Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

ĐÓN TẾT


Người nghèo,người cận nghèo,hẫng buồn ,lo Tết đến


Quan gian ,quan ké càng,tràn vui ,rước xuân sang

HHP

42 nhận xét:

  1. Bạn HHP to gan, bạn đăng hai tấm hình này kèm câu đối tết kiểu đối CP thế này không sợ bị quy cho là văn hoá đi bên lề trái à ?
    Thắng.

    Trả lờiXóa
  2. @Thắng: Anh Thắng ui (mà trên blog Trỗi gộc Miền Trung chộ anh có cái tên thật KV chi chi đó, suýt nữa em nguýt anh KVk7 vì xài tên giả, hic), mấy ảnh kiểu ni là chiện đời thường í mà! Bản thân MF trong khi lang thang cũng từng nhìu lần nằm như cái hình 1, mà đâu có bao giờ đổ tại CP bắt mìn nằm zậy đâu? Còn hình 2 thì càng chiện "thường ngày ở ... quê" nữa, nhà nông nào không có cảnh nì? Anh yên tâm đi!
    Có chăng là trách HHP đưa ảnh hổng có khớp zới lời! He he
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  3. HHP : Còn nhớ tết ở Quế Lâm năm 1972 không ?
    Bạn HHP cũng có câu đối tết đăng trên báo tường của lớp 7C
    " Cũng dưa cũng hành với bánh chưng xanh "
    .....................
    Pháo nổ, khói hương , mứt tết...
    O6i nhớ cái tết cuối cùng ở Trung Quốc quá

    Trả lờiXóa
  4. Cái người nằm trên ghế chắc chắn là MF rùi , bộ đồ mặc khi ra Côn Đảo đấy mà .

    Trả lờiXóa
  5. @Quế Lâm: Quả này thì đúng là HHP "gan to" rùi!

    Trả lờiXóa
  6. Các Quế à: là anh nói vậy thôi chứ bản thân anh cũng nhiều lần chui lủi để tồn tại rồi, cho nên cảnh màn trời chiếu đất đâu có lạ. Cái lạ là MF cũng dám nói lên điều ngang trái mà bây giờ đa phần các bạn có cuộc sống sung túc rồi, vậy thì cần cám ơn bạn HHP nhiều.
    Các anh HT, QT đang bị anh chuẩn bị kiện vì tội gán tên không xin phép,cho nên QMF không cần tìm hiểu nữa nha.

    Trả lờiXóa
  7. Cảnh sầu dữ ha. Nghịch cảnh đời Quan-Dân vốn vậy mà đâu có mới chi. Không biết có Quế nào rơi cảnh ngộ thiệt đó không chớ hổng phải lỡ bước nằm chơi đâu. Lạ quá sao mình chẳng nhớ được cái Tết nào ở Quế cả.

    Trả lờiXóa
  8. @Thắngk5: "Cái lạ là MF cũng dám nói lên điều ngang trái", MF mô có nói chi mô? Q.MF chỉ là Quế mafia thôi mừ, he he

    Trả lờiXóa
  9. @Thành Luân : thế hồi đó Luân bệu không đốt pháo ném vào tụi con gái à ??? Đừng sợ , bọn học trò của cậu nó không vào được trang này đâu , cậu cứ thành thật khai báo đi .
    Tổng kết HKI xong chưa mà dạo này vắng bóng vậy ???
    N.H

    Trả lờiXóa
  10. Xin lỗi Quế miền Trung nha, già rồi nên hơi lẫn, là tôi nói sự dũng cảm của HHP mà. Nghe nói Quế MF vừa đi kiểm tra tù Côn Đảo về, đang đón xem phim tài liệu về CĐ, vậy chờ thêm vài tháng nữa có phim mới"Vượt nguc" nói về tù côn đảo, biết đâu lại có thông tin về bố mẹ của các bạn như: HT, HMK6, anh Chí Thọ...các Quế đón xem nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Năm 78 đi công tác từ Quảng Ngãi ra, đến Vinh thì muộn, tìm chỗ ngủ lại. Thấy hiên MDBH có biển hiệu che bên ngoài các chú bộ đội đèn pin loang loáng đi tới. Giật mình vì một đôi anh chị đi ra... nhường.
    Nằm vừa ấm chỗ, chập chờn thì bị đèn pin chiếu vào mặt. "Ơ, bộ đội à? Nó đi lúc nào nhỉ? Xin lỗi các anh nhé!"
    Rõ là dân quê choa.

