Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

HÀNH TRÌNH "ĐI TÌM ĐỒNG ĐỘI" (Kỳ 2)



Đỗ Hà Bắc, Lớp 7B (1971 – 1972)


Tháng 8/2012:

          Tôi được đề xuất tham gia đoàn GV, HS Khu GDHSMN (9 người) sang Quế Lâm dự Kỷ niệm 80 năm thành lập trường ĐH Sư phạm Quảng Tây (Trường tiếp quản cơ sở vật chất trường mới của chúng ta sau 1975). Cùng đi còn có đoàn GV, HS của Trường Nguyễn Văn Trỗi (1967 – 1969) và Trường Dục Tài (1953 – 1957, học tại chính trường cũ của chúng ta).



Tháng 11/2012

Thư gửi cô Lư Mỹ Niệm, cán bộ Trường ĐHSP Quảng Tây.



Chuyển tiếp: Tìm mộ học sinh Việt Nam tại Quế Lâm
Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012 10:54
Từ: "Do Ha Bac" <dohabac@yahoo.com.vn>
Gửi: "myniem@sohu.com" myniem@sohu.com

Thưa cô, em là Đỗ Hà Bắc, quê Đà Nẵng đã gặp cô tại Đà Nẵng năm 2007 và tại Quế Lâm 2008 cô còn nhớ chứ ạ?
HSMN đã từng sống tại QL rất tha thiết góp sức tìm người thân và tìm cách đưa các bạn đã mất về nước. Cô có cách nào giúp bọn em được không? Em gửi cho cô lá thư đã gửi cho Thầy Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam và Lạc Tiến Vinh, cán bộ của trường mà đến nay chưa được hồi âm. Chúng em mong được sự giúp của cô và Nhà trường. Cô hồi âm cho em nhé. Cảm ơn cô.
----- Thư đã chuyển tiếp ----
Từ: Do Ha Bac <dohabac@yahoo.com.vn>
Tới: "369544707@qq.com" <369544707@qq.com>
Cc: "lactienvinh@yahoo.com" <lactienvinh@yahoo.com>
Đã gửi 17:41 Thứ Ba, 6 tháng 11 2012
Chủ đề: Tìm mộ học sinh Việt Nam tại Quế Lâm

          Thưa thầy Nguyễn, Xin được thay mặt thế hệ học sinh Việt Nam đã từng học tập tại Quế Lâm trong những năm 1967-1975 xin gửi đến Trường Đại học sư phạm Quảng Tây, toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường những lời chúc mừng nhiệt liệt nhất nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Trường.
          Tôi tên là Đỗ Hà Bắc, là một trong những người đã gặp Thầy trong chuyến công tác của Thầy tại TP Hồ Chí Minh (Đứng thứ 2 từ phải sang). Cũng là người đã hát chung với Thầy những bài hát Trung Quốc của ngững năm 60 của thế kỷ trước. Tôi cũng rất vinh dự có tên trong đoàn HSVN sẽ sang Quế Lâm dự Lễ Kỷ Niệm 80 năm thành lập trường từ 30/11 đến 3/12/2012. Tôi hy vọng nhân ngày vui này sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc, giao lưu để tăng cường quan hệ giữa HSVN và Nhà trường.
          Thưa Thầy, trong những năm tháng khó khăn của Việt Nam, thế hệ học sinh chúng tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ nhân dân Trung Quốc nói chung và nhân dân Quế Lâm nói riêng. Chúng tôi vô cùng cảm kích từ những sự chia sẻ khó khăn đó. Việt Nam  thống nhất  đã được 37 năm nhưng một số bạn bè của chúng tôi vẫn còn nằm lại tại nghĩa trang nào đó ở Quế Lâm. Chúng tôi có nguyện vọng tìm gia đình cho các bạn để các bạn có cơ hội trở về quê cha đất tổ (Có thể bố mẹ các bạn đều đã hy sinh trong chiến tranh, còn người thân thì ly tán). Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Thầy và Nhà trường. 
          Đầu tiên, chúng tôi nhờ Thầy và Nhà trường xác định nghĩa trang nơi các bạn đã yên nghỉ. Tiếp theo lập danh sách các ngôi mộ (Nếu có được ảnh từng ngôi mộ thí càng tốt). Dựa vào danh sách đó chúng tôi hy vọng sẽ tìm được bà con họ hàng của các bạn.
          Một lần nữa chúng tôi cầu mong sự giúp đỡ của Thầy và Nhà trường để hài cốt của các bạn sớm được hồi hương.
          Trân trọng.
          Đỗ Hà Bắc
          Tel: 084.913.404.868
          Mail: dohabac@yahoo.com.vn

Đến trước ngày lên đường tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hồi âm nào từ phía Bạn.

 

3 nhận xét:

  1. Anh đăng bài tiếp đi , sốt ruột quá . Sao chẳng nghe anh nói gì hết về chuyện tìm lại các bạn vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao vậy ta? Cư chèn hình ảnh là báo không lưu được (Không đăng bài được)? Mama ĐTQ xin chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
  3. @LĐT: Mama ĐTQ nhẽ bị nhốt cho đến hết kỳ thi tốt nghiệp 12 rồi, phải chờ hoặc nhờ người khác tạm đi, thế nhé...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]