Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Phượt Vân Nam (Techno-Park ở Qujing - Khúc Tịnh)

Đời đôi khi có những chuyện tình cờ, hôm 27 Tết, Hùng Đầu Bò mời MF vào Đà Nẵng giỗ ba, ba ĐB là liệt sỹ, nên MF nhận lời ngay, mặc dù đến ngày í vẫn chưa chuẩn bị chi Tết nhất cho nhà. Mẹ ĐB thật vui khi thấy bạn bè, nhất là MF lặn lội tận Huế vào (đúng là lặn lội, vì mưa đầm đìa, rét như cắt), làm được cho một vợ liệt sỹ, một mẹ Quế vui cũng thật xứng công lặn lội! Xong việc, MF cấp tốc chạy ngay ra tìm xe tuyến Hội An-Huế để về cho an toàn. Trên xe, ngồi cùng ghế có anh zề người Mỹ, thấy anh í có vẻ lúng túng vì chân dài quá khó ngồi, MF nép vào một bên, mình đường ngắn, chịu khó tí, hắn đường còn dài, lại yêu thích Huế mình mới đến thăm! Nghĩ vậy mà nhường nhịn. Hắn nhìn MF rồi hỏi han. MF đi xe cộ ít thích bắt chuyện với người lạ, nhưng hắn hỏi thì trả lời, thấy thú vị sao đó, hắn cứ hỏi hoài, rồi kết: cũng lạ, sao tôi với bạn lại có thể nói chuyện và hiểu nhau dễ dàng thế nhỉ? Hic, với MF đâu có dễ, hắn nói tiếng Anh Mỹ lè nhè, căng cả tai mới đoán được! Khi xe đến Huế hắn xin địa chỉ email của MF rồi chào và biến! Không dè vài tuần sau MF nhận được một email hắn (W. Fred Riggs, giáo viên tiếng Anh tại ĐH Qujing) viết cho bạn hắn là Tim Zachernuk, đang làm cho một dự án SOCODEVI (chương trình phát triển hợp tác xã) của Canada tại Vân Nam, tiêu đề của email là “I met a person in Vietnam that should be linked with the Qujing project” và trong thư là: “On a bus in Vietnam, I met a very, very smart and well educated woman…” he he, hắn nổ về MF quá làm MF phải thăm hỏi Tim, và Tim đã mời MF khi nào đi Côn Minh thì ghé đến dự án của hắn. MF nghĩ ngay đến chương trình hội thảo sinh viên, đây là cơ hội cho mọi người từ các nước được mở mang một khía cạnh quan sát mới, thế là đề xuất và hắn hăng hái welcom! Thế rồi cũng may nhờ đó mà không khí của hội thảo đỡ tẻ nhạt sau vụ đi thăm đàn dê trên mấy tầng mây núi kia! Thành phố Qujing (Khúc Tịnh) đẹp và hiện đại trong công cuộc kiến thiết chung của chính phủ TQ. Các thành phố lớn như thế này đang ra sức đầu tư hạ tầng cơ sở, đường sá, cầu cống, đặc biệt là các chung cư cao ốc mọc lên dày đặc và tưởng chừng như cứ xây mãi, xây mãi không biết bao giờ xong, nói vậy vì lần nào sang TQ mafia cũng thấy họ cứ đang trùm lưới xanh xây cao ốc, hỏi thì họ nói chính sách đang dần loại bỏ việc người dân tự mua đất, xây nhà. Nhà chung cư cũng không được mua vĩnh viễn, mà chỉ mua dăm chục năm gì đó, con cái đời sau đã có nhà nước tiếp tục bán chung cư cho! Và họ cố xây đủ nhà cho gần tỉ rưỡi dân mua??

Giới thiệu tổng quan về techno-park








Ý tưởng lạ nhỉ?