    Trả lờiXóa
  12. Các đại ca lại mang cái sự bí mật ( là viết tắt đấy )sang cả bên này làm QUẾ bò ra mà dịch vẫn không bít MDBH là cái chi???

    Trả lờiXóa
  13. @Quế: Chắc là Mậu dịch bách hóa, phải hem đại ca HT? Chỉ có thứ này mới có mái hiên!
    @Thắngk5: Đại ca "lớn cái nhầm" làm MF phải chối phắt (he he), CT có thik mafia thì cứ, chứ mafia hem thik lại (chảnh, he he)

    Trả lờiXóa
  14. Tôi lại nghĩ anh HT nêu việc ăn bờ, ngủ bụi cũng giống như hai tấm hình của HHP nêu trên,chứ chẳng hề bí mật gì. MDBH = mậu dịch bách hoá
    Còn việc nhầm lẫn các Quế thì hiển nhiên rồi, toàn một rừng Quế. nhưng mà Quế vừa nói: CT có thik mafia thì cứ. Là nghĩa làm sao ?

    Trả lờiXóa
  15. @Thắngk5: Thì là chiện tình củm riêng của CT vứi mafia đóo! Đại ca chớ có tò mò! :)

    Trả lờiXóa
  16. Trời , QUẾ cũng háo hức mún bít CT có thik MF là cái chi chi đóo .

    Trả lờiXóa
  17. @MF : Lọ mọ sang đọc thơ bác V.Phương , thấy đại ca Thắng k5 trả lời cho QUẾ cung trăng nên muội sáng mắt sáng lòng hỉu ra " CT có thik MF thì cứ , chứ MF hem thik lại " là cái chi rùi . Muội cũng giống MF về vụ này đóo .

    Trả lờiXóa
  18. @Quế Lâm: Chời, lại muội nữa, MF biểu là mafia chớ hổng biểu là MF! Tuy nhin, thôi thì tha cho muội, vì hắn là một mafia mừ he he! Bữa nay Quế cũng thức sớm dữ ha?
    À muội ui, MF mới nghe tin ba anh Mười mất, đã khá lâu rùi mà nay tỉ mới nghe, sao lạ quá, không hề có một thông tin nào trên chợ Quế hay tin nhắn, điện thoại... các Quế Sài cũng không bít gì sao? Giờ chia buồn với anh ấy thì đã quá muộn...

    Trả lờiXóa
  19. Chắc là Mậu dịch bách hóa, phải hem đại ca HT?
    Đúng rồi. Đáng lý viết MDQD (mậu dịch quốc doanh) thì quen mắt hơn nhỉ. Tổng hợp thì hay đi với Bách hoá (Bách hoá Tổng hợp).

    Trả lờiXóa
  20. @Quế Lâm: Trong từ điển tiếng Việt tra không có cặp từ này! Zậy là MF đoạt giải: "ngó chữ viết tắt (viết không chính xác) đoán ...tên" do chủ tịch hội đồng HT sẽ trao một ngày nèo đóo :):)

    Trả lờiXóa
  21. Hình người phụ nữ nông thôn mòn mỏi bên cái cuốc cũng bắt đầu cùn, hình hay thiệt ta.

