Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

ẢNH LẠ




13 nhận xét:

  1. Ảnh 1: thấy giống hố bom B52! Chắc TGTB định sửa sang làm ao nhà?

    Trả lờiXóa
  2. MF: Gần đúng thôi. Cái hố ni nói ra thì Quế nào cũng biết. Hố B52 chỉ là lớp con cháu với cái hố này thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc có lẽ cái hố đồi A1 Điện Biên Phủ?
    Còn hai cái dưới là các công trình dịp Thế Vận Hội Bắc Kinh (SVĐ Tổ chim?)

    Trả lờiXóa
  4. @TGTB: "Cái hố ni nói ra thì Quế nào cũng biết", cái hố đóo nhỏ hơn nhìu mừ, mà cái miệng hố loa ra như zầy làm sao ngồi?

    Trả lờiXóa
  5. MF đừng có mà xúc phạm Tiền bối. Cái hố nớ là Di tích lịch sử đó, trong chương trình Lịch sử phổ thông các Quế đều đã nghe nhắc đến, hố được tạo ra bởi gần một tấn thuốc nổ, do AHLLVT Nguyễn Văn Bạch điểm hỏa lúc 20h15' ngày 06 tháng 4 năm 1954, đó cũng là tiêu điểm của của cả chiến dịch "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt" để có " chiều mùng Bảy tháng Năm, Một chiều Hè lịch sử.
    "Cái dù nghiêng" nằm ở Thượng Hải, Một góc "Tổ Chim" ở BK. Thấy "ngộ" lượm về trưng để Quế coi chơi.
    Đại ca HT bao giờ cũng "chuẩn không cần chỉnh"

    Trả lờiXóa
  6. @TGTB: ai biểu, hổng nói rõ ra, đã đố rùi còn giải mập mờ! Mà hổng bít các Quế khác thế nào, chứ MF chỉ nghe anh hùng Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn... chớ chưa nghe Nguyễn Văn Bạch bao giờ, mà ở Quế MF chưa bao giờ ngủ gật trong giờ học nha, mặc dù trốn ngủ trưa đi chơi bị phạt hoài!

    Trả lờiXóa
  7. "Nguyễn Văn Bạch, anh hùng thứ 19 chiến dịch Điện Biên Phủ" cho cụm từ trên vào google là MF có được đầy đủ thông tin về người anh hùng ni. Ở Quế mần răng biết được vì cụ AH mới được truy tặng năm 2010. Nói mấy ông QTr quê miềng có mần cái AH cho cụ nhà mình thì mần lẹ, rút kn cụ AH NVBạch lâu quá khi phong lại phải thêm chữ "Truy".
    Lại nói về cái hố ở đồi A1 nói trên, đố các Quế quan sát ảnh trên có điểm gì đặc biệt (thử tài quan sát của các ông, bà Quế tí coi)
    Đang làm Dự án đào đường hầm từ ĐaNa ra HoSa làm một quả như đồi A1 năm xưa để lấy lại cái HoSa đang bị chiếm. Có Quế, ban, anh Trỗi nào tham gia thì xin đăng ký tại đây.

    Trả lờiXóa
  8. Nói đến anh hùng mới buồn khi "Quê choa" có bài viết "Sợ sự thật" nói về đường "anh hùng"Nguyễn Văn Bé được lăng lẽ đổi tên thành đường Hồ Thị Hương ở Xuân Lộc ,Long Khánh.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. @TGTB: Hic, rứa mà bảo "nói ra Quế nào cũng biết". Công lao cụ nhà MF rất cụ thể!
    @HHP: Cái thời nớ vui hèo? AH thực sự thì quên, AH dổm thì dựng lên! Làm khổ thế hệ sau không bít đường nào mà lần. Bọn Quế ni cũng bị liên lụy cái zụ đó! Có một anh hùng mới được tặng (hổng phải "truy"). mà thiên hạ cứ hỏi: ông nớ mần chi mà AH hè?

    Trả lờiXóa
  11. "Quế nào cũng biết" đó là nói cái hố, còn tại sao gần 60 năm rồi mà cái hố vẫn như mới 1 tháng? Đó là câu đố.
    Kêu gọi tham gia DA "ĐHĐANA_HOSA" mà chưa thấy Nhà đầu tư Quế nào?

    Trả lờiXóa
  12. @Hai Phương:
    "...đường "anh hùng"Nguyễn Văn Bé được lăng lẽ đổi tên thành đường Hồ Thị Hương, "
    như thế là đúng rồi.
    Bởi vì đúng là có AH NV Bé, nhưng khi sau giải phóng, quân ta mới phát hiện ra là người AH đã tự nguyện rời bỏ danh hiệu AH, do đó sửa lại tên đường lặng lẽ là Hợp thời trang rồi.
    Không biết lịch sử có cần đổi tên trường của các Quế không!

    Trả lờiXóa
  13. @Thắng k5:Nói như Bút tre "Sửa sao được" khi có lãnh đạo văn hoá khuyên ông đưa thơ mình cho TH sửa .Đúng là tai nạn chiến tranh,thời xây dựng "điển hình" tuyên truyền hồi ấy ...lại rơi đúng vào đám Quế trung thực của ta,thế mới đau.
    Một lần họp lớp 11 của đệ,nhiều tên nhao lên đòi "cách chức lớp trưởng cũ bầu lớp trưởng mới" vì tay lớp trưởng mình vốn hìền lành không tập hợp được đám quân ô hợp bây giờ.Mình cười,nhắc lại câu của một hiền triết"làm sao tắm lại dòng sông ấy hai lần",rồi nói,ông bầu lại có mà dở hơi hơn nữa thằng khùng nào dám nhận cái " chức " ấy.Ke ke...

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]