Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Bài báo về một HSMN

http://dantri.com.vn/su-kien/ba-bai-hoc-tu-ong-nguyen-ba-thanh-671509.htm

Ba bài học từ ông Nguyễn Bá Thanh
Nhiều năm qua trên báo chí, ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư của Đà Nẵng - là nhân vật có sức thu hút người đọc cả nước. Nhiều người gọi là “Hiện tượng Nguyễn Bá Thanh”.

Mấy ngày qua, nhiều thành phố và các tỉnh họp HĐND, nhưng cuộc họp của Đà Nẵng có nhiều tin tức  nổi bật nhất. Các đại biểu của TP.Đà Nẵng đi họp đầy đủ, nghiêm túc, chất vấn và trả lời chất vấn cặn kẽ. Đặc biệt là vai trò điều hành của vị Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh quá xuất sắc.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Internet
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Internet

Hiện tượng Nguyễn Bá Thanh nói lên điều gì? Vì sao ông được dư luận cả nước đặc biệt hoan nghênh?
Một là ông thể hiện rõ  một cán bộ chống quan liêu, luôn luôn đi sát cuộc sống, nhận rõ sự thật, nói đúng sự thật. Ông chưa bao giờ tỏ ra là người giỏi lý luận. Sức thuyết phục lớn nhất của ông không phải là lý luận mà là sự thật. Ông hỏi ông giám đốc Sở TNMT: “Anh có biết trong nội thành còn có khu dân cư nào không có thùng đựng rác và họ đã xử lý rác như thế nào?”.
Ông giám đốc lúng túng mãi không đáp được. Ông Thanh nói: “Sau cuộc họp này  anh nên chịu khó đến khu dân cư Mân Thái (huyện Sơn Trà) để biết về tình trạng này và mau chóng giải quyết cho bà con”.
Khi ông giám đốc Sở GDĐT viện dẫn Thông tư 17 của Bộ GDĐT  để trả lời khó khăn trong việc xử lý dạy thêm, ông Thanh nói “Anh không phải bộ trưởng. Vấn đề của anh là trả lời câu hỏi của Đà Nẵng. Thành phố có hay không có chuyện các giáo viên tiểu học lên lớp dạy chính khóa, nhưng không chịu truyền đạt hết kiến thức cho các cháu mà để dành cho dạy thêm”.
Hai là ông khuyến khích sự công khai minh bạch trong  mọi việc không sợ vì thế mà mất uy tín của mình cũng như của cấp ủy, ủy ban. Qua chất vấn về tình trạng mãi lộ của CSGT chưa ngăn chặn được, ông đề nghị lắp đặt camera giám sát các mối đường để loại bỏ ngay CSGT nào chặn xe giữa đường.
Về tình trạng các ngân hàng làm khó DN đòi lãi suất trên 15%, ông yêu cầu ông GĐ ngân hàng TP.Đà Nẵng ngay buổi chiều phiên họp công bố 10 ngân hàng còn thu lãi suất trên 15%.
Về tình trạng không ngăn chặn nổi tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, ông kết luận: “Công khai tên các chủ tịch phường còn để lấn chiếm lòng lề đường, lần đầu kỷ luật cảnh cáo, nếu để tái phạm sẽ bị cách chức ngay”.
Ba là tôn trọng luật pháp, đồng thời đòi hỏi luật pháp phải đi sát cuộc sống đáp ứng đúng yêu cầu của cuộc sống, phục vụ lợi ích lâu dài của số đông người dân. Lâu nay Đà Nẵng có ý kiến khác về quy định nhập cư, theo quan điểm của ông Thanh và được HĐND TP.Đà Nẵng đồng tình thì phải giải quyết việc nhập cư sát thực tế. Chính sách đặt ra không phải để nói cho êm tai mà phải  thực hiện được, đi dần từ thấp lên cao không vấp váp.

Trong việc ngăn chặn tình trạng dạy thêm ở cấp tiểu học, ông Thanh đề nghị nếu thông tư của Bộ GDĐT  không đủ  thì HĐND TP.Đà Nẵng nên có quyết định của mình bổ sung những chỗ còn kẽ hở.
Ông còn đòi hỏi chính quyền phải bình đẳng với DN và người dân, khi kết luận vụ thành phố không giao đất cho Công ty Khải Hoàn Nguyên, ông nói: “Nếu tháng 12 mà chính quyền Đà Nẵng không giao đất thì CT Khải Hoàn Nguyên nên kiện ra tòa”. Làm sao để những bài học từ ông Nguyễn Bá Thanh có thể nhân ra cả nước? Đó là mong mỏi của nhân dân đối với những người lãnh đạo.
                                                                                                                Theo Tống Văn Công
                                                                                                                       Lao Động

9 nhận xét:

  1. Than tuong cua toi , than tuong cua moi nguoi dan

    Trả lờiXóa
  2. Like NGUYỄN BÁ THANH

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng có nhiều Nguyễn Bá Thanh nữa

    Học sinh miền Nam rất tự hào về anh, một hạt giống đỏ

    Trả lờiXóa
  4. Tui rất tự hào vì ĐN có NBT. Mong có nhìu ông như vậy ở VN ta!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tháng 8 Năm 1973 khi chúng tôi từ Quế Lâm về Việt Nam, xuống ga Hàng cỏ toàn bộ được chở về Đông Triều Quảng Ninh ( nơi đóng quân của Trường Học Sinh Miền Nam số 1 )
    Lúc đó mình có gặp anh Bá Thanh , anh vừa học xong lớp 10, đang chờ vào đại học ( gọi là 10 chờ )
    Bây giờ anh Bá Thanh đã là một bí thư tỉnh ủy nổi tiếng vì dân

    Cảm ơn bài viết QUE MF

    Trả lờiXóa
  6. @ND: Bài viết ni MF "chôm" từ dantri.com.vn về (theo cái link MF đã để chình ình trên top bài kia), hổng phải MF viết, MF có bít đại ca Bá Thanh ni làm cái chi mô, thấy thiên hạ khen rầm rầm thì dẫn về các Quế coi chơi mà thui!

    Trả lờiXóa
  7. Kỷ niệm 40 năm Học Sinh Miền Nam tổ chức tại Đà Nẵng năm 2007 có anh Nguyễn Bá Thanh dự và phát biểu

    Đúng ra các kỳ gặp mặt mình nên mời anh tham dự

    Trả lờiXóa
  8. Trong link "http://infonet.vn/Thoi-su/Nhan-vat/Tu-chuyen-mo-ruot-thua-ong-Nguyen-Ba-Thanh-noi-ve-y-duc/24592.info" đại ca Nguyễn Bá Thanh có kể: "Tui thấy anh Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cũng nằm viện như mình mà ít người thăm quá, trong khi mình thì người thăm nhiều quá. Cho nên để cho "công bằng" thì tui nằm cách ly trớt cho khoẻ!"- Hic, đại ca "chơi" cựu lớp trưởng của MF quá! "anh Huỳnh Nghĩa" ni là dân học vượt, lớp trưởng lớp 7A của MF hồi bên Quế đó!

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng anh NGUYỄN BÁ THANH ra trung ương với chức vụ Trưởng ban nội chính TW. Chân cứng đá mềm nhé anh, người dân cả nước yêu anh, hsmn tin anh!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]