Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

CHUYẾN TẮM SÔNG ( tiếp theo )

Nắng chiều chênh chếch đổ bóng dài, tâm trạng đường về ngược với đường đi, trật tự ể oải sau cuộc vui, chẳng thấy khát nước bởi vẫy vùng tập bơi nhiều đứa no nước lắm, tôi cũng. Chúng tôi mỗi đứa cảm nhận sự thỏa mãn theo cách riêng, lặng lẽ hơn hẳn. Được một lúc thằng Thăng ( lớp trưởng là tướng - đương nhiên) lên giọng hỏi, lúc nãy tắm sông đứa nào chỉ anh Hùng cứu cái Vân, cả bọn con trai ngơ ngác, nó tiếp, giơ tay lên cho anh em biết mà ngưỡng mộ ( hà hà câu này tôi bịa đới ), vẫn yên lặng. Tôi, thấy nguy to rồi, nhận là mình bị ghép đôi là cái chắc, ui hồi ý sợ ghép đôi với con gái lắm lắm. Cạnh tôi là thằng Hà Bắc, nó nhỏ con, tôi nghĩ ngay đổ cho nó, dù gì thì cũng cả vú lấp miệng em, tôi cao to hơn nó, lấp được mà. Chỉ thằng Bắc tôi nói, nó đấy. Ớ, ớ... nó định cãi, nhưng rồi nó nhìn tôi từ chân lên đầu và thôi, chấp nhận...cả lớp biết là nó.
Một vài lần nữa như thằng Bắc nó kể, cái Vân ngồi cùng bàn nó cho nó mượn bút hôm thi gì đấy và cái tên Bắc Vân thành ranh. À sau này gặp lại mới biết, tôi với cái Vân sinh cùng giờ cùng ngày cùng tháng cùng năm, rồi cùng viện C ( là viện chuyên đẻ), sau lại học cùng lớp 8, 9 trường Việt Đức ở Hà nội luôn, thế mới tài...
Lời mọn: biên câu chuyện này cũng là để thương nhớ anh Hùng - người anh mùa hè xanh, thắp anh nén nhang muộn, anh bị đuối nước vài tháng sau đó, giờ vẫn nằm ở Quế xa...
XUÂN HÙNG .

4 nhận xét:

  1. @XH : có cách nào đưa bạn mình về quê không ? nghe xót lòng quá

    Trả lờiXóa
  2. @XH: Hèn chi lên cấp 2 thằng Bắc Bò được làm lin đội trửng! Tiếc cho thèng XH chưa! Sao bi chừ mới kể?!
    @Ráo em: Đợt vừa rồi đi dự lễ thành lập trường ĐHSPQT, anh Đỗ Hà Bắc đã cùng các anh tổ chức một hoạt động rất đáng trân trong: đi tìm mộ của các bạn Quế đã mất những năm ấy, rồi về tìm cách báo lại cho các gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. MF vẫn nhớ lúc anh Hùng mất, trường dựng quan tài lên kỷ luật anh, vì cho là anh đi tắm vô kỷ luật, trong khi bọn Quế nhóc tì lớp A khóc hết nước mắt, vì anh là anh phụ trách tình nguyện lớp A từ hồi còn ở Móng Cái lận, nhớ có một mùa hè, chắc là thầy cô đi phép, anh về phụ trách lớp, đưa bọn nhóc đi chơi một vùng quê đẹp tuyệt với cánh đồng lúa óng vàng bên dòng sông Ka-Long (bọn lớp A này biết bơi từ thời Móng Cái vì con sông này, chứ ko mù bơi như XH), anh chọn một chỗ có lùm cây lớn xanh mướt cho bọn con trai nhún nhảy cưỡi ngựa (Tăng Kim có nhớ không zậy bồ?!), bọn con gái đi hái trái gì đó, hình như trái duối... Anh Hùng khỏe mạnh, đẹp trai, hào hoa và biết nhìu thứ, tụi nhóc tì mê tít, anh biểu chi cũng nghe, thế mà ...

    Trả lờiXóa
  4. Anh Đỗ Hà Bắc không hổ danh là liên đội trưởng , không phô trương mà tình nghĩa sâu nặng , không rình rang mà hiệu quả thiết thực . Cám ơn anh và các bạn Quế thầm lặng (làm việc nghĩa)

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]