Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

ĐIỂM BLOG BANTBE NĂM MÈO


Blog “Bạn Trường HSMN-Nguyễn Văn Bé “ năm 2011 có đến 168 bài ,gần bằng số bài hai năm trước cộng lại.Quả là bước tiến vượt bậc cho năm thứ tư này.
Chờ đợi mãi đến ngày 3/1 chưa thấy bài mới nào ,vậy xin phép làm một điểm blog Bantbe sau đây:
Tháng 1: Đã có lời chúc mừng năm mới ngay từ chiều 1/1 của anh AMK3.
NTL viết về bữa cơm cuối năm ấm áp ở Quế Lâm mà nhiều người đến bây giờ đã quên mất ,rồi chuyện Pháo Tết một thời tuổi thơ …mơ từng đêm xác pháo đỏ dường.
Tháng 2: Kỷ lục với 23 bài vở với nhiều hình hoa xuân và không khí đón Tết khắp nơi :Đà nẵng-Nha Trang-Sài Gòn ,háo hức du xuân qua tới Miên với “ nụ cười Apsara “ đầy trầm tư và tươi hớn hở.Bao trùm là một không khí hối hả vào Xuân đón Tết với các Quế thật ấm áp.
Tháng 3: Một lời xin lỗi chân tình của NTL gởi đến các bạn Quế gái ,đặc biệt “nợ cái bạt tai” với bạn T T.Chuyện trẻ con ấy mà nhưng sao lại nhớ dai thế ta?
Câu chuyện liên quan đến thời chiến “Suýt trở thành DSDM” của HHP kể cũng là trường hợp hiếm ,không đụng hàng.
Thời điểm này xãy ra động đất ở Nhật.Vì cảm phục tinh thần của người Nhật nên Quế cũng hăng hái save “Một bức thư cảm động” để rồi sau đó “tẽn tò” muốn quên đi.
Tháng 4: Mở đầu là chuyện cá tháng tư “Thành lập Viện nghiên cứu sinh học mới” dí dỏm,vui cả làng và kết thúc bằng cái nhớ ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975 trên đất Quế vui nổ trời của Ba Chột.
Tháng 5 : Ký sự “Phượt Vân Nam “ của QMF phản ảnh về một thế hệ thanh niên VN đầy tự tin,năng động mà hóm hỉnh,vui nhộn …hết cở.
“Tôi lớn lên cùng tuổi thơ tôi” đẹp như tiếng thở nhẹ trong những buổi chiều “dịu dàng không chịu nỗi”.
Khi bàn “Trở lại Quế Lâm” cả hội Quế sôi nổi hẵn lên nên lập kỷ lục 118 comment cho bài “Hành trang về miền ký ức”.Hoá ra kỹ niệm xưa sâu sắc biết bao nhiêu với mỗi người ,chỉ cần kích hoạt là nó lại trào dâng dẫu trong lòng còn ấm ức với thái độ gây hấn của bọn bành trướng Bắc Kinh trên biển Đông của chúng ta.
Tháng 6: Câu chuyện “Bị phạt” của QMH như toát lên “khí tiết”của dân “cộm cán “ HSMN ngày ấy.Nhớ về những câu chuyện xưa ở QL nhưng vẫn đau đáu nỗi niềm với Tổ quốc khi bon Tàu càng gây căng thẳng với ta trên Biển Đông ,NTL day dứt” Tổ Quốc mình…ở đâu?”
Tháng7: Một chút lặng đi khi nhìn hình ảnh các bạn về thăm trường cũ và chia sẻ nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.
Tháng8: Ta thích thú với lĩnh vực chăn nuôi thật phong phú của Quế ,hết “nuôi vịt” đến nuôi gà (nhốt cố định trong lồng không xê dịch được-sáng kiến ghê thật!) rồi nuôi cả bò và cá… Rồi thông cảm với nỗi buồn của QMH khi kể về “Giáo viên dạy văn” ngày xưa,thôi thì cũng có thế này thế khác nhưng tình cảm thầy trò ngày ấy cơ bản là đẹp một cách mẫu mực.
Blog bỗng sáng lên với sự xuất hiện của cô giáo ĐTNT.”Có một ngày như thế trong tôi” độc đáo với HSMN mà day dứt khôn nguôi về những người bạn ra chiên trường không trở lại.
Tháng 9: Mùa tựu trường mà ai cũng nhớ, được chia sẻ bởi QMH về trường hợp Quế con bị oan mà cũng ngổn ngang trăn mối lo cho bọn trẻ bây giờ phải học trong môi trường sư phạm không còn đẹp như Quế ngày xưa.
May sao “Nơi ấy cuối trời” đẹp màu xanh da diết Cà mau như mời gọi người ta quên đi những phiền muộn đời thường.
Tháng 10: Món ăn “thòi lòi” quả là độc đáo ,chứng minh cho sự phong phú đa dạng của món ăn Nam Bộ ,gần gũi với thiên nhiên một cách chân chất mà cũng bạo liệt vô cùng.
Những bức ảnh lay động từ “sông nước Cà mau” quả có sức hút khó lường.
Tháng 11: Ngày nhà giáo 20/11 với những vui buồn của những người trong nghê ,bực mình với những “sáng kiến kinh ngạc” …nhưng đọng lại vẫn là nỗi niềm với sự nghiệp giáo dục của nước nhà.Dẫu thế nào cũng không được đùa giỡn,làm mất đi sự kính trọng của xã hội đối nghề giáo “dạy làm người”.
Tháng 12: Càng về cuối năm ,trang Bantbe càng hụt hơi.Có một chút hờn dỗi của Q.NH nhiệt tình,một sự lãng ra của Q.MF bùng nổ và vắng đi của một số bạn khác như TGTB,HHP… Có lẽ do công việc làm ăn năm nay khó như nền kinh tế thế giới ảm đạm về cuối năm chăng?
May sao vẫn còn ngọn lửa được nhen lên “Thương nhớ mùa đông” của NTL.Và mong sao một bình minh trong sáng,ngọt ngào lại đến với mọi người để các Quế thật “hạnh phúc trước bình minh”.
Một năm đã qua nhiều sôi động thì các Quế ơi ,hãy vui lên đi để đón chào một năm mới với nhiều hy vọng mới!
Để phong phú bài viết cho Bantbe năm nay,có lẽ chúng ta sẽ mở rộng về các lĩnh vực đời thường của các Quế hôm nay cũng như những trải nghiệm cuộc đời của mỗi người kể cả vui buồn cay đắng.
Một lần nữa chúc các Quế và gia đình một năm mới nhiều sức khoẻ ,bình an và đạt được những mong ước của mình trong cuộc sống.Mong cho Bantbe bước sang năm thứ năm có nhiều khở sắc ,tình bạn giữ được mãi ấm nồng (dù có chút xíu giận nhau) để “bạn bè chỉ có thêm chứ không bớt”
HHP