    Trả lờiXóa
  22. @ND:Lâu lâu bạn làm mình bận tâm nghĩ hoài hôk ra bạn là ai mà rành chuyện hồi ấy quá zậy.
    @A.Thăng,QL:May quá chỗ HHP xếp loại ĐV cuối năm rùi,vẫn đủ tư cách HTNV.Trong bản tự kiểm,điểm 1 vẫn xác định lập trường CTTT vững vàng.Ừ,mà sao không vững vì chỉ nói đến "quan gian"với đám cùng hội có thể "kế cận"nó chứ có nói CP mô mà lo.
    @Q.MF,HCQ:Định đưa hình quà cáp ,ăn nhậu lên rùi nhưng thấy ...thường quá nên thui. Hình sau được save trên mạng không biết tác giả nhưng gần gũi anh em ta.
    HHP xin kể một chiện :
    Gần đây vì lý do công việc nên Quế này được tiếp xúc với nhiều sếp nhớn hàng đại gia.Có một sếp ngành xăng dầu khá hốt.Căn nhà biệt thự khủng như một resort,Quế cũng từng đi đây đi đó,ăn trên ngồi trước... rùi nhưng khi bước vô đây chẳng khác chị Dậu rón rén bước qua sân nhà nghị Quế.
    Nhà sếp có trên mươi chiếc xe con ,thằng lái xe trầm trồ hơn năm chiếc cực xịn.Nhà sếp sang từ chỗ đi đái sang đi,đến cái đầu hớt cua của sếp nhìn cũng sang thật.Ấn tượng nhất là sếp ăn chay trường làm Quế bái phục sát đất.Làm việc quá trưa,sếp thân mật mời mọi người ở lại ăn bữa cơm chay cho"nhẹ người".Quế này lẩm bẩm:"Lạy cụ,con đ. thik ăn chay" rồi chuồn thẳng.May là sếp không nghe thấy.He he.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là Quế to gan, không sợ chết rồi. người ta ăn của đút nhiều, xây nhà cao cửa rộng, nếu chết đi thì quá phí, của để cho ai, thời buổi này làm gì có ai tử tế mà trao gửi, nên đại ca đó toàn ăn chay cho sống lâu. Quế chỉ muốn ăn đồ dân dã thì ko tốt, vì toàn thực phẩm trộn hoá chất, chết tức thời liền.
    Lần sau nếu vào nhà đại ca đó, Quế nhớ Video cảnh trí như vụ quay nhà vị TBT ở HN đó, cho ace xem cùng.

    Trả lờiXóa
  24. Quế MF đi đâu mà ngủ ở trạm xe buýt vậy ?
    Côn Đảo đâu có xe buýt ?

    Trả lờiXóa
  25. Quế nào giờ này vẫn còn ôm cuốc lao động bên Quế vậỵ ? Hè này thầy Từ tổ chức đi QuếLâm , mình đón bạn về luôn ha

    Trả lờiXóa
  26. @MF: Ba anh MƯỜI mất tối 18/12 nên sáng 19/12 ( lúc gặp mặt )mọi người đều biết tin và chia buồn với anh MƯỜI . Vì thế nên muội sơ ý không báo tin lên chợ QUẾ .

    Trả lờiXóa
  27. @HHP: Đủ tư cách HTNV là cái chi đóo ???

    Trả lờiXóa
  28. @QL:Cách phân loại của ĐV:Đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,Đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ...

    Trả lờiXóa
  29. @HHP: Suýt nữa MF bị mất giải "ngó chữ viết tắt đoán ...mò", MF tính nói là "hiện tượng nghi vấn"...

    Trả lờiXóa
  30. @MF:Xin lỗi,chữ trên CTTT(chính trị tư tưởng)gần như một câu sáo mà hơn mấy chục năm qua khi viết kiểm điểm mình cứ sao y mà chẳng suy nghĩ "lập trường CTTT vững vàng" nghĩa là sao.

