Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

NGÀY MAI 19 THÁNG 5

Đây là lời tiên tri của Bác( cuốn sử viết năm 41 nhân định năm 45 VN độc lập)



Thư Bác gửi đ/c Trần Đăng Ninh( phải),nay được coi như "tổ"của "cơ chế khoán".



Bó hoa huệ sau lưng chú cảnh vệ bên trái, là của đoàn Quế lão kính viếng.


Mùa này bằng lăng nở tím Bờ Hồ

Hè về

Chút duyên Tháp rùa



Cầu Thê Húc về đêm

Thủy tọa.Kem hồi này còn ngon hơn trước.
Bánh chăng?? Đây là mô hình viên gạch Bác dùng sưởi ấm
tại số 9, ngõ Công Poăng Pari.
Hóa ra dân Tây ngày xưa làm hẳn loại gạch chuyên dùng để sưởi.

* Tôi vừa đi thăm lăng Bác cùng đoàn Trường Bé.Có chút tư liệu hay với cảnh đẹp Bờ Hồ, xin chia sẻ cùng các Quế.
HN mùa này oi, nóng khủng khiếp.Thú thật tôi chỉ mong bạn T.Quốc"viện trợ không hoàn lại"cho một đợt gió mùa Đông Bắc.  

22 nhận xét:

  1. Bấm vào ảnh không mở nó to ra được để đọc xem năm 2012 này Cụ nói CM VN thế nào :-)

    Trả lờiXóa
  2. không làm sao mở " đọc thêm " và còm được nên Quế mở hết bài của cậu ra luôn .

    Trả lờiXóa
  3. @Ráo: Chứng tỏ web dạo này trục trặc sao đó.

    @HT: Muội cũng cùng tâm trạng :) hồi hộp mở coi Cụ tiên tri gì về năm ni và những năm sau (:) :)) mà hổng mở được!

    Trả lờiXóa
  4. Blog Quế bịnh rùi, tối qua tui "chết vật" với nó. Vừa post bên Bantroi, thao tác y chang"máy vẫn chạy tốt".Có bài "Tình Trỗi-Bé" ở bển, các Quế qua đọc cho vui.

    Trả lờiXóa
  5. @TM: Bịnh ni làm sao chữa đại ca? Hổng bít các ma ma ĐTQ có giải pháp gì hem?

    Trả lờiXóa
  6. Chắc ai đó (khả năng là ô.TM) chọn chế độ đăng bài sao đó mà nó kẹt luôn ở đó. TQ AMk3 coi kỹ một chút là Ok thôi mà.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn những giỏ hoa Q.MF tặng phụ huynh Quế nhân nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng .Hôm qua cô cũng được nhận danh hiệu ấy với bề dày thành tích . . . 30 năm.Cảm xúc lẵn lộn,không biết vui chỉ còn thấy đắng cay.Đã qua thời ấu trỉ:không nhìn cờ Đảng phấn đáu mà nhìn gương tối Đảng viên.Âu cũng là bài học cho người sau. Cảm ơn những bức hình về Hà Nội.Hà Nôi thật đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  8. Dạ, cô Thơ.
    Em đã nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng vài năm trước. Đến cuối năm 2011 em buộc phải tự kiểm điểm cuối năm bằng những lời đã nói vài năm trước nữa, xin được chia sẻ với cô: "...Tất cả những hiện thực đó xác nhận lời TBT phát biểu trong hội nghị TƯ mới đây nhất, rằng cần phải chỉnh đốn Đảng vì sự tồn vong của chế độ. Điều đó đúng, nếu muốn nói tới chế độ mang lại hạnh phúc và tốt đẹp cho đại đa số nhân dân lao động. Nhưng liệu rằng có làm được không?
    Tôi đã từng coi rằng Đảng mà tôi gia nhập 30 năm trước không phải là Đảng hiện nay. Với lời phát biểu nói trên của TBT, tôi cũng cho rằng thật khó có thể hiện thực. Bởi sau một quãng thời gian dài chuyển hóa thì Đảng, từ thượng tầng cho tới cơ sở, đã không còn đủ nhận thức về vị trí vai trò của mình trong xã hội; đã tự hạ mình từ một tổ chức chính trị tiên tiến nhất của người lao động thành một cơ quan siêu hành chính về hình thức mà tập hợp trong đó vô số các nhóm lợi ích khác nhau.
    Chính phương thức nhóm lợi ích tồn tại cộng sinh, tự giác hay tự phát, chung trong hình thức Đảng đã làm trên thực tế Đảng không còn động lực nội sinh để có thể tự chỉnh đốn lại mình, đã làm trên thực tế “Đảng xưa”, với lý tưởng nguyên thủy về CNXH và CNCS, đã tan rã. Lý tưởng ấy, nếu còn là còn ở trong những đảng viên cá biệt, gìn giữ nó như một niềm tin tôn giáo mà không có giáo đường.
    Với nhận thức như trên, tôi vẫn giữ trong mình niềm tin về lý tưởng tốt đẹp của CNCS, và trong khả năng của mình mà hành động theo đó. Bởi tôi vẫn còn là một “tín đồ” của cái lý tưởng mà Đảng hiện vẫn đang dùng nó để vẫy gọi.

