . Nó nói : May cho bác đó nha , bọn con đang vui . Hết hồn .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Góp vui cùng các bạn HSMN Quế Lâm

    NHỚ KHU HSMN QUẾ LÂM

    Quế Lâm đệ nhất thiên nhiên cảnh
    Cầu Nguyệt, cầu Hoa, điểm Dung Hồ
    Nga lầu, Lô địch màu huyền ảo
    Động Thất Tinh Nham chốn tiên cô.

    Dòng sông Ly Giang chảy lượn quanh
    Dương Sóc tàu đi, núi giăng thành.
    Ngỡ tưởng Hạ Long tranh thiên tạo
    Du ngoạn bồng lai lắng hồn xanh

    Có biết bao nhiêu lớp học trò
    Miền Nam nước Việt gửi bạn lo
    Hàng ngàn giống đỏ chăm học tập
    Vật chất đủ đầy Đảng dành cho.

    Tôi nhớ tôi yêu một khu trường
    Nhiều hàng Quế biếc, đỏ Đào vương
    Nhà ăn, nhà học, hồ bơi đẹp
    Sân bóng, bồn hoa tỏa sắc hương.

    Nhớ mãi không quên: Má, Cô, Thầy...
    Giỏi nghề dạy học, việc hăng say
    Thể thao, văn nghệ, nhiều tài lẻ
    Nuôi dạy các em lớn từng ngày.

    Thấm thoặt thời gian trôi quá nhanh
    Giống đỏ ngày xưa đã hóa thành
    Cây đời trĩu quả trên quê mẹ
    Vẫn nhớ dòng Ly nước trong xanh.

    Nguyễn Văn Trịnh
    Nguyên GV các trường HSMN ( 1961-1975)
    Trường số 11,21 HP - Số 1 Đông Triều - QN
    Khu HSMN Quế Lâm – TQ
    ĐT: 0912810505 - 0313.824810

    Trả lờiXóa
  16. Quế ơi,
    HSMN có nhiều thế hệ, lứa các em sang Quế Lâm sau 2-3 năm về nước. Khi đó thầy Trịnh mới sang Quế Lâm. Nên chỉ có số học sinh ở trường 11, 13, 21 là biết thầy.
    Nhưng đã là thầy trò trường HSMN là quý nhau rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Thầy ơi , tụi em ở đến năm 1975 mới về mà thầy .

    Trả lờiXóa
  18. Các thầy cô ngày xưa dạy ở trường HSMN ai cũng nhiệt tình và hết lòng với với các em. Em còn nhớ mãi : hồi học lớp 7, lúc đó đi sơ tán, thầy Bắc dạy văn đã lấy xe đạp chở em đi trám cái răng đau (vì bị nhức mấy ngày). Hai thầy trò đi trên bờ đê dười trời nắng gay gắt, ấy vậy mà khi về, trò không biết cảm ơn thầy một lời... Giờ nghỉ lại, sao mình tệ thế. Không biết giờ thầy Bắc có còn không ? Vợ thầy là cô Thư thì phải. Có ai nhớ vợ chồng thầy Bắc cô Thư không ?

    Trả lờiXóa
  19. Em chào thày Trinh,
    Vì thày viết không bỏ dấu và trường HSMN có mấy thày tên Trinh, nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất của em những năm cấp 1 là thày TRỊNH. Em tên là Thanh, vào trường 11 thời ở Kiên An cuối năm 1964 (tức là sau ngày 15/10/1964 lúc anh Trỗi mất). Ngày lên lớp đầu tiên do buồn ngủ nên thày đã đuổi em khỏi phòng học. Sơ tán về Thái Binh em làm bài thơ lục bát ngang phè bị cả lớp cười nhưng thày lại cứu em bằng bài tập làm văn viết thư về cho gia đình được 9 điểm. Lúc ở Móng Cái thày ở riêng phía nuôi chó, thằng Thảo đánh em hộc máu thày la nó làm em bớt cô đơn khi xa cha mẹ, nhưng lại kỷ luật em vì tội gán ghép Bảo Minh với Bích Ngọc... Hết năm lớp 4B ở Bình Ngọc, em đứng trên sân bóng làng nhìn lớp đá bóng rồi lủi thủi trở về HN để bước sang môi trường QĐ (cũng là nội trú)
    Năm 1972 có gặp Võ Tấn Điền nói có có cô em họ tên Xuân đang học ở Đông Triều lớp do thày chủ nhiệm. Sau tết gặp Điền nói thày vẫn nhớ thằng Thanh học giỏi nhưng làm biếng. Như vậy thày vẫn nhớ em...
    Thế là sau nửa thế kỷ thày không biết có bao nhiêu học trò và bao nhiêu đứa nhớ thày như em. Trong SG em cũng gặp vài người cùng lớp thời đó. Chỉ có Phan Nghiệp là nhớ em, còn lại không nhớ. Nhưng với thày thì ai cũng nhớ. Danh hiệu nhà giáo giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú em không biết to thế nào; nhưng với đóng góp của thày đào tạo ra nhiều thế hệ HSMN thì các thế hệ chúng em phải quyên tiền đúc tượng thày đặt ở HP, Đà nẵng và SG và đặt tên tượng là: NHÀ GIÁO HSMN
    tk7 (Thanh - khóa 7, trường Trỗi)
    0934782119

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]