Dự án SOCODEVI tại đây đang trong quá trình xây dựng, còn ngổn ngang cả công trình lẫn ý tưởng, tuy nhiên họ rất tự tin vì chương trình đã xây dựng thành công nhiều điểm trên thế giới. Họ gọi là techno-park (the Qujing Agri-food Technopark - Park of Seven Colors) vì dự án thực hiện trong một vùng như một khuôn viên lớn, tổ chức các điểm theo kế hoạch như tổ chức bò giống, bò thịt, giống cây xanh, nhà máy xử lý ni-lon thải (MF phái vụ nì, vì nó phần nào đáp ứng được câu hỏi về công nghệ tấm ni-lon của nền nông nghiệp bản xứ), sản xuất phân bón… các nhà đầu tư sẽ rót vốn vào đây. Cũng không hiểu sao TQ không tự xây dựng cho mình được mà phải dựa vào Canada, họ là một nước lớn như họ từng như vậy mà?! Có lẽ họ e ngại với từ “hợp tác xã” quen thuộc chăng? Chương trình mời đoàn ăn trưa, rồi buổi chiều nghe họ giới thiệu tổng thể ý tưởng và công trình của dự án, các nhà đầu tư kinh doanh giống chăn nuôi và tinh đông viên của Canada và TQ nghe có đoàn quốc tế chuyên nghiên cứu về kinh tế nông hộ đến thăm thì tranh thủ ngay cơ hội đến thực hiện chương trình quảng cáo!



Chính thức gặp mặt






Cao vọng cho một tương lai







Chiều lại họ tổ chức tiệc tiễn đoàn. Sau vài cữ nâng ly chúc mừng, cám ơn, đột nhiên MF nghe tiếng lao xao, rùi âm nhạc nhà hàng nổi lên: Happy birthday to you…và một chiếc hộp to hạ cánh xuống trước mặt MF, hic hic, ngạc nhiên quá!
Bọn nhóc từ mấy bàn bên hét váng lên! Chiếc hộp được mở ra, một chiếc bánh kem mỹ miều duyên dáng! Happy birthday to you… bi giờ thì đến lượt bọn nhóc, chúng nó hét át cả máy hát nhà hàng, vây quanh lấy bàn MF đang ngồi với các quan khách, làm sao họ biết? MF luống cuống vỗ tay hát theo mọi người, tên Fred đập tay MF, mày không được hát, í cha, quê quá, thì không hát, MF đứng như trời trồng, chỉ biết cười rùi nói thank you…lặp lui lặp tới cho đến khi mọi người bảo thổi nến và chia bánh!
Q.MF

46 nhận xét:

  1. Q.MF có duyên ghê nhỉ :-) Mọi người cũng đi xe thường xuyên mà toàn lo... kẻ cắp móc túi :-(

    Trả lờiXóa
  2. @HT: he he, muội nghe người ta nói: người xấu duyên lặn vào trong, bao nhiêu người đẹp duyên bong ra ngoài!

    Trả lờiXóa
  3. Té ra vụ đi Vân Nam hội thảo chi đó chỉ là vỏ ngụy trang cho cuộc vui: "Happy birthday to you…QMF"
    Vậy thì ta xá gì không:
    Happy birthday to you…QMF!

    Trả lờiXóa
  4. @TK5: Zưng mà zững tận 21.4 lận đại ca ui, để lần tới làm ở Hà Nội hay Núi Cốc gì đó cho đại ca lo luôn một thể nha!

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay là 15/5. thế mà MF nói chờ đến 21.4; Vậy MF dùng lịch của người âm sao ?

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua, tôi cafe với Tk5, chứng kiến lòng thành (và nỗi bất mãn) của anh ấy về những điểm sau:
    - Cá chép Hồ Núi Cốc thực sự danh bất hư truyền,vậy mà có người không biết :((
    - Những lời mời là thực sự chứ không phải"lời nói gió bay" và rất tiếc vì vẫn chưa có dịp bày tỏ lòng thành với bạn bè- chứ không phải pạn pè :))(Tất nhiên là bạn bè đó cũng có lòng lẫn dạ, chứ cứ thoáng qua như mây bay thì gia chủ cứ đành nhờ blog giải bày vậy)
    Riêng bọ đang mài răng(đúng nghĩa đen) để chuẩn bị xem cá chép núi Cốc thưc sự ngon như cá hồ Động đình hay không. hehe!

