Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

NHƯ CHƯA TỪNG GẶP LẠI

Anh Tấn Thành khai mạc
  
  Phượt cả một tháng trời, nghe oải, tính chuồn cuộc họp mặt này, nhưng tụi Quế ở SG kêu oai oái, méc thèng Tăng Kim không chịu đi đợt này, MF lo mà đi nha ... hic, thêm mấy đại tỉ ở Huế đăng ký đi cùng, phải liều thôi! May mà quyết tâm đi, không thì ân hận sao cho hết: có những người tưởng chừng như biệt tích, bỗng nhiên hiện hữu trong cuộc này!
  Vô tới Đà Nẵng hí hửng mình đến sớm, nhưng không thể vì không biết muốn tới cái đường Trần Phú thì phải đi như thế nào? Lại phải réo TGTB! Vừa tới nơi đã thấy bóng dáng đệ đệ Luân "bệu" thấp thoáng nơi tiền sảnh, hắn phải chạy ra Hà Nội mới bay vào ĐN được, vậy mà mình ... suýt nữa! Đang hì hụi tìm cách đỗ xe thì TGTB nhảy lên xe ra lệnh "đi theo hướng dẫn của em!", hóa ra hắn dành cho cái chỗ sau xe hắn, có đệ "phê" zậy đó, không thì ... MF cho xe nằm chình ình giữa đường lun! (chơ xe họ đậu đầy, biết đậu chỗ nào).

  Xuống xe cái là ôm được cô Thơ rồi, TGTB tranh thủ biến. Bỗng thấy một khuôn mặt đen bóng quen quen, nhận ra anh không? Anh Hùng "đen"!, hỏi thăm hoài mà đâu ai biết anh ở đâu, hóa ra đại ca ở ngay Đà Nẵng! Lạ thiệt! Mà cũng không phải chỉ có MF lần đầu gặp lại anh. Hic, mấy tên XH, LĐT ... cứ vấp phải nhau chan chát. Thấp thoáng thấy mái đầu bạc của "nhà thơ" vuanhvinh, chào diện kiến cái đã, rồi thì để cho luồng gió bạn bè cứ cuốn đi, cuốn đi. Cũng lạ, gặp nhau hoài chớ phải không, mà lúc nào cũng như say.    Nồng độ tăng cao có lẽ tại những tên nhiệt tình hăm hở như M Phong, Thái Hà, Bùi Lý, Hữu Hải, Kim Chi, Lý Huấn, TQ Bửu, Hải Chọt, Công A, Ông Hải Hà ... nhưng cũng có thể tại những tên mới xuất hiện bất ngờ tại cuộc này: anh Hùng "đen", Châu "Rót", khá khen cho ai khéo lôi được tên ni về đây, MF không thể nào nhận ra hắn, vì mặt mày "sáng sủa tối sủa", điển trai lạ thường (thay vì ngày xưa mặt mày tối tăm vì ghét con gái, mũi xanh lúc nào cũng thập thò nơi cửa mũi nhưng hắn quyết không cho chúng nó thoát, hình ảnh của hắn in trong đầu MF là chân đá kiện, tay co co, mũi hít rột rẹt!!!)
  MF còn khá bàng hoàng vì gặp lại những gương mặt thân quen của lớp 9C Đông Triều (Hic, MF ăn gian mới tới buổi họp này, chơ MF về QT khi hết lớp 9, có lớp 10 đâu mà được mời!). Các đại ca gặp rồi về nhắn "tuyệt vời, 40 năm sau còn gặp lại và cảm giác của thời hs vẫn còn vương vấn, ấn tượng ngày xưa ấy vẫn còn đây", anh Tùng "bù" kể lại là: hồi í anh rất phục MF vì trí nhớ rất tốt, cứ buổi sáng lên lớp là mượn vở toán của anh coi qua các bài tập đã làm (anh Tùng học giỏi toán), rồi thầy kêu lên là MF làm đúng rắp! He he, không hiểu sao anh lại khen cái kiểu lười học ni, mà MF thậm chí không nhớ là mình lười biếng thậm tệ đến như thế! Gặp lại các anh các chị thiệt sướng, lại nhớ lại cảm giác khi mới từ QL về, được làm nhỏ nhất lớp, nên được chiều, đi rừng lấy nứa lấy củi các đại ca, đại tỉ chỉ cho MF xách dép và cầm cái cần câu đem về, gặp lại anh Bùi Dự, nhớ lại chính đại ca ni sai MF vác cần câu, còn đại ca vác phần nứa của MF!.. Ảnh chụp nhiều, mà đưa lên quá choán chỗ, hơn nữa TGTB cũng đã đăng khá đầy đủ rồi, MF chỉ đưa vài hình đại diện.
TGTB làm "khách mời" mà ồn ào quá chủ, có điều hắn chỉ làm mặt được một hồi, rồi chuồn đâu mất tiu! 
Lớp C: Chế Bá Hùng, Chính "Lửa", Lựu, Bùi Dự, Ba "zơ"

