Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

GỞI QUẾ




Có chút quà Đà Lạt. Thiên hạ đồn rằng: mấy nhỏ Quế trong túi vẫn còn để dành gói muối ớt từ hồi...Quế Lâm?!

31 nhận xét:

  1. Hic, rỏ ...nước... miếng...
    Zưng mà chộp được cái hoa đang còn "đơm" khi trái đã "kết" là chiện lạ đóo! Đại ca tài thiệt!

    Trả lờiXóa
  2. He he , muối ớt của lũ QUẾ ở QUẾ LÂM là đặc sản đặc biệt quí hiếm ( đáng được ghi vào sách đỏ )đó đại ca THANH MINH . Vì muối thì ăn trộm của nhà bếp , còn ớt thì do " công tác dân zdận " mà ra . Nhưng lũ QUẾ thì không được học bài bản " đi dân nhớ , ở dân thương " như các đại ca TRỖI , chúng nó chỉ học lóm . Thành ra bài học mà QUẾ học được là " không tơ hào đến cây kim sợi chỉ của dân , nhưng ớt , đào , cam của công xã thì ... hái thoải mái ".

    Trả lờiXóa
  3. -Đào chụp tại quán thịt rừng, đối diện Hạt kiểm lâm đó.Các đc kiểm lâm tịch thu thịt rừng của lâm tặc, giao cho quán "thanh lý"( bỏ uổng)rồi ...chia. Mô hình cộng sinh, hai bên đều có lợi.

    -Người ta nói những đứa trẻ ngoan,không chịu quậy, cái "hư" nó tích trong người không thoát ra được nên lớn lên(thậm chí về già) dễ sanh tật, hổng biết có đúng không?
    TM

    Trả lờiXóa
  4. @TM: đúng, bởi vậy ai ngoan sau này hay làm quan to, mà quan to thì thường có tật...he he

    Trả lờiXóa
  5. Bên các đại ca TRỖI toàn quan to . He he .

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghi TQ Ut chuyển cái còm này về bên blog troi. Hình như "tụi nó" chửi xéo ae mình ? Ủa mà mình có phải có phải quan to đâu nhỉ,quá nhỏ, rất nhỏ là đằng khác."Rõ dơ"!
    TM

    Trả lờiXóa
  7. He he, thỉnh thoảng lấy quan to "bạn mình" ra làm niềm vui bất chợt, khoác tạm cái áo oai-xờ một lúc cho nó "ngất ngây", hu hu...

    Trả lờiXóa
  8. Xin trộm hỏi bác TM: vậy có cần người khuân cái Còm này về bên blog trỗi nữa hay ko ? Nhưng mà các Quế nói ai ở trỗi chứ có nói ta đâu ? hay là bác TM chột dạ do giàu có cứ tưởng là làm quan to thì mới giàu ? Ai đó nói do làm quan to thì có tật, mình ko có tật chi vậy là ko phải quan rồi ?
    thắng.

    Trả lờiXóa
  9. Đời nào các quan lại thành khẩn nhận khuyết điểm cơ chứ . Nhất là các đại ca TRỖI đã luôn luôn trả lời " không phải cháu " từ bé . He he .

    Trả lờiXóa
  10. Chu choa, mấy tấm hình này làm tui liên tưởng ngay tới hồi ở Quế: đào non bị vặt trọi, có bao giờ thấy đào chín, nó chỉ chín ở ngoài chợ của Trung Của Rẩn thôi, còn nhìn ngọn thông lại nhớ ngay đồi thông ngoài cổng Ban Giám Đốc, bọn tui cùng thầy chủ nhiệm đi tìm tổ chim trên đọt thông, nhiều lắm, nhưng chim không thèm bắt, chỉ lấy trứng hút sống thôi, trứng thì bé tẹo như trứng thằn lằn, chẳng bõ bèn gì mà sao lại thích tới mê li, còn sim ở dưới gốc thông thì ngon THÔI RỒI...hu hu...

    Trả lờiXóa
  11. Tên QUẾ nào mà có ký ức tuyệt vời vậy ta . Tui thì chỉ nhớ ở rừng thông có hàng đàn sâu cước to bằng ngón chân cái , dài bằng ngón tay , đủ màu sắc ( có lần tui kể cho 1 đại ca TRỖI nghe , đại ca không tin và nói ở trường TRỖI nó nhỏ thôi . Tui thề sống thề chết , đại ca bảo chắc hồi TRỖI còn ở bển nó chưa kịp lớn , he he ). Nhìn thấy là sợ mún chít rùi , lèm seo mà nhìn thấy tổ chim ở trên ngọn cây ha . Sim tui cũng chẳng thấy , chỉ thấy những quả mâm xôi đỏ rực thui , nhớ lại vẫn chảy nước miếng . Hu hu

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Eo ôi, mâm xôi ở bãi tha ma Tầu vừa to vừa đỏ :-)
    Còn cây thông chỉ có sâu róm thôi; sâu cước ở cây sau sau.

    Trả lờiXóa
  14. -@Thắng:
    "vậy có cần người khuân cái Còm này về bên blog trỗi nữa hay ko ?"
    Theo tôi đây là vấn đề chỉ cần "xử lý nội bộ", để cho mấy bác TQ nhà mình quyết.Khổ, cái tật tôi hay bao đồng,cứ lo dùm "mấy ảnh".Ốc không mang nổi mình ốc lại đòi mang cả cọc!
    TM

    Trả lờiXóa
  15. @Anh Hữu Thành : Cứ tháng ba đến là xung quanh trường QUẾ đẹp tuyệt vời . Bãi tha ma trên quả đồi trước mặt nhà BGĐ hoa đào thắm đỏ , không biết có mâm xôi không nhỉ . Cổng phía sân vận động trường dân tộc ra là rừng thông vàng rực mỗi tội đầy sâu cước .Quế chưa hề nghe tới cây sau sau bao giờ , không biết mặt mũi nó ra răng ha .

