Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

TIN NÓNG HỔI .

Dành tặng cho các Quế mà lũ Quế con vưỡn đang học phổ thông .
Hôm nay , chương trình giảm tải chính thức của bộ GD&ĐT đã đến tay các trường . Đối với cấp 3 ( cấp 1,2 Ráo nỏ bít ) , Ráo và các đồng nghiệp có nhận xét sau :
Thứ nhất : đợt cải cách lần 2 đưa thêm 1 số chương trình , nay giảm tải là cắt đi phần thêm đó . Thế là lại trở về lần cải cách 1 . He he .
Thứ 2 : giảm tải quá đà , 1 số kiến thức cắt béng đi mà không bít rằng không có nó thì phần sau không học được . Chết ai đây không bít nữa . Hu hu hu .
Thôi thì Mẹ , Bố Quế cùng Quế con ráng lên nha , dù sao cũng đỡ nhìu lém đấy .

15 nhận xét:

  1. Nghe nói sắp chi 70 tỉ để cải cách giáo dục tiếp . Chắc lại lắp cái phần giảm tải zô . hé hé .

    Trả lờiXóa
  2. Ngành giáo dục của chúng ta cứ sau mỗi lần cải cách thì trở lại đúng vạch xuất phát. Chiện này bít rùi, nói mãi cũng dzậy thui. Họ cứ đem con em chúng ta ra làm thí nghiệm cho những ý tưởng điên rồ đó. Thật đau lòng. Còn con em họ thì đi du học ngoại quốc nên đâu có bị hưởng thành quả của sự cải cách này. Hic hic...
    QMH

    Trả lờiXóa
  3. "Giảm tải" nghe có vẻ mới đây, trước đây chỉ thấy tăng không à. Lần này chắc làm thật!

    Trả lờiXóa
  4. Giảm tải là phải giảm yêu cầu của các kì thi , còn không thì có cắt hết 1/2 sách giáo khoa vẫn không nhẹ được chút nào
    Mà mới cắt bớt chương trình cơ bản thôi , còn chương trình nâng cao họ nói là ít nghe kêu ca nên không giảm ( họ có biết là cực ít học sinh theo chương trình nâng cao không nhỉ ?)

    Trả lờiXóa
  5. N.H.QUE nói đúng.
    Giảm tải là cắt bớt, ví dụ trước kia chúng ta cho học sinh học hình học phẳng và hình học không gian, thì nay cắt béng cái hình học phẳng đi, chỉ cần học nhõn cái hình học không gian thôi. Bớt được phân nửa môn hình.
    Lý cũng rứa, mình cắt phéng cái ông Niu-tơn đi, chỉ xài ông Anh-xờ-tanh thôi, cũng bớt được phân nửa môn Lý.
    HCQ - một học sinh phổ thông hệ 11 năm (kể cả vỡ lòng), và chưa bao giờ được nhận danh hiệu học sinh khá, giỏi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy giảm tải là tốt, nhưng chưa biết họ giảm tải kiểu gì. theo tôi, cách nghĩ của NHQ cũng hay nhưng chưa chuẩn, sao không áp dụng luật giao thông, năm chẵn học Nưu tơn, năm lẻ học Anhx tanh nhỉ, như vậy tổng hợp hs sẽ có đủ kiến thức của cả hai nhà phát minh, khi dùng đến phát minh nào, kêu gào hs biết phát minh ấy, mà giảm tải đến thế là tốt rồi ?

    Trả lờiXóa
  7. Các đại ca Trỗi này đều là học sinh tiên tiến của phân hiệu Thạch Thất đây mà . Hi hi .

    Trả lờiXóa
  8. @AMK3:"Giảm tải" có từ lâu rồi mà anh,họ cứ cắt đi rồi lại ráp vào.GV và HS cứ chạy như "đèn cù" ấy
    @TK5:Anh muốn biết họ giảm tải kiểu gì?Em lấy 1 ví dụ cụ thể để anh và mọi người ngoài nghành cùng hiểu luôn:Phân tích đa thức thành nhân tử gồm 4 cách cơ bản mỗi cách gồm 1 tiết lý thuyết và 1 tiết bài tập,còn 2 cách đòi hỏi tư duy một chút thì họ cho vào một bài không có giờ luyện tập,cuối cùng có một tiết luyện tập kết hợp tất cả các phương pháp đó,tổng cộng phần này 10 tiết.Họ giảm còn học 6 tiết được phân bổ như sau:4 cách cơ bản 4 tiết,2 cách có 1 tiết luyện tập,bài cuối cùng bỏ luôn.Tới khi có bài vận dụng kiến thức đã bị cắt bỏ thì học sinh bó tay.Bọn em thì cứ bảo bó tay với các vị tiến sĩ ở BGD.Hi vọng lần cải cách này họ ráp vào cho cô trò bớt khổ

    Trả lờiXóa
  9. Hì, hì. "Chuyện thần kỳ dân tộc ta là vậy"!
    TM

    Trả lờiXóa
  10. Sinh ra Bộ GD để làm rì? Để "cải cách"! Cải cách là "chức năng" muôn thuở của người ta, nói gì cũng chừng đó chiện mà thui, các ráo chịu khó đi! Ngay cái chữ viết tiếng Việt đẹp là thế, ngày xưa thầy chúng ta dạy đè ngòi bút lá tre như thế nào cho nó rõ nét to, nét nhỏ mỹ miều duyên dáng trọn vẹn... đùng cái không biết là từ "luận văn thạc sỹ" của một sếp "Y Vân" nào đóo như Tuổi trẻ cười từng chế giễu, con cháu chúng ta khốn khổ vì các vị í bắt cắt cụt hết ngọn chữ!! Rùi sau đó lại "cải cách" lại, may là lần này "trả lại dáng em" cho chữ Việt mình, TTC giỡn là nhờ "luân án TS" cũng của sếp "Y Vân" , lớp trẻ rơi vào chặng cải các í, chữ viết thật kinh khủng, Quế con nhà MF "hân hạnh" lọt vào đoạn này! Làm "phụ huynh" MF đoạn nớ khốn khổ lun vì hổng biết làm sao dạy cho con viết chữ cho đúng "cải cách" để được điểm cao, he he

    Trả lờiXóa
  11. Có cải cách gì cũng vứt vì mấy anh mấy chị soạn chương trình cải cách ai cũng đều cố gắng chứng tỏ mình là uyên bác.Vì vậy bọn trẻ cũng phải cố gắng để:"...Non sông VN có trở nên vẻ vang hay không...học tập của các cháu cháu"
    Cải cách đầu tiên là phải ở bậc tiểu học.Làm sao đừng để các cháu chống lưng đeo cái cặp nặng quá cỡ so với tưổi của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài này các đại ca Trỗi mừng nhìu hơn Quế vì Trỗi con học cấp 1,2 hơi bị còn nhìu, nghe đâu có cả mầm chồi nữa cơ .

    Trả lờiXóa
  13. @HCQuang : như đại ca mới là quý hiếm , chứ HSG , HSTT đông như quân nguyên .

    Trả lờiXóa
  14. N.H ơi, cho chị Lý xin một số đáng kể số đt các bạn như; em, thanh huế,hông lan,châu,huệ, bắc đỗ,phong,sơn...đt chi mất rồi

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]