Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Tác giả "Dũng sĩ Quế" - Tóc Gió Thôi Bay - TGTB lên tiếng

DSQ có 3 kỳ cũng không dài lắm nhưng mãi 2 năm mới xong, chữ nghĩa thời nay khó thay. Kỳ cuối của DSQ ra đời trong nỗi lo của chính tác giả: Sợ không còn cơ hội để viết về bạn mình nữa khi mà nhìn dáng đi của nhân vật xiêu vẹo nặng nề, tác giả chỉ dám liếc nhìn đưa tiễn bạn bước lên xe mà không dám nhìn thẳng, ôi cái thằng tôi ngang tàng coi trời bằng cái vung chạy đâu mất tiêu để lại thằng tôi với trái tim mềm yếu nhói đau. Suy nghĩ mãi tôi mới đưa ra cái dãy số (người đời đặt tên là số TK) mà lâu nay tôi giữ chỉ để tiện dùng cho riêng mình và để ghi lại cho các Quế khi hỏi thăm nhân vật của tôi. Anh Mười hỏi: Mày đưa số TK của DT lên hỏi ý kiến nó chưa/ Tôi nói đại là : Em nói nó rồi. Nhưng thực ra đó là ý của tôi, tôi tự đưa ra. Chắc cũng chẳng HSMN nào trách tôi đâu, cả nó nữa nhân vật của tôi. Anh Mười đưa ra ý kiến đại ý: Ban đầu là anh định giao cho thằng Tô Liêm, ảnh cứ tưởng chú nó dân Gài Gềnh chứ có biết đâu thằng chú dân nẫu, zô SG lơ mơ lạc đừơng. Sau ảnh nói lại đại ý: Không bắn lẻ tẻ nữa, để tao kêu gọi nạp đạn zô đây rồi tao trực tiếp đến thăm và bắn cho nó cả băng luôn thể, cho nó hoành tráng, nói bọn nó gửi đạn vào thì ghi xuất xứ cho rõ để còn biểu dương. Ôi ông anh tôi lúc nào cũng là trung tâm cho bọn tôi xoay, có anh Mười Bạc HSMN thích thật! Chúng em yêu anh!
Trong lời: "Hỡi!" mà tôi viết ở cuối kỳ III DSQ tôi không nhắc đến một thành phần rất quan trọng đối với HSMN, những người mà trong tâm khảm mỗi HSMN luôn luôn khắc sâu công ơn dưỡng dục đó là các thầy, cô giáo, các bác, chú, má.. công tác ở các trường Học sinh Miền Nam (chúng ta thường gọi chung là thầy cô), những người vừa là thầy giáo, là cha mẹ, là anh chị và là bạn của chúng ta, chăm chúng ta với tình mẫu tử, dạy chúng ta làm người, không ghét bỏ trong khi nhiều trong số chúng ta đáng bị đánh đòn.Truyền thống ta con cái phải phụng dưỡng cha mẹ khi về già. Chúng con đã không làm được điều đó, nay lại làm phiền các thầy cô... thật là không phải đạo.
Khi biết tin thầy Từ gọi điện cho NH sẽ gửi 10 trđ quyên góp từ các thầy cô ủng hộ DT, tôi thật sự áy náy. Định gọi điện thoại nói thầy dừng nhưng sợ thầy rầy nên lặng. Đành lên tiếng ở đây. Tôi cảm thấy như mình có lỗi.
Thầy cô ơi, chúng con hiểu tấm lòng của thầy cô đối với chúng con vẫn trọn đầy như những ngày xưa, nhưng thật sự ông bà giáo hưu trí, tuổi cao sức yếu, bệnh tật thường trực, thu nhập hạn hẹp mà còn san sẽ cho những hs cũ hoạn nạn, thật sự chúng con áy náy quá! Quy trình này nó có vẻ ngược thầy Từ ơi! Biết làm sao được, dù có to mấy trong xã hội thì với thầy cô, chúng em cũng chỉ là những học trò nhỏ bé thuở nào. Vâng , thì chúng con đâu dám cãi lời thầy cô, chỉ áy náy trong lòng thôi!

