Thứ Ba, 20 tháng 10, 2009

HỘI NGỘ SAU 36 NĂM . ( tiếp theo )

Tranh thủ chưa đi họp lên chợ tám zới hội QUẾ tí . QUẾ giáo cứ phải đi tìm " nguồn hàng " mới hoài , lũ QUẾ bâu dzô chút xíu rồi lại " tút thẳng " . Thôi thì QUẾ giáo tám 1 mình ( sợ mai mốt già hết nhớ nổi chiện ngày xưa ).
Hình các đại ca , từ trái sang phải là : TRẦN CÔNG TƯỚC , " nhà thơ " HOÀNG HẢI PHƯƠNG , TRẦN THIỆN TÂM , NGUYỄN VĂN SANG .
Các đại ca này cũng là niềm tự hào của hội QUẾ chúng ta đó nha . Năm 1973 , khi về nước , 4 dại ca này và MẠNH HÒA đã thi vào lớp chuyên toán của ĐHSP HN và đậu được 4 . Nên nhớ là cả miền Bắc lúc đó chỉ có 1 lớp chuyên toán với mười mấy người thôi đấy. Sau đó thì chỉ còn TRẦN CÔNG TƯỚC và MẠNH HÒA đủ dũng khí theo đuổi đến cùng các môn TOÁN khô khan này ( chứ đâu có tuyệt vời như môn HÓA , môn LÝ he ).
Gặp nhau sau 36 năm , có nhìu chiện bi giờ mới kể . T.T.T thì nói rằng : nhớ được N.H vì hồi đó sợ N.H lắm , sợ thật sự ( hix, giáo nhớ là mình hiền lành dễ thương lắm cơ mà , ai ngờ lại hù được 1 tên sợ đến bây giờ , he he ... ) . T.C.T thì nhớ được vì tên của giáo hay quá ( sướng âm ỉ ) Hai đại ca họ TRẦN cùng kể lại ..... giáo đi họp đây , chiều dzề tám típ .
Giáo dzề rùi , tám típ nha .
Hai đại ca họ TRẦN kể lại rằng , hồi ở bển , họ rất thích đọc sách ( có QUẾ NÈO không thích đọc sách , giơ tay coi ) và thường hay cùng nhau lên thư viện mượn sách . Thật đau khổ , họ chẳng bao giờ được mượn , trong khi đó thì bọn con gái ... mượn thoải mái . Một ngày nọ , họ lại rủ nhau lên thư viện , và mọi việc " vũ như cẩn " . Tinh thần " quật cường " nổi lên , họ đứng ngay trước thư viện và đọc thật to câu nói của LÊ-NIN ( vốn được dán trước thư viện ) : KHÔNG CÓ SÁCH THÌ KHÔNG CÓ TRI THỨC , KHÔNG CÓ TRI THỨC THÌ KHÔNG CÓ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN .... KHÔNG LÀ CON GÁI THÌ KHÔNG ĐƯỢC MƯỢN SÁCH .Hai người " nông dân nổi dậy " bị bắt nhốt vào thư viện tức thì . Giáo có hỏi rùi làm sao được tha thì họ quên mất ,( nhưng chắc chắn là được tha )
Có văn hóa rùi , bây giờ sang lãnh vực văn nghệ . Nhà thơ H.H.P kể rằng : hồi đó BỐ TIẾN ( chủ nhiệm lớp 6B ) có tham vọng lập ra 1 đội sáo trúc . BỐ TIẾN chiêu binh mãi mã được gần hai chục ông văn công , luyện tập hăng say ( giáo nhớ là hình như được miễn cả đi cuốc đất trồng rau , không phải đi dọn chuồng lợn ... để chỉ mỗi việc là thổi sáo ) .Trước khi tham dự hội diễn , đội sáo trúc phải trình diễn cho lớp xem trước đã . Trình diễn xong , BỐ TIẾN phát cái biểu : thổi như dế kêu , đau hết cả đầu , giải tán .( không giải tán sao được , chỉ có VĨNH " lột " là thổi hay cực kỳ , còn lại là thổi ra hơi , may mà còn phát ra âm thanh ) . Bọn con gái buồn cười lắm mà không dám cười ( cười là tụi con trai nó đánh . QUẾ cứ thắc mắc là tụi QUẾ trai nó ác thế mà sao cũng lấy được dzợ nhỉ )
Hồi đó khi bị giải tán thì không biết tâm trạng các diễn dziên ra sao , chứ bây giờ thì nhà thơ cười bò lăn bò toài , cười vang cả " HOA VIÊN " .
Đại ca còn lại thì hiền lành , suốt ngày đi theo mấy chú đi sửa điện vì thế người hơi bị " sặc sỡ " , nên có nicnem là " bông "
Chỉ có 5 tên tụ lại mà chiện nổ như pháo . Giáo kể chút thôi . tạm biệt các QUẾ nha .