    Trả lờiXóa
  7. @TK5: Hôm nay là sinh nhật Đội TNTP. Còn còn tháng 4 có 3 người quan trọng sinh liền nhau: 20.4 là sinh nhật Adolf Hitler, 21.4 là sinh nhật Q.mafia, 22.4 là sinh nhật Vladimir Ilyich Lenin (he he), người ta tổ chức cả rùi, MF sẽ cung cấp thêm tư liệu cho đại ca trong entry tới!

    Trả lờiXóa
  8. @TQtrung: sẽ có ngày các Quế thử tấm lòng chân thật của đại ca TK5, đại ca đừng lo, chỉ có điều đến lúc ấy đại ca giúp các Quế áp giải TK5 đi (hic, nếu không bít mô mà tìm...)

    Trả lờiXóa
  9. Q.MF cứ bắt chước Taczang, khi nào ra Bắc cứ hú lên một câu (qua anh HT)là anh Tk5 chạy tới liền, khỏi cần anh.. áp giải. Đi xơi ké cá chép L..úi Cốc thì đi liền :))

    Trả lờiXóa
  10. @TQtrung: Zưng mà các loài hỉu tiếng Taczang chớ TK5 hổng hỉu tiếng ... MF. Bằng chứng là lâu ni đại ca í toàn "cố tình" hỉu sai những gì MF nói! ):

    Trả lờiXóa
  11. @TK5: Đọc bên "Bạn TT" thấy đại ca "tiên sư...", ko bít đọc còm "tháng 4 có 3 người quan trọng..." của MF đại ca có ... tiên sư hem, zưng mừ mafia ngồi giữa 2 "ông lớn" nì thấy chật chội lém! :) :)

    Trả lờiXóa
  12. Thế đấy em ạ, nó chửi anh như hát hay, xong rồi lại hề hề bảo: tao chửi theo kiểu Nam Cao: "Tiên sư anh Tào Tháo"
    Nói chung anh này có thời Đảng viên nhưng mà tốt, Quế cứ yên tâm lớn đi!

    Trả lờiXóa
  13. Không chởi mới là lạ. Bởi vậy mà tiên sư cái thằng...Adolf Hitler, cái thằng ngồi đầu cạnh MF đó. Hoan hô MF và 6 ông Lê Nin theo ta.
    Phen này thì QMF hết đường hỏi?

    Trả lờiXóa
  14. @TK5: Đại ca hoan hô MF về zụ chi zậy?

    Trả lờiXóa
  15. À, thì là vụ MF sắp lên thớt ngày
    21.4 là sinh nhật Q.mafia đó!
    Mới vậy mà đã quên rồi.

    Trả lờiXóa
  16. TK5: chớ không phải zụ tự đặt mình ngang thớt mấy người vĩ đại như chả Đặng Lê Nguyên Vũ kia seo? he he, hai ông hàng xóm của Q.MF còn nổi hơn Albert Einstein và Bill Gate ấy chứ! Chưa kể có 2 nữ hoàng cũng muốn được cùng ngày với MF đóo! (Nữ hoàng Catherine II Nga và Nữ hoàng Elizabeth II Vương quốc Anh)Tự đắc là truyền thống của bọn mafia, tên ĐLN Vũ đó có ưng học theo thì lẽ ra nên bới cơm tới học mafia trước đã! Đại ca ha?

