Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Chuyện ăn uống

Sắp ăn Tết, nói chuyện ăn uống tí, các Quế sang thăm các trang blog Trỗi có món phở cực hay (hy vọng chưa Quế nèo "lỡ" ăn, hic)
Còn MF có món này, các Quế đoán thử món gì?

Q.MF

24 nhận xét:

  1. Văn minh chân vịt này ở đâu ấy nhỉ? Chưa bao giờ xơi, chừ mới chộ :-)

    Trả lờiXóa
  2. Món này chắc gọi"BƯỚC CHÂN QUÁ HẢI"
    đây MF à.

    Trả lờiXóa
  3. 1 tô phở bò KOBE đóng học phí được cho 4 đưa học trò ( đó là học phí đã tính đủ mọi thứ trong đó rồi ) còn nếu đóng theo qui định ( 1 tuần học 14,5 tiết theo qui định của BGD ) thì đóng được cho gần 12 đứa . Hu hu .

    Trả lờiXóa
  4. Ông bà mình hay thật , tuyền nói " đàn gẩy tai trâu " . Bò biết thưởng thức nhac giao hưởng nên thịt nó mắc là phải . Quế xem phóng sự về cái nhà hàng này trên VTV ( mấy , quên rùi )lâu rùi , nói cho anh xã nghe , anh xã không tin (vì cả đám nhậu gần chết cũng đâu có đến giá đó )

    Trả lờiXóa
  5. @MF: Món : " Cái chết của chân thiên nga ".

    Trả lờiXóa
  6. 1. Chuyện vài năm trước: Bộ GD-ĐT cấm dạy thêm, học thêm, thậm chí có những ban thanh tra đi lùng các ngang cùng ngõ hẻm ở Huế để tìm các tụ điểm…dạy thêm để phạt! Hic, mỗi trò đóng 30 ngàn đồng một tháng, “tụ điểm” có 15 trò, mỗi tháng những GV ấy thu được … một nửa tô phở Kobe, mà đôi lúc vì mưu sinh gia đình, có bị đuổi việc vẫn …liều!
    2. Chuyện hôm nay: Thu nhập quá 60 triệu/năm là nộp thuế thu nhập 10%, thế là các cựu giảng viên, TS, PGS trường MF thường lương xấp xỉ mốc này nên nếu có các khoản thu nhập thêm từ các nguồn lao động khoa học (chồn chân mỏi gối vì cuộc lao động nì, cũng vì …mấy con bò), phải nhờ mấy GV trẻ ký giùm, vì lương chúng nó có đến những … 20 triệu một năm lận! Có gì sau đó chia sẻ công việc cùng nhau!!
    3. Trưởng giả học làm sang: Nếu được ai đó (có ai không hè?) mời ăn phở Kobe, chắc MF sẽ loay hoay, vì lí do như sau: Năm 2006 MF cùng một ông giáo được ĐHNN Vân Nam TQ mời đến thăm trường, BGH trường đưa đi chiêu đãi tại một nhà hàng sang trọng tại Côn Minh, món đặc sản đầu tiên (chủ đạo) là… một cái chân ngỗng to đùng! (là cái món trên hình đóo đóo!) MF loay hoay mãi, thử cạp, thấy không xong, đành ngồi liếm láp cái nước xốt rưới trên nó! (Hic, chúng nó mời món sang không lẽ... chê?)
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  7. Khổ , chúng nó thấy MF đi như điên nên mời món này đấy mà . Hix .

    Trả lờiXóa
  8. @Quế : Anh nghe nói ở Việt Nam thì có những 3 món được xài bằng tay mà, he he. Cho Tây chén món này bằng dao với nỉa thì đến bố Tây cũng khóc rưng rức chứ nói chi dân Anamit chúng mình. Giới nhậu thường nói là gặm cẳng gà ( vịt, ngỗng, ngan ) chứ có ai nói là ăn cẳng gà đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Tương truyền rằng thời tam quốc bên Tầu, Tào Tháo đánh Lưu Bị mãi không thắng, đánh nữa không xong mà bỏ về cũng không được, quân lính cho xơi món chân gà, ông ta nhai phải cái gân dai quá mà than rằng "Kê gân, kê gân!" tức là gân gà, gân gà, ý là dai quá, bỏ đi thì tiếc, mà nuốt thì dai quá, không bỏ không được. Có chú tướng nghe được bèn ra lệnh cho quân riêng của mình chuẩn bị rút, anh ta bắt thóp Tào tháo nhưng vì quá thông minh, dám đi trước cả ý chủ nên bị Tào Tháo chém đầu nhưng cũng phải rút quân về thật.
    Cái món này của Quế xuất phát từ cái tích tuồng đó. Nhưng theo mình nên đặt tên nửa Việt nửa Tầu là " Nhất chỉ Vịt quá Nam hải" cho ứng với hành động bắt nạt dân chài VN của mấy cái tầu tầu.

    Trả lờiXóa
  10. Trời ơi phí quá! Cái chân ngỗng ấy phải là rút xương mới đúng phong cách TQ. Chả nhẽ MF không mạnh dạn cắn thử một miếng xem thế nào?

    Trả lờiXóa
  11. Nghe QMF được mời đặc sản mà chưa ăn, chỉ sài nước sốt. vậy xin hỏi có còn lưu giữ cái chân ngỗng đó ko, nhượng lại cho tôi, đem ngâm trong Foocmon, rồi thêm tý xút, sau đó chiên giòn là lại ăn giòn tan, tuyệt đỉnh. xin trả giá cao hẳn hoi.
    Tk5.

