Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

Nha Trang - Ở bên dưới!

  Xin góp cùng hình ảnh Nha Trang xinh đẹp với cái nhìn ở phía dưới...một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.
Cảnh quay bằng máy chụp hình nên không thể hiện hết màu sắc sống động dưới đáy nước. Nếu có dịp thăm Nha Trang, mời các Quế thử lặn một chuyến khám phá vẻ đẹp huyền ảo của bên dưới Nha Trang. Nếu có chút ngại ngần với việc thở dưới nước, xin mời thăm Blog Lặn biển-Scuba của anh HC Quang và tôi. Hi vọng có thông tin hữu ích cho các Quế thích mạo hiểm. ;)


Quang cảnh được thu tháng 3 năm nay tại đảo Hòn Mun, Nha Trang.

12 nhận xét:

  1. Đúng là hàng độc , không có đối thủ cạnh tranh . Dzưng mờ cảnh cuối có thợ lặn bị sao à ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhỏ Hai nhà tui đang học lên binh nhất lặn, nhìn thấy con rùa bơi thích quá bắt chước kiểu bơi của nó. Nghiệt nỗi trình độ lặn mới binh bét nên mất thăng bằng và té!..gã sỷ quan huấn luyện phải lôi dậy.

    Trả lờiXóa
  3. Hình như không phải nhỏ Hai mất thăng bằng đâu , đó là kiểu lặn do nó sáng tạo đó , vì nó giơ 2 tay biểu hiện của chiến thắng mà

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị AMK3 cho biết đồ nghề chụp, quay hình dưới nước khác trên cạn những gì? Máy trên cạn có thuận tiện khi lắp thêm "đồ nghề " để chụp dưới nước? Cảnh quay sinh động đấy...
    TM

    Trả lờiXóa
  5. @TM:Thường trang bị thêm một bộ vỏ hộp cho máy chụp hình có sẵn là chụp được dưới nước. Còn dân Pro thì có loại máy được chế chuyên để chụp, quay phim dưới nước. Khó khăn chính là dưới nước thiếu sáng, thiếu màu sắc nếu chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên. Tui dự kiến sẽ đăng một bài về chụp hình dưới nước ở blog lanbien-scuba. Xem các loại vỏ hộp tại đây

    Trả lờiXóa
  6. @ AMK3: Thế này thì jắc jối nhỉ? Máy ảnh có bao nhiêu nút bấm,vặn---> mỗi loại máy đi với 1 loại vỏ cũng phiền. Điều chỉnh gián tiếp qua lớp vỏ ??
    TM

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ những nút quan trọng thôi. Hầu như mỗi loại máy có 1 loại vỏ...nên giá đắt chả kém chi máy

    Trả lờiXóa
  8. @ AMK3: Pác làm em vỡ mộng rùi!
    TM

    Trả lờiXóa
  9. @TM: Đã có bài về đề tài máy chụp hình dưới nước trên lanbien-scuba

    Trả lờiXóa
  10. Chụp hình dưới đáy biển thì có 3 cách "đầu tư":
    1/ Mua vỏ máy bảo vệ (tương thích với máy của mình), nhưng, như a.AMK3 nói, cũng chả rẻ gì đâu, mà khi chụp - vì nó là máy "vận dụng" - nên hình không đẹp lắm, mà lại dễ bị sự cố (đồ trên cạn xài xưới nước mà).
    2/ Mua quách 1 máy chuyên dụng. Cái này thì ngon à, nhưng mà tốn tiền quá. Phương án này phù hợp với mấy tay chuyên săn ảnh dưới nước (như a.AMK3 chẳng hạn).
    3/ Thuê máy chụp hình của CLB lặn mà mình sẽ tham gia. Máy chuyên nghiệp, chụp "vô tư", máy hư nó chịu. Đây là cách "rẻ nhất" và được chụp bằng máy chuyên dụng. Cáhc này phù hợp với kẻ không có ý định thường xuyên chụp hình dưới nước.

    Trả lờiXóa
  11. Chơi thứ này vừa mạo hiểm lại vừa tốn nhiều tiền.Chịu các bác!
    Em thì cứ rảnh xách súng hơi ngồi dưới gốc cây có quả,con chim nào về ăn...tạch phát/1 em.Ngồi rỉ rả vài chục con,vặt lông thui nướng tại chỗ.
    Bia lạnh,rượu mang theo sẵn.Sướng!
    Ai có dịp ghé Quy Nhơn xin được phục vụ.

    Trả lờiXóa
  12. NT: Trò này xưa quá, bác TM đã giã từ lâu rùi. Thay vì súng hơi, giương khẩu cà nông nòng 20x nhắm và néo cò! WWF rất biết ơn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]