Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Bạn cũ

Ba lăm năm nay mới gặp nhau
Vui sao ... không khóc, lại cười

( Ảnh: Bảo Trâm )

Tình bạn HSMN mãi mãi vững bền

15 nhận xét:

  1. Bỏ bớt chữ "mươi" được không Quế hè.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  2. Quế Ráo và các Quế Sài c/o QNa: "nhịn miệng đãi khách"?

    Trả lờiXóa
  3. Quế nèo ziếc tắt "c /o QNa " là cái chi chi zậy ? Không hỉu lèm seo mà trả lời đơi !

    Trả lờiXóa
  4. "nhịn miệng đãi khách"?
    Khiếp! Khiếp! Khiếp!
    Mới xem ảnh thấy mặt Quế nào cũng tươi roi rói, Không giống "nhịn miệng đãi khách" chút nào.
    Đáng sợ thật! Tội nghiệp cho phó nháy, cứ tưởng chụp được tấm ảnh đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh :Ảnh đẹp trên cả tuyệt vời mà chê là nghĩa làm sao ???

    Trả lờiXóa
  6. 1/Là C/O (xuất xứ)Quãng nam đấy.Quế này chắc là dân xuất nhập khẩu ,lại hay "xỏ" đây? Để xem...nhưng hổng seo ,bây giờ ATTP là hàng đầu nên cái gì cũng truy xuất xứ hết mà.
    2/ Nói vậy chứ cũng "hoành tráng" hơn cảnh "vườn rộng rào thưa ,khó đuổi gà" của bác Nguyễn Khuyến xưa.
    Quế có thấy chai bia bên phải say ngã nghiêng không?
    3/Gặp lại Hùng.hsmn(lớp phó lao động khét tiếng một thời của tụi tui) có nhiều thay đổi đến không ngờ.H vẫn giữ được nét chất phác ,thẳng thắn nhưng uyển chuyển bớt cực đoan hơn xưa nhiều.H năng động ,hoạt bát(nói nhiều mà khá có duyên)và "trẻ " so với tuổi - có lẽ do hoạt động xã hội và tiếp xúc với nhiều bạn trẻ chăng?
    H tự học nhưng là một admin có đẳng cấp của DĐTT với giao diện khá bắt mắt đấy.
    "Hoạt động từ thiện không chỉ là mang đến cho vật chất mà cần một sự xoa diu ,chia xẻ" ,gặp các bạn trẻ của H trong DD và các kết nối mới thấy sự phong phú và nhiệt tình vô tư trong hoạt động của họ.
    Rất tiếc hôm ấy không tham gia buổi họp mặt của họ được.Nhân buổi ấy,họ(có thêm phụ huynh ủng hộ đi theo) mang những quyển sách cũ lên tặng bạn Thảo"THIÊN THẦN KHÔNG CHÂN" ở Củ chi để cho trẻ em ở đấy đọc miễn phí.
    HHP

    Trả lờiXóa
  7. Bi giờ mới hỉu c/o là cái chi chi . Không phải QUẾ nớ " xỏ " đâu HHP ui , mà là QUẾ nớ muốn nói tới HHP và TT đấy (vì Ráo chính gốc Quế Sài rùi , còn 2 người là Quế Sài gia công ). Để RÁO giới thiệu thêm hỉ .
    1/ Người ngồi đầu tiên bên trái hình là ANND HUỲNH VĂN HÙNG ( nic Hung.hsmn ) , không là dân QL mà là cùng hội cùng thuyền với 2 Quế giai ở ĐÔNG TRIỀU .
    2/ 3 tên còn lại cùng lớp ở QL , nhưng không cùng hội cùng thuyền . Ráo là dân gia công , HHP và TT là dân miền ... ra BẮC năm " sá túm ". Hai phe này là " kẻ thù không đội trời chung ", các Quế nhớ chứ . Dân miền ... thì lớn nên trở thành " công cụ " của các thầy cô , trấn áp lũ gia công . Nỗi " oán hờn " vẫn còn đến ngày hôm nay . Sở dĩ phải dài dòng tí vì hôm đó HHP théc méc là : mìn nhớ là mìn có làm gì tụi nó đâu mà tụi nó " căm thù " đến bi giờ ??? Ráo bĩu môi liền : ở đó mà không làm gì , hở cái là méc làm tụi này bị phạt và mang ra kỉm đỉm gần chết ; lỡ mà chơi với tên húi cua nào 1 tí thôi là hết sống nổi ( mặc dù các anh miền ... khoái các em gia công gần chết , nhưng đó là chiện sau này mới kể )vân vân và vân vân . Nhưng nghĩ lại thì thấy HHP và TT hồi đó đâu có trong thành phần " cốt cán " đâu mà gây thù chuốc oán với bọn gia công được . Dzậy huề nha .
    3/Trong hình 2 tên Quế giai cười tít mắt , còn anh HÙNG thì cười không tươi lắm . Đó là vì HHP và TT đã kể lại thành tích qua mặt được anh lớp phó lao động thét ra lửa thời ấy . Chả là khi về ĐÔNG TRIỀU , phải đi lấy nứa ở rất xa , nghe đâu phải trèo đèo vượt suối , HHP & TT " ngu gì đi "( nguyên zăn lời đương sự ), 2 tên này "kiếm" được khúc gỗ ( gỗ đâu mà sẵn ở ngoài đường zậy ta ??? )rùi trốn đi chơi , sau đó canh khi cả lớp về là chui ra nhập bọn .
    Kể xong , 3 tên QUẾ cười sung sướng . Phó nháy chớp ngay được .
    4/ còn nhìu chiện zui lém . Mời anh HÙNG , HHP , TT kể típ . ( không lại nói Ráo nhìu chiện , he he .)

