Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

GÓC NHÌN




   Tôi tham chiến khi tuổi đời còn rất trẻ.Gia đình tôi ba thế hệ chung một chiến hào,một ý chí phụng sự Tổ Quốc,Với một quyết tâm như bao gia đình  dân Việt là chiến đấu để đưa non sông nước Việt thu về một mối,Bắc Nam một nhà.Cuộc chiến đấu chống Mỹ đang di vào thời kỳ quyết liệt nhất (Sau mùa xuân 1968),tôi được Chính phủ CHMNVN đưa ra Bắc đi học ...
             Kết thúc chiến tranh,sống sót trở về,tôi mang theo nổi buồn day dứt : Mất hết thân nhân,mất bạn bè thời thơ ấu thả diều,đi câu, bắt bướm ...Đó chính là NỔI BUỒN CHIẾN TRANH !
      Qua trang viết của James G.Zumwalt trong "CHÂN TRẦN CHÍ THÉP", tôi từ một tâm hồn hận thù
 đã trổi dậy những cảm xúc lạ lùng khôn tả  chảy dài theo những dòng thơ đây :



Những hận thù  hằn sâu trong ký ức
Từ góc nhìn đánh thức trái tim ta
Lòng bao dung rộng mở thứ tha
Của dân tộc anh hùng giàu lòng hòa hiếu ...

Kẻ thù hôm qua nay là bạn hữu
Hiểu nhau rồi nối lại những vòng tay
Trái đất tròn mãi mãi vẫn quay
Anh ở bờ Đông , tôi ở bờ Tây
Thái Bình Dương xanh thẳm dâng đầy
Tình đôi ta qua năm dài tháng rộng...

                                                                                                           Đà Nẵng ngày 01/9/2011
                                                                                                              Vũ Anh Vinh
                                                                                       (Viết tặng James G.Zumwalt)

7 nhận xét:

  1. Chiến tranh đó là sự khủng khiếp, tàn bạo mà con người dành cho nhau.Tôi thù ghét chiến tranh vì nó cướp mất của tôi quá nhiều những người thân, cướp mất tuổi thơ của tôi. Tôi mong muốn CT đừng xảy ra ở bất kỳ nơi đâu,nhưng con người thì vẫn còn quá nhiều người hiếu chiến, khốn.

    Trả lờiXóa
  2. Hồi đó em quá dại khờ không biết có những chuyến đi,
    Mà ngườn ra đi không bao giờ trở lại . . .
    Hồi đó em quá dại khờ không biết chiến tranh,
    Sẽ cướp mất anh mãi mãi . . .
    Hồi đó em quá dại khờ không biết có những bận xa nhau,
    Lại có thể xam như là vĩnh biệt,
    Nếu biết được em xin nguyền để hết,
    Trọn cuộc đời chỉ biết đợi chờ anh. . .
    Ôi chiến tranh! chúng ta đã mất cả cuộc đời!

    Trả lờiXóa
  3. Quy ra chiến tranh cũng là 1 biểu hiện trong quy luật sinh tồn thôi

    Trả lờiXóa
  4. @quà tết 2014:
    Nếu các dân tộc trên hành tinh chúng ta biết thương yêu san sẻ cho nhau , không đầu tư ngân sách cho chiến tranh thì quy luật sinh tồn chỉ là lý thuyết chăng ???

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thường nghe nói:Đấu tranh là quy luật sinh tồn,chưa từng nghe nói chiến tranh là quy luật sinh tồn,cho dù chỉ là"biểu hiện"quà tết ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Thế giới của thế kỷ xxi là thế giới phẳng,thế giới trong kỷ nguyên toàn cầu hóa , nhân loại hiểu biết nhau rất nhiều nhưng tình thương yêu giữa con người với con người thì bị rào cản của lòng đố kỵ.Các thế cường thì tranh nhau qyền bá chủ nên rất dễ dẫn đến chiến tranh! Lòng hiếu chiến của con người là nguồn gốc của chủ nghĩa dân tộc cực đoan.Adolf Hiler với"Không gian sinh sống" là một đặc trưng của thế kỷ trước.Dân tộc ta là một dân tộc dũng cảm và giàu lòng hòa hiếu,chúng ta yêu chuộng hòa bình,chúng ta là bạn bè của các dân tộc trên hành tinh (Theo tôi nghĩ là vậy!)

    Trả lờiXóa
  7. Thấy ở phòng thèng Quế con có cuốn này , để lấy ra đọc xem thế nào .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]