Các Quế hẳn còn nhớ thầy Thu "Cam Mô" của chúng ta chứ nhỉ?
Cô Diễm dạy Nga Văn vẫn nụ cười với chiếc răng khểnh duyên dáng.
Nếu mái tóc chưa bạc, thầy Bắc của chúng ta vẫn y nguyên ngày nào.
Vinh danh các thầy cô kính yêu
Công A thiệt tội, ra Huế, anh Châu gọi đúng lúc MF kẹt, nói có Chí Công, MF hỏi Công A à, anh bảo không phải, Chí Công nhỏ ở lớp anh! Hic, thế là MF để các bạn mình vô Đà Nẵng mới gặp được, thật ân hận! Hy vọng Công A còn nuôi "chí" của MF :) :)
Thầy chúng ta nói
Và thầy chúng ta hát
Những đĩa thức ăn bị quên lãng
Tại sao Quế Hữu Hải gãi đầu?
Hóa ra hắn âm mưu lấn chỗ! Còn M Phong thì ra sức trị tên Quế Bùi Lý
Mừng vui quá đỗi, thành ra mặt mày xấu hoắc!
Chị Sâm và Quế Sen Mập, hai tỉ tỉ của lớp C
MF tít mắt vì "moi" được mấy tên Quế này: Ông Hải Hà, Châu "Rót" (ngó hắn chừ ôm iếc vậy đó, chơ ngày xưa "hãi" con gái ra mặt, mũi thì bây giờ ngó sạch sẽ rồi, kiện chắc cũng đã quên cách đá), đại ca Hùng "đen", đại ca Trần Quang Bửu.
Lớp C Đông Triều đi đánh lẻ cuối buổi họp mặt: Bùi Dự, Chế Bá Hùng, Đức Dũng, Long, Lâm Quang Đại, Nguyễn Thanh Tùng "bù", MF, Lựu, Minh Tùng "phèo", NT Sen, NT Sâm
Không có ipad của thầy Bắc thì MF ko thể có bức hình này, vì ít ra phải có tên XH chứ ko nó kiện.
Hàng trước: Hải "chọt", ông Hải Hà, Nguyễn Kim Chi, MF, Lý Huấn, Thầy Trần Vĩnh Thọ
Hàng sau: Xuân Hùng, Minh "Núi", Châu "Rót", TQ Bửu, Đại ca Thanh Hùng "đen".

18 nhận xét:

  1. @MF : Tỉ coi lại bài " Những cây bút chì ... " trên blog của tỉ đăng ngày 10/3/2012 ha . Có cả hai đại ca đó .

    Trả lờiXóa
  2. Ở Blog này Cũng có mà muội! , MF chỉ chép lại về Blog mình thui:

    Trả lờiXóa
  3. "Còn M Phong thì ra sức trị tên Quế Bùi Lý" . Tên này là N Phú chứ .

    Trả lờiXóa
  4. Định thec mec MF bé cái nhầm N Phu thành M Phong thì thằng MP đã lên tiếtiếng. Mặt thằng NP trông gian lắm, thằng MP hiền hơn.
    Ảnh áp chót: MF không thể tin các Đại ca được, dù giờ đây hai thứ tóc trên đầu, bước đi không còn nhanh nhẹn , nhưng phải "cương quyết phòng thủ cho nó chéc", không những giữ một tay mà giữ cả hai tay. Đúng là Mafia.

    Trả lờiXóa
  5. @ND, TGTB: Zậy mà các bồ cũng dám xưng blogger trang bantbe sao? Làm gì có tên N Phú?
    @TGTB: Cái não của đệ cũng cần phải tẩy rửa đôi lúc! Bệnh trầm kha!