    Trả lờiXóa
  12. @Phú Hòa: Dạ, đúng là dao nĩa đã hiện diện một cách vô duyên, nhưng họ có dọn kèm cái găng tay (lịch sự hem?), nhờ vậy muội mới có thể ... cạp thử!
    @QuếLâm, HữuThành.Nguyễn: Thì MF cũng nghĩ "ăn chi bổ nấy" nên gắng cạp, nhưng cái chân ngỗng xương xẩu nguyên vẹn to bằng bàn tay người ta nì có vẻ thách đố hàm răng tốt của MF!
    @TQtrung,Tk5: Để bữa nèo họ qua đây, MF muội sẽ đãi lại đặc sản "kê gân" ngâm fooc-mon hoặc món "mực cellulose" coi thử họ tấn lui hay tấn tới!

    Trả lờiXóa
  13. @Các Quế: Tết này các Quế kéo nhau ra Hà Nội ăn phở bò Kobe đơi!!! Có anh Trỗi Thắng K5 chờ chiêu đãi!(như đã hứa)

    Trả lờiXóa
  14. Đại ca Thắng k5 chạy mất dép rùi .

    Trả lờiXóa
  15. Rất vui là mấy bữa nay trời rét đậm, toàn đi giầy nên không bị mất dép dù có chạy.
    Các Quế mà xơi Kobe sợ bị CA theo dõi (sao sài sang thế), bị báo cáo về cơ quan thì ko có lợi,cẩn thận vẫn hơn các Quế nhỉ !

    Trả lờiXóa
  16. Nhà a.Tk5 từ lâu rồi không còn in tiền nữa vì Pháp nó ném bom cháy hết rồi. Nên đừng đòi anh cho ăn phở Kobe, tội nghiệp :-)

    Trả lờiXóa
  17. HT yên tâm lớn đi, vì ăn Kobe ngó thì nhằm nhò gì.Chỉ sợ: "...gió mùa đông bắc se lòng.." vậy là các Quế ù té quyền,coi như mất dép.Tk5.

    Trả lờiXóa
  18. @HT: Bữa trước nói "làm anh khó lém" mừ anh í nói là "vưỡn oki", nên các Quế rắp tâm mãi bi giờ mới có dịp rủ nhau ra cho ảnh... chiều!
    @Tk5: CA ư? Quế có nhìu mối wen thân vứi đối tượng nì, đại ca hổng có lo! Gió mùa đông Bắc ư? Hồi ở Quế, tuyết ngập tràn tụi Quế còn chạy nhảy, bóc cả đá đong trên mấy ngọn lá để ăn, đêm vẫn mũ giày đi phá phách, gió mùa Hà Nội "nhằm nhò gì"? Túm lại là đại ca chớ có chạy làng!

    Trả lờiXóa
  19. Đi tìm ông Tk5 mấy bữa lặn không thấy tăm, hóa ra ổng qua đây cùng các Quế xơi thịt ngỗng với chân bò Kobe hehehe.

    Trả lờiXóa
  20. Tưởng ông BH đang gặm nhấm "Chuyện tình không tên" nên ko rủ đi ăn chân ngỗng, té ra hắn cũng đang mò đi tìm cái ăn.
    Các Quế hơi bị liều đấy, dám ăn cả nước đọng trên cành cây hoá đá, không biết có mấy Quế ăn phải..Sâu Đo của cái nhà anh HT lẩn trong đá tuyết ấy ko nhỉ ? eo ơi sợ. Công nhận các Quế dũng cảm. Vậy thì sá gì không dám chiêu đãi một trận....gió mùa. Đang chờ các Quế đây. Tk5.

    Trả lờiXóa
  21. @Anh HỮU THÀNH : Sao Quế nghe nói là ông bà ngoại anh Tk5 đưa nhà máy in tiền cho CP rồi . Quế đoán là thế nào CP cũng để lại 1 cái máy in cho gia đình anh ấy . Vì thế phở bò KOBE là chuyện nhỏ , đại ca Tk5 không chạy làng đâu .
    @Anh BẮC HẢI : Quế tưởng anh vẫn đang ăn mừng quốc khánh Ốt- xờ- tờ rây- li- a .Ở bển nóng lắm , anh về cùng Quế ra HN ăn phở bò KOBE chứ chân ngỗng gặm hổng nổi đâu .

    Trả lờiXóa
  22. @Các Quế: Anh Tk5 nói là: "Đang chờ các Quế đây", zưng mà còm trên nói nhỏ với anh HT là cho chúng nó ăn phở ngó! Các Quế cứ kéo ra HN, đến nhà hàng Kobe, ngồi vô bàn kêu phở, cứ ngồi ngó khoan ăn nha, nhà hàng có hỏi, đưa cho họ địa chỉ và số đt anh Tk5! (nhớ tìm hiểu trước phòng thân)

    Trả lờiXóa
  23. " 091.353.0929 "
    Bạn nào đã chót ra HN, sợ gió mùa thì cứ phôn đại cho số máy này, trực ban sẽ đón tiếp. Xin sẵn sàng phục vụ các Quý Cô, Quý Cậu !

    Trả lờiXóa
  24. Hic hic, nhờ anh Nhất Trung người "trong ngành" kỉm tra mấy con số nì!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]