Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

SNCM (tiếp)

đi mần ăn
vỏ lãi là phương tiện đi lại phổ biến như Honda trên thành phố
đước-nước-trời
mây nước CM
cuộc sống giản đơn nhưng rất thoáng
khá giả
"xe bus" cao tốc kính mời!
SG có tiệm bán Honda, CM tiệm tui bán võ lãi kém gì?

Dân SG ắt ghen tị vì loại xuồng cao tốc này có thể phóng bạt mạng 60-70km/h, khỏi lo vụ kẹt đường , đèn đỏ, bắn tốc độ... Sướng, với điều kiện khi nó chìm thì bạn phải ...nổi.
Rời bến. Ra giữa sông "tài công" sẽ hù dân SG bằng những cua lượn điệu nghệ, màn "bốc đầu"lướt sóng như một chú ngựa điên. Lẽ ra tôi phải ghi âm tiếng la hét của chị em trước "cảm giác mạnh".

14 nhận xét:

  1. Thằng em cũng đã từng bị xuồng cao tốc "đánh võng". Tức, chửi: Mẹ, đi kiểu gì vậy mày? - Dà, mà đâu có sao! - Mày ko sao, nhưng tao sao. Chim ... ủa lộn, tim tao muốn rớt ra ngoài nè! Vậy là đi ngay ngắn ... được khoảng 200m!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Trời , kiểu này làm sao dám du lịt bằng cà - nô đây !

    Trả lờiXóa
  3. @Ráo: Cũng thường thôi, đi chừng một lát sẽ quen, thậm chí còn thấy "phê"nữa. Các Quế lão sau khi chết lịm lại hoàn hồn, chuyện nổ như bắp rang.

    Trả lờiXóa
  4. Sao lại kêu là "vỏ lãi" đại ca?

    Trả lờiXóa
  5. - MF:
    "Vỏ lải là tên gọi địa phương của một loại xuồng có gắn động cơ. Vỏ làm bằng vật liệu composite hoặc gỗ. Mỗi khi tấp bờ thì tắt máy để cho xuồng theo trớn còn lại, lải vào bờ. Tương tự như vậy, ở Bạc Liêu, Sóc Trăng gọi là tắt ráng (tắt máy để ráng vào bờ theo trớn). còn nhiều nơi khác ở miền tây gọi phương tiện này là Bo bo, phiên âm từ chữ Hors bord, nghĩa là động cơ gắn ngoài mạng xuồng" ( sách đã dẫn).

    - MF đi "né" Intecpon ở đây dzậy?

    Trả lờiXóa
  6. Vỏ lãi: xuồng nhỏ tương tự như xe ô tô con trên bờ.
    Tắt ráng: xuồng dài tương tự xe bus vậy.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  7. @Thanh Minh: Bạn trỗi gốc MT thấy lâu quá không được cập nhất! thì ra ông TM đi về quê ở Miền Tây. Ít ra thì cũng chiếu cố mấy tấm lên trang Bạn Trỗi gốc MT chớ. Ờ đó chỉ có Biển, lấy đâu ra cảnh sông nước này.
    Tình hình là, nếu có vỏ lãi thì từ SG ta có thể đi hết các tỉnh miền Tây, chỉ cần có túi chống nước để đựng máy chụp hình.

    Trả lờiXóa
  8. ham đi du lịch thiệt nhưng thấy nước ngang miệng vỏ lãi mà run .

    Trả lờiXóa
  9. Chú HMK6( Chí bé)lý giải về "vỏ lãi" và "tắt ráng" rất chính xác. Đúng là "dân ba khía" thứ thiệt, trong khi HCQ(Chí lớn)cũng dân Cà Mau mà sao lại giống "cua đồng"!?

    Trả lờiXóa
  10. @TM: dạ, MF đi kiểm chứng thái độ người láng giềng vĩ đại sau vụ lùm xùm biển Đông, các nhà KH vẫn tràn trề nhiệt huyết và tình cảm, nhưng các anh taxi, khi nghe MF là Yuênản thì "Yuênản pú hảo à!" (tất nhiên là nói với người của họ, hổng ngờ tên MF kia là Quế mừ)

    Trả lờiXóa
  11. Người miền Tây không phân biệt phụ âm "t" hay "c" cuối từ. Thường nghe là "tắc ráng", hôm nay nhờ trưởng lão chỉ giới mới biết phải "tắt ráng" mới đúng điệu.

    Trả lờiXóa
  12. Ồ, nghĩa là: Tắt rồi còn Ráng được nữa, hay héng. Chừ tui mới rõ!
    Còn theo tui: Lãi là chỉ cái xuồng hình dài dài giống con lãi(con giun) rồi- dân Nam bộ là nói hình tượng dữ lém!He he...

    Trả lờiXóa
  13. Tên Quế 17:17 :dân NB nói hình tượng nhưng lịt xự nha , hổng ai liên tưởng tới mấy thứ hãi hùng đóo đâu heng .

    Trả lờiXóa
  14. Dân NB có khác, đụng tới là binh tới tấp, đó là khen đấy chớ. Qua đây hiểu thêm nhiều điều mà đến cuối đời vẫn mù tịt, cám ơn các tỉ ca!Zậy NH Quế và các tỉ ca...có thể giải thích 1 số từ gây tranh cãi từ lâu lâu trên chợ Quế, ví dụ: "Cầu...", "xẻo...", "vàm..."( đăng trên báo mạng), thắc mắc không giải cứ thấy lấn cấn. Cám ơn trước đa.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]