Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Hãy cứ là Quế thôi!

Quế là ai?
Quế là chúng ta.
Đảng của ai?
Đảng của cha mẹ ta, và của cả chúng ta.

Thời gian trôi qua, Quế "ca".
"Ca" vào ai? Vào cha mẹ ta, "ca" vào chúng ta.
Lịch sự nói "ca",
Thật ra là chưởi,
Chưởi chính ta và cha mẹ ta.

Vì sao ư?
Chúng ta bàng quan, chúng ta cầu an.
Chúng ta chỉ "ca" và chúng ta "than".

Thôi, Quế xin can.
Hãy là Quế thôi!
Làm "chính trị gia" dễ "phan"...
Ừ, thì Quế "cầu an",
Nhưng bạn ơi, bạn có hơn Quế không?
Chúng ta cùng chung phận:
Phận hèn - chỉ có "than".

Hãy cứ là Quế thôi!
Để yêu đời, dù không phải lúc nào Đời cũng đẹp!
Loài người ngày càng đông,
Cửa "Thiên đường" chật hẹp.

Hãy cứ là Quế thôi!
Mỗi ngày qua cố kiếm một niềm vui,
Thế cũng hạnh phúc rồi!

Hãy cứ là Quế thôi!

9 nhận xét:

  1. Hình như TGTB đang có một cái tâm bất ổn và rối như thể thơ bạn đang muốn thử.
    Nhận thức là cả một quá trình và luôn luôn thay đổi ,không ai có quyền bắt người khác thế này hay thế khác được.Chúng ta trân trọng quá khứ nhưng không vì thế mà nhắm mắt không có quyền phê phán.Đó không phải "ca vào" ai cả mà cũng chẳng phải "chửi" ai.Chúng ta vào blog này là để chia sẻ những cảm xúc về TGQ và NSQ có tính cách bạn bè,không có ý so sánh hơn thua,bạn a.

    Trả lờiXóa
  2. blog không có lỗi gì cả . Khi đăng nhận xét bạn di chuột đến dưới chữ T ( của chữ nhận xét ), thấy mũi tên biến thành bàn tay , nhấn vào là còm được . He he . Còm nhìu vào nha các bạn .

    Trả lờiXóa
  3. " Phận hèn - chỉ có " than " " . Cái này TGTB nói hơi quá . Theo Ráo thì mọi người đều tham gia " chiến đấu" đấy chứ . Chỉ có điều ở cấp độ nào thì tham gia ở cấp độ đó mà thôi .Đảng của thời cha mẹ chúng ta Ráo thấy khác hẳn bây giờ .Chúng ta tự hào về cha mẹ chúng ta và chúng ta không làm cho cha mẹ chúng ta phải tủi hổ vì có đám con hèn nhát đâu . ( mỗi tội thấp cổ bé họng , vác đá vá trời . )

    Trả lờiXóa
  4. @Q.MF: bài của TGTB bây giờ còm thoải mái. Bây giờ không phải người đứng đầu (thủ tướng) nên tha hồ phê bình nhé :-)
    NH.Quế đã cho bài khác lên làm "giá súng“ rồi :-)

    Trả lờiXóa
  5. @N.H.Quế: Anh cũng lọ mọ mãi chưa ra vì sao cái Blog này nó cấm mọi người có nhận xét cho bài đứng trên cùng (cập nhật nhất). Chắc có một lỗi nào đó trong phần cấu hình của blog mà chưa tìm ra.