    Trả lờiXóa
  17. Diễn đàn " HSMN Nguyễn Văn Bé " nên đổi tên thành diễn đàn " Các anh Trường Trỗi và MF " cho phù hợp với tình hinh mới

    Trả lờiXóa
  18. @ND: he he, MF sẽ còn chơi tới tới nữa! Vì MF là "HSMN Nguyễn Văn Bé", nên đây là nhà của MF, còn các anh Trỗi đã xây dựng nên ngôi nhà này cho bạn bè em út trú mưa nắng, họ vào động viên chăm sóc em út đó, thì sao? ND chắc người nhà khác ghé tới nên hổng hỉu điều tối thiểu nì? Bạn ghé thăm thì welcome, còn nếu không phải người nhà "HSMN Nguyễn Văn Bé" mà ko thích chỗ này thì đi chỗ khác chơi! Thông củm nha!

    Trả lờiXóa
  19. ÔI! lại có cả diễn đàn "Các anh Trường Trỗi và MF " nữa là sao ?
    Bao giờ ACE dân Trỗi chả nói vui với tất cả hội người Quế Lâm, tỷ dụ như "các Quế" chẳng hạn, chẳng qua là tuần này có quế MF sinh nhật, lại dám cả gan sánh vai cùng các danh nhân nên mới có chuyện riêng một chút, mà chẳng có thêm Quế nào góp vào, có lẽ cũng nhân đà này phê bình các Quế cái vậy. Còn nặc danh này ko phê, để hắn tự phê.

    Trả lờiXóa
  20. Không phải người nhà "HSMN Nguyễn Văn Bé" tham gia cái:
    KL cũng đi xe cộ hoài mà cũng như anh HT ấy toàn phải lo giữ đồ cho kĩ,mà KL có gặp ông Mẽo già đó cũng phí thôi,MF gặp mới nên chuyện chứ.
    MF còn nhớ cô bạn cùng với KL tới gặp MF ở Huế không?Mình khoe MF sắp là viện phó viện sinh học giống như viện toán học của NBC ấy,cô ta hỏi"sao bạn chị không cúng chùa mà cũng được lên chức?"(Đừng nghĩ thấy người sang bắt quàng làm họ nha,vì cô ta cũng hâm mộ MF như KL nên mới khoe thôi)

    Trả lờiXóa
  21. Là diễn đàn mở, thân thiết và- nói theo kiểu dân gian- là nơi "hợp cạ" thì Trỗi - Bé buôn chuyện với nhau là hơn cả bình thường, có gì phải khuyên nhủ "đổi tên" nhỉ?
    Tôi sợ nhất là cũng mang tên này tên nọ mà mà chẳng nói chuyện được với ai.
    ND này chắc cũng không phải xa lạ gì lắm đâu Quế ạ. Em cứ động viên cho người ta mở miệng vào góp lời cho vui. Mang cái cục đố kỵ trong người khó chịu lắm :))

    Trả lờiXóa
  22. "KL nói...
    Không phải người nhà "HSMN Nguyễn Văn Bé" tham gia cái"
    Ko phải (!) thì tay KL này ở đâu nhỉ ?
    chắc hắn cậy người nhà Trỗi, có thể đè đầu cưỡi cổ một tên Trỗi hiền lành nào đó nên mới nói vậy với dân HSMN ?

    Trả lờiXóa
  23. @TK5: Cũng hơi cậy một chút,nhưng Trỗi nhà các anh có ai hiền lành đâu mà đè đầu cưỡi cổ.
    @MF:Không biết KL đã kể cho MF nghe giai thoại "cúng chùa ,lên chức"chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  24. Diễn đàn " HSMN Nguyễn Văn Bé " nên đổi tên thành diễn đàn " Các anh Trường Trỗi toàn T và MF " cho phù hợp với tình hinh mới

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô " Không phải người nhà HSMN N.V.B " KIM LOAN . Hoan hô các đại ca TRỖI . Hoan hô MF lun . Muội nhất trí với MF , bạn đến chơi nhà xin nhiệt liệt hoan nghênh nhưng nếu thấy không hạp thì mời bạn đi chỗ khác chơi đừng phá nhà của chúng tôi chứ . Muội chắc chắn tên nặc danh này không phải dân QUẾ hay HSMN đâu .
    N.H

