Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

NHỮNG " SÁNG KIẾN KINH NGẠC " . ( tt )

Trong muôn vàn SKKN , có cái cũng tạm nhưng đa phần là kinh dị . Mời các bạn tham khảo một " sáng kiến kinh ngạc " mà Ráo đọc trên TUỔI TRẺ CUỐI TUẦN , thật là hâm mộ quá sức .
" Chiếm vị trí số một là sáng kiến kinh nghiệm của hiệu trưởng ( HT )một trường vùng ven . Nội dung của sáng kiến này là để cải thiện đời sống cho cán bộ , giáo viên nhà trường , HT đã chỉ đạo công đoàn xẻ đất đào ao nuôi cá tra . Điều đáng nói ở đây là không nuôi cá bằng thức ăn hay nguồn thủy sinh của dòng Mê Công mà bằng ... chất thải của con người !Thế là một ao cá với hai dãy nhà vệ sinh nhanh chóng được dựng lên . Tận dụng lợi thế sông nước kề bên trường , lại có đường giao thông chính , mật độ người qua lại rất cao , tranh thủ mối quan hệ với phụ huynh và cả áp lực với học sinh , nhà trường kêu gọi " hãy góp phần làm cho cá mau lớn " . Đất mượn của phụ huynh , không phải trả tiền thuê , lại chẳng tốn tiền thức ăn , phụ huynh và cả học sinh rồi bà con địa phương " tham gia tích cực " nên khi thu hoạch mang lại khá nhiều tiền cho nhà trường .
Tuy còn áy náy về cách làm nhưng rõ ràng sáng kiến này đã mang lại lợi ích trước mắt cho cả một trường . Hơn nữa nếu không công nhận thì HT sẽ " rớt " thi đua nên hội đồng đành công nhận giá trị của sáng kiến nhưng chỉ dám xếp loại C và âm thầm cất vào tủ không dám phổ biến . " ...

6 nhận xét:

  1. Sao bảo ở ĐBSCL toàn là nuôi cá loại này. Sau khi cắt bom phải né sang bên đề phòng cá phóng lên trúng người? Thế mới là kinh dị :-)

    Trả lờiXóa
  2. 20-11 đến rồi. Vẫn học, mọi chiện vẫn bình thường. Các ráo tự chúc nhau ngày ni vậy nha!!!

    Trả lờiXóa
  3. Với SK này, đứa HS nào mà đi cầu khác, ko đi ở trường là bị HK kém ngay! Còn phụ huynh mà "đóng góp" ít là đì cho con chết ngắc!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Nghĩ tới cảnh 2 dãy nhà " thủy tạ " đông đúc mọi người , nói cười rổn rảng , cá nhảy ầm ầm mà đứt hết cả ruột . Há há há .

    Trả lờiXóa
  5. " Cầu cá "trên sông là đặc sản của miền Tây Nam Bộ . Thậm chí nam phụ nữ ấu cứ vô tư giao lưu khi đang tham gia hoạt động . May mà nét văn hóa " hồn nhiên " này đã được xóa bỏ tuy chưa hết .

    Trả lờiXóa
  6. QUẾ SỨT đâu rùi ? dẫn các QUẾ zìa đồn điền trái cây ở TIỀN GIANG ăn đặc sản và tham wan nhà " thủy tạ " cái coi .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]