17 nhận xét:

  1. Dũng Công Trần: Các ông bà HSMn zô đây ho phụ họa zùm con tiếng cho nó có bầy đàn. Ai lại cứ bấm vào cái lỗ: thích rồi biến mất tiêu, để mình con trơ trọi khoanh tay trước cá thầy cô. Giống như ngày xưa bị phạt đứng úp mặt zô tường, chúng zòm zô cửa sổ huýt phát rồi chạy, đồ bỏ bạn lúc gặp nạn, mối thù này nhớ zai lắm đó.

    Trả lờiXóa
  2. Dung Lê : Tôi cũng đã lên tiếng rồi rất cảm ơn các thầy cô chứ biết nói sao bây giờ Cảm ơn tấm lòng quí hơn vàng của cô thầy thôi. . Đổi với bọn mình thầy cô mãi mãi là người cha người mẹ đó mà

    Trả lờiXóa
  3. Huule Nguyen: Mày viết cảm động lắm, nhân đây cảm ơn tấm lòng của các cô, thầy

    Trả lờiXóa
  4. Huong Bui: Đúng là áy náy vô cùng,khi thầy cô đã hưu trí lâu năm,tuổi đã cao,nước mắt luôn chảy xuôi là vậy,cho dù chúng e chỉ là những đứa trẻ được thầy cô dạy dỗ.cảm ơn tấm lòng của các thầy cô....Nhưng có lẽ lần sau,chúng e chỉ dám gi nhận những tấm lòng vàng,còn vật chất thì ...thì.....th ..,thầy cô ạ

    Trả lờiXóa
  5. Huong Bui :E share nha,cái đoạn a Dũng Công Trần viết về a Nguyen Muoi,rất chất hsmn,ko phải kiều chất danmach ,mà chất giúp nhau ấy...còn a Tran Cong ,e ko lạ gì cả,với bạn bè nhiệt thành vô cùng....

    Trả lờiXóa
  6. Xuân Hùng Dương: Mày thay mặt đàn con các thầy cô nói hết rồi, tao chép lại câu trong hsmn đông triều 68-75 nhé, Phải dùng đúng từ HSMN mình với nhau nhé: đù má, tao yêu mày lắm Dũng Công Trần, nhẻ

    Trả lờiXóa
  7. Thanh Huong Huynh: A Trần Công Dũng ơi, đọc bài của a xong e cũng có chút gì đó đọng lại. Vừa rồi e đi về thăm trường Quế, trên xe của e thật cảm động khi tụi e đc Thầy Từ cho biết Thầy Lộc (ở Qui Nhơn - K dạ dày), cô Chiến (ở ngoài Bắc - K vú); các Thầy Cô đã bằng nghị lực vượt qua khó khăn để cùng chúng e trên chuyến xe về thăm Quế. Thầy Cô của chúng mình là vậy đó, luôn luôn thương học trò. E nghĩ HSMN lập quỹ chung giúp đỡ cả Thầy Cô và bạn bè đc ko anh? Như vậy sẽ ko áy náy a ạ.
    Thích · Trả lời · 4 · 12 giờ
    Dũng Công Trần
    Dũng Công Trần: Hiện tại Hà Nội đã có Quỹ của các thầy cô Quế Lâm( hình như thầy Từ quản lý) . Tại Đà Nẵng Hội Quế cũng vó Quỹ nhưng hiện cũng chưa dồi dào lắm, các bạn vẫn đóng đều và đột xuất thì vẫn huy động. Chị Tuyết chủ xị. Lập quỹ thì anh ủng hộ thôi, vđ là ai đứng ra chủ xị. Anh thì tham gia thôi, hiện tại cv khá bận. Anh hay đi công trường nên nhiều lúc lặn khỏi phố cả tháng. Em và chị NH có lẽ hợp với vai trò chủ xị đó.
    Thích · Trả lời · 1 · 12 giờ
    Thanh Huong Huynh
    Thanh Huong Huynh: Dạ, e ko chủ xị đc, e cũng bận lắm a ui. E đóng góp thôi. Lần trước e cũng gởi vô TK c Kim Chi đó a. Chắc là ổn a hỉ !!!
    Thích · Trả lời · 2 · 12 giờ
    Dangnguyethong Dangnguyethong
    Dangnguyethong Dangnguyethong Ê ê TGTB , tỉ đây giữ quĩ 5 năm khiến đứa nào đứa nấy thấy mặt sợ ( bị đòi tiền ) gần chết . Thậm chí tên trung uý nhà Quyen Phuong Pham còn tai quái , kêu tỉ đi nhậu tỉ kg đi , nó nói chị có muốn thu quĩ không thì bảo . Thế là đang mưa gió cũng đội áo mưa mà đi . Hix . Giờ chuyển cho Minh Châu Nguyễn rùi , sướng cái gì đâu . He he , nói nhỏ kẻo Thai Ngoc nghe

