Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

CÓ MÀ HƯU !

            Chuyện phiến bàn về nghỉ hưu

Mọi thứ trên cơ thể ta
Chắc chắn chẳng có gì là thừa đâu.   
Từ tay, chân đến tóc, râu
Nhiệm vụ đã được chia nhau rõ rồi.
Khi một bộ phận “nghỉ ngơi”
Ít nhiều ảnh hưởng tới người chủ nhân.

Vậy nên mới có chuyện rằng:
Có “thằng” xin nghỉ, lằng nhằng lắm thay!
Não liền triệu tập “họp” ngay
Để nghe các chú trình bày, phân bua.

Chân bảo: “Mấy chục năm qua
Chinh chiến cùng chủ tôi chưa phàn nàn.
Nhưng nay thấy lực đã tàn
Nên cho tôi nghỉ, an nhàn chút đi!”

Mắt bảo: “Đã ăn thua gì,
Tôi đây mới đến thời kì nghỉ ngơi.
Tôi mệt đến sắp mù rồi
Tôi mù, tất cả có mà ngồi chơi.”

Tai bảo: “Thôi nhường cho tôi,
Cứ nghe ngóng mãi, điếc lòi còn đâu.”

Đến lượt tim cũng làu bàu:
“Để tôi nghỉ trước, tranh nhau làm gì?”

Não lên tiếng: “Thôi cả đi!
Tim mà nghỉ chúng ta thì chết toi.
Biết anh em mệt mỏi rồi,
Nhưng vẫn phải cố vì người chủ nhân.
Các chú đừng có than thân
Cứ vui vẻ sống nốt phần đời sau”.

Bỗng nhiên chẳng biết từ đâu,
Thều thào tiếng nói vừa sầu vừa bi:
“Nhất định cho tôi nghỉ đi
Tôi không cố nổi nữa thì làm sao?
Thân tôi giờ đã nhão nhèo,
Mấy chục năm đã trèo đèo, lội khe.
Làm việc cật lực, gớm ghê
Cao điểm đến bốn năm ca một ngày.
Môi trường độc hại lắm thay
Vặt râu, bóp cổ, tôi đây đâu từ.
Nhưng mà đã mệt đứ đừ
Hãy cho tôi nghỉ, đừng từ chối tôi!”

Não nhìn quanh khắp một hồi
Không biết kẻ nói vừa rồi là ai
Liền đập bàn, quát ra oai:
“Ai vừa phát biểu thì mời đứng lên
Chính đáng thì giải quyết liền
Không thì vẫn phải cố thêm mà làm!”

Chú khi nãy mới gắt rằng:
- Tao mà "đứng" được chẳng màng nghỉ hưu!!!

Sưu tầm về đây ai chưa đọc thì đọc cho zui!

Ngẫm đi ngẫm lại nghỉ hưu hay đừng.

3 nhận xét:

  1. NHẮN NHE:
    X.Hùng, M Phú, M Phong...
    Chắc rằng bị vợ xích còng tống giam,
    Không ra siêu thị để còm
    Hay là bận việc đi làm kiếm cơm ?

    Nặc danh không dỗi thì hờn
    Trốn đâu biệt tích cô đơn tôi buồn
    Chiều qua mưa hạ vừa tuôn
    Tôi ra phố thị nỗi buồn mênh mang
    Tình xưa bạn cũ ngàn vàng
    Nói câu tếu táo lòng càng thêm vui

    Nhớ xưa cái thuở quần đùi
    Đắng cay, gian khó, ngọt bùi sẻ chia
    Bây giờ già cả râu ria...
    Nhớ ra siêu thị tía lia vài lời
    Cho lòng luôn được thảnh thơi
    Rồi về với vợ một đời ái ân !

    UL,LH.....xa gần
    Nhớ cười tủn tỉm dần dần trẻ ra
    Chồng thương, chồng trẻ không già
    Xứng đôi vừa lứa mới là gái ngoan !!!

    Trả lờiXóa
  2. @TGTB:
    Riêng chú Tóc Gió Thôi Bay
    Mãi mê công việc, sao nay thụt lùi,
    Hay là doanh nghiệp đen thui
    Tiền lương, tiền thưởng ngậm ngùi thấp cao ?
    Thời nay kinh tế thoái trào
    Lo chuyện hưu trí thế nào cho yên !

    Nay tôi có mấy lời khuyên
    Chú nên gắng sức kiếm tiền nuôi con
    Bao giờ đến sáu mươi tròn
    Sổ hưu có sẵn chú còn lo chi !
    Hì hí hi...

    Trả lờiXóa
  3. Nghỉ hưu vì tuổi đến rồi
    Biết đâu lúc đó hơn thời thanh niên


    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]