Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

"TIN VẮN " QUẾ ĐÀ NẴNG .

Sau khi đưa tin về việc anh Ưng Văn Hồ mất và chợ Quế có nhiều bạn đưa ra nhiều "thông tin Quế", Tgtb thấy cần phải nói thêm một chút về các "thông tin Quế" này:
Cơ quan của Tgtb và Quê Dương Xuân Bình gần nhà anh ƯVH nên trưa 27/8/10 2 thằng đến thắp hương anh. DXB quân hàm quân hiệu đàng hoàng (thượng tá ca, trước PP CTCtrị, nay là PCAQ Liên Chiểu - nhân vật mặc cảnh phục làm công tác tổ chức đọc lời giới thiệu Hôm "40 năm HSMN Quế Lâm") đứng nghiêm trước bàn thờ và...giơ tay chào cái...rụp, làm mình định mần theo nhưng may kịp dừng, đứng nghiêm cầm hương lạy anh H.
Tin anh ƯVH mất được thông báo tại buổi họp mặt ngay tối 27/8 của một số HsMNQL (dịp này HSMN QNĐN còn mất một chiến hữu nữa là Đại tá Vinh HSMN Nam Hà).
Nghĩ là anh ƯVH về nước sớm, về hưu sớm nên chắc ít người biết nên ngoài TB tại buổi họp mặt Tgtb chỉ alô cho vài Quế.
Ngày hôm sau theo chỉ đạo của "bảo kê chợ Quế" Tgtb có nhiệm vụ phải đưa thông tin về anh ƯVH lên Chợ Quế để các Quế biết chia buồn, tưởng nhớ anh. Thú thực ở Quế Lâm Tgtb chỉ biết anh H học cùng lớp người em họ và sự kiện các anh trốn về nước hè năm `1972, còn đâu có biết gì thêm. Ngay cái họ Ưng, năm sinh, quê quán của anh cũng mới đọc ở tờ cáo phó ở nhà anh lúc đi viếng. Sau khi nghỉ hưu, thời gian đầu anh H làm bảo vệ Cq Tòa án Đà Nẵng nơi có quan chánh án HN học lứa với anh ở QL. Tgtb có hầu tòa mấy vụ tranh chấp HĐKT nên gặp anh đều đều, lúc nào cũng thấy anh cười. Các thông tin khác về anh ƯVH và các anh "vượt biên" là do Tgtb biết sau này và suy luận nên mới có thông tin mà Quế NG.H đính chính. Thật ra là không phải nhớ nhầm mà có nhớ đâu, chỉ nhớ trốn về nước bị bắt quay lại, nhưng sau đó về nước đi bộ đội về MN chiến đấu đàng hoàng. Do đó bây giờ phải suy luận: đã được đi bộ đội thì phải được phép về nước... và thế là... bị Ráo "bắt việt vị".
Về các anh "vượt biên" năm nào, Tgtb sau khi về MN có chơi với anh Đức lúc anh Đ làm CA ở Hội An Tgtb học ở đó nên hay ghé nhà chơi, sau đó anh chuyển vào Tp HCM thì không gặp nữa. A Tiến Dũng (chính xác là hè 1972 học hết lớp 5 thôi, sau anh ƯVH 1 năm), sau 75 TD ct ở Sở CA QNĐN nhưng 79 do bất mãn và cũng "bốc đồng" nên nghỉ việc đi buôn. Do mâu thuẫn trong làm ăn nên bị đồng đội "thanh toán", khi tìm thấy xác thì đã phân hủy gần hết, một thời gian sau mới xác định được danh tính. Mặc dù không trực tiếp nhưng vạch kế hoach và chỉ đạo tt TD cũng là một...Quế CA nghỉ việc đi buôn. Về TD là chuyện dài nhiều tập. Thông tin về anh Mỹ xin nói lại: hiện anh M đã về sống ở Điện Hồng, Điện Bàn, QNa. Anh Mỹ là chồng chị Bình (lứa với Q Ráo, HHP...)
Về buổi họp mặt đột xuất Quế ĐN chiều tối 27/8/10 nhân dịp Thầy Từ ghé thăm ĐN (chỉ NT dây chuyền qua ĐT) nhưng cũng khá đông gần 100 Quế có mặt. Cũng tại buổi họp mặt này các Quế ĐN thay mặt tất cả các Quế chúc thọ Thầy giáo Lê Phú Lộc, Nhà giáo nhân dân (Quế ta vẫn gọi trìu mến là bác Lộc) tròn 90 tuổi. Quê NT Tuyết, cựu PCT HLHPN ĐN đọc "diễn văn", nhưng Quế thì ở đâu cũng..."bù chao" cả nên nghe câu được câu mất, nhưng chắc chắn đại ý: nhớ trường, nhớ kỷ niệm, nhớ thầy cô má, bạn bè, biết ơn...và xin hứa...
Bác Lộc phát biểu cám ơn, căn dặn các các cháu và có nhắc là: BT TU ĐN có gợi ý hôm "40 năm..." là 5 năm làm 1 lần, bác nhắc nhở đội Quế đó.
Dự họp măt, phía thầy cô có: bác Lê Phú Lộc, Thầy Bùi Quang Tạo - HT CII NVB 74-75, vc Chú Thạnh (PD) Cô Sinh (Kế toán Khu), cô Thảnh trường Dân tộc.
Các Quế mà Tgtb biết có: Lớp lớn nhất lứa MF có a. Bửu, Hào 'chuột",
Lứa Q Ráo, HHP...lớp 7 (72-73) thấy có Quang - TB TG Q TK, có lúc là PCT QTK. chị Phương DS thương binh, Bs Sáu, cựu Pct >1/2 TpĐN NT Tuyết,Trọng (B hay A?), V Vinh, TV Cận (Gđ SGTQN), H. Tâm Gđ DLVN tại ĐN (đăng cai)...
Quế lớp 7 (73-74) Đại tá Cảnh Mai, PGĐ SCA, Đt Tưởng TCAQTK, Hường, Hiền (Sở Địa chính), Mộng Linh, Giang, Ngà, Loan "mít", nữ bsBa "gấu", Phụng, Hữu Hùng, Mỳ Hạnh, Bích Chính, TMThiết, Mai "béo"...
Quế lớp 7 (74-75): XBình, Hinh, Hồ Hòa, PHuệ, LHH (bạn Lê Huệ), Bốn (chồng PHuệ) , Tâm...
Quế lớp sau: Quán, Quỳnh (vợ Hinh), Thúc, Vũ , Giao, Ruy...
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí rất cảm động. cũng có vài "Zoọng ca zàng" hò hét nhưng "cái zụ zăng ngệ" này Quế Đà phải gọi Quế Sài là "Sư fu".
Ngày hôm sau BĐD Quế Đà đưa thầy Từ và gđ tham quan Bà Nà. Sáng CN 29/8 các Quế Đà cafê sáng KS Faifo - Ga ĐN (SH thường kì Quế Đà sáng CN cuối tháng, Quế nào đến ĐN dịp sáng CN cuối tháng ghé KSFaifo ĐN sẽ gặp nhiều Quế Đà) cùng Gđ thầy Từ, sau đó tiễn thầy ra sân bay.
Chi tiết nhớ nhất cuối buổi họp mặt là phát biểu của Quế Ngà: Bài thơ Cây tre dài nhằng mà ông Mai cũng nhớ giỏi thiệt! (đúng là bài thơ "Tre xanh" của Thu Bồn - Quế CMai đọc bài thơ này trong). Tui thì tui chỉ nhớ mỗi...mụt măng thôi, mà nhiều lúc cũng quên lên quên xuống...
Thực ra đâu phải chỉ có Quế Ngà, các Quế nữ khác cũng làm sao mà nhớ cho nỗi cả "rừng tre", nhớ được một mụt măng là tốt lắm rồi, phải hông?
Chúc các Quế CN zui zẻ!

