Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

NGƯỜI DÂN TP HCM PHẢN ỨNG


(Dân trí) - Trước việc Trung Quốc hạ giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và có những hành vi ngang ngược trên biển, người dân TPHCM đã xuống đường phản đối ôn hòa và mít tinh tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM.
16h chiều nay, 10/5, tại Nhà văn hóa thanh niên TPHCM sẽ diễn ra buổi mít tinh phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương -981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hiện tại dù một số nơi ở TPHCM có mưa to nhưng đã có hàng trăm nhân sĩ, trí thức... tập trung trong hội trường Nhà văn hóa chờ đến giờ được thể hiện chính kiến của mình trước hành vi trái với luật pháp quốc tế của Trung Quốc.



Hàng trăm người tập trung sớm trước giờ mít tinh phản đối ôn hòa hành vi ngang ngược của Trung Quốc

Người dân TPHCM mang theo cờ, băng rôn phản đối chính quyền Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào biển Việt Nam

Người dân nắm tay nhau thể hiện lòng yêu nước

Trước đó, vào 9h sáng nay, trước cửa Lãnh sự quán Trung Quốc (đường Hai Bà Trưng, Q.1, TPHCM), nhiều tầng lớp nhân dân đã tụ họp để bày tỏ sự bức xúc của mình trước hành vi đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc, gây nên tình trạng căng thẳng trên biển Đông.

Người dân phản đối trong ôn hòa bằng cờ đỏ sao vàng và những băng rôn, biểu ngữ: “Đồng lòng cùng Chính phủ chống quân bành trướng, bảo vệ tổ quốc”, “Yêu cầu rút giàn khoan HD981 khỏi biển Đông”, “Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”… Những băng rôn này được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Đoàn người còn vỗ tay hát vang những bài hát cách mạng như Quốc Ca, Nối vòng tay lớn, Lên đàng...

Với chủ trương đấu tranh ngoại giao, yêu chuộng hòa bình, những người diễu hành tại TPHCM sáng 10/5 luôn giữ thái độ ôn hòa, bình tĩnh, nhã nhặn.Cuộc diễu hành kết thúc vào khoảng 10h.

Nhóm PV

14 nhận xét:

  1. Có Quế nào ở đó không zậy?

    Trả lờiXóa
  2. He he , Ráo vừa đi về đây . Bọn khựa láu cá thật , chúng dời ổ sang chỗ này xung quanh chật quá khó cho quân mình .Nhưng khí thế dân ta vẫn hào hùng .

    Trả lờiXóa
  3. Ráo không chụp ảnh nào post lên à?

    Trả lờiXóa
  4. hãy thật bình tĩnh nhé đoàn biểu tình,đừng để bọn tàu khựa lợi dụng,dựng chuyện đổi trắng thay đen..
    -bển châu âu,nhiều người dân vẫn nghĩ VN là một tỉnh của TQ,cớ sao gây nhau,coi như cuộc gây lộn của anh,e một nhà,nên hổng quan tâm....chít thế đấy....

    Trả lờiXóa
  5. link hay đây các bác:

    http://hocthenao.vn/2014/05/10/on-bai-ngo-bao-chau/

    Trả lờiXóa
  6. @MF : hu hu , máy hình của Ráo hư rùi , dạo sau này có thấy Ráo pot hình lên đâu ề . Lúc đó Ráo tính lấy di động ra chớp mà thấy xung quanh cả rừng máy khủng nên hổng dám tác nghịp .

    Trả lờiXóa
  7. 7h30 Ráo đã có mặt tại nhà văn hoá thanh niên mà hổng thấy động tĩnh gì . Ráo nghĩ : thôi rùi , hổng ai thèm đi biểu tình , tiêu rùi .

    Trả lờiXóa
  8. Thủ tướng đã lên tiếng. Tiếng nói hợp lòng dân. Và đó là sức mạnh của lòng yêu nước chân chính.
    Hãy vinh danh và cảm ơn các Quế đã xuống đường cất cao tiếng nói chính nghĩa cùng nhân dân cả nước trước những hành động ngang ngược, phi lý, bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế của lũ bành trướng Trung Quốc với dã tâm từng bước thôn tính nước ta, bản chất vốn có từ đời cụ tổ chúng.
    Hãy bảo vệ tổ quốc-Đó là mệnh lệnh trái tim cần nhất mỗi người dân Việt lúc này.

    Trả lờiXóa
  9. Sau chiến tranh biên giới phía Bắc 1979, Nhà thơ Nguyễn Duy viết:

    "Trớ trêu nỗi Hữu Nghị quan

    Giá như máu chẳng luênh loang mặt đèo

    AQ túm tóc Chí Phèo

    Để hai bác lính nhà nghèo cùng thua"

    Đau thương chết chóc thuộc về nhân dân cả 2 nước, còn nhà cầm quyền thì có ảnh hưởng gì đâu.
    Việc HS, TS rồi hôm nay TQ đưa giàn khoan vào nách ta, là dân Việt ai mà nghe đến không bức xúc. Nhưng UÝNH rồi lại "Giá như"... thì cũng đau lắm. Chiến tranh có nghĩa là nhồi da xáo thịt, cũng lại máu xương của dân thôi, dù là dân nước nào đi nữa, đau lắm! Ai đã từng chứng kiến sự chết chóc, sự hủy diệt tàn bạo của chiến tranh mới thấy quý giá của những giây phút thanh bình của cuộc sống hôm nay. Theo tôi cũng đừng vội trách những nhà lãnh đạo VN hôm nay, là nước nhỏ quan hệ với ông hàng xóm to lớn như thế nào để không xay ra ẩu đả là vấn đề lớn mà người đứng đầu phải thật khéo léo ứng xử. Còn hành xử kiểu: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt...thì đơn giản quá. Trả giá nào để giữ được Hòa bình là bài toán khó. Lịch sử dân tộc VN ta ngàn đời nay toàn phải chống chọi ngoại xâm, được bao nhiêu ngày bình yên để xây dựng đất nước, không kém phát triển mới là chuyện lạ.
    Theo tôi, lãnh đạo Nhà nước VN cũng đau đầu để tìm ra cái giá để có hòa bình . Đừng vội trách họ, Thử đặt ta là họ thì cái giá để có Hòa bình cho đất nước ta đưa ra là gì? Tôi mong rằng cái giá đưa ra để có hòa bình cho đất nước không phải là chiến tranh. Tôi thù chiến tranh. Tôi ghét kẻ hiếu chiến. Còn mọi người thì sao? Tôi có hèn quá không?

    Trả lờiXóa
  10. Nhất trí với TGTB

    Trả lờiXóa
  11. @TGTB : Ai mà không biết điều này và ai mà chả mong như thế . Cái đáng trách nhất là ai đã làm cho dân mất niềm tin .

    Trả lờiXóa
  12. @Thành Luân : biến đi đau mà mất tăm mất tích thế hả Luân bệu .

    Trả lờiXóa
  13. @NH: Lỗi là tại cậu. Hôm đám cưới con Phong mình đã bảo bị mất quyền đăng bài. Cậu bảo gửi rồi cũng mất tăm luôn đến giờ đó.
    Còn mình ngày cứ 1, 3 lần mở blog theo dõi luôn.
    Chủ nhật này ra Đà Nẵng chứ?

    Trả lờiXóa
  14. @Thành Luân : thế là thế nào nhỉ , mình thấy quyền đăng bài của cậu còn nguyên mà ,mình sms có thấy cậu trả lời đâu .Để mình gửi lại .
    Mình đâu có là dân ĐT nên không có trong thành phần tham dự . Hu hu .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]