    Trả lờiXóa
  26. He he , đại ca HỮU THÀNH nắm bắt tình hình nhanh nhẩy . Dưng mờ làm gì chỉ có các anh TRỖI toàn T .
    @MF:Tại tuần này muội bận ngập đầu nên chỉ đọc chùa và cười góp thui . Hè này muội sẽ nhảy dù xuống nhà MF đó , có lẽ sẽ nhảy dù xuống nhà H.NGA trước rùi lôi nó bay theo . Sau đó chụp được cái gì cho lên bờ nốc lun cái đó .
    N.H

    Trả lờiXóa
  27. @Các đại ca Trỗi và Q. NH: Chuyến này MF đi về, mang nỗi uất ức xứ bạn cấm tiệt ko cho đọc blog, về nước vô "nhà" thấy vắng vẻ, N.H kêu ời ời, MF cho làm một seri lun (còn, còn nữa, còn... ko mãi), mặc dù bận tối tăm mặt mày. Sá gì tên nặc danh này, hắn chắc hổng phải Quế, bởi vì các Quế được Bác Hồ dạy: thật thà, dũng cảm (hic, MF là một Quế hổng được ngoan lém nên thường quên vế đầu: khim tốn). Cũng có nhời cám ơn ND, nhờ có lời kích của ND mà "tình hình mới" đã xảy ra: các còm nóng hẳn lên!
    @KL: MF đang ngơ ngác vì sao bạn í lại nói là "ko cúng chùa" đóo?? KL kể đi, "viện phó" hồi hộp wá...
    @N.H: Hẹn mà hổng ra là bị phạt đó nha muội!
    @HữuThành.Nguyễn: "toàn T" là chi rứa anh? Ráo nó hỉu mà sao muội hổng hỉu? :(

    Trả lờiXóa
  28. Ơ tưởng nói với MF rồi?Câu nói đó nhiều ý nghĩa lắm đấy.
    Chuyện là thế này,cách thành phố QN xinh đẹp của kL khoảng 10km có 1 ngôi chùa nghe nói là ông sư trụ trì chùa đó sinh ngày 7-7-1977.Ông sư này có khả năng "thăng chức "cho ai thích quyền cao chức trọng.
    Ít nhất có 3 trường hợp KL thấy đúng
    _Ca sĩ Mỹ Tâm mỗi khi về QN hát xong đều về chùa này ngủ(công an bảo vệ văn hóa nói),sự nghiệp của Mỹ Tâm đang lên như diều phải không.
    -Có môt ông bộ trưởng(MF biết,nói kĩ sợ lắm),cả bầy đoàn thê tử kéo về chùa này ở 2 ngày thế là ông được lên chức cao hơn.Thực ra ông ta đi bí mật nhưng vì là cán bộ trung ương nên vẫn phải bí mật bảo vệ thế mới có chuyện nhiều người biết.
    -Cô bạn học với KL từ nhỏ có chồng làm chủ tịch thành phố,bỗng 1 ngày đẹp trời cô ta gọi điện nói vào thăm bạn,cảm động quá! cả sáng 2 vợ chồng sẵn sàng đón bạn,máy bay hạ cánh lúc 8h mà cô ta nói phải 18h mới đến L được.Vợ chồng KL biết liền vì lúc đó ngoài TƯ chuẩn bị bầu bán gì đó,chiều cô ta nói:thăm thầy vì thầy là bạn của chồng.Cũng hay,khi bầu lại anh chồng lên được chức bí thư thành ủy.
    MF có quyền hơi nghiêng cằm lên một chút khi đi ...he he

    Trả lờiXóa
  29. @Q.MF: toàn T là tên toàn chữ T đó. Nói đơn giản lại đâm khó hiểu, mắc bệnh... giáo sư rồi :-)
    Mấy anh M dạo này lặn kỹ quá.

    Trả lờiXóa
  30. @KL: Chời, vậy mà khi vô QN hổng bít, để Quế LĐT nó chỉ thăng cho MF đến chức "viện phó", chứ MF mà bít thì... chắc nó tấn cho MF ... chức khác!