    Trả lờiXóa
  16. Bác @TM: Tôi cứ tưởng bác muốn mang cái Còm QL về, nhưng nếu ko thì thôi vậy. Thời buổi này các quan lớn có nhiều tật quá, mà chả có loại BS nào trị được,Tôi nhìn thấy cái tàu của bác to bự, nghĩ chắc là bác cũng thuộc hàng quan cực lớn, cực giàu, vậy nhưng bác chối chỉ là quan nhỏ.Vậy là ko bị XH lên án rồi,chúc bác yên tâm vui ngày 22.12 nhé! Thắng

    Trả lờiXóa
  17. Cây sau sau là một loại cây thân gỗ, có thể thành cổ thụ, lá có thùy giống lá phong Canada. Có thể tra google "cây sau sau" để có hình ảnh về nó.

    Trả lờiXóa
  18. TQ làm đường dẫn về bài cây sau sau của Bình mèo(bên Út)năm kia thì phải cho các Quế nhí coi.
    TM

    Trả lờiXóa
  19. Vùng chùa Thanh Mai (Chí Linh, Hải Dương) rất nhiều cây sau sau, thành rừng luôn.

    Trả lờiXóa
  20. @ Các đại ca , đại tỉ TRỖI : đọc bài " Cây sau sau " và các lời còm , em cười mún pể pụng lun . Các đại ca còn độc ác hơn bọn QUẾ giai nhiều . Em chưa từng nghe 1 QUẾ gái nào than phiền vì bị lũ QUẾ giai bỏ sâu vào cổ cả , mà lại là sâu cước mới kinh hoàng chứ . Nhưng chắc chắn trường QUẾ không có cây sau sau . Hay là QUẾ gọi nó tên khác vì sâu cước thì lúc nhúc . Nghĩ lại vẫn rùng mình .

    Trả lờiXóa
  21. Đọc bài "cây sau sau "rùi , các Quế phải cảnh giác khi được Trỗi mời giao lưu nha , cố gắng đừng cho Trỗi nào đứng sau lưng mình há

    Trả lờiXóa
  22. Các @TM, HT: Các anh bị "Gậy ông đập lưng ông" rồi, mau xin lỗi các Quế đi kẻo họ cảnh giác với ta còn hơn cả ban lãnh đạo bắc kinh đấy. Tôi thấy tốt nhất HT nên gỡ bài Cây Sau Sau đi, cho hội Quế khỏi bị ám ảnh cái con sâu to vậy nó chui vô cổ thì đến tôi cũng khiếp vía chứ đừng nói các Bông Hồng.

    Trả lờiXóa
  23. Lỡ rồi. Một lời nói ra bốn ngựa khó đuổi :-)

    Trả lờiXóa
  24. Các TQ.Tui còm cho các Quế lúc 11h sao giờ mất tiêu rùi??
    TM

    Trả lờiXóa
  25. Các TQ.Tui còm cho các Quế lúc 11h sao giờ mất tiêu rùi??
    TM

    TQ nhấn "Thiết kế"/Nhận xét/Spam, có thể nó bị vào đấy rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Ráo chị mới kêu cứu, chắc là vụ này. Trong sọt spam chẳng thấy còm nào của TM đâu. Ông đã post lên chưa?

    Trả lờiXóa
  27. Báo cáo MamaTQ em post rồi ạ.
    Đại ý cái còm ấy thế này:
    Các Quế cứ yên tâm, bỏ sâu lên cổ áo là chiện hồi"Tiền Trỗi". Sau này,khi"thoát ly tham gia CM",các cháu TSQ được quân đội rèn luyện "quân phong, quân kỷ" rất ghê, nên cháu nào cũng ngoan ngoãn , siêng năng, chăm học, chăm làm, chớ đâu như "ở bển"!
    TM

    Trả lờiXóa
  28. Anh TM à, nói thêm cho rõ:
    Ý anh TM là hồi tiền sử,một số cậu nhỏ Trỗi quá nghịch nên cần cảnh giác. Sau này khi đã không còn làm CM nữa (thoát ly mà)thì dân Trỗi cực ngoan, sống đàng hoàng do vậy các Quế yên tâm, dù ngang hàng hay đứng trước, sau gì thì cũng đều là ACE ta cả, còn lũ sâu cước ngày nào nay lên lão, chết hết cả rồi.
    Thắng.

    Trả lờiXóa
  29. @Anh Thắng k5 : còn con cháu chắt chít lũ sâu cước hồi đó chứ bộ , phải đến vài tỉ chứ không ít đâu . Nghe mà phát hãi .

    Trả lờiXóa
  30. Quế à: yên tâm nhớn đi. Lũ sâu con cháu có đông thật, nhưng mà chúng đang ở tận Quế Lâm thị, mãi bên huyện TQ xa xôi lắm, mà bọn chim sẻ bên đó nó ăn hết từ lâu rồi. còn ở VN, cánh rừng có cây Sau Sau của anh HT nay đâu còn nữa mà mơ ? họ phá hết rừng rồi, vậy là lại yên tâm nữa nhé. Nếu ko muốn sang QL làm CT xã thì lo gì mấy con cháu chắt sâu hả Quế ?

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]