Thứ Ba, 20 tháng 10, 2009

MÊ ĐỌC SÁCH .

Hồi ở Võ Thị Sáu , có 1 thầy bên cấp 2 hay sang thăm tôi , mà nhất định tôi không ra gặp , chỉ vì các cô nói đó là ba của tôi ( sau này tôi mới biết , các thầy cô có ý tưởng nhận con liệt sĩ làm con để chăm sóc tinh thần ) , 1 bữa , cô lại kêu tôi ra gặp ba , vừa định chạy ... trốn , thì nghe cô nói:
- Có quà đó !
- Quà gì vậy cô ? (tôi quay phắt lại)
- Truyện ( cô biết tôi rất mê đọc , bất cứ cái gì có chữ là tôi cũng vồ lấy đọc ngấu nghiến , tôi đọc cả "trước tác" nữa( ?) , chính vì vậy mà mới học mẫu giáo , tôi đã đọc rất lưu loát)
Tôi chạy ùa ra , cúi đầu :
- Chào chú ( mắt lom lom dòm tay thầy)
- Cho con này
- Cảm ơn chú
Tôi sung sướng ôm quà chạy ngay vào lớp trong sự bối rối của thầy , cô . Quà cho tôi là ... 10 CUỐN TRUYỆN , nhiều quá , chưa bao giờ , chưa đứa nào có được nhiều truyện như tôi ! tôi sướng đến phát điên .
Lũ bạn vây quanh tôi nịnh nọt , đứa xin đổi đồ chơi , đứa xin đổi kẹo bánh , tụi con trai còn định dùng bạo lực ... tôi không hề nao núng :
- Đọc xong cuốn nào , tao cho mượn cuốn đó
Để không thế lực nào có thể cướp được, tôi ... ngồi lên món quà quí , lần lượt lấy từng cuốn ra , đọc to lên . Lũ bạn há miệng ngồi nghe say sưa , rồi từng đứa , từng đứa ... ôm chặt cuốn sách tôi đưa, tiếp tục há họng cho đến cuốn cuối cùng . Sau đó mỗi đứa tản ra mỗi góc , đứa nào cũng có vài " fan " , ngồi nghe chúng nó đánh vần ( không đứa nào đọc được nguyên câu như tôi ). Vài đứa , tiếp tục nghe tôi đọc ( thuộc lòng ) cuốn thứ 11
Các Quế có biết không , cả 10 cuốn truyện đó đều có tựa là " THÁI VĂN A" !
MUỘI GIÁO SG .

8 nhận xét:

  1. Hahaha, nè Quế, hồi đó tớ cũng từng đọc Thái Văn A, nhưng nguồn gốc từ đâu không rõ,cũng gần thuộc vì đọc lui đọc tới, ba "nuôi" Quế zui quá hen! Hồi nớ Quế ni cũng có mấy zụ ba nuôi, vì một thời gian dài từ bên nước qua đến Quế Lâm không hề có tin tức gia đình, thầy cô má cứ tưởng mìn mồ côi, trước tiên là một chú trên ban giám đốc, mìn hay lang thang đi chơi, thỉnh thoảng ghé dãy nhà ban giam đốc (hehe), có lần chú ấy kêu mìn tới, nói nhận làm con nuôi, không hỉu sao mìn không thích lắm zụ "nuôi" nì, nên nói là "cháu có ba rồi" rùi chạy đi chơi chỗ khác. Sau đó là một thầy hiệu trưởng, trông thầy khắc khổ giống mấy chú bộ đội, mìn không trả lời như trên mà im lặng. Thỉnh thoảng đi chơi (chúa chổm chạy lung tung khắp trường mừ), chạy ngang thầy kêu vô lúc cho nắm xôi (chắc buổi sáng thầy chưa ăn), hoặc một cái bánh quy, tuy nhiên chẳng bao giờ mìn được dúp 10 quyển Thái Văn A như zậy cả!hehehe

    Trả lờiXóa
  2. Các tỷ sướng thật,được nhận con nuôi và cho truyện,còn bọn em thì khoét chăn bông cho nó sáng để đọc chuyện,trưa ngủ,nếu cờ đỏ mà phát hiện ra thì chúng thu mất,truyện thì ở bển đúng là hàng hiếm,có mấy quyển truyền tay nhau đọc,có mấy đứa còn vẽ cả truyện tranh nữa chứ,tryuện gì mà có con ma lưỡi dài liếm từ người này sang người khác ghê quá xábây chừ o nhớ nổi rùi chán quá.Tỷ ui anh Thiện Tâm đang ở TP mừ,có đúng o tỷ,cn mà chẳng thấy ai lên tám cả,chán quá hà....

    Trả lờiXóa
  3. "em" ui , "em" không thấy "tỉ" kể chuyện hồi ở Võ Thị Sáu à ? , Võ Thị Sáu thì không bít gọi ai = em nữa . Lớn lên mới được sang Nguyễn Văn Bé , rùi mới khóet chăn bông đọc truyện

    Trả lờiXóa
  4. Tui nhớ , năm lớp 1 hay 2 chi đó , tui đang chui trong chăn bông , khóc mùi mẫn với " Tắt Đèn " , thì bị bọn cờ đỏ tung chăn ra , tịch thu . Vừa tức , vừa quê ( vì KHÓC là 1 trong những biểu hiện HÈN !!!)

    Trả lờiXóa
  5. có Quế nèo nhớ chiện Ma hay Gián điệp gì đó mà có đọan : " ... anh bộ đội lên giường , trằn trọc , không ngủ được , anh cứ lẩm bẩm : " ... màn đen ... chiếu đen ... gối đen... gió bay... rợn tóc gáy!..." không ? ( câu chiện làm khối Quế sợ ... mỗi khi lên giường )

    Trả lờiXóa
  6. Tớ vẫn thù tên mấy cờ đỏ thu truyện, đã nằm im trong chăn, chịu cực chịu khổ với thứ ánh sáng tù mù qua lỗ bông khoét, thở cũng không dám, zậy mờ nó cũng thu cho bèng được hà. hắn thu truyện của thư viện lấy đâu mờ trả, mần reng mờ mượn típ đây!hu hu....

    Trả lờiXóa
  7. Chời, dễ ợt, zụ đó Quế ni bị hoài, zưng mà hông bị nợ nần chi thư ziện hết, biết seo hông?

    Trả lờiXóa
  8. seo mè hay quá zạ ? trước khi zề nước , tui còn bị thư viện ném cổ đòi , SÁCH ĐÂU MÈ TRẺ..Ẻ.. ! guề , hihi

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]