    Trả lờiXóa
  31. @HữuThành.Nguyễn: hic hic, MF vốn thông minh tuy có thường chậm hỉu!! he he

    Trả lờiXóa
  32. @KL: à quên, MF vừa rồi đi TQ cũng có vụ đi cúng đóo, KL cứ đọc từ từ các entry của MF sau này sẽ thấy! Mà cũng hịu quả lắm nha!

    Trả lờiXóa
  33. Mình nhớ hùi ở bển mỗi khi chào cờ chỉ chào tưởng tượng thui vì nghe bảo rằng đây là đất người ta nên không được treo cờ mình . Giờ thấy cô trò MF làm thành 1 rừng cờ trên đất người , qué xé đẽ .

    Trả lờiXóa
  34. @Quế Lâm: Cô trò MF còn tập mấy tiết mục văn nghệ (Q. ĐG ra Huế, MF lôi đi theo hát với tụi hắn lun), có cả "dòng máu lạc hồng" rất oai phong, gửi cái danh sách tiết mục sang trước, họ sợ hổng dám tổ chức biểu diễn, chỉ tổ chức một buổi giao lưu giữa các sinh viên 3 nước, tụi trò MF cũng rất ... "học trò của Quế", chúng nó cứ thế diễn... cho họ biết!

    Trả lờiXóa
  35. Lần này ra Huế tôi may mắn gặp em Kim Thanh và Phiếu. Thanh có đưa cho tôi trang web mà em đã viết rất nhiều về nỗi nhớ HSMN. Về đến Cà Mau tôi vội vã mở xem tất cả. Thật ngạc nhiên và xúc động trước các thiên thần của tôi. Tôi tìm thấy ở đó kí ức HSMN thời tập kết của tôi và thời các HSMN vượt Trường Sơn mà tôi đã dạy. Tôi tìm thấy ở đó nhiều gương mặt thân thương qua trang hình ảnh. Cảm ơn các bạn và các em đã làm sống lại trong tôi một thời không thể nào quên dưới mái trường HSMN trên đất Bắc. Tôi sống rất xa nơi tận cùng đất nước: Mũi Cà Mau. Nhưng qua trang web này tôi đã được gắn kết gần gũi với bạn bè đặc biệt là các em HSMN của tôi. Xin được cảm ơn về tất cả.

    Trả lờiXóa
  36. Lần này ra Huế tôi may mắn gặp em Kim Thanh và Phiếu. Thanh có đưa cho tôi trang web mà em đã viết rất nhiều về nỗi nhớ HSMN. Về đến Cà Mau tôi vội vã mở xem tất cả. Thật ngạc nhiên và xúc động trước các thiên thần của tôi. Tôi tìm thấy ở đó kí ức HSMN thời tập kết của tôi và thời các HSMN vượt Trường Sơn mà tôi đã dạy. Tôi tìm thấy ở đó nhiều gương mặt thân thương qua trang hình ảnh. Cảm ơn các bạn và các em đã làm sống lại trong tôi một thời không thể nào quên dưới mái trường HSMN trên đất Bắc. Tôi sống rất xa nơi tận cùng đất nước: Mũi Cà Mau. Nhưng qua trang web này tôi đã được gắn kết gần gũi với bạn bè đặc biệt là các em HSMN của tôi. Xin được cảm ơn về tất cả.

    Trả lờiXóa
  37. Xin giới thiệu với các Quế và các anh Trỗi, cô Đàm Thị Ngọc Thơ là một HSMN và là một cô giáo của HSMN, ở Trường Đông Triều chắc ai cũng nhớ cô Thơ dạy văn! Năm nay cô đã 71 tuổi mà cô vẫn trẻ trung và tâm hồn văn chương lai láng như ngày nào.
    Mấy ngày rồi cô ra Đà Nẵng và Huế, MF may mắn được cô liên lạc, gặp cô như gặp lại tuổi thơ, được gọi con, xưng cháu với cô mà rơi nước mắt!
    MF giới thiệu cho cô trang blog này, về nhà là cô vào đọc liền, còm liền nhanh chóng hơn cả các U50, 60 đóo!Hic hic
    Cô ơi, cám ơn cô nhìu nhìu!

