Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Một tên Quế "bí ẩn và nguy hiểm"

             Hắn là Quế gộc, tức là hắn được trồng từ thưở "Nhi đồng thối tai" và được đẩy ra khỏi trường HSMN khi biết liếc trai. Hắn gặp khó khăn khi mới "xuất chuồng", nhưng rồi đường học hành và công danh của nó cũng suôn sẻ. Hắn là gơ nhưng học khối A, hắn thuộc nhóm gơ HSMN học giỏi. Ra trường đi làm hắn làm ở cái công ty TO, như từ ngữ thời nay gọi là HOT. Rồi Kinh tế thị trường, hắn nghỉ lập Công ty mần riêng. Hắn cứ im lặng nhặt thóc như bổn tính của hắn trong công việc thôi. Ngoài đời hắn cũng nổ và sẵn sàng chiến khó mà chịu thua ai. Trong Hội HSMN hắn cũng sẳn sàng nổ ngay. Gia đình là hắn hơn hẳn nhiều Quế khác: Hắn tậu được một Tên HSMN ĐT hiền lành (dự đoán là bị hắn lấn át là cái chắc!). Thế nhưng chúng cũng sản xuất được 2 sản phẩm chất lượng cao.
Hắn là gơ nhưng không quan tâm mấy đến hình thức bên ngoài, hắn xuất hiện với khuôn mặt gần như nguyên bản, chẳng thấy hắn chải chuốt như các gơ Quế khác. Hắn ăn mặc đơn giản, giống như lúc nào cũng sẳn sàng chạy. Hắn không ăn diên không phải do hắn thiếu tiền, ngược lại hắn thuộc dạng Quế "có điều kiện", nhưng chắc là bản tính hắn thích đơn giản.
            Nhưng hắn thật nguy hiểm:
         Hắn mà đã nhận xét tên nào thì đúng phốc, ngắn gọn, dẫn chứng rõ ràng...đúng là hiểm thật! ( Nhưng tui khoái điểm này của hắn: rất thẳng thừng, không quanh co và cóc sợ mất lòng ai).
Lâu lâu hắn lại phọt ra vài câu đắt giá, lúc của hắn lúc hắn nhớ lại văn ban thời Quế. Hắn tham gia nhiều chuyến "Về Tuổi thơ". Hắn nói lý do hắn cò nhu cầu cần thỏa là nhu cầu "trở về tuổi thơ" (hắn có thâm niên Quế và HSMN đáng phải nể - Quế gốc mà!) và nhu cầu gặp bạn Quế, mà chỉ có tham gia mấy chuyến đi này hắn mới gặp được nhiều Quế khắp mọi vùng miền mà không phải lúc nào muốn gặp là được. Hắn thật có lý. (tui khoái hắn ở điểm ni)
         Hắn tham gia mọi hoạt động của Hội Quế nếu không nói là nhiệt tình nữa. Nhưng hắn cũng sẳn sàng đánh lẻ: Nhớ thầy cô giáo cũ, hắn rủ bạn ( và tôi biết hắn "bao" bạn) zọt ra Bắc thăm thầy cô và hắn còn làm hơn thế nữa khi thầy bị bệnh mất... Hắn cứ âm thầm "hoạt động' không ồn ào, không phô trương, chẳng cần ai phải rao cho hắn. Hắn thật bí ẩn.
         Hắn sống sòng phẳng, nhiều lúc sòng phẳng quá. Ai đời tụ họp hội Quế xong ra về cùng đi taxi về nhà, qua nhà hắn trước, bước xuống hắn trả tiền, trả hơn tiền đén nhà hắn, mà không nghĩ các bạn mình ngồi trên xe áy náy về việc mình làm, vì tất cả họ còn tiếp tục đi, hắn không đi cùng thì Quế đi xa nhất cũng phải trả tiền cả đoạn đường. Thế đó, hắn thật nguy hiểm!
Gần đây nhất hắn tỏ ra "nguy hiểm" hơn, điều này chứng tỏ hắn ít xuất đầu lộ diện nhưng luôn theo dõi "Siêu thị bantbe":
          "Dũng sĩ Quế" kỳ cuối TGTB đẩy lên ST Bé khuya 30 rạng 31 tháng 12 năm 2015 có đưa ra cái dãy số của DT thì sáng 31/12 hắn bắn vào "cái dãy số" của DT không hết một "băng" nhưng bằng "điểm xạ" 2 loạt chứ không phải "bậc cú" nhé! Hắn nhanh như hắn từng nhanh. Hắn làm tôi bất ngờ. Hắn nguy hiểm thật! ( Từ ngữ súng đạn các Quế cựu binh giải thích hộ nhá!)
           Ngay cái tên của hắn nghe đã thấy "huyền bí và nguy hiểm" rồi!
           Hắn là tên Quế nào ta?
       

