Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Tin tức Huế ngày hôm qua

Nhân ngày GP Quảng Trị và Huế, ông Vũ Trọng Kim, PCT UBTW MTTQ VN
đã đến thăm một cán bộ CM Lão Thành,
 nhìn ra cổng, thấy nhà mình tự nhiên "bị" quay phin! Hic
Các "điều dưỡng viên" luôn bên nhau ...
Huế chỉ có bấy nhiu thôi Đà Nẵng ạ! :) :)

21 nhận xét:

  1. @ Q.MF: Sức khỏe bác tiến triển tốt chứ tỷ? Cho đệ gửi lời thăm và cầu chúc bác chóng bình phục! Tỷ cố gắng giữ sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đệ nhìn thấy đó, nhưng nói zậy mà hổng phải zậy, còn cần phấn đấu nhìu lắm đệ à! Cám ơn đệ!

      Xóa
  2. Nhìn các Đ D V rất chu đáo ,bác rất tĩnh tâm ,thế là khấp khởi vui rồi ,MF a !

    Trả lờiXóa
  3. Tỷ ui,bấy nhiêu thôi...nhưng muội bít cả một chặng lo lắng,lo toan,chống chọi với bệnh ko những riêng bác mà cả tấm hiếu thảo của Tấm mẹ và Tấm con.
    -lịch sử Của Trị-ThiênHue trong cuộc Kháng chiến chống P và M,có thể nói bác là một minh chứng sống.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là giai đoạn khó khăn của gia đình MF, đời người ai rồi cũng phải đi qua. Bạn bè , anh em đều hiểu cả. Chia sẻ với muội chút cảm thông...Cầu mong mọi chuyện may mắn và tốt lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @TM: dù rằng tuổi đã lớn, nhưng bởi vì trước đó cụ vẫn đi lại, ăn chơi khá thường, nên muội chưa cam rằng cụ đã đến lúc "đi qua"... và có nhiều chiện xung quanh đó muội định viết cho mọi người nghe, mà không cách chi viết được, vì hễ có thời gian rảnh chút, là chỉ thèm lăn ra ngủ! :)

      Xóa
  5. @UL: Cám ơn muội! Bống bây giờ khá nổi tiếng ở 2 bệnh viện, TW Huế và BV Quốc tế, vì ngày đêm chăm sóc ông. và các điều dưỡng viên ở đó cũng gọi Bống là Tấm như dì gọi vậy. PH đã chiến thắng cơn nhồi máu não, tưởng chừng như không qua khỏi, chỉ với một hy vọng rất mong manh. Và thời gian hồi phục quá dài. Nhưng tiếp đó là chứng trụy hô hấp mà ko bệnh nhân tai biến nặng nào thoát qua. Rồ cụ cũng thắng được qua 1 tháng thở máy, 2 tháng mở khí quản. Đóng được khai khí quản là một "chiến công" của cụ, vì vô số người phải mang cái ống thở nơi cổ suốt đời. Cụ nói lại được, lại cũng là một nội lực tuyệt vời.
    Nhưng, chữ nhưng thật buồn, di chứng sau đó, khi qua bệnh viện quốc tế hòng để tập ngồi xe lăn thì bệnh trở nên trầm trọng, ko nói được, và hệ hô hấp rất có vấn đề. vậy là tiêu thêm một tháng rưỡi ở đó mà không đạt được điều gì. MF quyết định đưa cụ về nhà, chuẩn bị các trang bị như một bệnh viện. Và hệ hô hấp đã lành. Chỉ có di chứng nhũn não đã làm cụ bị các cơn co cứng hạn chế các hoạt động tư thế, chỉnh thế. Bởi vậy cụ có vẻ nản lòng, không chịu ăn, Phải bơm thức ăn vào dạ dày. Hôm ông Kim tới thăm, cụ đang có cái ống nơi mũi, MF quyết định tạm thời tháo ra cho có vẻ "khang trang", chỉnh tề mà tiếp khách. Cũng may là cụ cười suốt buổi khách tới, nên vào phim ảnh chắc ko đến nỗi, vì MF không muốn người ta nhìn cụ chép miệng "tội nghiệp". Với tấm hình này, chắc chỉ có TGTB ngạc nhiên, vì hắn vào thăm cụ lần đầu, cụ với đủ dây dợ máy móc trên người và đang trong cơn hôn mê! Lần thứ hai hắn ra thăm ở BV quốc tế cũng đang tệ lắm.
    Dù sao thì nếu vẽ đồ thị, cho đến giờ, sức khỏe cụ luôn dao động theo hướng tiệm tiến, dù rằng đôi lúc là hình sin.