    Trả lờiXóa
  38. Cô ơi , cô viết về thời HSMN của cô đi . Mẹ em cũng bằng tuổi cô , cũng là HSMN trường 4 , lúc còn sống mẹ hay kể về hồi ở Hải Phòng lắm . Rất mong có dịp về Cà Mau thăm đất mũi và thăm cô .
    N.H

    Trả lờiXóa
  39. @ Các Quế và các anh Trỗi(gọi theo MF và NH):Sự hờn dỗi của một Quế nào đó âu cũng dễ hiểu bởi khi người ta yêu nhất cũng chính là cũng sợ mất nhất. Mọi người nên hiểu,thông cảm và trân trọng những tình cảm ấy. Chút dõi hờn ấy mình nghĩ lại là một sắc màu rất đáng yêu và thêm vị cho Ngôi Nhà Bé chúng mình. Mình rất quý những tình cảm của các anh Trỗi dành cho Quế, không phải ai cũng dễ có được đâu. Cảm ơn các anh nhiều và chớ băn khoăn nhiều dẫu sao các Quế vẫn là Bé mà, "Làm anh khó lắm-Đâu phải chuyện đùa"
    @NH:Chết thật, sao đất Đồng Triều mình lại không nhớ được nhiều như đất Quế nhỉ? Cô giáo dạy văn mình 2 năm cũng là một HSMN, người nho nhỏ vậy mà mình lại quên mất tên rồi. Này, mình không nghĩ cậu cũng có cá tính mạnh đấy nhỉ...

    Trả lờiXóa
  40. @Thành Luân : Luân bệu ui , nhờ cái cá tính mạnh của tớ nên cậu mới bỏ lũ học trò để ra siêu thị 8 ha . LUÂN biết không khi chưa có siêu thị này thì hội Quế có 1 cái chợ " chồm hổm " , đến giờ vẫn còn . Tớ đã có công chọc ngoáy ( giờ mới thành thật khai báo )cho chợ sôi nổi ầm ĩ cả lên . Thế rồi 1 ngày xấu giời , tên chủ chợ nó phát 1 cái biểu làm chợ xẹp xuống như quả bóng bóng hết hơi . Mọi người vực mãi cũng chưa ăn thua .Bây giờ , đến siêu thị . Công sức của bao người xây dựng nên , vì thế tớ sợ chuyện xấu lại xảy ra nên rất bất bình . Giờ nghe cậu nói " khi người ta yêu nhất cũng chính là sợ mất nhất " , tớ cũng mong đó đúng là suy nghĩ của nặc danh nào đấy . Nhưng yêu thì phải thể hiện cho mọi người biết chứ , tình yêu là tặng phẩm đẹp nhất của cuộc đời mà . ( hí hí , văn vẻ quá , dám múa rìu qua mắt thợ nha ).
    Còn Đông Triều thì tớ có ở đâu mà biết , tớ chỉ về chơi có 3 ngày à . Nhưng tớ thấy thầy cô và các bạn nào xuất hiện là năn nỉ vô siêu thị chơi ngay . MONG ƯỚC KỶ NIỆM XƯA mà , phải không LUÂN bệu .
    N.H

    Trả lờiXóa
  41. Chào mừng cô Ngọc Thơ gặp lại đàn con/em yêu quý.
    (Một học sinh trường NV.Trỗi)