9 nhận xét:

  1. Không có bài nhưng đi ST đều. Chiều 31/12/11 Soạn hoa và lời chúc Năm mới "đẩy" vào ST nhưng không hiểu sao không được. Hổm rồi gặp Ráo lang thang hỏi: "Răng rứa", Ráo nói Thấy hàng nớ đang ở kho nháp. Vào kho nháp, đẩy vào ST, sau đó "dọn kho nháp", quay lại ST hổng thấy hàng đâu.
    Đoán chắc"BV ST" ghét miềng nên dấu hàng của miềng đi đâu rồi.
    Cảm ơn HHP đã cho đọc bài "Lượt" với hình xe đạp "độc". "Sân bay" sáng quá lóa mắt HHP nên không thấy nên ko điểm danh mà cho bọ vắng là thế nào? TGTB

    Trả lờiXóa
  2. @TGTB:Mình nhớ đã điểm qua seri chuyện bây giờ mới kể "Nhớ mùa đông xưa" trong tháng 3 rồi ,không hỉu sao khi chính thức viết vào Blog lại sót.Sáng nay đọc cứ thấy thiếu thiếu nhưng không biết mục gì,hoá ra bài của TGTB mà ấn tượng nhất sự cố "áy náy" của những "cái nấm"nhầm nhau.Xin lỗi nhé !
    HHP

    Trả lờiXóa
  3. Hic hic, QMF xin lỗi các Quế nha, MF hổng có "lãng ra" (có người "đuổi" MF còn lì hổng chịu đi nữa là) mà phải "trích máu" thề "cai nghiện" blog tạm thời để hoàn thành một số việc! Sau đó chơi típ!

    Trả lờiXóa
  4. Lâu mới gặp lại HHP, mạnh giỏi ha, kinh tế no đủ chớ mà năm mới rùi chớ lặn đó

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn HHP nhìu . Bài tổng kết năm đúng là không đụng hàng nhưng mong người tổng kết bớt chút thời gian vàng bạc để góp thêm vốn cho siêu thị sầm uất hơn nữa .Đối với bọn Ráo chúng tớ thì cuối năm lại là mùa thi HK ,tất cả lại đầu bù tóc rối với hàng núi bài thi .Rùi tổng kết , rùi lo họp " mắng vốn " phụ huynh , cho nên " còn gì là xuân " .

    Trả lờiXóa
  6. @ND,NH:Kể cũng có bận nhưng làm gì đến nỗi"vàng bạc thời gian"đâu.Sẽ cố gắng tham gia tám trong năm tới .
    HHP

    Trả lờiXóa
  7. Trông bài mới không thấy,chủ biên ta lướt vveb thật tuyệt vời.Ai có mặt trong năm cũng thấy mình trong đó.Cảm ơn em dã dành nhiều ưu ái cho cô.Lâu rồi cô bận và bệnh nên vắng mặt.Cảm thông nghe.Cô vẵn đồng hành cùng các em .Vẫn rất siêng đọc bài,để tìm thấy ở đó sức trẻ trung,hóm hỉnh nhưng rất trí tuệ,đáng yêu.Chúc một năm mới với nhiều sức sống mới.Cô D.T.N.T.

    Trả lờiXóa
  8. Chiếc xe đạp đóng băng của HHP hãm tài dữ, không lẽ blog ni cũng đóng chăng chăng, không thấy bài mới chi cả.

    Trả lờiXóa
  9. @ND:Chiếc xe đang tan băng chứ,chắc chờ tan xong là chạy được mà.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]