    Trả lờiXóa
  6. "Quầy của TGTB" là chuyên "kinh doanh hàng cũ", nay "mở rộng kinh doanh" mới dám nói mặt hàng mới là "thơ thử" nên cũng mong các Quế và mọi người cứ đọc thử và xin đại xá.
    Mới "thử" mà đã bị Người QNa ở xứ Sài bắt bịnh: "có vđ về đầu óc". Dẫu "có vđ về óc" thì cũng xin được giãi bày:
    Đã gọi là thử thì có thể đạt hoặc không, có thể người này thấy được, người kia không. Thì "rối" cũng là chuyện thường.
    Nhận thức của ai thì là quyền tư do của người đó, TGTB không hề "xâm nhập". Q.HHP nói "HCLQT" mà là "lệnh" thì lại "chụp mũ kiểu Quảng Nôm mình" rùi. TGTB viết: "Thôi, Quế xin can!" Đây đích thị là câu "van xin" chứ mần răng ra lệnh, "bắt người khác" cho các ông bà cụ Quế, Trỗi được hỡi giời. Xin các pác đọc lại giúp em ví.
    Quế ở bài này có thể chỉ mình tg, cũng có thể là một mhóm Quế cùng phận "hèn" thấp cổ bé họng như tg, và bài thơ thử "HCLQT" cũng chỉ nêu quan điểm "cầu an" của chính tác giả, xin đừng "chụp mũ" hay "đao to, búa lớn" đau lòng Quế.
    TGTB nhớ không nhầm: một trong những tiêu chí của bantbe là không đi sâu về chính trị, đúng không ta???
    Các Quế và mọi người lâu nay "NẶNG" quá nên làm cho tỉ HNN, giọng thơ tình mượt mà của Quế "lặn" mất dấu...sang các trang Trỗi gửi thơ.
    Pác cb hiu MF thấy thế lào, đệ nói đúng hay sai đây? Hay "đầu óc đệ có vđ" để đệ nhập trại 193 Nguyễn Lương Bằng,Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng cho nó tiện.

    Trả lờiXóa
  7. Thôi mừ, mấy Quế ni. Viết thì toàn viết tắt, đoán đau cả mắt!
    @TGTB: MF chắc có khiếu gây sự hơn là can gián! Mới rồi lên gân chở mấy đại ca đại tỉ Trỗi (họ trên đường thực hiện một chuyến đi nghĩa tình thường niên mà các Quế ta nên khăn gói đi theo học tập-xem blog bạn Trỗi) đi ăn cơm, trên đường về, MF nghe tiếng còi xe ầm ĩ, đèn chớp lia lịa, "tân tài xế" đang ngơ ngác chưa hỉu gì thì một xe máy (bối rối quá, quên cả dòm kiểu xe, số xe, về kể bị Quế con la quá trời!)vèo bên phải lên trước, đỗ xịch trước mặt, "tài xế" không mũ bảo hiểm, đầu trọc, dáng hùng hổ, mặt đỏ gay, mắt vằn lên chuẩn bị gây sự (có chở theo một em, em này cứ ôm lấy hắn van xin). MF đạp phanh, 2 đại ca trên xe bước xuống! MF cứ lo lắng nó làm chi các đại ca í, mắt cứ dõi theo hành động của họ (vì không nghe rõ tiếng nói) cho đến khi các hiệp sỹ trở về xe, lúc í mới nhớ ra: sao mình lại quên chụp một bức hình mà post lên đây cho vui!! he he

    Trả lờiXóa
  8. @TGTB:HHP chỉ có ý về "tịnh tâm " làm thơ thôi ,không có ý khác đâu.Chính trị thực ra cũng là chuyện đời thường ,làm sao chúng ta không để ý đến được nhưng chắc sau này HHP không dám đưa vào đây nữa.Một lần nữa,nếu Quế đau lòng,HHP xin ,cũng là bột phát thôi mà!

    Trả lờiXóa
  9. Cô hiểu tác giả "Hãy chỉ là Quế thôi"muốn bộc bạch tâm sự buồn đau của mình trước những thời cuộc không như ý_cái kiểu "Nhớ rừng"của Thế Lữ.Đó cũng là một cách bày tỏ thái độ.Một số Quế hơi nặng lời rồi.Không nên đâu.Chỉ nên tiếp thêm sức mạnh để bạn mình hiểu là "Cuộc đời vẫn đẹp sao" cho dù có nhiều chuyên "Đéo"ra làm sao.Cô xin lỗi.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]