Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Phượt Vân Nam (Hội thảo sinh viên ở Côn Minh)

MF hợp tác với bà giáo ở Đại học Edinburgh thiết lập một dự án nhánh trong chương trình hợp tác đối tác bậc đại học của Hội đồng Anh, gắng đưa một số đối tác khoa học vốn có quan hệ vào chương trình như Campuchia và Trung Quốc. Năm nay dự tính làm một cuộc hội thảo sinh viên tại Đại học Vân Nam để tụi học trò có cơ hội được hoạt động chuyên môn trong tầm quốc tế. Vì vậy MF bàn với cô giáo kinh phí năm nay ưu tiên chuyển cho phía TQ gần gấp đôi các đối tác khác cho họ có điều kiện tổ chức.
Để có thêm nhiều em được tham gia, MF bố trí đi đường bộ, rồng rắn mười tám mạng người từ Huế đến Côn Minh cũng không phải đơn giản, đi kiểu của mình không thuê công ty DL tổ chức được, vì MF đã có kinh nghiệm dắt đoàn đi Quảng Tây năm trước, mình bị động hoàn toàn và thành đoàn du lịch chứ không phải đoàn làm việc, đã thế lại cứ phải ghé mấy chỗ mua hàng của tua du lịch cho họ cứa túi của bà con (MF đưa cả nông dân đi mừ). Phải lo vé thế nào, visa, giấy thông hành ra sao, an toàn là trên hết, lại còn chuẩn bị một chương trình giao lưu văn hóa nữa… Chủ quan là bản tính muôn thuở của Q.MF, mãi đến mươi ngày trước khi đi hắn mới đi mua vé, hóa ra cái tàu SAPA Hà Nội chạy Lào Cai các tua du lịch họ đã mua trọn toa, nên khi MF mua thiếu mất 3 chỗ! Đáo tìm mọi cách không được, may sao đại ca Trỗi KVK7 ghé Huế, trình bày: em tính gọi… đường sắt à? Để anh xem. Gọi Trungsy1…OK rồi, yên tâm đi! Sao mà hên quá vậy? Bái phục đại ca, không phải vì vụ vé, mà vì anh một mình lái xe từ Hà Nội vào, đưa một đoàn cựu chiến binh tận những Lào Cai, Sơn La gì đó, thương các “mãnh hổ” lâu nay nhớ rừng, có anh bị bệnh còn phải bới cả bà xã theo để chăm sóc, anh đưa họ về thả cho vùng vẫy với kỷ niệm chiến trường Trị Thiên, (tìm cả cho thăm cả o Lài o Lý nèo đó- chú thích: tên do MF đặt vì nghe tường thuật mà quên rùi). Rồi lại cần mẫn lái xe đường trường đưa họ ra Hà nội trả về quê hương! Tưởng rằng anh phải bay về nhà nằm dưỡng sức, nhưng khi MF ra đến Hà Nội gọi thì anh vừa đến Hà Nội, đang đi rửa xe, cứ như vừa mới chỉ đi ra ngoại thành Hà Nội về!...Rồi đến đón MF có kèm theo… Trungsy1! MF rất thích truyện “con chó” của hắn, thích hơn đọc văn các nhà văn nổi tiếng, chuyện của hắn mãn nhận vì MF hầu như không nhận thấy các yếu tố hư cấu, và sự cuốn hút của hắn còn là ở giọng văn ngang tàng của một người trong cuộc! Đọc văn của hắn MF cứ tưởng tượng hình ảnh tác giả là một tên lính trận gầy nhẳng, cáu có mà bụi bặm và lãng tử, he he, hắn không phải vậy tí nào! Hắn chào MF cười đủ hai hàm răng hình như có hút thuốc lào, MF một dạ hai thưa anh, hóa ra hắn “còn nhỏ” (tuy nhin vẫn hổng dám kêu “đệ đệ” vì hắn hổng phải gốc từ đám giang hồ lãng tử Quế, cũng không phải các lính “cậu” mà “chiến thực” như các Trỗi Đại ca). Thế rồi MF được điệu tới một chỗ MF không ngờ có thể có giữa Hà Nội “ngựa xe như nước, áo quần như nêm”: Một nhà hàng lãng mạn rộng mênh mông ngay giữa Hồ Tây, lại còn có sân golf trên nước (hic, golf trên cạn MF còn chưa biết thực hư gì nữa là…), không khí mềm đi khi có em Châu xuất hiện, rồi là đại ca Hữu Thành và là “Chả cá Lã Vọng”, Hà Nội như lạ hẳn đi…
Món... kỳ thanh bất kiến kỳ hình
Hà Nội ấm áp

Sự cố vé: Đến giờ phải ra ga, MF liên lạc với tụi đệ tử (hic, ham chơi, để cho tụi nó tự lo liệu với nhau), Trungsy1 thì điện đàm liên tục. Rồi thông tin cuối cùng là tên anh trưởng tàu, Trungsy1 úi giời khi nhận ra anh trưởng tàu đứng ngay cạnh, mọi việc êm xuôi, lên tàu có đủ 3 giường nằm sang trọng, tiền trả còn rẻ hơn mua ở Huế, đêm còn được em Hoa phụ trách toa đến tám chuyện về kinh tế thương mại Côn Minh đến gần sáng…

Q.MF

6 nhận xét:

  1. Cái hình cuối cùng xem khi nguyên bản cứ tưởng có thèng Quang lùn , cứ théc méc mãi . Phóng to lên thì ra trungsy1.

    Trả lờiXóa
  2. @MF:Bài tường thuật rất hay!Nhưng phải có bài,ảnh Vân Nam chứ.Mùa này có Mận k he?Nhớ mua ít ký gửi qua blog Trỗi nhé.
    Trungsy1 này đến Quy Nhơn chơi mấy ngày cùng KV rồi,ấn tượng lắm.Tay viết kỳ cựu bên QS đấy.
    Chúc chuyến công tác của MF đạt kết quả!

    Trả lờiXóa
  3. @QL: Quả là Trungsy1 có hơi giống Quang lùn
    @Nhất Trung: Mới khúc dạo đầu mà đại ca!

    Trả lờiXóa
  4. Năm 2007 muội cũng đi tàu hỏa lên SAPA . Bao nhiu năm trời mới gặp lại ga Hàng Cỏ . Sao mà nó bẩn thế , hôi ơi là hôi , phải lội nước mới vào ga được , đã thế đợt đó HN tiết kiệm điện nên tối thui à . Đến Lào Cai thì nhảy qua Hà Khẩu xơi kem đá . Muội rất muốn đi thăm nơi mà năm xưa BA đi tiễu phỉ nhưng chẳng biết hỏi ai , không bít đến bao giờ mới trở lại nơi này .
    N.H

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi, cần nhắn N.H: "Tên của quế quay video "Gặp mặt HSMN" là gì thế? gời SMS cho AMk3 nha. DVD xong rùi mà chưa phát hành được do thiếu tên tác giả!" Gọi N.H từ lễ tới giờ mà hổng được.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]