    Trả lờiXóa
  6. Đông triều lướt ván.
    Tôi mới thằng Minh núi (đứa MF không nhớ tên ở hình cuối đấy) là vậy. Bị tôi và nó chỉ ở ĐT có nhõn 3 tuần thôi (tìm xem lại bài Nhập gia tùy tục thì rõ). Đêm trước họp mặt các lớp tranh thủ gặp mặt nháp cái, để phân bổ công việc cho ngày mai. Theo dự đoán của tôi thì có vẻ mổ bò phết đấy. Tất nhiên tôi và Minh núi chưa được nhận diện, nó thì đang ngồi Vietjet air bị đì-lây. Thằng Hải chọt Nha Trang ham vui bổ xe theo Hữu Hải đi luôn, đặng cũng kiểm tra tay lái của H.H, vì nó là thầy dậy cho H.H. mà. Hải chọt không ở ĐT ngày nào và nó lý sự cho sự đi như vầy, tuy tao không về ĐT nhưng có công dạy được mấy thằng ĐT biết lái xe, vậy là xứng làm thầy rồi có phỏng. Chúng tôi cười ha hả...phải rồi, phải rồi. Hải chọt bốc máy gọi tôi đi nhậu để xóa thời gian trống vắng, nhậu tĩ tã đến 21h30 thì ông Minh núi mới được ông nhà bay tha cho đến nơi, thật là vãi linh hồn. Câu đầu tiên nó cất lời là hỏi về cội nguồn, tao không nhớ khi khỉ về ĐT tao ở lớp 8 mấy chúng mày ơi, mai vào lớp nào đây. Bất giác tôi với Hải chọt cùng nhìn xuống đầu gối, khó quá mày, tôi bột miệng. Nhưng không sao bi giờ chạy về khách sạn hỏi thằng Bùi Lý lớp trưởng may ra nó nhớ, tôi tiếp. Hớt hải cả bọn chạy về, lên tới phòng thì thằng H.H đã ngủ khì, tôi đã về thì làm sao nó ngủ được nữa. Tôi a lô ngay cho B.L trình bày sự thể, và yêu cầu nó xuống ngay phòng bọn tôi, bị thằng M.N đi cùng ông anh rể đang đứng đợi dưới sảnh, nhanh nhanh nhanh tôi dục hớn hở. Năm phút rồi mười phút trôi qua không thấy tăm hơi ông B.L đâu, nán thêm ít phút nữa thì M.N thất vọng ra về mà chưa tìm ra tung tích cội nguồn. Phải 15 phút sau mới thấy ông B.L nhúc nhắc đi xuống, thằng này quả là có tư chất làm quan, cứ từ từ. Hải chọt trình bày không lắp bắp miếng nào cho B.L nghe lại, thì ra B.L cũng nẩn tò te không nhớ. Nhưng B.L cũng buồn đêm nằm không ngủ được nữa vì lỡ hẹn M.N mà không gặp, đấy là tôi nghe nó kể lại vào sáng hôm sau nhé. Và sáng hôm sau thằng H.Hải, Thái Hà, Bửu th đồng loạt kết nạp thằng Minh núi và Hải chọt vào lớp 10I ngay và luôn. HSMN một ngày cũng nên nghĩa là vậy.
    Tính biên thành bài gửi NH, nhưng thấy để ở còm cũng ổn.

    Trả lờiXóa
  7. @XH: Hóa ra không phải chỉ có mình MF nhận vơ lớp! :)
    Nói chuyện nhận vơ, MF nhắn tin cho một số người mới gặp chưa biết blog, "mời các anh và các bạn vô trang ...", Châu rót nhanh nhẩu: "anh sẽ đọc, cám ơn em", hic, MF nhắn lại, anh là dành cho các đại ca Đông Triều, đừng có mà nhận vơ! Hắn thiệt thà sửa sai tắp lự: thế à, xin lỗi nhen! MF nhắn lại: Châu rót ngoan nhỉ? Hắn nói: học đến ĐH còn được nhận phiếu "cháu ngoan" rồi cười ha ha mới ghê chứ!

    Trả lờiXóa
  8. VỀ TRƯỜNG CŨ ( ĐÔNG TRIỀU ) NHỚ NGƯỜI XƯA
    Tặng Que MF nhân buổi gặp mặt tại Đà Nẵng
    Không còn trẻ để cùng hoa sim tím
    Và cùng em trầm lặng dưới sân trường
    Mùa hạ thoáng ngậm ngùi trong ý nghĩ
    Dặm đường đời em có vẹn yêu thương
    Và không trẻ để còn mơ mợng nữa
    Lá vu vơ màu hoa đỏ tim người
    Mùa hạ khiến tâm hồn tôi mở cửa
    Đón em về trong xa thẳm mù khơi
    Người cũ mù khơi, tình đầu xa thẳm
    Lòng như mưa rơi mấy giọt đầu mùa
    Về trường cũ với một lần mây xám
    Kiếp phiêu bồng thương tiếc đoạn thơ xưa
    Không còn trẻ để làm thơ tình nữa
    Nghe lao đao cuộc sống gọi tên mình
    Em áo lụa bây giờ còn áo lụa ?
    Cho yên lòng hàn sĩ buổi lênh đênh
    Về trường cũ chút tình xưa nghĩa cũ
    Hoa sim tím rụng - nhớ nhớ-quên quên .