    Trả lờiXóa
  42. Gửi nhà văn Thành Luân và các Quế:
    Sự hờn dỗi của ai đó vô tình làm mình cảm thấy có chút tự hào. Sao vậy ? vì là tụi mình giờ như cây khô sống giữa đất trời,chỉ là thường dân ngoan hiền, đâu có là cây cao bóng cả nào mà có ND lại đi hờn dỗi cùng (chắc nhầm địa chỉ lắm), trong khi các Quế đang vươn lên mọi đỉnh cao của XH, toàn Ráo, Gs, Ts... Nói vậy hoá ra tụi mình còn có giá vậy sao. được các Quế trao đổi qua Blog đã là phúc rồi, đâu dám chòi sang, vậy nên TL sửa sai theo dạng văn vẻ này,làm tụi mình tuần này mất ngủ luôn thôi, dù sao cũng cám ơn nhà văn nhé!

    Trả lờiXóa
  43. Sao lại chào cờ tưởng tượng ta, Quế nhớ có cờ VN mà. Các Quế khác nhớ chào cờ thực hay tưởng tượng???

    Trả lờiXóa
  44. @Thành Luân: Hic, Quế quản lý có khác, bao dung wá! Mà MF tự vấn: MF lồm cái chi mà họ "hờn dỗi" he? Bỏ cả công việc, bỏ cả ...ngủ mà viết đó nha! Mà hổng phải để thỏa chí viết lách đâu (việc nì làm chỗ khác), mà để thỏa chí làm Quế, để nhà khỏi bỏ hoang! Các anh Trỗi đi ngang thấy cỏ mọc hoang vào nhổ cũng bị ND kéo vào chảnh chọe! ND nì nếu là Quế như TL nói, chắc ưng để nhà thành di sản... internet chắc! he he, ND chọc nhầm chỗ rùi, Q.MF sinh thời đêm kiên nhẫn thức chờ cơ hội đi hái đào non, ngày liều mình trốn ngủ trưa trèo chơi trên núi, sẵn sàng đập lộn với tụi con trai và cũng nói được ngôn ngữ Đan Mạch, quen đứng chịu phạt năm này năm nọ mòn vách tường phòng thầy cô, nên hắn đâu ngán gì một câu chòng ghẹo của bạn! he he
    Zưng thôi cứ nghĩ như TL: đó là bạn í nói: các Quế ơi, sao trốn đi đâu hết rồi, làm MF một mình đánh đông dẹp tây với mấy anh Trỗi rứa? Không khéo mấy anh Trỗi giận, đổi tên Blog mất! vân vân và vân vân...

    Trả lờiXóa
  45. Lâu rồi cô Ngọc Thơ không mở trang web của các em . Thật thiếu sót .Không hay là Q.MF đã giới thiệu cô vối các em . Cảm ơn Hữu Thành đã chao cô . Cảm ơn N.H.đã quan tâm muôn được nghe cô kể chuyện về quãng đời H.S.M.N. của cô nôi trường H.S.M.N số 4 để gặp lại tâm sự của Mẹ yêu. Thật xúc động . Ngôi nhà chung thân yêu .Cô luôn mong ngôi nhà chung của chúng ta luôn đầy ắp tiêng cười.Yêu các em thật nhiều.

    Trả lờiXóa
  46. @Kính cô Thơ: Cô ơi, không biết sao cái nhận xét mới của cô viết cho N.H nó không hiện ra được, tuy nhiên nó có chạy sang được trang email hsmn.quelam@gmail.com (mà tụi Quế nó gọi là "chợ chồm hổm" đó), nên chắc N.H đã đọc được. Em không biết cô học trường 4 năm nào, nhưng chị ruột em là Võ Thị Kim Nguyên cũng học trường 4, năm 59-60 chị học lớp 5Đ do thầy Oánh chủ nhiệm, thầy Lê Đức Kế hiệu trưởng, năm 60-61 chị em học lớp 6b cô Lê Tuyết Thu chủ nhiệm, chị em là liên đội phó, nhưng chị em mất hè 1961 khi ban Thống Nhất tổ chức cho một số con cán bộ đi nghỉ ở Đồ Sơn. Em chưa hề được gặp chị mình...
    Q.MF

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]