    Trả lờiXóa
  8. Kiểu này chắc thằng em rể quá cố của tui cũng là "kẻ thù không đội trời chung" của Quế Ráo quá. Hắn cũng thuộc "các anh miền...". Hắn là ai cứ hỏi MF thì biết liền

    Trả lờiXóa
  9. EGK9 : Tỉ khỏe không . Sao tỉ không đăng bài bên bantbe ? Các bài của tỉ hay lắm nha .Em rể của tỉ có ở QL không , nếu có thì mới có hy vọng là " kẻ thù không đội trời chung " của muội . MF đi công cán rùi , khi nào tỉ ấy về , muội sẽ hỏi kỹ .

    Trả lờiXóa
  10. Mà hồi ấy "quân sự hóa học đường" ráo trọi ,họ cũng là "công cụ CCVS" thôi.Đôi khi có những việc ta làm không ý thức hết,mãi khi ở một mình cứ tủm tỉm cười hoặc nhăn mặt tự chửi" khỉ thật".Nói zậy chứ mấy anh giai Miền...hồi í cũng đẹp zai,học zỏi...làm mấy em gia công cũng say lém chứ đâu có chơi.

    Trả lờiXóa
  11. "tủm tỉm cười hoặc nhăn mặt tự chửi"
    Quế nào đây nói hay lắm. Mình vừa tủm tỉm cười vừa nhăn mặt tự chưởi đây. Ngày đó mình "khét tiếng" đến nỗi một bạn trốn vô WC hút thuốc cũng còn bị mình bắt đưa ra lớp phê bình. Chắc trời trả báo nên sau này mình nghiện thuốc lá rất nặng. Nay đã cố bỏ được rồi. Bây giờ mình không xấu tính vậy nữa đâu à.

    Thôi nói chuyện khác nhé: Cháu Bảo Trâm đúng là có khả năng chụp ảnh, Còn một tấm nữa rất đẹp, đẹp đến nỗi mình không muốn cho ai xem, cả 2 ông Quế trong hình trên cũng không cho xem luôn. Chỉ để dành khi nào cho bà Quế kia xem thôi (ưu tiên phụ nữ mà).

    Chuyện khác nữa đây, tiện kể luôn. Các Quế không tham gia chương trình của DDTT hôm ấy được thật tiếc, mình và các cháu đều thấy áy náy về chuyện sao không nghĩ ra việc thuê một chiếc ô-tô. Khi mình nói đây là quà của các cô chú Quế Lâm, nhà báo Nguyễn Tuấn Khởi đã mang đi phát cho từng người. Các bạn click vào đây để biết là hôm đó rất vui: http://trekhuyettat.forumn.net/forum-f42/topic-t781-30.htm

    Trả lờiXóa
  12. @Quế Ráo: hắn không ở QL , chỉ ở Đông triều thôi. Còn bài vở, thì mong Quế thông cảm, lâu lâu mới "nặn" được một bài, đăng một chỗ là hết vốn rồi. Mà chia ra cho có vẻ nhiều (phong trào cách mạng lên cao)chớ mọi người,sáng ra ai cũng "dạo" hết cả lượt mấy blog rồi làm gì mới làm mà. Bài đăng chỗ nào cũng đọc được cả phải không? Ráo sắp nghỉ hè chưa?

    Trả lờiXóa
  13. Không ai nặn ra lời nào à. Để mình bảo cháu gái kia nó vào đây viết cho. Hôm đó trước mặt 4 người mình nó cứ thắc mắc hoài cái chuyện 35 năm tình bạn vẫn không thay đổi, còn chúng nó vài năm là quên mất.

    Trả lờiXóa
  14. @Hunghsmn:làm seo mà cháu này có thể kể chuyện hsmn được dù có nghe qua?Để rồi mình sẽ kể chuyện lao động ở trường h smn cho mọi người nghe.
    HHP

    Trả lờiXóa
  15. @Quế Ráo: em rể quá cố của tỉ EGK9 là "nguyên mâm trưởng" của MF ở Đông Triều (trộm vong linh anh), kiêm luôn việc quản lý chồng bát của mâm! MF trêu anh í hoài! MF ở Quế về nhỏ nhất lớp mà các đại ca í không tha, vẫn phải đi lên núi lấy củi, lấy nứa, hem biết "ăn gian" giống HHP nên trèo núi muốn khóc lun, có điều khi về các đại ca í cho...xách dép! (đúng nghĩa đen, để họ rảnh chân vác nứa cho dễ đóo!). Anh Tiến về Nam vẫn phát huy làm trưởng, nhưng không phải "mâm" mà là "phòng", PA 25 và PA15!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]