    Trả lờiXóa
  9. @ND: ND làm nghề chi mà lồm thơ hay zậy? MF đọc mà nghe nao cả lòng, lại nhận vơ thơ ni viết tặng MF thiệt, để sâu lắng hơn với cảm xúc của ND, Khi về thăm lại trường, chắc ND nhớ về một bóng dáng cũ ghê lắm? Hoa sim thì MF nhớ là ở Đoan Tĩnh, Móng Cái có nhiều trên đồi, khi bọn này chơi đánh trận giả! (MF phải mặc đồ của thèng "cô gái ghẻ" Lương Hoàng Vũ, hic). Ở Đông Triều thì chỉ thấy hoa sim ở trên núi khi đi rừng lấy nứa lấy củi, chơ ở trường mần chi có mà ND mần được thơ rứa?

    Trả lờiXóa
  10. @ND: MF đưa bài thơ ni lên trang mặt cho các Quế đọc cho dễ nha?

    Trả lờiXóa
  11. TGTB: Mịa cái thằng nào nó phát hiện N.P, M.P quá chuẩn làm TGTB tưởng là M.P phát ngôn (bằng ND). Bản thân dốt vi tính mà máy lại hư lên hư xuống phát bực cả mình nên lâu nay không còm. Vậy mà thằng TGTB nó còn vu khống. Oan này còn quá cả Thị Vải (mẹ Thị Màu).

    Trả lờiXóa
  12. @M.Phong : " thèng " này chứ "thèng " nào . Hôm đó mượn máy bạn vô 8 nên đành để nặc đóo

    Trả lờiXóa
  13. MF: Đại ca chi quên mất tiu: Đức Dũng "bò tót" tên cùng lớp với đại ca Thuật (nhân vật mà: Tên chi chị không nhớ í). ĐD và TGTB cũng đã từng hợp tác trong một dự án, đại ca ni mần "môi trường Quảng Nam", nhà ĐNa. Cũng là người cùng TGTB về thăm trường hồi 2011 và cùng với thầy T "nghi ngờ" Hang Gió không phải là Hang Gió. Có lần TGTB và PN dự đám cưới con HSMN, PN gặp chị bạn trước làm HT trường MG 20-10 to nhất ĐNa. PN nói: chồng chị ấy cũng là HSMN ko biết có là bạn chồng ko? Lát sau thấy đại ca ĐD tiến tới. Ủa?!! Ừ!!! Thì ra đc bạn PN là PN của đại ca ĐD. Đến nhà mấy lần có gặp đâu mà biết

    Trả lờiXóa
  14. @TGTB: OKi, sửa liền! Tạ lỗi nha đại ca Đức Dũng, vì đại ca dạo ni ngó lọa đi nên MF ko nhận ra!

    Trả lờiXóa
  15. chà,chợ lao xao của các huynh tỷ,vui hén....út này hông thể nào chen ngón út zô được,vì ko bít chi cả,nhưng đọc còm thấy zui ha....

    Trả lờiXóa
  16. Ừ MF à, thằng Châu rót nó hồn nhiên lắm. Vừa rồi tôi cũng xin lỗi nó chuyện xẩy ra cách đây 27 năm, ở Sài gòn tôi có làm một việc không công chính lắm, khi phải khai tên tuổi tôi đã mạnh dạn khai tên là Trần Minh Châu, hòng trốn tội, bị tôi biết nó ở NT ai mà biết, cứ ân hận mãi mấy mươi năm. Chỉ sợ nó lên cấp cao lại ảnh hưởng sự nghiệp thì chết. Nay gặp nó tôi xin lỗi rối rít, nó cười mà rằng, may mà mày khai tên tao nên người ta sợ mới tha mày, không mày toi rồi. Nói xong nó lăn đùng ra ngủ ngay, gọi dậy đi ăn đêm kiểu gì cũng không dậy, thế mới hồn nhiên. Từ đó về sau tôi nhẹ lòng làm sao.

    Trả lờiXóa
  17. @XH: Thiệt tình MF có một điểm yếu là ít để ý bạn mình làm nghề gì, Vậy Châu Rót làm cái ông chi mà nghe là họ sợ? Ngay đến TGTB mà đến chừ MF cũng không biết rõ hắn làm nghề chi, chỉ biết hiệu ứng công việc rất hiệu quả, một ngày đẹp trời nào đó MF sẽ tám về chiện này.

    Trả lờiXóa
  18. Hữu Hải sau khi "giành được chỗ" mặt có vẻ "phê" ...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]