TGTB

9 nhận xét:

  1. @TGTB: còm ni dài quá nên tỉ đưa ra chợ chính lun .

    Trả lờiXóa
  2. @TGTB : nói ai là " bảo kê chợ QUẾ " đóo . Bài chất lượng dữ lém , nhứt là câu cuối bài . Để tỉ gửi BÀ PHÓ coi cho bít heng.

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn TGTB đã thông tin chi tiết
    xin hẹn gặp lại 45 năm trường HSMN Quế Lâm tại Đà Nẵng
    Kỳ này trưởng ban tổ chưc lại giao cho chị Nguyễn Thị Tuyết ( Hội phụ nữ Đà Nẵng )
    Địa điểm : chắc vẫn ở khu du lịch ... cũa Huỳnh Ngọc Tâm

    Trả lờiXóa
  4. TGTB có bài tường thuật dí dỏm, ấm tình người...xứ Đà. Cảm ơn TGTB!

    Trả lờiXóa
  5. Khu du lịch của TRẦN NGỌC TÂM và HOÀNG TIẾN DŨNG .

    Trả lờiXóa
  6. TGTB viết tắt zữ quá , chịu chết , không bít chi mô mà lần . TRỌNG ĐN là TRỌNG B , TRỌNG chơi bóng bàn giỏi là TRỌNG A hiện ở NHA TRANG .

    Trả lờiXóa
  7. Cái tên quế DƯƠNG XUÂN BÌNH này quậy ze kiu lun . Hôm 40 năm hắn áo mão cân đai lên đọc ziễn zăn dài thòong làm lũ QUẾ SÀI ngồi sau sân khấu tức cành hông . Lúc đó chưa nhận ra nhau mấy nên chưa dám ... la ó . Một lúc sau , 1 tên QUẾ SÀI reo lên : ơ , nó là thằng XB lớp tớ đây mà , zậy mà bày đặt ...

    Trả lờiXóa
  8. Trọng A chơi bóng bàn giỏi lắm, mà hình như đánh bằng tay trái ?
    Không biết bây giờ làm gì ?
    mấy con rồi hay đã nghĩ Hưu rồi ?

    Trả lờiXóa
  9. @Nặc danh : TRỌNG A ( TRẦN chứ không phải NGUYỄN ), học ĐẠI HỌC THỦY SẢN NHA TRANG ra trường đầu tiên làm ở đâu không nhớ ( he he ), sau đó chuyển qua viện nhiệt đới gì gì đó khó nhớ lắm làm cho đến bây giờ ( chưa về hưu ). Viện này liên quan đến nước NGA . Vì thế TRỌNG ta từ dân sự chuyển qua quân sự , đeo lon Tr.tá ( không hỉu lên Thượng tá chưa vì đã làm xong thạc sỹ ). Nặc danh có thể xem lại bài HỘI QUẾ NHA TRANG ĐÓN BẠN có hình cả nhà TRỌNG A đấy. Con gái TRỌNG A đánh bóng bàn giỏi lắm , con trai lớn không hiểu đã tốt nghiệp đại học chưa . Đồng chí TRỌNG A này có lên bantbe nhưng chỉ để đọc ké chứ không viết bài mặc dù được " bảo kê chợ QUẾ " nhắc nhở thường xuyên .( Hắn chính là tên dang tay ngáng đường cho tui té lăn quay khi tập xe đạp đó ).

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]