    Tuy nhiên, xét theo các tiêu chuẩn đánh giá hiện tại, tôi tự nhận danh hiệu Đảng viên yếu kém."

    Trả lờiXóa
  9. @Đàm Thị Ngọc Thơ: Cô ơi, em xin đính chính là 70 năm lận, chứ không phải 60 năm! Người Đảng viên kỳ cựu này từng mong con gái mình vô Đảng (Ba từng tặng em một cuốn điều lệ Đảng viên với nguyện vọng í khi em còn là một sinh viên). Nhưng rồi không bao giờ thúc giục, ép uổng. Ngày em bước vào làm giảng viên Đại học Huế, đươc vận động vào lớp học Đối tượng, ông giảng viên từ tỉnh ủy cử qua giảng dở quá, em toàn ngồi làm việc riêng. Đến khi họ bảo viết thu hoạch, không nghe làm sao viết? Cắn bút một hồi, em làm luôn một mạch 4 trang, đại để là mình nhận thức về Đảng như thế nào trong quá khứ và hiện tại. Từ gia đình đến xã hội. Cuối cùng khẳng định: Còn một ngày còn yêu gia đình, còn yêu kính cha tôi, là tôi còn yêu Đảng! Nhưng...Hoàn toàn lạc đề, chắc mẩm thế nào cũng bị trị! Không ngờ bài viết được 10 điểm, được đưa ra đọc mẫu trước 180 con người ta học cùng lớp đối tượng, nhưng họ tránh đọc phần sau của chữ "nhưng" kia...
    @HT: Muội chợt nhớ một câu chiện trong giới văn nghệ sỹ: có một nhà văn ĐV vi phạm chiện gì đó, Đảng Bộ Hội nhà văn quyết định khai trừ, họ đem chiện ni hỏi ý kiến quần chúng (những người không Đảng trong hội nhà văn), nhà thơ Xuân Quỳnh đứng dậy cương quyết: "Chúng tôi không đồng ý! Đảng viên hư thì Đảng giữ lại mà giáo dục, quần chúng chúng tôi không phải là cái sọt rác!" sự thể là cuối cùng bác ĐV kia không bị khai trừ (mục đích của nhà thơ XQ!)he he

    Trả lờiXóa
  10. @Ráo: nhờ Ráo tổng quản dọn dùm cho mấy cái nhận xét xóa, MF viết vội, lỗi tùm lum, mà web dạo này thế nào, mở trang "đọc trước" nóo kéo dài thòng ra, đọc hổng đươc!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hồ vĩ đại vì Bác "nói được và làm được". "Lý luận CM" của Bác bao giờ cũng đi kèm với "hành động CM" cụ thể và triệt để.
    Khi LĐ chỉ "nói được" mà không "làm được"tất yếu sẽ ứng với câu châm ngôn này:"Mất tiền là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, mất niềm tin là mất tất cả".

    Trả lờiXóa
  12. Nói mà không định làm, "nói zậy mà hổng phải zậy" mới phản ánh đúng tình hình lừa đảo đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  13. @Q.MF: muộn còn hơn không, cho anh chúc mừng Cụ nhân dịp nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng nhé.
    Nói với Cụ bọn anh chúc Cụ khỏe. Có dịp nào qua Huế bọn anh lại xin đến thăm Cụ.