29 nhận xét:

  1. @TGTB: Là hắn chơ ai? Đố zì mà dễ ợt! :D

    Trả lờiXóa
  2. Tô Liêm : Đúng là "Bí ẩn và nguy hiểm" thật! Nghĩ mãi vẫn không nhớ được, lứa mình hay lớp lớn vậy huynh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dũng Công Trần : Chịu khó vào bantbe, và Phây HSMN là thấy bón hắn mà

      Xóa
  3. Hong van Thai: Cám ơn anh Dũng Công Trần đã viết bài này về bạn ấy. Bạn ấy đúng là như vậy. Một con người thật đáng kính trọng và nể vì những gì bạn ấy đã âm thầm cống hiến cho cuộc đời này.

    Trả lờiXóa
  4. Linh Do: Em kg phải HSMN nhưng đọc những dòng stt chia sẻ của các anh chị em thấy thẫm đậm tình người thứ mà thời nay quá xa xỉ . Một người anh kiên cường bám trụ kg vì bệnh tật mà ủy mị ..... Một người thầy với tâm thư từ HN ...... Những người bạn kg vì thấy bạn mình khó mà quay lưng .....và hôm nay một Gơ bí ẩn ! Em chúc anh DT mãi kiên cường và luôn cười tươi như thế ( ảnh của anh Nhan Nguyen ) các anh chị mãi là tạm gương sáng để thế hệ sau là em học hỏi .
    Thân chúc quý thầy cô & các anh chị hội HSMN luôn bình an

    Trả lờiXóa
  5. Cẩm Lệ: Đó là"Chất" của h/smn.Đól là hạt giống"Đỏ"gieo trên Đất Bắc! Em là Dâu của HSMN.Em tự hào vê điêù đó!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dũng Công Trần: Cảm ơn bà chị dâu có nhời tốt về những hs cá biệt mà bà chị đang quản một ông vào loại đầu đàn đó!

      Xóa
  6. Để Ráo bật mí 1 tí . Chắc cú là M .L

    Trả lờiXóa
  7. Nguyen MuoiBa :E cũng đoán như chị Dangnguyethong Dangnguyethong, là M.L.,

    Trả lờiXóa
  8. Hue Le :LH cũng nghĩ là ML nhưng anh Trần Công Dũng sưng là HẮN nên đang bí vì từ này dùng cho đàn ông mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dũng Công Trần :"Từ chỉ người ngôi thứ ba, thường có hàm ý khinh hoặc thân mật.
      Hắn lại vác xác đến đây lần nữa .
      Lâu nay hắn ít về nhà."
      Đây là trích trong từ điển. Với bài trên là hàm ý sau; thân mật. Ko thấy nói về guiowis.

      Xóa
    2. Hue Le: Vậy là bạn í. Biết liếc trai thì ra khỏi trường.

      Xóa
  9. Trần Thị Minh Tâm: Lời văn của TCD y chang nói về bạn trai, đến chỗ " liếc trai.." mới giật mình ... khéo chứ ML nắm tóc chừ đó.

    Trả lờiXóa
  10. Ếch Tâm Nguyen: Ko đoán được là ai ,& rất nể và cảm ơn bạn vì luôn sống với bạn bè hsmnQl

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Minh Tâm: Em nó có về Đông Triều, hay đến phòng ở nữ 10K chơi, có bà chị kết nghĩa ở đó. Nói chuyện hóm hĩnh vui lắm

    Trả lờiXóa
  12. Nguyet Anh Dang: Mộng Linh

    Trả lờiXóa
  13. Huong Bui: Bui cũng đoán là Mộng Linh-tuy nhiên có chi tiết như để đánh lừa hướng đoán-

    Trả lờiXóa
  14. Dũng Công Trần: TGTB đã mua một mũ sắt và áo chống đạn rồi. Viết bài này xong lại thấy sợ tên Quế "bí hiểm" này. Phòng thủ cho nó chắc!

    Trả lờiXóa
  15. Thanh Huong Huynh: Mộng Linh, rất dễ thương - hòa đồng. Con ng của công việc. Tuy ít gặp và ít tiếp xúc, nhưng ML để lại ấn tượng thật dễ thương với mình.

    Trả lờiXóa
  16. Xuân Hùng Dương: Hoan hô Quế "ẩn hiểm", ấn tuợng lắm

    Trả lờiXóa
  17. Suong Trà :Tình bạn HSMN, mỗi người có một cách biểu hiện nhưng chung quy lại là tình yêu thương vô bờ bến. Người không phải HSMN rất thích được trở thành HSMN đấy! Ha ha ha!