    Trả lờiXóa
  31. @ND: Ở Côn Đảo không có xe buýt, MF chỉ tuyền đi bộ, đó là bến xe buýt của ND!
    @ND (chắc là HHP): Đừng lo, chúng ta một thời sống chủ yếu bằng ngôn từ, nên cái CTTT quá dễ để các Quế lướt qua (bọn Quế con thì có thể nói chú HHP viết nhầm từ CNTT!), chỉ có "tư cách HTNV" có vẻ "từ mới" nên các Quế mới mò không ra!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  32. Ráo chị nhớ 1 thời xa xưa lắm rùi , khi viết bản kiểm điểm cuối năm , có 1 cô giáo viết ( không phải QUẾ Ráo viết nha ): chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của nhà nước như không vượt đèn đỏ , luôn nâng cao nhận thức chính trị bằng cách xem báo , ti vi nên biết được đang có tranh chấp giữa ANH và ACHENTINA về quần đảo MANVINAT .Ôi thôi là pể pụng . Đến bây giờ khi chỉ còn 4 năm nữa là về hưu mà Ráo vừa phải viết kiểm điểm cuối HK xem xem đạo đức tác phong lối sống có lành mạnh không , đặc biệt thêm mới là sống có tiết kiệm không ? Hix .Chính vì thế mà đám QUẾ SÀI ( nhất là đám Ráo )chủ yếu vẫn là nhân dân nên không hỉu HTNV là điều đương nhiên .
    Nhân dân phê bình đ/chí HHP chửi bậy ở nhà xếp nha .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  33. Trong khi đó nhiều bề trên của nhân dân này cho rằng "sống lành mạnh" là xa xỉ phẩm, mà là "người gương mẫu" thì phải giản dị, không được xài xa xỉ phẩm!

    Trả lờiXóa
  34. @MF:Con bé nhà này hay nhắn tin với bạn bằng viết tắt,ký hiệu riêng ...thế là mẹ cấm nhắn nhe mẹ hổng đọc được.Thằng cu lớn được giao nhiệm vụ kiểm tra.Mình nghĩ ,nhở nó nhắn xong rùi xóa thì tịt nhưng không dám nói sợ nó làm theo.
    @N.H:Lẩm bẩm thôi chứ có "chửi bậy" đâu nhưng lần sau chắc kiềm chế ,xả xì-trét kiểu khác hoặc tập ăn chay đây.Mà này,ĐV hổng phải dân hả ta?
    HHP

    Trả lờiXóa
  35. @HHP: Đọc tin nhắn, xem thư người khác là vi phạm pháp luật đó Quế! Còn có stress lắm thì cứ phóng ngôn ngữ Đan Mạch ra đi, đừng kiềm chế lâu ngày đổ bệnh! Tư cách nhìu người dốt tiếng Đan Mạch còn tệ hơn nhìu!

    Trả lờiXóa
  36. Cái"trình" của mình nó "lùn", chỉ "dịch"được chữ HTNV là "hoàn thành nhiệm vụ". May mà bên Trỗi có ông VNQ "trùm" cơ yếu. Các Quế có gì théc méc cứ hỏi Ổng.
    TM

    Trả lờiXóa
  37. Viết còm tếu táo tí mới gần cuộc sống dân dã và vui,chứ như Bí thư N.H thì ai dám.
    Nếu không cởi và mở thì làm sao bit
    được đám con trai hồi ấy quậy tới cở nào khi rình con gái tắm.Xấu tốt hổng bít nhưng đã là kỹ niệm phải chấp nhận thui.

    Trả lờiXóa
  38. @Nặc danh : " Bí thư N.H " là ai zậy ? Cơ khổ , vì viết tắt lại trùng với tên của Ráo nên mới phải hỏi .
    N.H

    Trả lờiXóa
  39. Viết tếu hoặc tục nhưng hay là khó đấy.Bạn nào giỏi cứ mần ,chẳng ai cấm đâu,phải khôngN.H?

    Trả lờiXóa
  40. Viết tếu thì hoan nghênh cả 2 tay . Viết tục thì ... e hèm . Viết gì thì viết miễn sao khi đọc mọi người đều chấp nhận là tốt nhất ( hơi bị khó ) . Nhà dột thì cùng nhau sữa chữa chứ đừng có làm cho nó tanh bành thêm ra .
    N.H

    Trả lờiXóa
  41. Lỗi "sữa Hon Da"này HHP mắc rồi đấy cô ráo nhe.

    Trả lờiXóa
  42. Hì hì , nếu viết tay thì cô Ráo không sai đâu , nhưng gõ thì hay bị nhầm vì " lùn " mà .

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]