Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Máy thu hoạch cà rốt DEWULF GBC của Thụy Điển

4 nhận xét:

  1. Thông tin thật hữu ích cho nhà nông và các nhà chế tạo máy nông nghiệp. Cảm ơn MF!

    Trả lờiXóa
  2. Thụy Điển là đất nước có nền dân chủ hàng đầu nhân loại, chế tạo chiếc máy này thì mình đây chưa làm được, nhưng lái chiếc máy này để thu hoạch cà rốt thì mình làm vô tư. Ngoài lái máy mình còn lái đươc nhiều thứ nữa đấy ! Quế nào muốn đi Thụy Điển để lái các thứ khác thì mình dẫn đi nha !

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi loại nông sản có cách trồng, chăm sóc và thu hoạch, việc học hỏi nguyên lý vận hành của máy nông nghiệp để cơ giới hóa từng phần thay cho "dán mặt cho đất, bán lưng cho trời" cũng là điều đáng quý. Hôm qua trên TV có máy cấy lúa không dùng động cơ giá tầm 3tr VNĐ, nâng năng suất cấy lúa lên bằng 5 người đã thấy là quý rồi.
    Nông dân mình còn nghèo, mua máy nước ngoài, đầu tư như nước ngoài chưa thể được. Họ phải làm từng bước, có tiền đến đâu đầu tư đến đó, nâng dần công nghệ, máy để làm giàu. Thấy người Nhật, Israen làm nông nghiệp mà thèm, nhưng không có đủ tiền để làm theo. Ở Hà Nội có biết bao mô hình được thử nghiệm, ứng dung cách làm nông nghiệp của nước ngoài, tiền đầu tư từ ngân sách Nhà nước, nông dân chỉ học được vài phần nho nhỏ trong đó thôi.
    Nông dân Việt bây giờ cũng nhiều người có học, chỉ cần luôn có câu hỏi trong khi làm việc "làm sao để nâng cao năng suất lao động các việc mình đang làm với số tiền không nhiều" và học hỏi từ nhiều nguồn kiến thức, ta có thể từng bước làm giàu.
    Cũng từ cách làm giàu, giảm dần cái tính cách "nông nghiệp - nông dân truyền thống": "chỉ bên trong lũy tre làng", "ta về ta tắm ao ta/ dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn".

    Trả lờiXóa
  4. - Tuyệt vời khi nông dân biến thành "công nhân nông nghiệp"- Giấc mơ của "công nghiệp hóa, hiện đại hóa"!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]