12 nhận xét:

  1. Mỗi khi zô thư ziện, mặc áo bông, đi dọc các giá sách, sách nào ưa ý, đút zô cạp quần! He he, hồi đó đâu có camera! Đi ra ký mượn một quyển thui!

    Trả lờiXóa
  2. Thế là hóa ra Quế giáo cũng nhiều chiêu quá hè...

    Trả lờiXóa
  3. Tui thì mê đọc đến nỗi , không có sách gì nữa thì tui mượn ... sách giáo khoa ( học lớp dưới , mượn sách lớp trên , nên khi lên lớp trên ,các bài sử , tập đọc ...tui thuộc từ hồi nảo hồi nào rùi ) , tìm 1 xó nào đó , chúi đầu vào đọc , nhiều khi quên cả giờ ăn , đến khi đói quá , nhớ ra là mình phải ăn thì đã quá trễ

    Trả lờiXóa
  4. Tui không mê SGK như Quế Ráo, tui chỉ mê truyện cổ tích, quyển truyện to cỡ mấy, dày cỡ nhiu cũng nghiền cho bèng hết, nhiều quá giờ hông nhớ chiện mô, chắc còn chiện Tấm Cám với Thạch Sanh, Lí Thông...he he...

    Trả lờiXóa
  5. QUẾ giáo nèo mà lắm mưu nhiều chước wá dzậy . Giáo đây đâu phải khổ sở dzậy đâu . Mỗi khi thầy THỊNH giới thiệu những cuốn sách nào hay , cần đọc là giáo " đánh dây thép " dzề HÀ NỘI và thế là mẹ gửi ngay sách sang cho giáo . Thầy THỊNH phải mượn sách của giáo đó . Hồi đó giáo "OAI " lắm !!!!!
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  6. Người chôm sách thư ziện chắc là Mafia rùi. Hồi đó bẹn nèo có ra đình ở HN là có truyện mới nóng hổi, ai cũng xí mượn, kể ra cũng đáng thèm thiệt nhưng...ngu gì thèm ra mẹc, kiêu 1 xí, đèng nèo cũng phải cho mượn...nếu không sẽ bị ...tẩy chay cô lập...hì

    Trả lờiXóa
  7. Ai lèm cái rì hem đàng hoàng lắm người ta hay đổ cho "mafia" đó mừ!!Zưng chiu này không phải chỉ của một Quế nào đâu nhé! Mafia có thực thi thì cũng "thừa kế"từ một Quế anh chị nào đó nữa đóo! Tuy nhin cũng nên đìu tra coi có bi nhiu Quế đã mắc chứng cận thịdo khoét chăn đọc sách?

    Trả lờiXóa
  8. em nào vui vui vậy, nguyệt Hồng phải không?

    Trả lờiXóa
  9. Đúng em đó chị LÝ . Lâu quá không gặp chị . Chị khỏe không . Chị đưa hàng lên chợ cho vui đi chị . Em chào chị nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc hổng đếm nổi đâu, hồi đó đâu có nghĩ đến cơ sự đó,có khi mang kính lên lớp học buổi túi còn che mắt ngủ mừ

    Trả lờiXóa
  11. Tỉ giáo xấu xí w á ! gõ dây thép cho má gởi sách wa rùi ... ĐỌC 1 MÌ.Ì..Ì...N....H ! để người ta phải đi mượn sách giáo khoa , OAI CÁI GÌ MÀ O.O..A...A....A....I....I...!

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét của mình đối với bài viết. Nhận xét của bạn là đóng góp lớn lao cho ngôi nhà chung của chúng ta.

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]