    Trả lờiXóa
  14. @MF: Trước tiên chúc mừng Cụ đã. Cái huy hiệu 70 năm tuổi Đảng này có tính vào "Vạn lộc" không?
    TM

    Trả lờiXóa
  15. @HT, TM: Xin cảm ơn các đại ca, muội sẽ trân trọng chuyển lời chúc mừng.
    Cây vạn lộc lên xanh tốt mà chưa thấy hoa, nhưng từ hổm đến chừ lộc thi thoảng "chạm ngõ" zậy đó!

    Trả lờiXóa
  16. Lâu không vào mạng,mong thông cảm.
    Trước hết xin chúc Cụ của QMF đã có 70 năm Đảng.Chúc Cụ khỏe mạnh, mang Vạn lộc cho con cháu!
    QMF: viết lung tung mà được điểm 10, đảng ta là thế đó.
    Hội các bác Quế lão ra HN ăn trộm hết cảnh đẹp mang vào nam rồi.
    Bó hoa Huệ nhỏ nhoi đứng một mình chẳng có đẳng cấp với ai, nhưng hóa ra lại là bố tướng vì đứng riêng hàng đầu, thật tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  17. @ThangK5: Muội đã chuyển lời chúc mừng của đại ca!
    Về bài thu hoạch, hic, muội lạc đề, chứ muội hổng "viết lung tung"! Lạc đề vì không nghe bài giảng, viết 4 trang liền vì những suy nghĩ bất chợt buộc mình viết ra cho người ta đọc (chấp nhận bị điểm kém vì lạc đề), người ta cho điểm cao không phải vì người ta không có trình độ, mà vì họ đã bị kích động (đồng cảm) với cảm xúc của một "Việt Cộng con" thứ thiệt! Mặc dù bài viết không đi đến tiêu chí cho một người tha thiết được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Và điều chắc chắn là bài viết này thu hút người ta, người ta có được một ví dụ lạ trong số 180 bài viết trơn chuội, sáo rỗng theo bài giảng của ban tuyên huấn! (cái mà chắc chắn chẳng bao giờ hấp dẫn người ta đọc, dù người ta muốn thiên hạ phải làm như thế! Muội đoan chắc là vị giảng viên kia cũng không hiểu hoặc chán ngấy chính những điều mình rao giảng) Sau cuộc đó, muội đánh giá cao ban giám khảo. :) :)

    Trả lờiXóa
  18. @Q.MF: cuối tuần này anh bất ngờ có chuyến đi cùng anh Từ Ngữ vào Quy Nhơn. Nếu không quá gấp (phải chạy qua luôn) thì anh sẽ gọi điện cho em nhé.

    Trả lờiXóa
  19. @HT: Có gấp lắm thì cũng cứ gọi, muội chạy ra đón đường, chạy theo một quãng rùi viền! :)

    Trả lờiXóa
  20. @TM: "Hóa ra dân Tây ngày xưa làm hẳn loại gạch chuyên dùng để sưởi." Hồi trước đọc ngang chiện Bác phải dùng viên gạch nướng lên để sưởi, muội chứ hình dung cái viên gạch xây nhà sứt sẹo, thương Bác lém. Chừ nghe đại ca nói zậy, lại phục Bác rất nhanh nhạy ứng dụng "công nghệ mới", chớ gì nữa, thông minh như người Trung Quốc, mà bi giờ mới phát minh ra mấy cái túi nước sưởi găm điện, có hơn gì đâu, lại rườm rà nữa.

    Trả lờiXóa
  21. QMF: cứ từ từ đến 60 tuổi vào Đ vẫn chưa muộn. bây giờ có trào lưu mới: vào Đ hôm trước, hôm sau là UVTW liền. Không tin cứ hỏi chú Nghị.

    Trả lờiXóa
  22. Bác TM ở NX trên có câu này:
    "Mất tiền là mất ít, mất danh dự là mất nhiều,mất niềm tin là mất tất cả"
    Tôi nghĩ khác:
    Danh dự và niềm tin bây giờ là mặt hàng Xa xỉ phẩm, hiếm lắm. Vậy làm gì có mà mất, với lại nếu còn có thì cực hiếm (rất ít) thôi thì mất cũng chẳng sao. Còn tiền ư!!! làm gì có tiền, chỉ đi chiếm đoạt tiền thôi.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]