    Trả lờiXóa
  18. Lực Võ: Trần Công Dũng ,viết khéo . Mộng Linh , ở Quế về ĐT học đến 8/ 1975 ,tt học pt ở Huế . Vừa làm nhà nước ,vừa ở ngoài . Là cô gái năng động lắm .

    Trả lờiXóa
  19. Huong Bui: Dễ có mấy chục năm,một lần đi công tác,tình cờ gặp ML ở cầu thang,cả hai tên cùng ơ...ơ rất to,mọi người đều quay nhìn,rồi thì là đấm thụp phát,mày làm ở đây à,thế mày...à không ,tao đi công tác...vài câu nói tưng tửng của ML ,Bui bật cười,rồi việc ai nấy đi....Bui nhớ ML có cách tưng tửng khá nhộn nhạo,hài hước-là xưa ấy.

    Trả lờiXóa
  20. Phạm Ty: Mới đọc đã đoán là Mông Linh rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Tấn Thành: Hoan hô ML,cũng nằm trong cặp đôi hoàn hảo của HSMNĐT đấy

    Trả lờiXóa
  22. Hong van Thai: Hi hi mình luôn có những người bạn thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  23. Thầy Từ dạy toán chắc đồng ý với em là thằng học giỏi toán thì không bao giờ là dốt văn, vì thế TGTB viết bài nào là mọi người cứ đọc thun thút và đã làm mọi người cứ đoán là mình làm mình thực sự xấu hổ. Thôi thì cũng phải đành lên tiếng vậy. Nếu những đức tính thương thầy cô, thương bạn , nhiệt tình với hội HSMN , đặc biệt là các bạn Quế thì có rất nhiều bạn như vậy. Có một năm mình cùng Thầy Từ và HĐB đến thăm cô Phượng Trần( Cô hiệu phó C2 NVB) , cô ở một vùng thôn quê rất đẹp nhưng hẻo lánh của Thái Bình, Cô nói là mấy năm trước có một bạn tên là H.V từ Phan Thiết đi ra đây bằng tàu hoả, thăm hết các thầy cô ở Bắc, nghe xong mình cảm động hết sức vì những năm đó đi lại khó khăn và bạn ấy đâu phải là” loại nhà có điều kiện- TGTB ám chỉ mình). Còn biết bao bạn ở các tỉnh thành, rất nhiệt tình với hội QL giúp đỡ các bạn khi gặp khó khăn như chị K.T ở Huế, rồi H.Đ.B tuy có đầu bò một tý nhưng thương thầy cô thì thôi rồi , mình chỉ kể ra những người gần mà mình biết.MÌnh chẳng kể ra hết được, các bạn cứ nghĩ xem, các chuyến đi về QL do Thầy Từ tổ chức, chuyến nào về cũng làm các bạn thổn thức mãi, vì chúng ta quá gắn bó với nhau, gắn bó với Thầy cô,ờ một nơi tên là Quế lâm … Nên thực sự bài viết của TGTB là cho rất nhiều bạn ở đây, đang đọc những dòng này chứ không phải chỉ riêng mình, điều này mình nói thật lòng chứ không phải “ khiêm tốn , thật thà , dũng cảm “ đâu.
    Mình chỉ có một đề nghị nhỏ, nếu có một chuyên đề cho những kỷ niệm ở QL, nên đề nghị TGTB vào ban chấp bút sung vào đội ngũ viết gạo cội như X.H, Chị K.T,… để bạn nào dốt dốt văn nhờ các đội ngũ đó viết hộ . Mình nghĩ một cuốn sách như vậy ra đời thì thật là thú vi, mà 90% sẽ là các chuyện đánh nhau,ăn trộm, làm tướng, bới rác, bị thầy cô phạt…nên rất cần các cây bút như vậy.
    Cuối cùng chínhmình và mọi người phải cảm ơn TGTB, vì qua các bài viết mọi người mới biết được hoàn cảnh của bạn mình để giúp đỡ và sẽ tập hợp được nhiều hơn là chỉ 1 người,thế thì bạn còn làm được nhiều điều hơn mình ấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu nay tưởng đội HSMN đã đứt hết dây thần kinh xấu hổ, hóa ra tên cựu HSMN này vưỡn còn cái dây nớ

      Xóa
  24. Mình cực chẳng đã phải đi một chuyến công tác dài ngày ỏ một tỉnh mièn trung,vừa về tối nay.Do nhác không mang theo laptop và ở nhà máy cũng xa tỉnh lỵ nên không theo dõi bantbe được.Giờ đọc bài & tin về DT càng cảm động ,trân trọng sự hưởng ứng của các thầy cô và bạn bè gần xa.Mai mình cũng sẽ chuyển vào tài khoản KC 2T , sợ chậm chân anh Mười đi mất là gay (như ngày xưa xem vở "Đâu có giặc là ta cứ đi ấy").Mong bạn cố gắng kiên cường hơn!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]