    Trả lờiXóa
  6. Mặt 2 DDV đầy vẻ lo âu! Rất chia sẻ với chị! cầu mong Bác khỏe hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn muội. 5 tháng ròng rã cha con, ông cháu cùng chiến đấu trong khoa hồi sức cấp cứu, về được nhà thế này là hạnh phúc lắm rồi muội, vẻ mặt các "ĐDV" có lo lắng, nhưng mà hạnh phúc bên nhau, cùng hướng về sự tiến triển sức khỏe của PH đó. Muội không thấy MF cùng Quế con đi coi bắn pháo hoa từ tầng thượng "Imperial hotel" đó sao? :)

      Xóa
  7. Cầu mong mọi điều tốt lành nhất luôn ở bên Bác và mẹ con tỷ . Nhà mạng nó lại cho muội vô blog tí ti thui rùi nó cúp liền . Chịu chết . Canh me nó sơ hở để nhào vô cũng mệt phết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mạng khó khăn với muội vậy sao? MF thì mở thoải mái, chỉ có ko có thì giờ thôi. Vì, như một người bạn của MF nhận xét, nhà MF hiện tại là một bệnh viện mini, đành thế :)

      Xóa
  8. Nhat Trung K5 Trỗi21:33:00 28 thg 3, 2015

    Lâu nay ko ghé Bé. Giờ mới biết bác bệnh. Thôi cầu chúc bác mau hồi phục ! Chúc QMf mạnh khỏe để còn làm người điều dưỡng giỏi phục vụ bác ! Xin chia sẻ những vất vả, lo toan của QMf !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu ngày quá đại ca nhỉ. Cám ơn anh rất nhiều. gần 6 tháng rồi đó, muội thức ngủ triền miên với cha. cứ sợ ngủ là cụ ngủ mất! :) Bởi vậy chừ muội khỏe, nhưng đói ngủ! :(

      Xóa
  9. MF: Cụ bao giờ cũng là người lính dũng cảm, một chiến sĩ kiên cường, bởi vậy cụ sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu trong mọi tình huống như Huế ngày này 40 năm trước, lúc ấy cụ đang...

    Trả lờiXóa
  10. @TM, HHP: Rất cám ơn sự tiếp sức cho hy vọng và quyết tâm của đại ca và Quế HHP. Từng ngày, từng giờ PH đang cố gắng. Hôm qua một đoàn Quế ĐN ra thăm Huế cùng các Quế Huế đã đến thăm cụ. MF vui và hơi tủi chút!

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ con MF cố lên cùng PH trụ hạng thành công!

    Trả lờiXóa
  12. Huế giải phóng rồi! Đà Nẵng, Nam - Ngãi - Bình - Phú cũng giải phóng rồi, còn một tháng nữa là toàn thắng.
    Mong các ĐDV sức khỏe để hỗ trợ PH "trụ hang thành công".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Quế 67-73, MF luôn luôn thấy rằng mình may mắn hơn rất nhiều Quế bạn, vì đang còn cha để ngày ngày thơm thít và gọi "ba ơi"! Đó là động lực mãnh liệt để các ĐDV chiến đấu không mệt mỏi!

      Xóa
  13. @QMF: Mình vừa đi Hà Nội lo lễ 49 ngày cho mẹ chồng về. Từ hôm chia tay MF đến giờ nhiều chuyện xảy ra với mình quá. Biết tin sức khỏe của Bác như vậy vừa mừng vừa lo. Cầu mong cho mọi sự may mắn luôn đến với gia đình MF nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn QMH, các Quế luôn là "nguồn năng lượng" sống của Q.MF! Đang cố nhiều, tập trung mọi tiềm lực nhỏ nhoi mình có thể có được MH ạ!

      Xóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]