    Trả lờiXóa
  8. Kim Hoa Trần: Quá áy náy í chứ Dũng Công Trần.chi là người đã từng được quý thầy quý cô và nhóm HSMN cưa mang chia sẻ để vươt qua những tháng năm bềnh tât nên chi thấu hiểu em à

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Minh Tâm: Mình đọc bài nầy bên HSMN Đông Triều 1968 - 1975 và có lên tiếng với TCD nhưng ko thấy ai vào nên nhảy qua bên này thấy đông vui. Một lần nữa xin cảm ơn các thầy cô và cảm ơn cả Trần Công Dũng nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Tô Liêm: Đọc tin tỷ Dangnguyethong Dangnguyethong đưa, quý thầy cô giáo góp giúp anh Dương Tẩn 10 triệu, Tô Liêm đã không biết nói sao cho hết lòng biết ơn quý thầy cô! Phải nói tình cảm của các thầy cô dành cho chúng ta quá lớn, không giấy bút nào tả hết. Các thầy cô đã nuôi dưỡng chúng ta nên người và luôn bên chúng ta. Ngàn lần cảm ơn quý thầy cô - những người cha người mẹ của chúng em!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyet Anh Dang: Đúng là :" khúc ruột ai đứt mà lòng thầy đau "

    Trả lờiXóa
  12. Hue Le: Đúng là thấy áy náy quá khi thầy cô tuổi cao sức yếu, lương hưu ít ỏi mà vẫn quan tâm chăm sóc trò xưa ốm đau. Tình thầy trò thật vô bờ. Kính chúc các thầy cô luôn nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  13. A Dũng Công Trần viết như nói thay lời HSMN.
    Tất cả cựu HSMN chúng ta đều kính trọng, yêu quí và biết ơn sâu sắc các thầy cô, các má và các bác, những người khi xưa đã nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ và rèn luyện cho chúng ta như những người cha người mẹ thực sự. Tinh cảm sâu nặng ấy, HSMN còn ghi đậm khắc sâu trong lòng, những mong có dịp báo đáp. Thinh thoảng khi có dịp, một số HSMN cố gắng sắp xếp để thăm hỏi, vấn an các thầy cô, nhưng không nhiều. Trong khi đa số chúng ta chưa thăm hỏi được các thầy cô thì ... Vừa nghe tin về DT, với tình cảm vô tư với HSMN như với các con, các thầy cô đã nhanh chóng động viên giúp đỡ chân tình. Thật là cảm động trước tấm lòng của các thầy cô!
    Càng xúc động hơn khi các thầy cô nay tuổi đều đã cao, sức khỏe hạn chế, bệnh tật đã nhiều mà lương hưu có hạn, nhưng vẫn muốn thiết thực giúp đỡ các cựu HSMN.
    Không thể nói hết những lời biết ơn chân thành tới các thầy cô! Cầu chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  14. Nghĩ tới cảnh tên TGTB to bự đứng úp mặt vào tường , sướng gì đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ko tự sướng đi: nghĩ đến cảnh mình dù thân gái cũng bị thầy cô phạt vì quậy đó thôi!

      Xóa
    2. Tỷ đây chỉ bị phạt vì tội trốn xem phim thôi nha . Mà khi bị thầy Tường phạt , chỗ phạt lại có cái xe đạp , thế là leo lên đạp miết đến khi thầy đứng trước mặt cũng không hay .

      Xóa
    3. Đã ở tù thì tù nào cũng tù thôi, cũng phải cải tạo tốt mới được tha!

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]